อินเทลเปิดตัวอัลตร้าบุ๊กที่ใช้ซีพียูคอร์ โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 3 แล้ววันนี้

เปิดตัวแล้ววันนี้กับอัลตร้าบุ๊ก™ เฟสสอง  พร้อมแล็ปท็อป และ ออล-อิน-วัน พีซีที่ใช้ อินเทล คอร์ โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 3 ผลักดันวิสัยทัศน์ให้อุตสาหกรรมไอทีสู่สุดยอดของประสบการณ์ที่สมบูรณ์แบบ

Intel 4 Small

วันนี้ อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศเปิดตัว อัลตร้าบุ๊ก™  เฟสที่ 2 ที่มาพร้อมกับดีไซน์บางเฉียบและการตอบสนองที่เร็วขึ้นออกสู่ตลาด  อัลตร้าบุ๊กรุ่นใหม่นี้ใช้ อินเทล™ คอร์™ โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 3 ซึ่งผลิตด้วยเทคโนโลยีขนาด 22 นาโนเมตรรุ่นแรกของโลก และนำนวัตกรรมอันล้ำสมัยจากทรานซิสเตอร์ 3 มิติ แบบTri-Gate มาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการตอบสนอง และปกป้องข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานได้ดียิ่งขึ้น ชิปรุ่นใหม่นี้ยังเพิ่มประสิทธิภาพด้านมีเดีย และการรับชมภาพกราฟิก พร้อมกับอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนาน และรูปแบบดีไซน์ให้เลือกได้หลากหลายยิ่งขึ้น

อัลตร้าบุ๊กเหล่านี้ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่ช่วยให้อินเทลได้บรรลุวิสัยทัศน์ในการนำเสนอสุดยอดของประสบการณ์ที่สมบูรณ์แบบด้านการประมวลผลแบบระยะยาวที่ครอบคลุมทั่วทุกวงการอุตสาหกรรม โดยนวัตกรรมดังกล่าวจะได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในปีต่อๆ ไป ตามเป้าหมายของอินเทลและวงการไอทีที่ต้องการยกระดับประสบการณ์ในการใช้งานคอมพิวเตอร์ ให้มีความคล่องตัวและอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้งานได้มากยิ่งขึ้น

Intel 1 Small

นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล  ไมโคร อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เช่นเดียวกับตอนที่อินเทล™ เซนทริโน™ เปิดตัวเมื่อสิบปีที่แล้ว วันนี้คือการปฏิวัติระบบการประมวลผลคอมพิวเตอร์ครั้งสำคัญ อินเทลคาดว่าจะมีจำนวนอัลตร้าบุ๊กเปิดตัวเพิ่มขึ้นอีก 5 เท่าตัวจากเดิมที่เราเคยคาดการณ์ไว้ โดยจะมีดีไซน์ใหม่ที่เหมาะสำหรับการใช้งานเชิงธุรกิจ แบบระบบสัมผัส และ คอนเวอร์ทิเบิล เป็นต้น นอกจากนี้เรายังได้พัฒนาประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยและการตอบสนองให้ดียิ่งขึ้น โดยอุปกรณ์อัลตร้าบุ๊กที่ใช้ อินเทล คอร์ เจนเนอเรชั่น 3 จะทำให้รูปแบบการใช้อุปกรณ์โมบายล์คอมพิวติ้งที่เรารู้จักในปัจจุบัน กลายเป็นสิ่งล้าสมัยไปอย่างสิ้นเชิง”

เปิดประสบการณ์ที่เหนือชั้น : การตอบสนอง, ดีไซน์ ระบบป้องกัน และ โมบายล์

อัลตร้าบุ๊กจะมาพร้อมกับคุณสมบัติในการตอบสนองที่รวดเร็ว ซึ่งหมายความว่าระบบสามารถเปลี่ยนจาก โหมด Deep Sleep (S4 Mode) กลับคืนสู่สภาพพร้อมใช้งานของตัวเครื่องได้ภายในไม่ถึง  7 วินาที อีกทั้งอัลตร้าบุ๊กทุกรุ่นจำเป็นต้องมีคุณสมบัติ “ตอบสนองระหว่างการใช้งาน” (responsive while active) โดยสามารถดาวน์โหลด และเล่นแอพลิเคชั่นโปรดของผู้ใช้งานได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

การเชื่อมต่อด้วยความเร็วสูงยังเป็นอีกหนึ่งคุณสมบัติพิเศษที่เพิ่มขึ้น ด้วย USB 3.0 หรือ เทคโนโลยี ธันเดอร์โบลท์™ (Thunderbolt™) หรือทั้งสองอย่าง โดย เทคโนโลยี ธันเดอร์โบลท์ สามารถรองรับการถ่ายโอนข้อมูลด้วยความเร็วสูง ทำให้คุณสามารถส่งภาพยนตร์ในระบบไฮเดฟฟินิชั่นไปยัง    อัลตร้าบุ๊กได้ภายในเวลาไม่เกิน 30 วินาที เป็นต้น

คุณสมบัติด้านความปลอดภัยกลายเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อปกป้องข้อมูลของผู้ใช้งาน อุปกรณ์ และสิ่งของส่วนตัว โดยระบบอัลตร้าบุ๊กรุ่นถัดไปมาพร้อมกับระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีเยี่ยม ประกอบด้วย Intel® Anti-Theft technology ที่สามารถระงับการใช้งานได้โดยอัตโนมัติหากอุปกรณ์มีการสูญหาย หรือถูกขโมย บริการดังกล่าวมีให้เลือกได้ถึง 11 ภาษาในประเทศต่างๆ ทั่วโลก โดยสามารถทดลองใช้ได้ภายในเวลาจำกัด ได้จาก Absolute Software*, McAfee*, Norton* และ Intel

นอกจากนี้ อัลตร้าบุ๊กที่ใช้ อินเทล คอร์ โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 3 ทุกรุ่นจะมาพร้อมกับ Intel® Identity Protection technology ซึ่งจะช่วยปกป้องอัตลักษณ์ของผู้ใช้งานให้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น โดยเทคโนโลยีนี้จะช่วยให้ผู้ใช้อัลตร้าบุ๊กสามารถชำระเงินผ่านธนาคาร, ร้านค้าออนไลน์ โซเชี่ยลมีเดีย เว็บไซต์ หรือ เกมส์เว็บไซต์ได้อย่างปลอดภัยยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยลดโอกาสเสี่ยงที่อาจเกิดจากผู้ไม่หวังดีผ่านเว็บไซต์ หรือ โซเชี่ยลเน็ตเวิร์กอื่นๆ อีกด้วย

 Intel 2 Small

เหนือกว่าด้วยประสิทธิภาพพร้อมการประหยัดพลังงานสูงขึ้น

ด้วยคุณสมบัติอันเหนือชั้นของนวัตกรรมทรานซิสเตอร์ 3 มิติ แบบ Tri-Gate ที่ใช้กระบวนการผลิตแบบ  22   นาโนเมตร   วิศวกรของอินเทลจึงสามารถพัฒนาให้   อินเทล  คอร์  โปรเซสเซอร์  เจนเนอเรชั่น 3 มีความเร็วเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 22 บนแอพพลิเคชั่นแบบมัลติ-เธรด เมื่อเทียบกับความเร็วของ อินเทล™ คอร์™ โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 2 ตัวอย่างเช่น ความเร็วในการใช้ซอฟต์แวร์เพื่อตกแต่งภาพหรือเล่มเกมสูงขึ้นมากเมื่อใช้โปรเซสเซอร์ตัวใหม่นี้

อัลตร้าบุ๊กตัวใหม่นี้มีการประมวลผลวิดีโอและภาพกราฟิกแบบ 3 มิติเร็วขึ้นเป็นสองเท่าจากรุ่นก่อน ซึ่งช่วยลดเวลาในการประมวลผลวิดีโอของผู้ใช้ลงได้ถึงครึ่งหนึ่ง พร้อมประสบการณ์การรับชมภาพที่ไม่ติดขัดและสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

เมื่อเทียบการพัฒนาด้านกราฟิกและการประมวลผลวิดีโอระหว่างโปรเซสเซอร์รุ่นนี้กับ อินเทลTM คอร์TM 2 ดูโอ ที่ใช้ระบบปฏิบัติการบนโน้ตบุ๊กซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของระบบในปัจจุบันที่ออกมาเมื่อ 3 ปีก่อน พบว่า อินเทล  คอร์  โปรเซสเซอร์  เจนเนอเรชั่น 3 สามารถประมวลผลวิดีโอได้เร็วกว่าถึง 30 เท่า ส่วนคุณสมบัติด้านภาพสามมิติก็ดีขึ้นถึง 19 เท่า

 

ธุรกิจไอทีรุกสู่ประสบการณ์ที่สมบูรณ์แบบด้านการประมวลผล

ในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา อินเทลตระหนักว่ากลุ่มผลิตภัณฑ์อัลตร้าบุ๊กได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากวงการไอที มีอัลตร้าบุ๊กมากกว่า 20 ดีไซน์เปิดตัวออกสู่ตลาดตั้งแต่เดือนตุลาคม 2554 ที่ผ่านมา และเติบโตอย่างต่อเนื่อง จนมาในวันนี้มีอุปกรณ์อัลตร้าบุ๊กที่ใช้อินเทล คอร์ โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 3 กว่า 110 แบบที่กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา

อินเทลเชื่อมั่นว่าระบบสัมผัสคือคุณสมบัติพิเศษที่จะช่วยผลักดันให้อุตสาหกรรมไอทีเกิดการพัฒนาด้านนวัตกรรม และทดลองกับรูปแบบและดีไซน์แห่งอนาคตของระบบอัลตร้าบุ๊กแบบคอนเวอร์ทิเบิล โดยดีไซน์ล้ำสมัยเหล่านี้จะทำหน้าที่เหมือนกับแล็ปท็อปทั่วไป เวลาผู้ใช้งานต้องการ “สร้าง” และ ทำหน้าที่เหมือนกับแท็บเล็ตเวลาที่ผู้ใช้งานต้องการ “บริโภค” เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำงานอย่างชาญฉลาดและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด  อินเทลคาดว่าจะมีระบบสัมผัสกว่า 30 ดีไซน์ โดยมี 10 ดีไซน์เป็นแบบคอนเวอร์ทิเบิลทยอยเปิดตัวภายในปีนี้ และเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต

อินเทลได้ร่วมมือกับอีกหลากหลายหน่วยงานในอุตสากหรรมเพื่อเร่งให้เกิดการพัฒนาดีไซน์ที่เบาและบางเฉียบ ล่าสุดจากการค้นพบนวัตกรรมในการดีไซน์โครสร้างที่มีความทันสมัย โดยใช้วัสดุที่มีอยู่เดิม และอุปกรณ์ฉีดแม่พิมพ์แบบมาตรฐาน ทำให้โครงของอัลตร้าบุ๊กมีคุณภาพเทียบเท่ากับ  machined aluminum และ die-cast metal solutions ที่มีวางจำหน่ายตามท้องตลาดในปัจจุบัน นวัตกรรมดังกล่าวเกิดจากการนำเทคนิควิศวกรรมที่ใช้ในอุตสาหกรรมรถยนต์ และยานอวกาศมาประยุกต์ใช้ ทำให้โครงสร้างดีไซน์ใหม่นี้สามารถลดค่าใช้จ่ายได้ในการขึ้นโครงได้ถึงร้อยละ 65 และพร้อมออกสู่ตลาดภายในปีหน้า

การเปิดตัวอินเทล คอร์ โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 3 ยังนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญให้แก่วงการธุรกิจจาก Intel® Core™, vPro™ และ Intel® Small Business Advantage สำหรับอุปกรณ์อัลตร้าบุ๊ก โดยเจนเนอเรชั่นรุ่นถัดไปของอินเทล วีโปร โปรเซสเซอร์ แพลต์ฟอร์ม จะทำให้ นักธุรกิจ และผู้จัดการด้านไอทีได้รับสิ่งที่พวกเข้าต้องการมากที่สุดคือ ความปลอดภัยควบคู่กับดีไซน์ที่สวยหรู และระบบการใช้งานแบบอัตโนมัติ พร้อมทั้ง โมเดลการประมวลผลแบบใหม่ที่มีควายืดหยุ่นและปลอดภัย

นวัตกรรมในโลกแห่งการประมวลผลนั้นมีการเปลี่ยนแปลงและพร้อมที่จะเปิดประสบการณ์ใหม่ให้แก่ผู้ใช้งานอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ยกตัวอย่างเช่น ในอนาคตเราจะได้เห็นสมาร์ทโฟน และอุปกรณ์อื่นๆ สามารถชาร์จไฟแบบไร้สายได้จากอัลตร้าบุ๊ก และ ออล-อิน-วัน พีซี ซึ่งมาพร้อมกับเซนเซอร์ชนิดต่างๆ อาทิเช่น จีพีเอส  (GPS), เครื่องตรวจวัดความเร่ง (Accelerometer), เอแอลเอส (ALS) และ เครื่องตรวจวัดความใกล้เคียง (Proximity) เพื่อสร้างความสนุกและเซอร์ไพรส์ในการใช้งานอย่างให้แก่ผู้ใช้ทั่วโลก

 Intel 5 Small

อนาคต: คอมพิวเตอร์สามารถมองเห็น รับรู้ และสัมผัสได้

ในงานคอมพิวเท็กซ์ 2012 ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศไต้หวัน ทอม คิลรอย รองประธานกรรมการผู้จัดการ อินเทล คอร์ปอเรชั่น เรียกร้องให้อุตสาหกรรมไอทีเปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้งานคอมพิวเตอร์ เพื่อให้คอมพิวเตอร์มีประสาทสัมผัส ในการมองเห็น รับรู้ และรู้สึกได้เหมือนกับที่คนทั่วไปมี และคุณสมบัติพิเศษในการสัมผัสที่จะเกิดขึ้นกับอัลตร้าบุ๊กนี้ ถือเป็นก้าวแรกของการเปลี่ยนแปลงเท่านั้น

คิลรอย ยังได้สาธิตการใช้สั่งการด้วยระบบเสียงที่รองรับได้หลายภาษาที่อินเทลได้ร่วมมือกับ Nuance’s Dragon engine*  สำหรับ speech technology ที่รองรับบนสถาปัตยกรรมของอินเทล อัลตร้าบุ๊กได้ ความร่วมมือดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยทั้งสองบริษัทได้ร่วมมือกันเพื่อยกระดับการสั่งการด้วยระบบเสียงให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ผู้ใช้งานสามารถนำโซลูชั่นนี้สำหรับตรวจสอบและอัพเดตข้อมูลของตนเองบนโซเชี่ยลมิเดีย เว็บไซต์ ด้วยการสั่งการผ่านโทรศัพท์ อีกทั้งยังสามารถค้นหาข้อมูลผ่านอินเทอร์เน็ต และควบคุมการใช้งานของสื่อชนิดต่างๆ ได้อีกด้วย ผู้ใช้งานสามารถควบคุมการใช้งานอัลตร้าบุ๊กเวลาที่ไม่ได้เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต โดยสามารถสั่งการผ่านระบบเสียง อีกทั้งยังเรียกใช้งานแอพพลิเคชั่นต่างๆ และเล่นมีเดียหลายชนิดไปพร้อมๆ กันได้อย่างไม่ติดขัด

คิลรอย ยังกล่าวอีกว่า อินเทลอยู่ในระหว่างการพัฒนาเทคโนโลยีแห่งอนาคตที่จะเพิ่มความคล่องตัวและอำนวยความสะดวกในการใช้งานอุปกรณ์ชนิดต่างๆ สำหรับผู้ใช้มากยิ่งขึ้นตั้งแต่อัลตร้าบุ๊ก สมาร์ทโฟน ไปจนถึง ระบบอัจฉริยะทุกรูปแบบที่ใช้เป็นประจำทุกวัน แอพพิเคชั่นดังกล่าวจะประกอบด้วยการใช้งานคอมพิวเตอร์ระบบสัมผัส เครื่องตรวจวัดการเคลื่อนไหวของร่างกายในระยะใกล้ รวมไปถึงการนำสมาร์ทโฟนมาใช้เพื่อติดต่อและควบคุมอัลตร้าบุ๊ก เดสก์ท็อป พีซี หรือใช้เป็นเครื่องวัดการจังหวะการเต้นของหัวใจผ่านเทคโนโลยีที่สามารถ “มองเห็น” และวิเคราะห์การเคลื่อนไหวจากกล้ามเนื้อบนใบหน้าของเราได้อีกด้วย

กระแสอัลตร้าบุ๊ก™ยังแรงอย่างต่อเนื่องพร้อมยกระดับการประมวลผลยุคใหม่

เมื่อเดือนพฤษภาคม 2555 ที่ผ่านมา อินเทล คอร์ปอเรชั่น ได้นำเสนอวิสัยทัศน์ใหม่ในการปฏิรูปโมบายล์คอมพิวติ้งด้วยการเปิดตัวอุปกรณ์กลุ่มใหม่ที่มาพร้อมสุดยอดประสบการณ์การประมวลผลที่สมบูรณ์แบบ และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างดีที่สุดที่เรียกว่า อัลตร้าบุ๊ก  ซึ่งใช้อินเทล™ คอร์™ โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 2 เป็นตัวประมวลผลและเปิดตัวทั้งหมด 21 รุ่นในปีแรก โดยอัลตร้าบุ๊กที่ผู้ใช้ “ขาดไม่ได้” เหล่านี้ให้ประสิทธิภาพในการทำงานที่เหนือกว่า และมาพร้อมกับระบบรักษาความปลอดภัยในตัว อีกทั้งยังตอบสนองได้รวดเร็วทันใจ ภายใต้ดีไซน์ที่เพรียวบางและเซ็กซี่

ขณะนี้ อินเทลพร้อมแล้วที่จะเปิดตัวอัลตร้าบุ๊ก เฟส 2 ที่ใช้อินเทล คอร์ โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 3 (ชื่อรหัสเดิมว่า “ไอวี่บริจด์”) โดยอัลตร้าบุ๊ก รุ่นล่าสุดจะเข้ามายกระดับรูปแบบการประมวลผลของผู้ใช้ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นกว่าเดิม พร้อมด้วยตัวเลือกภายใต้สไตล์และดีไซน์ที่หลากหลาย ประกอบกับการตอบสนองที่รวดเร็วกว่าเดิม  ประหยัดพลังงานมากขึ้น ระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีเยี่ยม แถมยังมอบประสบการณ์ในการรับชมมีเดียและกราฟิกต่างๆ ได้ดีขึ้นถึงสองเท่าเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้อีกด้วย

ภายในปีนี้ อินเทลและอุตสาหกรรมไอทีพร้อมจะยกระดับประสบการณ์การใช้อัลตราบุ๊กให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น สำหรับเครื่องบางรุ่นจะมีการเพิ่มคุณสมบัติพิเศษที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้คล่องมากยิ่งขึ้น ด้วยระบบหน้าจอสัมผัสและระบบสั่งงานโดยใช้เสียงพูด ทั้งในดีไซน์แบบเครื่องฝาปิดแบบเก่า และคอนเวอร์ทิเบิลดีไซน์แบบใหม่ด้วย

ประเด็นสำคัญ

  • นี่เป็นครั้งแรกของนวัตกรรมใหม่ในโลกพีซีที่ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน กับการเปิดตัวอุปกรณ์ประมวลผลที่มีรูปแบบหน้าจอสัมผัสและคอนเวอร์ทิเบิลฟอร์มแฟคเตอร์ ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือการผสานที่สุดของคุณลักษณะเด่นในการประหยัดพลังงานและระบบประมวลผล โดยในตอนนี้มีอัลตร้าบุ๊ก หน้าจอสัมผัส 30 รุ่นในตลาด และมี 10 รุ่นที่เป็นแบบคอนเวอร์ทิเบิล
  • อินเทลยังตอกย้ำประสบการณ์ในการใช้อัลตร้าบุ๊ก ด้วยการยกระดับระบบรักษาความปลอดภัยที่ช่วยให้จัดเก็บข้อมูลส่วนตัวของคุณมีความปลอดภัยมากขึ้น คุณสมบัติการรักษาความปลอดภัยที่มีอยู่ในโปรเซสเซอร์ พร้อมกับซอฟต์แวร์และบริการต่างๆ สามารถปกป้องข้อมูลที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญมากที่สุด ซึ่งก็คืออัตตลักษณ์ส่วนบุคคล ข้อมูล และอุปกรณ์ต่างๆ นำไปสู่ประสบการณ์ในการใช้คอมพิวเตอร์ที่ปราศจากความกังวล และสร้างความมั่นใจในการใช้งานตั้งแต่แรกเริ่มอีกด้วย
  • อินเทลมีการลงทุนทั้งในส่วนของงบประมาณและทรัพยากรเป็นจำนวนมาก เพื่อสร้างสรรค์และพัฒนาอัลตร้าบุ๊กให้สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ดีที่สุด  รวมถึงการนำงบประมาณจำนวน 300 ล้านเหรียญสหรัฐจากกองทุน อินเทล แคปปิตอล มาลงทุนในบริษัททั่วโลกที่ล้วนมีการพัฒนานวัตกรรมในด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ แบตเตอรี่ เทคโนโลยีและการออกแบบอีกด้วย

คุณสมบัติพิเศษของอัลตร้าบุ๊ก™

  • ดีไซน์บางเฉียบ
    • อุปกรณ์อัลตร้าบุ๊ก จะต้องมีความบางของตัวเครื่องไม่เกิน 18 มิลลิเมตรสำหรับรุ่นที่มีหน้าจอกว้างไม่เกิน 14 นิ้ว และความบางของตัวเครื่องไม่เกิน 21 มิลลิเมตรสำหรับหน้าจอความกว้างมากกว่า 14 นิ้วขึ้นไป โดยอัลตร้าบุ๊กบางรุ่นอาจมีขนาดบางกว่าที่กำหนด
  • การตอบสนอง
    • อัลตร้าบุ๊ก ที่ใช้ขุมพลังจากอินเทล คอร์ โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 3 ทุกเครื่องต้องสามารถเรียกใช้งานได้ในทันที โดยเปลี่ยนจากสภาพ “ดีพ สลีฟ” (S4) ไปเป็นพร้อมใช้งานอย่างเต็มที่ (โต้ตอบกับคีย์บอร์ดได้) ภายในเวลาไม่เกิน 7 วินาที และสามารถเปลี่ยนสภาพจากโหมด “สลีฟ” ได้เร็วกว่า นอกจากนั้นระหว่างที่ใช้งานต้องตอบสนองได้เร็วขึ้นกว่าเดิม โดยสามารถดาวน์โหลดและสั่งงานแอพลิเคชันโปรดได้อย่างรวดเร็วนั่นเอง
  • อายุการใช้งานแบตเตอรีที่ยาวนานขึ้น
    • อัลตร้าบุ๊ก ต้องมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่อย่างน้อย 5 ชั่วโมง ซึ่งโดยส่วนมากสามารถรองรับการทำงานได้ยาวนานถึง 8 ชั่วโมงตามที่กำหนดภายใต้ฟอร์มแฟคเตอร์ที่บางเฉียบ
    • ระบบรักษาความปลอดภัยส่วนตัว
      • เทคโนโลยี Intel Anti-Theft (Intel AT) เป็นฮาร์ดแวร์เทคโนโลยีที่สามารถล็อกการทำงานของอัลตร้าบุ๊ก ได้ในกรณีที่เครื่องหายหรือถูกขโมย เพื่อช่วยปกป้องข้อมูลสำคัญที่จัดเก็บเอาไว้ในฮาร์ดไดร์ฟได้ เมื่อหาเครื่องเจอแล้วระบบสามารถกู้ข้อมูลทุกอย่างได้ตามเดิมอย่างรวดเร็ว ผู้ใช้สามารถใช้บริการที่รองรับเทคโนโลยี Intel AT ได้จาก Absolute Software*, Intel, Norton* and McAfee*.
      • อัลตร้าบุ๊กทุกเครื่องมาพร้อมกับเทคโนโลยี Intel® Identify Protection เพื่อรองรับการใช้งานออนไลน์เพื่อทำกิจกรรมต่างเช่น ชอปปิ้ง ทำธุรกรรมทางการเงิน หรือเล่นเกมออนไลน์ได้อย่างปลอดภัย โดยจะชิปจะมีระบบตรวจสอบที่คล้ายคลึงกับระบบรักษาความปลอดภัยของฮาร์ดแวร์ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาความปลอดภัยยอมรับว่าเป็นวิธีการที่ปลอดภัยมากกว่าระบบตรวจสอบที่ใช้ซอฟต์แวร์เพียงอย่างเดียว
      • I/O ที่เร็วขึ้น
        • อัลตร้าบุ๊กที่ใช้อินเทล คอร์ โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 3 ต้องมีเทคโนโลยี USB 3.0 หรือ เทคโนโลยี ธันเดอร์โบลท์™ (Thunderbolt™) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการโอนถ่ายข้อมูลด้วยความเร็วสูง
        • โปรเซสเซอร์
          • โปรเซสเซอร์ตระกูลอินเทล คอร์ สำหรับอัลตร้าบุ๊ก

คุณสมบัติพิเศษของอัลตร้าบุ๊ก ในอนาคต

วิสัยทัศน์ของอินเทลเกี่ยวกับอัลตร้าบุ๊ก™ เป็นการพัฒนาแบบต่อเนื่องรายปีที่ครอบคลุมทั้งอุตสาหกรรม โดยที่อินเทลพร้อมตอกย้ำความมุ่งมั่นในการนำเสนอสุดยอดของประสบการณ์การประมวลผลที่สมบูรณ์แบบ และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างดีที่สุด

การเปิดตัวอัลตร้าบุ๊ก ระยะที่ 3 จะเริ่มต้นในปี 2556 โดยอินเทลคาดหวังว่าตลาดส่วนใหญ่จะแปลงไปเครื่องอัลตร้าบุ๊กที่ใช้โปรเซสเซอร์รุ่นต่อไปที่ใช้ชื่อรหัสว่า “แฮสเวลล์”

  • อินเทล คอร์ โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่นถัดไปที่มีชื่อรหัสว่า “แฮสเวล” (Haswell) ซึ่งจะช่วยเพิ่มอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ในโหมดสแตนด์บาย (ซึ่งในบางกรณีสามารถอยู่ได้นานถึง 10 วัน) และช่วยลดการใช้พลังงานมากกว่ารุ่นปัจจุบันกว่า 20 เท่า

 

Latest

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

Windows Search ห่วย ใช้ Listary ช่วยคุณได้

คิดว่าหลายคนที่ใช้วินโดวส์เป็นหลัก น่าจะรู้สึกเหมือนผม คือรำคาญระบบค้นหา หรือช่อง search ของวินโดวส์ เพราะช้า แถมหาอะไรก็ไม่ค่อยเจอ ...

Newsletter

Don't miss

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

Windows Search ห่วย ใช้ Listary ช่วยคุณได้

คิดว่าหลายคนที่ใช้วินโดวส์เป็นหลัก น่าจะรู้สึกเหมือนผม คือรำคาญระบบค้นหา หรือช่อง search ของวินโดวส์ เพราะช้า แถมหาอะไรก็ไม่ค่อยเจอ ...

รวม 22 คีย์ลัด Windows Key ที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นพันเปอร์เซ็นต์

ปุ่ม Windows Key หน้าตาแบบนี้ ไม่ได้มีไว้ใช้แค่เรียกเมนู Start ขึ้นมาเท่านั้นนะครับ แต่ตัวมันใช้เป็นคีย์ลัดสำหรับการการทำงานบนวินโดวส์ได้หลายอย่างมาก วันนี้ผมขอรวบรวมคีย์ลัดของปุ่มนี้...

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime monitoring สมัยนี้มีหลากหลายเจ้า ปกติจะเก็บค่าบริการกันแบบ subscription รายเดือน แต่ถ้าใครไม่อยากจ่ายตังค์ วันนี้ผมมีโซลูชั่น สำหรับใครที่มีการใช้งาน NAS อยู่แล้ว เราจะเอา NAS มาทำเป็น uptime monitoring...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ ใช้มาหลอกเรา ส่งข้อความมาทาง inbox แจ้งว่าเพจทำผิดกฎ หรือ ละเมิดกฎเฟซบุ๊ก ให้กดลิงค์ เพื่อยืนยันตัวตน ไม่งั้นจะบล็อกเพจถาวร พอเรากดลิงค์เข้าไป จะเจอกับหน้าเพจ (คล้าย) เฟซบุ๊ก ซึ่งมีฟอร์มให้เราใส่ข้อมูลต่างๆ รวมถึง ชื่อเพจ อีเมล...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here