HP เผยโฉมนวัตกรรมใหม่ All-in-One ตระกูล Z เพื่องานมืออาชีพ

เอชพี ปฏิวัติวงการไอทีเดินหน้าเผยโฉมนวัตกรรม เวิร์คสเตชั่นแบบออลอินวัน ขนาด 27 นิ้วเครื่องแรกของโลก พร้อมเวิร์คสเตชั่นใหม่ในตระกูล Z Series กำหนดนิยามใหม่ของเวิร์คสเตชั่นด้วย HP Z1 และไลน์อัพผลิตภัณฑ์เต็มประสิทธิภาพ ทั้ง HP Z820, Z620 และ Z420

JADE8634

เอชพี วันนี้ เดินหน้าสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้แก่วงการไอทีโลก ด้วยการเปิดตัว เวิร์คสเตชั่นแบบ ออลอินวันตัวแรกของโลก พร้อมไลน์อัพ HP Z Workstations ครบไลน์ ภายในงานแถงข่าว “HP Workstations Solutions World” ที่จัดขึ้น ณ ห้องเวิลด์ บอลรูม โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอนด์ แบ็งค็อก คอนเว็นชั่น เซ็นเตอร์

JADE8621

มร. เดนนิส มาร์ค รองประธานและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจเพอร์ซันแนลซิสเต็มส์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน กล่าวว่า “ในฐานะที่เอชพีเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเวิร์คสเตชั่น เอชพียังคงมุ่งมั่นลงทุนด้านเทคโนโลยี เพื่อพัฒนานวัตกรรมใหม่ให้แก่ลูกค้าของเรา โดยเราเน้นลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนา รวมทั้งเทคโนโลยี เพื่อพัฒนา เวิร์คสเตชั่นของเอชพี ให้สามารถตอบสนองความต้องการที่ไม่สิ้นสุดจากลูกค้าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ”

HP Z1 Workstations – เวิร์คสเตชั่นแบบออล-อิน-วัน พร้อมหน้าจอ 27 นิ้วเครื่องแรกของโลก

JADE8695

HP Z1 Workstation ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นอย่างลงตัวไม่ซ้ำใคร ด้วยจอแสดงผลที่สามารถเปิดออกเพื่อปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ชิ้นส่วนอะไหล่ หรือทำการอัพเกรดเครื่องได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องอาศัยอุปกรณ์ช่วยใดๆ

HP Z1 Workstation หล่อหลอมการออกแบบอย่างเหนือชั้นเข้ากับประสิทธิภาพทรงพลัง ที่มาพร้อมขุมพลังของหน่วยประมวลผล Intel® Xeon® processors และกราฟิกการ์ด NVIDIA Quadro graphics ที่สามารถรองรับการแสดงผลได้ถึง 1 พันล้านสี รวมถึงความไว้วางใจได้จากแบรนด์เอชพี และการดีไซน์อย่างมีระดับ ลงตัวสำหรับนักออกแบบในหลากหลายวงการ ทั้ง อุตสาหกรรมการออกแบบผลิตภัณฑ์ ดิจิตอลมีเดีย รวมถึงวงการบันเทิงต่าง ๆ โดดเด่นด้วยความสามารถในการเรนเดอร์ผลงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและฉับไว โดยเวิร์คสเตชั่นใหม่ล่าสุดจากเอชพี มาพร้อมออปชั่นสำหรับกราฟิกการ์ด และหน่วยประมวลผลอีกมากมาย และยังผ่านการทดสอบและรับรองว่าใช้งานแอพพลิเคชั่นชั้นนำของอุตสาหกรรมได้อย่างหมดห่วง ไม่ว่าจะออกแบบอุปกรณ์ชิ้นส่วนทางวิศวกรรมแบบ 3 มิติ, สถาปนิกออกแบบอาคาร หรือช่างภาพตัดต่อวิดีโอจากงานอีเว้นท์ เวิร์คสเตชั่น HP Z1 ช่วยขับเคลื่อนทุกพลังความคิดสร้างสรรค์ให้กลายเป็นจริงได้เร็วยิ่งขึ้น

มร. เดนนิส มาร์ค กล่าวเพิ่มเติมว่า “เวิร์คสเตชั่น HP Z1 พร้อมแล้วที่จะปฏิวัติมาตรฐานอุตสาหกรรมไอที โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการดีไซน์ผลิตภัณฑ์ประเภทเวิร์คสเตชั่น ประสิทธิภาพ รวมถึงความสามารถในการบริการ ทั้งนี้ มิติใหม่ของเวิร์คสเตชั่นสายพันธุ์ล่าสุดจากเอชพี รวมถึงประสบการณ์ ในการใช้งานที่เพิ่มสมรรถนะทั้งด้านภาพและการประมวลผล เอชพีมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า เวิร์คสเตชั่น HP Z1 ใหม่นี้ จะช่วยดึงดูดลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ และขยายขอบเขตความเป็นผู้นำของเราได้เพิ่มมากยิ่งขึ้น”

เวิร์คสเตชั่นประสิทธิภาพทรงพลังเกินคำบรรยาย

JADE8752

– อานุภาพของประสิทธิผลทรงพลัง ขับเคลื่อนโดยกราฟิกการ์ด NVIDIA Quadro graphics, หน่วยความจำ ECC, หน่วยประมวลผล Intel® Xeon® processors แบบควอด คอร์ รวมถึงโซลูชั่นซอฟต์แวร์จากดีเวลลอปเปอร์มากมาย และเสียงเงียบเบาราวเสียงกระซิบ

– ตัวเครื่องถอดประกอบได้ง่าย ไม่ต้องพึ่งตัวช่วย ช่วยให้เพิ่มอุปกรณ์ฮาร์ดไดรฟ์ อัพเกรดหน่วยความจำ หรือปรับเปลี่ยนกราฟฟิกการ์ดได้ง่าย แค่เปิดออกแล้วเปลี่ยนชิ้นส่วนต่าง ๆ ได้ทันที

– พื้นที่จัดเก็บข้อมูลเพื่อเวิร์คสเตชั่นโดยเฉพาะ ผู้ใช้งานสามารถเลือกออปฃั่นสำหรับพื้นที่จัดเก็บข้อมูลได้หลากหลายประเภทตามการใช้งาน ทั้ง 7.2K และ10K SATA, SSD, การปรับตั้งค่า RAID, ไดรฟ์แบบถอดเปลี่ยนได้ (AMO), การ์ดรีดเดอร์รองรับไฟล์หลากหลายฟอร์แมท และออพติคอลไดรฟ์พร้อมด้วย Blu-ray Writer ในตัว

– จอแสดงผลระดับมืออาชีพ ด้วยหน้าจอ LED ขนาด 27 นิ้ว รองรับการแสดงผลเม็ดสีกว่า 1 พันล้านเฉดสี ในแบบ in-plane switching (IPS) ให้มุมมองกว้างถึง 178 องศา

– ระบบเสียงแบบไฮไฟ เทคโนโลยี จาก SRS Premium Sound และลำโพงด้านหน้าแบบ dual-cone คมชัดทุกมิติก้องกังวาน

– เว็บแคมแบบไฮเดฟินิชั่น ช่วยทำให้การประชุมทางไกล เห็นชัดได้ในทุกรายละเอียด อีกทั้งยังสามารถรองรับการบันทึกวีดีโอแบบไฮเดฟินิชั่นอีกด้วย

– ซอฟต์แวร์ HP Remote Graphics ช่วยให้ทำงานจากนอกสถานที่โดยสามารถเข้าใช้ไฟล์งาน 2 มิติ 3 มิติ หรือวีดีโอ หรือแอพพลิเคชั่นที่มีการประมวลผลสูงได้อย่างง่ายดาย

– โปรแกรม HP Performance Advisor ช่วยลดระยะเวลาการแก้ไขปัญหาโดยรวบรวมเป็นรายงานการปรับตั้งค่าอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่สามารถทำได้ เพื่อเสริมสมรรถนะของเวิร์คสเตชั่นให้รองรับงานหนักและแอพพลิเคชั่นสุดหินต่าง ๆ ได้ง่ายในคลิกเดียว

HP Z820, Z620 และ Z420 – พรั่งพร้อมเต็มประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยี มัลติคอร์ ล่าสุด และรองรับการต่อขยายเพื่อการทำงานแบบเต็มพิกัด

HP Z820, Z620 และ Z420 ใหม่ล่าสุด มาพร้อมประสิทธิภาพเหนือกว่า ด้วย ขุมพลังของหน่วยประมวลผล 8 คอร์ล่าสุดจากอินเทล อย่าง Intel® Xeon® E5-2600 Processors และหน่วยความจำ DDR3 ขนาด 512 GB พร้อมรองรับการใช้งานแอพลิเคชั่นต่าง ๆ ที่ต้องการการประมวลผลอย่างเต็มพิกัดสำหรับมืออาชีพโดยเฉพาะ

นวัตกรรมล่าสุดจากไลน์อัพ HP Z Workstations ทั้ง 3 รุ่นยังมาพร้อมเทคโนโลยี PCI Express เจเนอเรชั่น 3 ให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสประสิทธิภาพการทำงานด้านภาพได้อย่างเหนือระดับ และการทำงานร่วมกับกราฟฟิกการ์ดใหม่ได้อย่างไร้รอยต่อ

– HP Z820 Workstation ออกแบบมาเพื่อรองรับงานด้านที่ต้องการ การประมวลผลและการคำนวณขั้นสูง เหมาะสำหรับอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ, การออกแบบชิ้นส่วนและกลไกทางอุตสาหกรรม และวิศวกรรมเครื่องกล วงการแพทย์ และการตัดต่อวิดีโอ รวมถึงแอนิเมชั่น โดย HP Z820 Workstation มาพร้อมขุมพลังของหน่วยประมวลผลถึง 16 คอร์ หน่วยความจำ ECC 512 GB และจัดเก็บข้อมูลได้อย่างรวดร็วทันใจระดับไฮ สปีดถึง 15 TB พร้อมกราฟฟิกการ์ดคู่ NVIDIA Quadro 6000 graphics

– HP Z620 Workstation เหมาะสำหรับสภาพแวดล้อมที่ต้องการความเงียบและมีพื้นที่ใช้สอยจำกัด เหมาะสำหรับผู้ใช้งานในอุตสาหกรรมการเงินการธนาคาร, การตัดต่อวิดีโอ, แอนิเมชั่น, สถาปัตยกรรม รวมถึงการออกแบบด้วยคอมพิวเตอร์ที่มีความซับซ้อนระดับปานกลาง โดย HP Z620 Workstation สามารถรองรับทั้งโปรเซสเซอร์แบบเดี่ยวและแบบ Dual-socket พร้อมประสิทธิภาพอันทรงพลังของหน่วยประมวลผลสูงสุด 16 คอร์ หน่วยความจำ ECC 96 GB และจัดเก็บข้อมูลได้อย่างรวดร็วทันใจ ระดับไฮสปีดถึง 11 TB รวมถึงออปชั่นกราฟฟิกการ์ด NVIDIA Quadro 6000 หรือ dual NVIDIA Quadro 5000 graphics

– HP Z420 Workstation สำหรับการใช้งานประมวลผลทั่วไป ตอบสนองทุกความต้องการสำหรับทุกวงการ ทั้งการออกแบบด้วยคอมพิวเตอร์, สถาปัตยกรรม, การตัดต่อวิดีโอและภาพถ่าย โดย HP Z420 Workstation พร้อมรองรับหน่วยประมวลผล Intel® Xeon® processor E5-1600 และ E5-2600 สูงสุดถึง 8 คอร์ รวมถึงหน่วยความจำ ECC 64 GB และและจัดเก็บข้อมูลได้อย่างรวดร็วทันใจ ระดับไฮ สปีดถึง 11 TB รวมถึงออปชั่นกราฟฟิกการ์ด NVIDIA Quadro 5000 graphics หรือ dual NVIDIA Quadro 2000 graphics

ขุมพลังมหาศาล เพื่องานระดับ “เมกะทาสกิ้ง”

หน่วยประมวลผลในตระกูล Intel® Xeon® processor E5-2600 พร้อมรองรับ 16 คอร์ ในระบบเดียว และยังรองรับการทำงานอย่างต่อเนื่องแบบ 32 threads เมื่อใช้งาน 2 โปรเซสเซอร์ที่มี 8 คอร์ในเวลาเดียวกัน พร้อมตั้งค่าใช้งาน Intel Hyper-Threading(2) Technology นอกจากนี้หน่วยประมวลผลล่าสุดจากอินเทล ยังมาพร้อมเทคโนโลยีควบคุมหน่วยความจำแบบบูรณาการ Intel® vPro™ Technology(3) และเทคโนโลยี Intel Turbo Boost(4) อีกด้วย

มร. บอยด์ เดวิส รองประธาน กลุ่มบริษัท Intel Architecture กล่าวว่า “เวิร์ค สเตชั่นล่าสุดจากเอชพี ที่มาพร้อมหน่วยประมวลผล Intel® Xeon® processor E5-2600 ของเรานั้น ช่วยให้ผู้ใช้งานสัมผัสประสบการณ์ทำงานที่รวดเร็วยิ่งขึ้น ทั้งด้านการผลิต การทดสอบ และการแก้ไขผลงาน นอกจากนี้ Intel® Xeon® processor E5-2600 นี้ ยังเป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างความสามารถและประสิทธิภาพที่เพิ่มมากขึ้น พร้อมด้วยโครงสร้างพื้นฐานทาง ไอทีล้ำสมัย โดยสมรรถนะเหนือใครเช่นนี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานระดับมืออาชีพสามารถเห็นภาพของแบบจำลองต่าง ๆ ได้รวดเร็วและแม่นยำมากขึ้น ไปพร้อมๆ กับการจำลองแบบจริง การเรนเดอร์ การสร้างภาพ 3 มิติ และจำลองโมเดลต่างๆ ตามจินตนาการได้อย่างง่ายดายด้วย HP Workstations ใหม่นี้”

HP Z Workstations รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ ยังช่วยประหยัดพลังงานได้ถึงร้อยละ 90 ทั้งพลังงานจากการใช้งาน และพลังงานที่สูญเสียจากความร้อนภายในตัวเครื่อง พร้อมกันนี้ HP Z Workstations ยังได้รับการรับรองมาตรฐานของ EPEAT Gold และปรับตั้งค่าของผลิตภัณฑ์เพื่อรองรับมาตรฐาน ENERGY STAR®

HP Z Workstations ทุกรุ่นพร้อมรองรับการปรับตั้งค่าให้ปลอดสารปรอทและพีวีซี และยังใช้วัสดุประกอบที่สามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ถึงร้อยละ 90 ตามน้ำหนัก

ทั้งนี้ HP Workstations ได้รับความไว้วางใจและถูกเลือกใช้งานโดยผู้ใช้งานที่ต้องการประสิทธิภาพขั้นสูงในหลากหลายวงการ ทั้งการออกแบบกราฟฟิก, บรอดคาสท์, CAD, วิศวกรรม, หน่วยวินิจฉัยทางการแพทย์, การเงินการธนาคารรวมถึงอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ โดย HP Workstations สามารถรองรับการออกแบบได้อย่างหลากหลาย ตั้งแต่ รองเท้ากีฬา รถแข่ง ตัวการ์ตูน แอนิเมชั่น ไปจนถึงสัตว์ประหลาดใต้ท้องทะเลลึก และนอกจากนี้ ยังสามารถใช้จัดการหลักทรัพย์มูลค่ากว่าพันล้านเหรียญสหรัฐฯ ไปจนถึงการควบคุมระบบทางไอทีสำคัญ

ราคาและการจัดจำหน่าย

HP Z1 Workstation ราคาเริ่มต้นที่ 64,900 บาท (ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

HP Z420, Z620 และ Z820 พร้อมจัดจำหน่ายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกตั้งแต่เดือนเมษายน 2555 เป็นต้นไป

HP Z420 ราคาเริ่มต้นที่ 49,900 บาท (ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

HP Z620 ราคาเริ่มต้นที่ 69,900 บาท (ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

HP Z820 ราคาเริ่มต้นที่ 89,900 บาท (ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

Latest

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

Windows Search ห่วย ใช้ Listary ช่วยคุณได้

คิดว่าหลายคนที่ใช้วินโดวส์เป็นหลัก น่าจะรู้สึกเหมือนผม คือรำคาญระบบค้นหา หรือช่อง search ของวินโดวส์ เพราะช้า แถมหาอะไรก็ไม่ค่อยเจอ ...

Newsletter

Don't miss

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

Windows Search ห่วย ใช้ Listary ช่วยคุณได้

คิดว่าหลายคนที่ใช้วินโดวส์เป็นหลัก น่าจะรู้สึกเหมือนผม คือรำคาญระบบค้นหา หรือช่อง search ของวินโดวส์ เพราะช้า แถมหาอะไรก็ไม่ค่อยเจอ ...

รวม 22 คีย์ลัด Windows Key ที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นพันเปอร์เซ็นต์

ปุ่ม Windows Key หน้าตาแบบนี้ ไม่ได้มีไว้ใช้แค่เรียกเมนู Start ขึ้นมาเท่านั้นนะครับ แต่ตัวมันใช้เป็นคีย์ลัดสำหรับการการทำงานบนวินโดวส์ได้หลายอย่างมาก วันนี้ผมขอรวบรวมคีย์ลัดของปุ่มนี้...

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime monitoring สมัยนี้มีหลากหลายเจ้า ปกติจะเก็บค่าบริการกันแบบ subscription รายเดือน แต่ถ้าใครไม่อยากจ่ายตังค์ วันนี้ผมมีโซลูชั่น สำหรับใครที่มีการใช้งาน NAS อยู่แล้ว เราจะเอา NAS มาทำเป็น uptime monitoring...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ ใช้มาหลอกเรา ส่งข้อความมาทาง inbox แจ้งว่าเพจทำผิดกฎ หรือ ละเมิดกฎเฟซบุ๊ก ให้กดลิงค์ เพื่อยืนยันตัวตน ไม่งั้นจะบล็อกเพจถาวร พอเรากดลิงค์เข้าไป จะเจอกับหน้าเพจ (คล้าย) เฟซบุ๊ก ซึ่งมีฟอร์มให้เราใส่ข้อมูลต่างๆ รวมถึง ชื่อเพจ อีเมล...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here