Lenovo เปิดตัว K900 และอีก 5 รุ่นรวด รุกตลาดสมาร์ทโฟนเต็มรูปแบบ ราคาเริ่มต้นที่ 2,990 บาท

เลอโนโว ดึง หนุ่มโป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ และ สาวมิว นิษฐา จิรยั่งยืน คู่จิ้นละครสุภาพบุรุษจุฑาเทพ เปิดตัวผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนครั้งแรกในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ยกทัพ 6 รุ่น ไม่ว่าจะเป็น K900, S920, S820, A706, A390 และ P780 ตอบโจทย์ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนตั้งแต่สำหรับมือใหม่เพิ่งเริ่มใช้ไปจนถึงสมาร์ทโฟนระดับท็อป

ทั้งนี้ ดีไซน์รองรับการออกแบบได้รับแรงบันดาลใจจากผู้บริโภคในตลาดเกิดใหม่อย่างประเทศไทยโดยเฉพาะ ในปัจจุบัน เลอโนโว ถือเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ประเภทสมาร์ทดีไวซ์รายใหญ่ที่สุดอันดับสามของโลก[1] และการเปิดตัวสมาร์ทโฟนครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญของเลอโนโวในการขยายตลาดเข้ามาในประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบ

P780_hero_04 (Custom)

ทัพหน้าในบรรดาสมาร์ทโฟนสุดล้ำจากเลอโนโว คือ Lenovo K900 ซึ่งถือเป็นรุ่นเรือธงของบริษัทฯ ที่พัฒนามาเพื่อตอบสนองผู้ใช้ที่ต้องการสัมผัสความเป็น “ที่สุดของที่สุด” โดยเป็นรุ่นเดียวในตระกูลที่มีดีไซน์แบบ unibody ผลิตจากสแตนเลสอัลลอยเพื่อให้ได้รูปลักษณ์และสัมผัสที่โดดเด่น โดยนักออกแบบของเลอโนโวเน้นตอบโจทย์ความบางและเบา แต่ยังคงอัดแน่นด้วยประสิทธิภาพ นอกจากนี้ เกือบทุกรุ่นยังขับเคลื่อนด้วยขุมพลังของหน่วยประมวลผล quad-core ขณะที่หลายรุ่นเป็นระบบ dual-SIM

K900_Standard_01 (Custom)

นอกจากนี้ เลอโนโวนำ โคบี ไบรอันท์ (Kobe Bryant) นักบาสเกตบอลระดับซูเปอร์สตาร์จากเอ็นบีเอ (NBA) มาเป็นพรีเซนเตอร์สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในโทรทัศน์และสื่อโฆษณาสิ่งพิมพ์ รวมถึงบนเว็บไซต์สื่อสังคมออนไลน์ ทั้งในประเทศจีนและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งสะท้อนสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ของนักกีฬาผู้นี้ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทั่วทั้งภูมิภาค และคาดว่าจะช่วยเพิ่มการรับรู้เกี่ยวกับสมาร์ทโฟนของเลอโนโวในหมู่ผู้บริโภคในตลาดหลายประเทศ เช่น ประเทศไทย โดยในช่วงซัมเมอร์นี้ ไบรอันท์จะเดินสายร่วมในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์เลอโนโวทั่วเอเชีย

IMG_6351 (Custom)

Chen Wenhui พาร์ทเนอร์ รองประธาน และผู้อำนวยการฝ่าย Mobile Business Unit ของเลอโนโว กล่าวถึงสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ดังกล่าวและการเลือก โคบี ไบรอันท์ เป็นพรีเซ็นเตอร์ในครั้งนี้ ว่า “โคบี ไบรอันท์ รู้ว่าการทำงานเป็นทีมเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการก้าวสู่ความสำเร็จ ที่เลอโนโวก็เช่นเดียวกัน การทำงานเป็นทีมเป็นหลักชี้นำกระบวนการทั้งหมดในพัฒนาสมาร์ทโฟนใหม่ๆ ออกสู่ตลาด นับตั้งแต่การวิจัยและพัฒนาและการผลิตไปจนถึงการตลาดและการขาย เราได้ออกแบบสมาร์ทโฟนเลอโนโวรุ่นใหม่ๆ ให้เป็นทีมของผู้ชนะ ด้วยโทรศัพท์ที่มีคุณสมบัติแตกต่างกันและเล่นกันคนละบทบาท”

นายจีรวุฒิ วงศ์พิมลพร กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เลอโนโว (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า กล่าวเสริมว่า “เรารู้สึกยินดีที่จะได้นำเสนอสมาร์ทโฟนเลอโนโวเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ขณะนี้เรากำลังเข้าสู่ยุค PC+ ซึ่งจะได้เห็นผู้คนก้าวไปไกลกว่าการใช้แค่คอมพิวเตอร์และจะใช้อุปกรณ์หลายอย่างในเวลาเดียวกัน ซึ่งผู้บริโภคชาวไทยได้แสดงให้เห็นถึงความต้องการใช้สมาร์ทโฟนสูงมาก ทั้งนี้ ไอดีซีคาดการณ์ว่าการโยกย้ายไปใช้สมาร์ทโฟนจะเป็นหนึ่งในแนวโน้มสำคัญในแวดวงไอซีทีของไทยในปี 2013 ที่ผ่านมาเราการทำตลาดโทรศัพท์ของเราประสบความสำเร็จอย่างมากในประเทศจีน ที่ซึ่งเราเป็นเจ้าตลาดอันดับสอง สำหรับการเปิดตัวในครั้งนี้ เราจะนำเสนอสุดยอดผลิตภัณฑ์สู่ตลาดในประเทศไทย เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความเชื่อมั่นในการใช้สมาร์ทโฟนเช่นเดียวกันกับที่พวกเขาใช้คอมพิวเตอร์เลอโนโวในชีวิตประจำวัน”

 

K900

เนื่องจากสมาร์ทโฟนกลายเป็นอุปกรณ์สื่อสารที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย ความต้องการของลูกค้าในส่วนของอุปกรณ์สื่อสาร “ระดับท็อป” เพิ่มขึ้น พร้อมกับให้ความสำคัญกับดีไซน์และการใช้งานมากขึ้นด้วย สมาร์ทโฟน K900 สร้างมาตรฐานดีไซน์ใหม่บางเพียง 6.9 มม. นับเป็นโทรศัพท์ที่บางที่สุดในระดับเดียวกัน (ที่ความกว้างเท่าๆ กัน) ส่วนน้ำหนักที่ 162 กรัมทำให้สามรถพกใส่กระเป๋าเสื้อหรือกระเป๋าถือได้อย่างสะดวก ตัวเครื่องที่ทำจากคอมโพสิตของสแตนเลสอัลลอยและโพลีคาร์บอเนตในแม่พิมพ์ unibody ทำให้ K900 เป็นสมาร์ทโฟนที่แข็งแรงทนทานและดูโฉบเฉี่ยวภายใต้รูปลักษณ์ที่เพรียวบาง

แม้ว่า K900 จะโดดเด่นด้วยดีไซน์เรียบหรูและดูล้ำสมัย แต่ก็ไม่ได้ละเลยเทรนด์ใหม่ที่ให้ความสำคัญกับจอแสดงผลขนาดใหญ่และชัดใสขึ้นของสมาร์ทโฟน K900 เป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนรุ่นแรกๆ ของโลกที่มีจอ IPS ขนาด 5.5″ แสดงผลด้วยความละเอียด 1080p เต็มประสิทธิภาพความคมชัดที่ความละเอียด 400+ พิกเซลต่อนิ้ว ทั้งหมดอยู่ภายใต้ระบบจอสัมผัสแบบ touch-capacitive จากวัสดุกระจก Gorilla Glass 2 รุ่นล่าสุด ซึ่งให้ความคมชัดสูงบวกกับพื้นที่หน้าจอกว้างเพื่อการบันทึกภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวความละเอียดสูงได้สวยสมจริงแทบไม่ผิดเพี้ยน รวมถึงการเปิดดูเว็บไซด์ขนาดมาตรฐาน

Lenovo K900 เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่ใช้ Intel® Atom™ Z2580 processor ใหม่ล่าสุด ซึ่งเป็นชิป dual core ที่มาพร้อมความเร็วในการประมวลผลถึง 2.0 GHz และใช้เทคโนโลยี Intel® Hyper-Threading เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน นอกจากนี้ยังมี Intel® Graphics Media Accelerator ที่มาพร้อม PowerVR SGX 544MP2 GPU ซึ่งให้ประสิทธิภาพการประมวลผลกราฟิกเหนือกว่ารุ่นก่อนหน้าถึงสามเท่า[i] ทำให้ Lenovo K900 ตอบสนองฉับไว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการใช้งานหลักๆ เช่น ท่องเว็บ การทำงานแบบ multi-tasking และการสลับสับเปลี่ยนหลายแอพพลิเคชั่นขึ้นมาใช้งานในช่วงเวลาเดียวกัน

กล้องของ Lenovo K900 เป็นหนึ่งในกล้องของสมาร์ทโฟนที่มีคุณสมบัติโดดเด่นที่สุด เช่นเดียวกับฟังก์ชั่นอื่นๆ ใน K900 เลอโนโวได้ยกเครื่องกล้องใหม่ทั้งหมดและอัดแน่นด้วยคุณสมบัติที่เหนือชั้นกว่าคู่แข่ง โดยเฉพาะจำนวนเมกะพิกเซลที่เป็นคุณสมบัติอย่างแรกของกล้องดิจิตอลที่ผู้ใช้หลายคนให้ความสำคัญ กล้องของ K900 มีความละเอียดสูงถึง 13MP ซึ่งในแง่นี้ถือว่าสูงสุดในกล้องโทรศัพท์ระดับเดียวกัน บวกกับเซ็นเซอร์ชั้นนำในอุตสาหกรรมอย่าง Sony® Exmor BSI เพื่อประสิทธิภาพการทำงานที่โดดเด่นเหนือใคร

แม้จะภาคภูมิใจในความโดดเด่นของ K900 แต่ทีมวิจัยและพัฒนาของเลอโนโวยังได้ก้าวไปอีกขั้น เพราะตระหนักดีว่าผู้ใช้ส่วนใหญ่ต้องการภาพถ่ายที่คมชัดไร้แสงแฟลชรบกวนแม้ถ่ายในที่แสงน้อย เลอโนโวจึงเลือกใช้เลนส์ที่มีทางยาวโฟกัส F1.8 กับกล้องของ K900 นับเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่มีรูรับแสงของกล้องกว้างขนาดนั้น นอกจากคุณสมบัติเด่นอื่นๆ แล้ว ปัจจุบัน K900 ยังนับเป็นสมาร์ทโฟนที่ใช้แทนกล้องดิจิตอลได้อย่างสมบูรณ์แบบอีกด้วย นอกเหนือจากคุณสมบัติที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ในกล้องหลัง กล้องหน้ายังมาพร้อมกับมุมมองกว้างถึง 88⁰ ซึ่งถือว่ากว้างที่สุดในบรรดากล้องหน้าของสมาร์ทโฟนที่มีอยู่ในปัจจุบัน ทั้งนี้ เพื่อความสะดวกในการถ่ายภาพตัวเองและสนทนาผ่านระบบ video call

สมาร์ทโฟน Lenovo K900 ราคา 16,990 บาท

 

P780

สำหรับผู้ใช้งานในทางธุรกิจและแบบมืออาชีพ สมาร์ทโฟนจะต้องเสถียรและเชื่อถือได้ ผู้บริหารที่มีภารกิจยาวเหยียดจำเป็นต้องเข้าถึงข้อมูลและการติดต่อสื่อสารได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง แม้ในขณะที่พวกเขาอยู่ห่างจากสถานีฐานหรือจุดชาร์จไฟ Lenovo P780 ซึ่งเป็นนวัตกรรมล่าสุดในสมาร์ทโฟน P-series ของเลอโนโว มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 4000mAh ซึ่งนับว่ามีความจุสูงที่สุดในโทรศัพท์ระดับเดียวกัน บวกกับซอฟแวร์ Lenovo Smart Energy และระบบตรวจสอบแบตเตอรี่ปลอม ช่วยให้สมาร์ทโฟนรุ่นนี้สามารถเปิดเครื่องในโหมด active standby ได้นานถึง 25 วัน และนับเป็นแบตเตอรี่ของสมาร์ทโฟนที่มีชั่วโมงการใช้งานนานที่สุดในตลาดปัจจุบัน ส่วนช่องใส่ซิมระบบสองซิม (Dual SIM) ช่วยให้การสลับใช้งานระหว่างเครือข่ายสะดวกขึ้น ไม่ว่าจะเพื่อหาสัญญาณที่ชัดกว่าหรือจะใช้หลายหมายเลขในขณะเดินทาง นอกจากนี้ P780 ยังมาพร้อม 1.2GHz quad-core processor เพื่อการทำงานที่ลื่นไหลและรวดเร็วทันใจ ทั้งยังมาพร้อมซอฟต์แวร์ที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งานในทางธุรกิจ เช่น แอพพลิเคชั่นอ่านนามบัตรและแอพพลิเคชั่นสำหรับผลิตเอกสารเพื่อใช้ในสำนักงานอีกมากมาย

 

S920

สมาร์ทโฟน Lenovo S920 มาพร้อมกับความโดดเด่นสะดุดตา ตัวเครื่องดีไซน์โค้งมนเรียบ จอแสดงผล IPS ขนาด 5.3″ (1280 x 720) สมาร์ทโฟนในตระกูล S-series ออกแบบมาสำหรับผู้ใช้วัยหนุ่มสาว กลุ่มก๊วนต่างๆ สาวกสื่อสังคมออนไลน์ และเหล่าเกมเมอร์ โดยกล้องหลังระดับ “super camera” ของ S920 มาพร้อมความละเอียด 8 ล้านพิกเซล เพื่อให้ได้ภาพที่คมชัดกว่า และถ่ายภาพต่อเนื่องได้มากถึง 100 ภาพใน burst mode พร้อมถ่ายภาพนิ่งในขณะถ่ายวิดีโอและฟังก์ชั่นการปรับแต่งภาพขั้นสูง รุ่นนี้ขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล 1.2GHz quad-core processor ช่วยให้ถ่ายวิดีโอและเล่นเกมที่เต็มไปด้วยกราฟิกได้อย่างลื่นไหล ไม่เพียงเท่านั้น S920 ยังมีรูปลักษณ์และสัมผัสที่ยอดเยี่ยม น้ำหนักเพียง 159 กรัมและมีความลึกเพียง 7.9 มม. ส่วนดีไซน์ที่คล้าย “นาฬิกาทราย” ทำให้ดูเพรียวบางยิ่งขึ้นและโดดเด่นสะดุดตา

Lenovo S920 ราคา 10,990 บาท

 

S820

ภายใต้ผลงานการออกแบบดูเพรียวบางอย่างยอดเยี่ยมของ Lenovo S820 กลับอัดแน่นด้วยคุณสมบัติล้ำสมัยของมัลติมีเดียโฟนที่ให้ความรู้สึกแตกต่างตั้งแต่ครั้งแรกที่ถือ และภายใต้กระจกโค้งสวยสะดุดตาเมื่อมองจากภายนอก ภายในบรรจุ quad core processor อันทรงพลังเพื่อความลื่นไหลในการใช้ระบบปฏิบัติการ Android คุณสมบัตินี้ผสานอย่างลงตัวกับหน้าจอ HD ขนาดใหญ่ 4.7″ ให้ภาพคมชัดยิ่งกว่าและให้ประสบการณ์การรับชมที่ดีกว่าเมื่อเล่นเกม ดูวิดีโอ หรือท่องเน็ต ส่วนกล้องความละเอียดสูง 12 ล้านพิกเซลของ S820 สามารถบันทึกทุกรายละเอียดและถ่ายภาพในโหมด ultra-fine ได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งยังมาพร้อมซอฟแวร์ SuperCamera ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำสิ่งที่น่าทึ่งได้มากมาย เช่น การถ่ายภาพต่อเนื่อง 100 ภาพใน burst mode หรือถ่ายภาพนิ่งในขณะบันทึกวิดีโอ

 

A706

สมาร์ทโฟน Lenovo A706 อัดแน่นด้วยคุณสมบัติขั้นสูงและใช้ 1.0GHz quad-core processor บวกกับ 1GB RAM สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ยึดตรรกะเดิมที่ว่า ผู้บริโภคต้องการสมาร์ทโฟนที่คุ้มค่าคุ้มราคาแต่ต้องมาพร้อมประสิทธิภาพการทำงานที่เต็มเปี่ยม ซึ่งผู้ใช้จะไม่ผิดหวังแน่นอน ด้วยเทคโนโลยีระบบเสียง Dolby Digital Plus และจอแสดงผล IPS ขนาด 4.5″ ทำให้ A706 สามารถบันทึกวิดีโอและใช้เล่นเกมได้ไม่ติดขัด ทั้งยังให้เสียงเบสดังชัดพร้อมคุณภาพเสียงสมจริงเทียบเท่าสมาร์ทโฟนรุ่นที่แพงกว่า ส่วนช่องใส่ซิมที่รองรับระบบ Dual SIM และกล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซลช่วยเสริมคุณสมบัติสำคัญอื่นๆ ใน A706 ซึ่งทำงานบน Android OS v4.1 Jellybean

Lenovo A706 ราคา 5,990 บาท

 

A390

Lenovo A390 เป็นสมาร์ทโฟนที่เหมาะสำหรับมือใหม่ที่ใช้สมาร์ทโฟนเป็นครั้งแรก หากแต่มีคุณสมบัติครบครันกว่าสมาร์ทโฟนพื้นฐานรุ่นอื่นๆ ในระดับราคาใกล้เคียงกัน โดย A390 ใช้ 1.0GHz dual-core processor พร้อม 512MB RAM และพื้นที่จัดเก็บข้อมูลขนาด 4GB (ขยายได้ถึง 32GB) ทั้งยังใช้เล่นเกมได้ไม่สะดุด ขณะที่กล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล เพียงพอสำหรับการถ่ายภาพและแบ่งปันภาพถ่ายในกลุ่มเพื่อน สมาร์ทโฟน A390 จึงเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการประสิทธิภาพที่เชื่อถือได้โดยไม่กระทบกับงบประมาณ

Lenovo A390 ราคา 2,990 บาท

 

สมัครรับข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับเลอโนโวได้ทาง Lenovo RSS feeds หรือติดตามได้ใน Twitter และ Facebook

 

Latest

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

Windows Search ห่วย ใช้ Listary ช่วยคุณได้

คิดว่าหลายคนที่ใช้วินโดวส์เป็นหลัก น่าจะรู้สึกเหมือนผม คือรำคาญระบบค้นหา หรือช่อง search ของวินโดวส์ เพราะช้า แถมหาอะไรก็ไม่ค่อยเจอ ...

Newsletter

Don't miss

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

Windows Search ห่วย ใช้ Listary ช่วยคุณได้

คิดว่าหลายคนที่ใช้วินโดวส์เป็นหลัก น่าจะรู้สึกเหมือนผม คือรำคาญระบบค้นหา หรือช่อง search ของวินโดวส์ เพราะช้า แถมหาอะไรก็ไม่ค่อยเจอ ...

รวม 22 คีย์ลัด Windows Key ที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นพันเปอร์เซ็นต์

ปุ่ม Windows Key หน้าตาแบบนี้ ไม่ได้มีไว้ใช้แค่เรียกเมนู Start ขึ้นมาเท่านั้นนะครับ แต่ตัวมันใช้เป็นคีย์ลัดสำหรับการการทำงานบนวินโดวส์ได้หลายอย่างมาก วันนี้ผมขอรวบรวมคีย์ลัดของปุ่มนี้...

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime monitoring สมัยนี้มีหลากหลายเจ้า ปกติจะเก็บค่าบริการกันแบบ subscription รายเดือน แต่ถ้าใครไม่อยากจ่ายตังค์ วันนี้ผมมีโซลูชั่น สำหรับใครที่มีการใช้งาน NAS อยู่แล้ว เราจะเอา NAS มาทำเป็น uptime monitoring...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ ใช้มาหลอกเรา ส่งข้อความมาทาง inbox แจ้งว่าเพจทำผิดกฎ หรือ ละเมิดกฎเฟซบุ๊ก ให้กดลิงค์ เพื่อยืนยันตัวตน ไม่งั้นจะบล็อกเพจถาวร พอเรากดลิงค์เข้าไป จะเจอกับหน้าเพจ (คล้าย) เฟซบุ๊ก ซึ่งมีฟอร์มให้เราใส่ข้อมูลต่างๆ รวมถึง ชื่อเพจ อีเมล...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here