ไมโครซอฟท์ เปิดตัวบริการ ‘ออฟฟิศ 365 สำหรับเอสเอ็มอี’ ครั้งแรกในประเทศไทย

บริการชุดโปรแกรม ไมโครซอฟท์ ออฟฟิศใหม่ ระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ที่ให้บริการผ่านระบบคลาวด์  ในราคาที่คุ้มค่า ได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วในประเทศไทย

Microsoft Office365 for SMEs Launch in Thailand 1_resize

บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเปิดตัวพร้อมวางจำหน่าย บริการ ‘ออฟฟิศ 365 สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก (Office 365 Small Business Premium)’ และบริการ ‘ออฟฟิศ 365 สำหรับธุรกิจขนาดกลาง (Office 365 Midsize Business)’ เป็นทางการในประเทศไทย พร้อมตอกย้ำคำมั่นสัญญาในการสนับสนุนเอสเอ็มอี 2.65 ล้านรายในไทยในการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน ผ่านบริการทั้งสองรุ่นที่ประกอบไปด้วยชุดโปรแกรมออฟฟิศเพิ่มประสิทธิผลรุ่นยอดนิยมที่สามารถใช้งานผ่านระบบคลาวด์ได้

นับตั้งแต่การเปิดตัวทั่วโลกไปแล้วในช่วงกลางปีพ.ศ. 2554 เป็นต้นมา ออฟฟิศ 365 ถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราการเติบโตเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของไมโครซอฟท์ โดยหนึ่งในห้าของลูกค้าระดับองค์กรของไมโครซอฟท์หันมาใช้บริการนี้ภายในเวลาแค่ 18 เดือน ซึ่งเพิ่มจากตัวเลขหนึ่งในเจ็ดของเมื่อหนึ่งปีก่อนหน้านี้ ในขณะที่ตัวเลขของธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางที่หันมาใช้ ออฟฟิศ 365 เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 150 เปอร์เซ็นต์ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

 

เพิ่มความได้เปรียบในการแข่งขันเพื่อรับมือในการก้าวเข้าสู่เออีซี

ปัจจุบันไทยมีเอสเอ็มอีที่จดทะเบียนเปิดดำเนินการ 2.65 ล้านราย คิดเป็นตัวเลขร้อยละ 37 ของจีดีพีของไทย หรือเท่ากับร้อยละ  99 ขององค์กรทั้งหมดในไทย[1] นายฮาเรซ คูบจันดานิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า  “เอสเอ็มอี ถือเป็นหัวใจสำคัญของโครงสร้างเศรษฐกิจไทย รวมทั้งยังเป็นภาคธุรกิจที่จะนำประเทศไทยไปสู่ความสำเร็จในอนาคตอีกด้วย ดังนั้นไมโครซอฟท์จึงมุ่งมั่นในการการสนับสนุนเอสเอ็มอีไทยผ่านการดำเนินโครงการต่างๆ อย่างต่อเนื่อง อาทิ โครงการบิซสปาร์ค (BizSpark) ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยผลักดันสตาร์ทอัพไทยให้ก้าวไกลสู่ความสำเร็จ ด้วยการจัดสรรซอฟต์แวร์ที่มีมูลค่ามากกว่า 4 ล้านบาท เพื่อช่วยให้สตาร์ทอัพสามารถเข้าถึงชุดเครื่องมือพัฒนา เทคโนโลยีแพลตฟอร์ม และลิขสิทธิ์การใช้เซิร์ฟเวอร์ของไมโครซอฟท์ที่มีอยู่ในปัจจุบันได้อย่างเต็มรูปแบบ รวดเร็ว และง่ายดาย โดยที่ผ่านมาไมโครซอฟท์ได้สนับสนุนสตาร์ทอัพในไทยไปแล้วมากกว่า 200 ราย”

Microsoft Office365 for SMEs Launch in Thailand 3_resize

“ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) จะเป็นเวทีที่จะมอบโอกาสอันยิ่งใหญ่สำหรับเอสเอ็มอีไทยในการเติบโตและเปิดทางสู่ตลาดใหม่ๆ ที่ยังไม่มีใครเข้าถึงมาก่อน อย่างไรก็ตามโอกาสดังกล่าวจะทำให้เอสเอ็มอีของไทยต้องเผชิญกับการแข่งขันใหม่ๆ จากเอสเอ็มอีรายอื่นๆ ในกลุ่มประเทศอาเซียนเช่นกัน ดังนั้นเอสเอ็มอีไทยจึงต้องเตรียมพร้อมในการเป็นผู้นำในตลาดที่เต็มไปด้วยการแข่งขันนี้ให้ได้

โดยบริการ ออฟฟิศ 365 จะเป็นผู้ช่วยให้เอสเอ็มอีไทยเข้าถึงเครื่องมือที่จำเป็นและทันสมัยในการสร้างธุรกิจให้เติบโต และช่วยในการแข่งขันกับเอสเอ็มอีรายอื่นๆ และเปิดโอกาสให้ธุรกิจสามารถเพ่งความสนใจไปที่ความเชี่ยวชาญของตน และการให้บริการลูกค้าได้อย่างเต็มที่” นายฮาเรซ เสริม

ไมโครซอฟท์พัฒนาบริการ ‘ออฟฟิศ 365 สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก และบริการ ‘ออฟฟิศ 365 สำหรับธุรกิจขนาดกลาง’ เพื่อให้เอสเอ็มอีได้รับประโยชน์สูงสุดจากการเข้าถึงซอฟต์แวร์และบริการระดับเอ็นเตอร์ไพรส์แบบครบวงจร ซึ่งเอสเอ็มอีสามารถเชื่อมั่นได้ในความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว อีกทั้งยังอยู่ในราคาที่บริษัทเหล่านี้สามารถเข้าถึงได้

ที่ผ่านมาไมโครซอฟท์ยังสนับสนุนเอสเอ็มอีอย่างเต็มที่ ด้วยการริเริ่มโครงการระดับโลกที่ชื่อ ‘เก็ททูโมเดิร์น (Get2Modern)’ เพื่อช่วยให้เอสเอ็มอีสามารถเปลี่ยนการใช้งานจากระบบปฏิบัติการ Windows XP และโปรแกรม ไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ 2003 ไปเป็นระบบปฏิบัติการ Windows 8 Pro และบริการ ออฟฟิศ 365 รุ่นใหม่ได้อีกด้วย

สำหรับประเทศไทย ไมโครซอฟท์ได้ร่วมมือกับ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) และสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ในการส่งเสริมและสนับสนุนเอสเอ็มอีในประเทศไทย โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ไมโครซอฟท์ได้ร่วมในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือในการส่งเสริมและสนับสนุนศักยภาพของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) ร่วมกับ สสว. และพันธมิตรองค์กรธุรกิจอีก 12 ราย เพื่อให้การสนับสนุนเอสเอ็มอีในการเตรียมความพร้อมในการก้าวเข้าสู่เออีซี

ดร.วิมลกานต์  โกสุมาศ  รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)  กล่าวถึงความร่วมมือกับไมโครซอฟท์ในครั้งนี้ว่า “การนำเอาเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการบริหารจัดการภายในองค์กร  จะเป็นตัวช่วยหนึ่งในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานขององค์กร และช่วยสร้างความได้เปรียบให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีของไทย ให้พร้อมสู่การแข่งขันในระดับโลกได้” ในขณะที่ นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยและประธานคณะกรรมการบริหาร สถาบันเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่ออุตสาหกรรม กล่าวเพิ่มเติมว่า “ระบบคลาวด์ที่ได้จากการใช้บริการ ออฟฟิศ 365 จะช่วยสร้างความเป็นต่อในการแข่งขัน ซึ่งจะส่งผลทำให้เอสเอ็มอีของไทยมีจุดเด่นที่เหนือกว่าในการแข่งขันและเอาชนะคู่แข่งได้”

นอกจากนี้  ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ยังได้จับมือกับพันธมิตรอย่าง โนเกีย ประเทศไทย จัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าเอสเอ็มอีไทยเพื่อให้ได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากการใช้บริการ ออฟฟิศ 365 บน  โนเกียสมาร์ทโฟน โดย นายญาณธน สิมะวานิชกุล  กรรมการผู้จัดการ บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด พูดถึงโปรโมชั่นสุดพิเศษนี้ว่า “ที่ผ่านมา ผู้ใช้สมาร์ทโฟนโนเกียได้รับประโยชน์จากการใช้งานสมาร์ทโฟนบนระบบปฏิบัติการวินโดวส์ โฟน เป็นอย่างดี บริการ ออฟฟิศ 365 จะช่วยยกระดับการใช้งานดังกล่าวไปอีกขั้น เพราะบริการ ออฟฟิศ 365 จะช่วยให้เข้าถึงข้อมูลที่ต้องการ       ได้ง่ายขึ้น ในทุกครั้งที่ต้องการ และเชื่อมต่อได้ทุกที่ทุกเวลา ซึ่งนับเป็นประโยชน์อย่างมาก โดยเฉพาะลูกค้าในกลุ่มเอสเอ็มอี ซึ่งทางโนเกีย มีความยินดีที่ได้ร่วมเปิดตัวโปรโมชั่นพิเศษเพื่อสนับสนุนเอสเอ็มอีไทยในครั้งนี้”

Microsoft Office365 for SMEs Launch in Thailand 2_resize

ความปลอดภัยและการใช้งานที่ดีที่สุด

The new Office มีคุณสมบัติการรักษาความปลอดภัยที่ไร้ช่องโหว่ ซึ่งประกอบด้วย ระบบป้องกันข้อมูลสูญหาย, ระบบอินทิเกรดเต็ด คอมไพลอันซ์ (Integrated Compliance), ระบบป้องกันมัลแวร์แบบบิลด์อิน และตัวเลือกติดตั้งใช้งานที่คล่องตัวสำหรับการใช้งานภายในบริษัทและผ่านระบบคลาวด์ ไมโครซอฟท์รับประกันด้วยข้อตกลงระดับการบริการที่รับประกันอัพไทม์ร้อยละ 99.9 (Service Level Agreements -SLAs) พร้อมคืนเงิน

วางแผนใช้งานบริการ ออฟฟิศ 365 ที่เหมาะสำหรับองค์กรของคุณ

บริการ ‘ออฟฟิศ 365 สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก (Office 365 Small Business Premium)’ ประกอบด้วยชุดโปรแกรม ไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ เต็มรูปแบบ ซึ่งสามารถบริหารจัดการบริการต่างๆ ได้โดยไม่จำเป็นต้องมีความเชี่ยวชาญด้านไอที บริการนี้เหมาะสำหรับบริษัทที่มีพนักงานไม่เกิน 10 คน

ในขณะที่ บริการ ‘ออฟฟิศ 365 สำหรับธุรกิจขนาดกลาง (Office 365 Midsize Business)’ ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในตลาดระดับกลาง บริการนี้จึงเหมาะสำหรับองค์กรที่มีพนักงานระหว่าง 11 ถึง 250 คน ซึ่งต้องการศักยภาพในการทำงานระดับเดียวกับบริการ ‘ออฟฟิศ 365 สำหรับเอ็นเตอร์ไพรส์’ แต่มีการบริหารจัดการระบบไอทีที่เรียบง่ายกว่าเดิม บริการนี้ประกอบด้วย Office 365 ProPlus ที่ช่วยให้ธุรกิจขนาดกลางมีเครื่องมือสื่อสารสำหรับการทำงานร่วมกัน ซึ่งมีคุณภาพเทียบเท่าในองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ระดับเอ็นเตอร์ไพรส์อย่างที่ต้องการอีกด้วย

ที่สำคัญ ไมโครซอฟท์ เตรียมจัดโร้ดโชว์ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่  5 เดือนสิงหาคมเป็นต้นไปโดยเอสเอ็มอีที่สนใจสามารถเข้าร่วมงานสัมมนาได้ พร้อมเตรียมให้บริการฮอตไลน์ภาษาไทยสำหรับลูกค้าเอสเอ็มอีเร็วๆ นี้

 

วันเริ่มจำหน่ายและราคา

บริการ ออฟฟิศ 365 พร้อมให้บริการแล้วทั้งเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษและภาษาไทย โดยสามารถซื้อผ่านได้ที่เว็บไซต์ https://office.com และผ่านร้านค้าตัวแทนจำหน่าย 2,000 รายทั่วประเทศ ในเครือของ บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัท อินแกรม ไมโคร (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัทเดอะ แวลลูซิสเตมส์ จำกัด ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของไมโครซอฟท์

บริการ ‘ออฟฟิศ 365 สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก (Office 365 Small Business Premium)’ ในราคา12.50 ดอลลาร์สหรัฐ ต่อหนึ่งผู้ใช้ต่อเดือน ในขณะที่ บริการ ‘ออฟฟิศ 365 สำหรับธุรกิจขนาดกลาง (Office 365 Midsize Business)’ ราคา 15 ดอลลาร์สหรัฐ ต่อหนึ่งผู้ใช้ต่อเดือน โดยบริการ ออฟฟิศ 365 ทั้งสองรุ่นนี้ ผู้สนใจ สามารถทดลองใช้ฟรีได้นาน 30 วัน

สองโปรโมชั่นพิเศษสำหรับเอสเอ็มอีจากโนเกีย

ผู้ที่ซื้อบริการ ‘ออฟฟิศ 365 สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก (Office 365 Small Business Premium)’  หรือบริการ ‘ออฟฟิศ 365 สำหรับธุรกิจขนาดกลาง (Office 365 Midsize Business)’ จะได้รับ Mobility Coupon ของไมโครซอฟท์ ที่สามารถนำไปรับของพรีเมียมฟรีจากร้านโนเกียช็อป เมื่อซื้อ Nokia Lumia 520/620/720/920 โดยจะได้รับ Nokia Bluetooth BH-217 ฟรี (ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 กันยายนนี้ หรือจนกว่าของจะหมด)

สำหรับเอสเอ็มอีที่เป็นสมาชิก สสว. หรือ ส.อ.ท. จำนวน 200 รายแรกที่ซื้อ บริการ ‘ออฟฟิศ 365 สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก (Office 365 Small Business Premium)’  หรือบริการ ‘ออฟฟิศ 365 สำหรับธุรกิจขนาดกลาง (Office 365 Midsize Business)’  ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 กันยายนนี้ จะได้รับคูปอง Nokia Fun Gadget มูลค่า 500 บาท เพื่อนำไปซื้อผลิตภัณฑ์ Nokia Fun Gadget ที่มีมูลค่า 1,000 บาทขึ้นไป ณ ร้านโนเกียช็อป

 

 

Latest

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

Windows Search ห่วย ใช้ Listary ช่วยคุณได้

คิดว่าหลายคนที่ใช้วินโดวส์เป็นหลัก น่าจะรู้สึกเหมือนผม คือรำคาญระบบค้นหา หรือช่อง search ของวินโดวส์ เพราะช้า แถมหาอะไรก็ไม่ค่อยเจอ ...

Newsletter

Don't miss

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

Windows Search ห่วย ใช้ Listary ช่วยคุณได้

คิดว่าหลายคนที่ใช้วินโดวส์เป็นหลัก น่าจะรู้สึกเหมือนผม คือรำคาญระบบค้นหา หรือช่อง search ของวินโดวส์ เพราะช้า แถมหาอะไรก็ไม่ค่อยเจอ ...

รวม 22 คีย์ลัด Windows Key ที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นพันเปอร์เซ็นต์

ปุ่ม Windows Key หน้าตาแบบนี้ ไม่ได้มีไว้ใช้แค่เรียกเมนู Start ขึ้นมาเท่านั้นนะครับ แต่ตัวมันใช้เป็นคีย์ลัดสำหรับการการทำงานบนวินโดวส์ได้หลายอย่างมาก วันนี้ผมขอรวบรวมคีย์ลัดของปุ่มนี้...

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime monitoring สมัยนี้มีหลากหลายเจ้า ปกติจะเก็บค่าบริการกันแบบ subscription รายเดือน แต่ถ้าใครไม่อยากจ่ายตังค์ วันนี้ผมมีโซลูชั่น สำหรับใครที่มีการใช้งาน NAS อยู่แล้ว เราจะเอา NAS มาทำเป็น uptime monitoring...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ ใช้มาหลอกเรา ส่งข้อความมาทาง inbox แจ้งว่าเพจทำผิดกฎ หรือ ละเมิดกฎเฟซบุ๊ก ให้กดลิงค์ เพื่อยืนยันตัวตน ไม่งั้นจะบล็อกเพจถาวร พอเรากดลิงค์เข้าไป จะเจอกับหน้าเพจ (คล้าย) เฟซบุ๊ก ซึ่งมีฟอร์มให้เราใส่ข้อมูลต่างๆ รวมถึง ชื่อเพจ อีเมล...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here