เลอโนโวอวดโฉมนวัตกรรมล่าสุดผลิตภัณฑ์ตระกูล Think และ Idea กว่า 30 รายการ ในงาน CES 2012

          เลอโนโว ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลรายใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้ตระกูล Think และ Idea ทั้งสำหรับตลาดธุรกิจและคอนซูเมอร์พร้อมกันถึง 30 รายการ ในงาน International Consumer Electronics Show 2012 (CES 2012) เลอโนโว มุ่งสร้างสรรค์ประสบการณ์ดิจิตอลที่น่าประทับใจสำหรับลูกค้าผ่านอุปกรณ์หลากหลายไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต สมาร์ทโฟน หรือ สมาร์ททีวี

          โดยภายในงาน CES 2012 เลอโนโวเปิดตัวโน้ตบุ๊ค IdeaPad YOGA ซึ่งมาพร้อมกับระบบ multi-mode รุ่นแรกที่มีดีไซน์ “flip-and-fold” 360 องศา ตอบสนองการทำงานอย่างฉับไวและมีประสิทธิภาพ มอบประสบการณ์สุดประทับใจแก่ผู้ใช้ทั้งในส่วนของอัลตราบุ๊ค (ultrabook) และแท็บเล็ต ในโหมดการใช้งาน 4 รูปแบบ ทั้ง โน้ตบุ๊ค แท็บเล็ต วางแนวตั้ง หรือตั้งโต๊ะ

         นายหยาง หยวนชิง ประธานกรรมการและซีอีโอ เลอโนโว กรุ๊ป กล่าวว่า “เราเข้าใจชัดเจนแล้วว่าผู้บริโภคมีความต้องการในการใช้อุปกรณ์หลักแบ่งเป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต โน้ตบุ๊ค และสมาร์ททีวี  โดยพวกเขาต้องการให้อุปกรณ์เหล่านี้ทำงานร่วมกันได้อย่างกลมกลืน ทุกที่ ทุกเวลา ไม่ว่าจะเป็นโน้ตบุ๊คที่กางและพับได้ หรือคอมพิวเตอร์แบบออล-อิน-วัล (AIO) ที่มีหน้าจอ ‘กว้าง’ พร้อมแสดงผลในมุมกว้าง ซึ่งการเปิดตัวในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการนำเสนอนวัตกรรมในสร้างแรงบันดาลใจที่ผู้บริโภคต้องการ โดยภายงานเราได้เปิดตัวโน้ตบุ๊ค IdeaPad YOGA ซึ่งเป็นโน้ตบุ๊คระบบ multi-mode ที่ให้นิยามใหม่ของประสบการณ์ convergence และการปรับเปลี่ยนที่หลากหลายแก่ผู้ใช้ โดยการผสานองค์ประกอบที่ดีที่สุดของพีซีแบบดั้งเดิมเข้ากับส่วนที่ดีที่สุดของแท็บเล็ตและอุปกรณ์อื่นๆ”

         นอกจากนี้ เมื่อเร็วๆ นี้ เลอโนโวยังได้ริเริ่มแนวคิด “Personal Cloud” ซึ่งชี้ให้เห็นการเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ของบริษัทจากการเป็นผู้ผลิต “คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล” ไปเป็นผู้ให้บริการด้าน “Personal Cloud Solution” ทั้งนี้ ด้วยการทลายกำแพงกั้นระหว่างการสร้างความแตกต่างของอุปกรณ์และการบูรณาการบริการด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และ Cloud service ที่มีการเชื่อมต่อ ทดลองจากประสบการณ์จริง และปรับปรุงเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และด้วยวิสัยทัศน์ Personal Cloud ของเลอโนโว ตอบโจทย์การสร้างประสบการณ์ในการใช้อินเทอร์เน็ตเคลื่อนที่อย่างสมบูรณ์แบบ ตอบสนองการใช้งานได้ทุกที่ ทุกเวลา

เลอโนโวตอบโจทย์ทุกความต้องการ

         ผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ล่าสุดของเลอโนโวมุ่งตอบสนองทุกความต้องการในการใช้คอมพิวเตอร์ รวมถึงความปรารถนาด้านสไตล์และความสนใจที่แตกต่างของแต่ละบุคคล ด้วยรูปลักษณ์ที่มีให้เลือกหลายรูปแบบเพื่อให้เข้ากับความต้องการเฉพาะของแต่ละธุรกิจและความจำเป็นของผู้บริโภค โดยผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ มีดังนี้

  • อัลตร้าบุ๊ค  IdeaPad YOGA ที่มาพร้อมกับ4 โหมดการทำงาน เพื่อการสร้างสรรค์และใช้ประโยชน์  

IdeaPad YOGA ถูกออกแบบมาเพื่อเติมเต็มแนวคิด การผสานรวมกัน (convergence) ของการทำงานและชีวิตส่วนตัว  ในรูปลักษณ์ที่ทันสมัย ผนวกประสิทธิภาพของอัลตร้าบุ๊ค อันทรงพลัง และแท็บเล็ตแบบ multi-touch ขนาดจอ 13.3 นิ้ว ที่พกพาสะดวก นอกจากนี้ยังออกแบบให้มีบานพับคู่ เอกสิทธิ์เฉพาะของเลอโนโว เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานและปรับเปลี่ยนตำแหน่งให้ใช้งานได้สะดวกได้ถึง 4 รูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นแบบโน้ตบุ๊ค แท็บเล็ต จัดวางแนวตั้ง หรือตั้งโต๊ะ ได้ในหนึ่งเดียว ขณะเดียวกันก็มีความทนทานสูงกว่า1 และเสถียรกว่า form factor แบบปรับพับได้ในคอมพิวเตอร์ทั่วๆ ไป นอกจากนี้  IdeaPad YOGA ยังถือเป็น convertible ultrabook ที่บางที่สุดในตลาดขณะนี้ โดยหนาเพียง 16.9 มม. หนักเพียง 1.47 กก. ประมวลผลด้วย Intel Core Processor พร้อมระบบปฏิบัติการ Windows 8 ส่วนแบตเตอรี่สามารถรองรับการใช้งานได้นานถึง 8 ชั่วโมง พร้อม RAM สูงสุด 8GB และฮาร์ดดิสก์แบบ SSD ความจุ 256GB ซึ่งส่งผลให้ IdeaPad YOGA คอมพิวเตอร์ระบบ multi-mode ให้พลังสมดุลระหว่างการสร้างสรรค์ผลงานและการประมวลผลข้อมูลที่รับเข้ามา ขณะเดียวกันก็ให้ประสบการณ์ประทับใจเหนือระดับกับผู้ใช้งานทั้งในโหมดของโน้ตบุ๊คและแท็บเล็ตอย่างสมบูรณ์แบบในหนึ่งเดียว
IdeaPad Yoga

  • IdeaCentre A720 All-in-One กับอีกระดับของหน้าจอระบบสัมผัสของคอมพิวเตอร์สำหรับใช้ในบ้าน  

          IdeaCentre A720 เป็นคอมพิวเตอร์แบบออล-อิน-วัน (AIO) กับจอขนาด 27 นิ้ว ขนาดบางที่สุดเพียง 24.5 มิลลิเมตรพร้อมดีไซน์เพรียวบางสไตล์สปอร์ต ทั้งจอแบบไร้ขอบที่ใช้วัสดุโลหะคุณภาพเยี่ยม รองรับการใช้งานระบบสัมผัสระดับ 10-point multi-touch โดย IdeaCentre A720 ยกระดับประสบการณ์การใช้งานในบ้านแบบดิจิตอล ซึ่งออกแบบมาเพื่อสร้างความประทับในการสร้างสรรค์การใช้งานระบบสัมผัสโดยเฉพาะ อีกทั้ง  คุณสมบัติการปรับองศาจอภาพได้ ซึ่งสามารถปรับให้จอยื่นมาด้านหน้าหาตัวผู้ใช้ได้ที่ -5องศา และพับกลับไปได้ไกลถึง 90องศา ให้คุณสัมผัสความสะดวกสบายยิ่งขึ้นเมื่อใช้งานนานหลายชั่วโมง ไม่ว่าจะนั่งในตำแหน่งใด
IdeaCentre A720 All in One
          IdeaCentre A720 มาพร้อมพลังประมวลผล Intel Core Processor และ NVIDIA® GeForce® graphics และ HDD ความจุสูงสุดถึง 1 TB และ SSD 64 GB จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ใช้คอมพิวเตอร์ที่ต้องการประสบการณ์ความบันเทิงมัลติมีเดียภายในบ้าน ด้วยคุณสมบัติจอกว้างแบบ HD อัตราส่วน 16:9  พร้อมเต็มเปี่ยมคุณสมบัติด้านความบันเทิงอย่างครบครัน เช่น สุดยอดระบบเสียง Dolby Home Theatre V4, กล้องเว็บเคมความละเอียดสูง Lenovo High-Sense (HD 720p), และ ซอฟต์แวร์ Lenovo IdeaTouch แอพพลิเคชั่นมัลติมีเดียระบบสัมผัส จนอาจกล่าวได้ว่าคอมพิวเตอร์ IdeaCentre A720 ออล-อิน-วัน  เป็นสุดยอดพีซีที่โดดเด่นด้วยสไตล์อันทันสมัยและให้ความสนุกเพลิดเพลินสำหรับสร้างสรรค์บ้านยุคใหม่ให้เป็นศูนย์รวมความบันเทิง

  • ThinkPad X1 Hybrid … เสริมพลังแบตเตอรี่เป็นสองเท่าด้วย Instant Media Mode

          ThinkPad X1 Hybrid มาพร้อมกับความบางเบา เพียง 1.5 ซม. และหนักไม่ถึง 1.8 กก. ผนวกกับจอขนาด 13.3 นิ้ว ที่เติมเต็มขีดความสามารถในการประมวลผลข้อมูลของ CPU เป็นสองเท่า และพลังการประมวลผลงานกราฟฟิกที่เพิ่มเป็นสี่เท่า เมื่อเทียบกับโน้ตบุ๊คเลอโนโวขนาด 13 นิ้ว รุ่นก่อนหน้านี้ โน้ตบุ๊คไฮบริดรุ่นนี้มาพร้อมกับหน่วยประมวลให้เลือกตั้งแต่ Intel Core i3, i5 และ i7 และระบบปฏิบัติการ Windows 7 แม้จะจัดอยู่ในกลุ่ม crossover PC ที่ยอดเยี่ยม ThinkPad X1 Hybrid ยังคงเป็นโน้ตบุ๊คที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจ ด้วยคุณสมบัติที่ครบครันอย่างเช่น optional mobile broadband, จอ Corning® Gorilla® Glass ความละเอียดสูง และเว็บแคมความละเอียดสูง พร้อมไมโครโฟนรองรับการใช้งาน video chatting และ Web calling นอกจากนี้ยังมีระบบรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนาด้วยเทคโนโลยี Intel vPro2 ที่มีฮาร์ดไดรฟ์ที่เข้ารหัสพร้อมระบบ remote management support และการเข้าถึงข้อมูลจากลายนิ้วมือ (fingerprint reader) ระบบเสียงแบบ Dolby Home Theater v4 รองรับการเชื่อมต่อแบบ DMI port และเทคโนโลยี Intel Wireless Display เพื่อเชื่อมต่อแบบไร้สายกับโทรทัศน์หรือโปรเจ็คเตอร์ในการแสดงภาพวิดีโอระดับ 1080p
ThinkPad X1 Hybrid

  • อัลตร้าบุ๊ค ThinkPad T430u ตอบสนองทุกความต้องการทางธุรกิจ

          อัลตร้าบุ้ค ThinkPad T430u ถือเป็นอัลตร้าบุ๊คสำหรับองค์กรรุ่นแรก ของเลอโนโว ที่มาพร้อมทุกความต้องการของผู้ใช้งานทางธุรกิจ ทั้งดีไซน์บางเบาและอัดแน่นด้วยขีดความสามารถในการใช้งานเชิงธุรกิจ ไม่เพียงเท่านั้น ultrabook รุ่นนี้ ยังเต็มเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพในคุณสมบัติล้ำสมัยของโน้ตบุ๊คระดับพรีเมี่ยม อาทิ ดีไซน์สะดุดตากับพื้นผิวสัมผัสแบบด้าน (matte finish) วัสดุอลูมิเนียมบนตัวเครื่องเพื่อให้เข้ากับรูปลักษณ์บางเพียง 2 เซนติเมตร  และน้ำหนักเบา เพียง 1.8 กิโลกรัม นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับคีย์บอร์ดใหม่สไตล์ล้ำสมัยอย่าง Minimalist island ของโน้ตบุ๊คตระกูล ThinkPad
ThinkPad T430u1
          ThinkPad T430u มาพร้อมจอภาพขนาด 14 นิ้ว  และคุณสมบัติหลากหลายตอบโจทย์การใช้งานทางธุรกิจ ได้แก่ หน่วยประมวลผล Intel Core รุ่นใหม่ล่าสุด ให้เลือกหลายรุ่น และ Intel integrated หรือ NVIDIA graphics, สตอเรจแบบ SSD โดยมีให้เลือกสูงสุดถึง 1 TB (HD storage), แบตเตอรี่ที่ใช้งานยาวนานถึง 6 ชั่วโมง, ประสิทธิภาพในการบูทเครื่องและกลับสู่สถานะล่าสุดได้อย่างรวดเร็ว พร้อม Lenovo Solution Center ที่ปฏิบัติการระบบ Intel Small Business Advantage ซึ่งเป็นชุดเครื่องมือด้านการสร้างเสริมประสิทธิภาพและความปลอดภัยที่ช่วยประหยัดพลังงานช่วงกลางคืนและช่วยอัพเดท patch โดยอัตโนมัติ

  • ThinkPad Edge S430 … สไตล์และคุณสมบัติเพื่อผลักดันความสำเร็จ

สำหรับผู้ที่ต้องการรักษาภาพลักษณ์ของความเป็นมืออาชีพคงไม่อาจมองข้าม ThinkPad Edge S430 กับความโดเด่นด้วยสี Mocha Black ดีไซน์ความบางเพียง 2.5 ซม. จอภาพขนาด 14 นิ้ว พร้อมแถบโลหะและผิวสัมผัสที่ดูนุ่มนวลน่าสัมผัส รวมถึงอัดแน่นด้วยคุณสมบัติที่ธุรกิจ SMB ต่างต้องการเพื่อนำไปสู่ความสำเร็จ พร้อมหน่วยประมวลผล Intel Core ล่าสุดให้เลือกหลายรุ่น อีกทั้ง DVD burner หรือฮาร์ดไดรฟ์ตัวที่สองที่มีความจุสูงสุด 1 TB, กราฟิกแบบ Intel integrated หรือ NVIDIA Optimus หลายรุ่นให้เลือก, ระบบเสียง Dolby Home Theatre v4, พอร์ต USB 3.0 และ Intel Thunderbolt™ Technology โดยเทคโนโลยี Thunderbolt™ดังกล่าวนี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถโอนย้ายไฟล์หนังที่มีความละเอียดแบบ HD ได้อย่างรวดเร็วในเวลาไม่ถึง 30 วินาที และสำรองไฟล์ MP3 ที่เก็บไว้มากมายได้ในเวลาเพียง 10 กว่านาที3 นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับ Lenovo Solution Center ที่ปฏิบัติการโดย Intel Small Business Advantage ซึ่งเป็นชุดเครื่องมือด้านการสร้างเสริมประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการประหยัดพลังงานช่วงกลางคืนและช่วยอัพเดท patch อัตโนมัติ
ThinkPad S430

  • โน้ตบุ๊ค ThinkPad Edge 11, 13, 14 และ 15 ออกแบบมาเพื่อการใช้งานอย่างครบครัน

โน้ตบุ๊ค ThinkPad Edge E430 มาพร้อมกับจอขนาด 14 นิ้ว และ ThinkPad Edge E530 มาพร้อมกับจอขนาด 15 นิ้ว ให้กลุ่มนักธุรกิจ SMBs สามารถเลือกระดับสมรรถนะของเครื่องได้ระหว่างการประมวลผลของ Intel Core รุ่นล่าสุด หรือหรือโน้ตบุ๊ค ThinkPad Edge E435 และ E535 ที่มาพร้อมหน่วยประมวลผลแบบ AMD Fusion  APUs  รวมถึงสามารถเลือกรุ่นที่ผสมผสานด้วยกราฟฟิกหรือแยกกันเป็นสัดส่วน พร้อมโดดเด่นด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยให้การเปิด-ปิดเครื่องนั้นรวดเร็วยิ่งขึ้น ความจำมากถึง 1 TB และสามารถใช้ควบคู่กับฮาร์ดดิสก์แบบ solid state drive (SSD) รองรับการเชื่อมต่อ USB 3.0 port พร้อมกล้องเว็บแคมความละเอียดสูง ทั้งยังมากับการประมวลผลล่าสุดของ Intel Core นั้นประกอบด้วย Lenovo Solution Center ที่ถูกขับเคลื่อนโดย Intel Small Business Advantage  ส่วนโน้ตบุ๊คที่มีหน้าจอขนาด 11.6 นิ้ว และ หน้าจอขนาด 13.3 นิ้ว ให้กลุ่มนักธุรกิจ SMBs สามารถเลือกผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมสมรรถนะและการขับเคลื่อนได้อย่างเหมาะสม อย่าง ThinkPad Edge E130 และ E330 ที่มาพร้อมหน่วยประมวลผล Intel Core รุ่นล่าสุด หรือโน้ตบุ๊ค ThinkPad Edge E135 และ E335 ที่มาพร้อมหน่วยประมวลผลแบบ AMD Vision Accelerated
ThinkPad Edge E130

ThinkPad Edge E330

ThinkPad Edge E430

ThinkPad Edge E530

         ความโดดเด่นของโน้ตบุ๊ค ThinkPad Edge ยังรวมถึงการออกแบบของตัวเครื่องที่ทำจาก graphite grey มาพร้อมหลากสีสันให้เลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็นสีดำมิดไนท์ สีแดงเพลิง และสีน้ำเงินเข้ม ด้วยรูปลักษณ์การออกแบบที่ถูกพัฒนาจากโน้ตบุ๊ครุ่น ThinkPad Edge S430

  • โน้ตบุ๊ค Lenovo B Series … ทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับมือใหม่

           โน้ตบุ๊คตระกูล Lenovo B Series ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้มือใหม่ด้วยเทคโนโลยีที่จำเป็นสำหรับการสร้างเสริมประสิทธิผลในราคาประหยัด โดยโน้ตบุ๊ค B480 และ B580 มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Intel Core รุ่นล่าสุดให้เลือกหลายรุ่น หรือโน้ตบุ๊ค B485 และ B585 ที่มาพร้อมหน่วยประมวลผลแบบ AMD Fusion APU พร้อมด้วยกราฟฟิกแบบ integrated หรือ discrete นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถทำงานได้มากขึ้นด้วยคุณสมบัติอย่าง สตอเรจความจุสูงสุด 1 TB, พอร์ต USB 3.0, HDMI out port และ 4-in-1 multicard reader และเช่นเดียวกับโน้ตบุ๊คที่ใช้ Intel Core รุ่นล่าสุด โน้ตบุ๊ค B Series มาพร้อมกับ Lenovo Solution Center ที่ขับเคลื่อนโดย Intel Small Business Advantage
Lenovo IdeaPad B480 01

Lenovo IdeaPad B580 01

  • IdeaPad U310 และ U410 … อัลตร้าโน้ตบุ๊คที่ลงตัวทั้งสไตล์และขีดความสามารถ

          หลังเปิดตัว IdeaPad U300 เมื่อไม่นานมานี้ เลอโนโวขยายขอบข่ายผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Ultrabook ด้วย IdeaPad U310 และ U410 ซึ่งเป็นสองรุ่นใหม่ที่มีจุดแข็งด้านราคาที่น่าสนใจ โดยทั้งสองรุ่นใช้หน่วยประมวลผล Intel Core Processor ทั้งยังบางและเบา แต่สมรรถนะขีดความสามารถสูงกว่าอัลตร้าบุ๊ค อื่นๆ ในระดับเดียวกัน โดยมีให้เลือกในรูปแบบสตอเรจแบบ SSD ขนาด 64GB สำหรับ caching data และสตอเรจแบบ Hard Disc Drive (HDD) สูงสุดถึง 500GB โดยโดดเด่นด้วยประสิทธิภาพการตอบสนองฉับไว (ultra-responsive performance)  ทั้งด้านระยะเวลาในการบูทเครื่องและการกลับสู่สถานะปกติได้อย่างรวดเร็วหลัง sleep mode ซึ่งเป็นคุณสมบัติเด่นของเทคโนโลยี Enhanced Experience Windows 7 เอกสิทธิ์เฉพาะเลอโนโว นอกจากนี้ เต็มเปี่ยมคุณสมบัติอันชาญฉลาดมากมาย เช่น Lenovo Smart Update ซึ่งสามารถอัพเดท mailbox, instant messaging และ social media message ได้โดยอัตโนมัติ แม้อยู่ใน sleep mode พร้อมแบตเตอรี่ที่ใช้ได้นาน 8 ชั่วโมง
IdeaPad U310 metallic pick

IdeaPad U410 metallic blue
          อัลตร้าบุ๊ค  IdeaPad U310 และ U410 กับดีไซน์บางเบา เหมาะกับการพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ในทุกโอกาส ด้วยน้ำหนักเพียง 1.7 กก. และ 1.9 กก. และบางเพียง 18 มม. และ 21 มม. ตามลำดับ พร้อมฟังก์ชั่นการแสดงผลที่คมชัดเมื่อจัดการหรือสร้างไฟล์เอกสาร โดยอัลตร้าบุ๊ค U310 มาพร้อมกับจอขนาด 13.3 นิ้ว แบบ HD อัตราส่วน 16:9  ซึ่งมีกราฟฟิก Intel® GMA 3000 HD ในขณะที่ IdeaPad U410 มาพร้อมกับกราฟฟิก NVIDIA® GeForce® 610M 1GB  ด้านฟังก์ชั่นความบันเทิงอัลตร้าบุ๊ค  IdeaPad U310 และ U410 มาพร้อมกับ Intel® Wireless Display (WiDi) Technology4 สำหรับการใช้งานแบบไร้สายบนจอขนาดใหญ่ๆ นอกจากนี้ยังเอาใจผู้บริโภคยุคใหม่ที่คำนึงถึงความทันสมัยด้วยสีสันหลากหลายให้เลือก ได้แก่ Aqua Blue, Cherry Blossom, Graphite Gray, Ruby Red, Sapphire Blue และ Spearmint

  • IdeaPad S200 และ S206 … มินิโน้ตบุ๊คที่ก้าวล้ำนำแฟชั่น

          เลอโนโวเปิดตัวสองมินิโน้ตบุ๊คเพื่อเติมเต็มความต้องการด้านการใช้งานคอมพิวเตอร์ระหว่างเน็ตบุ๊คและโน้ตบุ๊ค โดย IdeaPad S200 และ S206 มีน้ำหนักเบาและบางเป็นพิเศษโดยไม่กระทบกับความเป็นเลิศด้านการประมวลผล จึงทำให้การใช้งานในคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่สะดวกมากขึ้นอีกขั้น ทั้งนี้ S200 และ S206 มาพร้อมกับจอ HD widescreen ขนาดใหญ่ 11.6” และหนาเพียง 20.7 มม.5 หนัก 1.3 กก. นับเป็นมินิโน้ตบุ๊คที่บางที่สุด พร้อมรายละเอียดของดีไซน์ที่เด่นสะดุดตากว่าเน็ตบุ๊คทั่วไป บวกกับพื้นผิวสวยน่าสัมผัสและคีย์บอร์ด Accutype กับคีย์ทรงกลมใช้ถนัดมือ
IdeaPad S200

IdeaPad S206
          S200 มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Intel® Atom dual core processor และสตอเรจแบบ SSD6  สูงสุด32GB ขณะที่ S206 มาพร้อมระบบประมวลผล AMD dual core processor โดยทั้งสองรุ่นออกแบบมาเพื่อเน้นความสะดวกในการพกพาระหว่างเดินทางด้วยแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้สูงสุด 4 ชั่วโมง ทั้งยังสามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ในเวลาเพียงไม่กี่วินาทีและใช้งานแอพพลิคชั่นพื้นฐานได้โดยไม่ต้องเปิด Windows ด้วยฟังก์ชั่น “Instant on” ใน Lenovo Quick Start  พร้อมคุณสมบัติที่น่าสนใจอื่นๆ อาทิ กล้องเว็บแคมแบบ HD ความละเอียด 0.3 ล้าน และ  802.11b/g/n Wi-Fi เพื่อการใช้งาน video chatting และ Web calling ที่ลื่นไหลไม่สะดุด นอกจากนี้ในบางรุ่นยังมี Bluetooth®6 ในตัวมินิโน้ตบุ๊คทั้งสองรุ่นนี้จึงถือเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับการท่องเว็บ โดยมีสีสันจัดจ้านให้เลือกหลากหลาย ได้แก่ Cotton-candy Pink, Crimson Red, Electric Blue, Graphite Grey และ Pearl White

  • IdeaPad Y480 และ Y580 … โน้ตบุ๊คสำหรับสุดยอดแห่งความบันเทิง

          สำหรับผู้ที่กำลังมองหาโน้ตบุ๊คสมรรถนะสูงที่มีขีดความสามารถในการรันแอพพลิเคชั่นด้านมัลติมีเดียได้หลายรายการในเวลาเดียวกัน คงหนีไม่พ้น IdeaPad Y480 และ Y580 ใหม่ ที่ใช้หน่วยประมวลผล Intel Core Processor พร้อมหน้าจอ full HD ขนาด 14” และ 15” ที่ให้ประสิทธิภาพการแสดงผลกราฟฟิกและการประมวลผลขั้นสุดยอดเมื่อใช้งานด้านมัลติมีเดียและเล่นเกม ด้วยพลังกราฟฟิกตั้งแต่ระดับมาตรฐานจนถึง NVIDIA® GeForce® GTX660M 2GB GDDR5
Y480 Hero 02

Y580 standard 01
          ส่วนคุณสมบัติด้านความบันเทิงที่ยอดเยี่ยมนั้นได้จากระบบเสียง Dolby Home Theatre V4 พร้อมลำโพงที่ออกแบบโดย JBL® และ OneKey™ Theater II สำหรับ one-touch audio-visual optimisation ที่ให้ภาพคมชัดและเสียงดังกังวาน โดยรุ่น Y580 ยังรองรับ back-lit keyboard และ HD camera ด้วย night view และด้วย TV tuner6 (ออพชั่น) และ Intel® Wireless Display (WiDi) Technology4 ผู้ใช้สามารถใช้คุณสมบัติด้านมัลติมีเดียขั้นสูงผ่านหน้าจอขนาดใหญ่ๆ ภายในบ้าน เพื่อให้ได้ประสบการณ์ความบันเทิงที่สมบูรณ์แบบ

  • IdeaPad Z580, Z480, Z380 … โน้ตบุ๊คที่มากด้วยสีสันและความทันสมัย

          IdeaPad Z Series ใหม่เป็นโน้ตบุ๊คที่ตอบโจทย์การสร้างจุดสมดุลระหว่างความคุ้มค่าและขีดความสามารถ เพราะนอกจากจะมาพร้อมกับราคาที่ใครก็เป็นเจ้าของได้แล้ว ยังทรงพลังด้วยหน่วยประมวลผลและกราฟฟิกรุ่นใหม่ที่มีให้เลือกหลากหลาย จึงเหมาะอย่างยิ่งกับการใช้งานมัลติมีเดียพร้อมสีสันสดใสให้เลือกมากมาย ได้แก่ Amber Orange, Apple Green, Cherry Red, Coral Blue, Graphite Grey และ Peony Pink
Z380 pink standard 03


          โน้ตบุ๊ค Z Series มาพร้อมกับหลากหลายคุณสมบัติอันชาญฉลาด เช่น Intelligent Touchpad เพื่อการเลื่อน ซูม และหมุน ที่สะดวกง่ายดาย, Lenovo OneKey® Rescue System เพื่อความสะดวกในการสำรองและฟื้นคืนข้อมูล และเพื่อให้ได้ประสบการณ์ความบันเทิงที่เหนือกว่า Z Series มาพร้อมกับ OneKey® Theater II สำหรับ one-touch audio-visual optimisation เพื่อให้ได้ภาพคมชัดใสและเสียงดังกังวาน และกราฟฟิกสูงสุดถึงระดับ NVIDIA® GeForce® GT640M 2GB พร้อมด้วย DirectX® 11 โดยมีขนาดจอให้เลือกตั้งแต่ 13.3, 14, หรือ 15.6” ซึ่งเป็นจอแบบ backlit LED HD (1366×768) แบบ widescreen ในอัตราส่วน 16:9 พร้อม DVD reader หรือ Blu-ray Disc™ drive4 และHD graphics support ในตัว นอกจากนี้ยังมี HDMI output และ Intel® Wireless Display (WiDi) Technology1 เพื่อช่วยเพิ่มความสะดวกและเพลิดเพลินในการใช้งานฟังก์ชั่นมัลติมีเดียบนจอขนาดใหญ่

  • Lenovo G480, G580, G780 … โน้ตบุ๊คพื้นฐานที่ใครก็เป็นเจ้าของได้

นอกจากรุ่นอื่นๆ แล้ว เลอโนโวยังเปิดตัวโน้ตบุ๊ครุ่นใหม่ในตระกูล G Series อีก 3 รุ่น ได้แก่ G480, G580 และ G780 ที่มาพร้อมกับจอ HD ขนาด14”, 15.6” และ 17.3” เสริมด้วย OneKey® Rescue System ความสะดวกในการสำรองและฟื้นคืนข้อมูล และระบบจดจำใบหน้า Veriface, โครงสร้างแข็งแรงทนทาน, เทคโนโลยีอันชาญฉลาดจากเลอโนโว และคุณสมบัติด้านมัลติมีเดียพื้นฐานในราคาที่น่าเป็นเจ้าของ
Y580 standard 012

Z380 pink standard 031

Z480 Blue Standard 011

  • IdeaCentre B540 และ B340 Touchscreen AIO สมรรถนะสูง

เนรมิตระบบคอมพิวเตอร์ในบ้านให้เป็นโลกดิจิตอลด้วยดีไซน์โฉบเฉี่ยวของเดสก์ท็อป IdeaCentre B Series AIO ใหม่ โดยรุ่น B540 มาพร้อมกับจอ full HD แบบไร้กรอบขนาด 23” พร้อมระบบmulti-touch ที่ทันสมัยและมุมมอง 3D (ออพชั่น) สำหรับสร้างสรรค์ประสบการณ์ความบันเทิงแบบอินเตอร์แอคทีฟ โดยใช้หน่วยประมวลผล Intel Core Processor และรองรับฐานตั้ง VESA ที่ปรับองศาได้ ให้ประสบการณ์ความบันเทิงที่สมบูรณ์แบบทุกมุมห้อง นอกจากนี้ IdeaCentre B540 ยังมีกราฟฟิกเทคโนโลยีที่เหนือกว่าสำหรับคอเกมด้วยกราฟฟิกสูงสุดถึงระดับ NVIDIA GeForce® GT 650M 2GB พร้อม DirectX®11
B340 Hero 031

B540 Hero 05
          อีกคุณสมบัติที่เด่นของ B340 คือ ดีไซน์ที่กะทัดรัด เหมาะสำหรับทุกห้องในบ้าน ทั้งยังมาพร้อมกับจอ full HD แบบ touch-screen ขนาด 21.5” และ Lenovo IdeaTouch สำหรับใช้งานแอพพลิเคชั่นประเภท touch-optimised multimedia ที่หลากหลาย ส่วนรุ่น B340 สามารถเพิ่มออพชั่น OneKey® TV7 ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นที่เปลี่ยนจอเดสก์ท็อปให้เป็น HD TV ง่ายๆ เพียงกดปุ่ม ให้ความสะดวกในการสลับสับเปลี่ยนระหว่างโหมด TV และ PC ด้วยฟังก์ชั่น picture-in-picture (PIP) ทั้งนี้ ผู้ใช้สามารถดูทีวีโดยไม่ต้องเปิดคอมพิวเตอร์ได้ด้วย เนื่องจากฮาร์ดแวร์ของทีวีแยกเป็นอิสระจากระบบของพีซี คอมพิวเตอร์แบบ AIO รุ่นใหม่นี้มาพร้อมกับคุณสมบัติด้านมัลติมีเดียมากมาย เช่น  Lenovo High-Sense (720p HD) Webcam เพื่อการใช้ video chat คุณภาพสูง พร้อม DVD reader หรือ Blu-ray Disc™ drive ทำให้เป็นพีซีที่สมบูรณ์แบบสำหรับครอบครัว

  • IdeaCentre K430 … ประสิทธิภาพและขีดความสามารถที่อัพเกรดได้

          เดสก์ท็อป IdeaCentre K430 ใหม่นี้ มาพร้อมกับประสิทธิภาพและศักยภาพในการอัพเกรดในส่วนของหน่วยประมวลผลอันทรงพลัง, dual graphics support3 (ออพชั่น) และ twin hard drives3 พร้อมกับหน่วยความจำและสตอเรจที่มากขึ้น ทั้งยังอัดแน่นด้วยพลังการประมวลผลที่เร็วและแรงของ Intel Core Processor และ DDR3 ควมจุสูงสุด 32GB สำหรับคอเกมและผู้ใช้ที่ต้องการใช้งานมัลติมีเดียแบบเข้มข้น IdeaCentre K430 ตอบโจทย์เหล่านั้นด้วย dual graphics card ประสิทธิภาพสูง ซึ่งมีเทคโนโลยี NVIDIA SLI หรือ ATI CrossFireX และ twin hard drives (ออพชั่น) ในรุ่นที่เป็น RAID0
K430 Hero 04
          สำหรับผู้ใช้ K430 จะมีพื้นที่ใน HDD ขนาดใหญ่สำหรับจัดเก็บข้อมูลสูงสุดถึง 4TB และ SSD สูงสุดถึง 128GB นอกจากนี้ K430 ยังมาพร้อมกับ portable hard drive ความจุ 500GB พร้อม Universal Storage Module (USM) interface dock ด้านหน้าตัวเครื่องเพื่อความสะดวกในการใช้งาน ซึ่งใช้ได้กับ USM portable hard drive อื่นๆ ส่วน Power Control Switch ประหยัดพลังงานที่มีให้เลือกความเร็วตามสีช่วยให้ผู้ใช้สามารถเลือกระหว่างโหมด turbo, auto และ cool running mode ตามความจำเป็นในการประมวลผล

  • Lenovo H520 … เดสก์ท็อปที่เน้นความบางและใช้งานง่าย

          Lenovo H520 ใหม่ เป็นคอมพิวเตอร์สำหรับใช้ในบ้านที่มีดีไซน์เพรียวบาง โดยมีขนาดเพียงครึ่งหนึ่งของเดสก์ท็อปพีซีทั่วไป เป็นรุ่นที่มีราคาประหยัด แต่อัดแน่นด้วยคุณสมบัติด้านความบันเทิงและการประมวลผล บวกกับ Lenovo Assistant อินเทอเฟซใหม่ที่ใช้งานสะดวก ช่วยในการจัดการ favourites, ลบ history และ junk file ต่างๆ รวมถึงช่วยจัดการ network connections และการตั้งค่าด้านการใช้พลังงานของพีซีอีกด้วย
9puh 460

  • IdeaTab S2 10 มาพร้อมคุณสมบัติใหม่ๆ และขีดความสามารถด้านมัลติมีเดีย

          IdeaTab S2 บางกว่ารุ่นก่อนๆ พร้อมหน้าจอขนาด 10” และบางเพียง 7.5 มม. หนักเพียง 0.5 กก. ซึ่งถือเป็นแท็บเล็ตขนาด 10” ที่เบาที่สุดในปัจจุบัน IdeaTab S2 มาพร้อมกับ Qualcomm Snapdragon 8960 dual core CPU ใหม่ และใช้โอเอสเป็น Android 4.0 เพื่อให้ประการมัลติมีเดียที่ดีขึ้นอีกขั้น ทั้งนี้ IdeaTab S2 10” จะรัน Lenovo Mondrian UI บนหน้าจอที่ใช้งานง่าย เพื่อแสดงผลข้อมูลตามต้องการ ทั้งยังสามารถเข้าถึงแอพพลิเคชั่นนับพันใน Lenovo App Shop และ Android Market ได้สะดวกรวดเร็ว เช่น Amazon Kindle, ooVoo, Angry bird และ mSpot นอกจากนี้ยังถอดประกอบชิ้นส่วนอื่นๆ ได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นคีย์บอร์ดด็อคที่เบา และมีแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานถึง 20 ชม. ซึ่งเหมาะจะใช้ทั้งในแง่บันเทิงและการทำงาน
IdeaTab S2 10

  • S2 Smartphone … อีกระดับของการถ่ายภาพและความปลอดภัยที่ได้รับความเชื่อถือสูง

          สมาร์ทโฟน S2 ผนวกเทคโนโลยี Qualcomm Snapdragon ล่าสุด เข้ากับระบบปฏิบัติการ Android 2.3 โดยทั้งสองมาพร้อมระบบความปลอดภัย Kernel-level security system เพื่อปกป้องข้อมูลส่วนบุคคล ป้องกัน phishing และควบคุมระบบเครือข่าย รวมถึงปริมาณการใช้งาน SMS นอกจากนี้ผู้ใช้ยังจะได้สัมผัสกับกล้อง super camera ความละเอียด 8MP ที่สามารถจับภาพพาโนรามาขณะอยู่ระหว่างเดินทางได้อย่างน่าประทับใจ ไม่เพียงเท่านั้น S2 ยังรองรับ Cloud และการซิงก์ไฟล์ภาพถ่าย เพลง วิดีโอ และข้อมูลส่วนตัวด้วยพื้นที่จัดเก็บข้อมูลออนไลน์เพื่อความสะดวกในการแชร์ไปยังอุปกรณ์ประเภทอื่นๆ อีกด้วย
lenovo S2 Smartphone

  • K91 … สมาร์ททีวีรุ่นแรกของโลกที่รองรับระบบปฏิบัติการ Android 4.0

          นับเป็นสมาร์ททีวีรุ่นแรกของโลกที่ใช้หน่วยประมวลผล QualComm 8060 Snapdragon dual core CPU และเป็นสมาร์ททีวีรุ่นแรกของโลกที่ปฏิวัติเทคโนโลยีความบันเทิงในบ้าน ด้วยระบบปฏิบัติการ Android 4.0 และ “Sandwich” UI ที่ผนวก 3 ฟังก์ชั่นอัจฉริยะเข้าด้วยกัน ได้แก่ Video On Demand (VOD), Internet applications และระบบรับชมโทรทัศน์แบบเดิม ทั้งนี้ ระบบ HD VOD แบบออนไลน์จะปรับจูนตามประวัติการรับชมของผู้ใช้แต่ละคน และให้คุณภาพของภาพและเสียงแบบสุดยอดด้วยเทคโนโลยี 3D FPR ที่ไม่ให้หน้าจอเกิดอาการวูบวาบบน full HD IPS panel ที่ 240hz ด้วยระบบ SRS TruSurround พร้อมแอพพลิเคชั่นที่มีให้เลือกใช้มากมายจาก Android Market และ Lenovo Store ซึ่งรวมถึงเกม นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติหลากหลายของสมาร์ททีวี ได้แก่ ระบบ voice control ด้วย natural language processing และ speech recognition technology ช่วยให้ผู้ชมสามารถใช้เสียงสั่งการควบคุมรีโมท ส่วนการสนทนาผ่านวิดีโอสามารถทำได้โดยผ่านกล้องเว็บแคม ความละเอียด 5MP ในตัว ซึ่งมี face recognition technology เพื่อความปลอดภัยและช่วยให้อยู่ในความดูแลควบคุมของผู้ปครอง และด้วยคุณสมบัติที่รองรับ cloud ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลเพลงและวิดีโอได้อย่างง่ายดาย หรือจะแชร์ไฟล์ระหว่างทีวีและแท็บเล็ต สมาร์ทโฟนหรือพีซี และแม้แต่การควบคุมทีวีผ่านแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนก็สามารถทำได้สะดวกเช่นกัน
Lenovo K91 SmartTV

K91 SmartTV1

          สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เลอโนโว คอลล์ เซ็นเตอร์ โทร. 1800-060-087 หรือติดตามข่าวสารล่าสุดและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของเลอโนโวได้ที่เว็บไซต์ Lenovo Thailand (https://www.lenovo.com/th/en/) หรือ สมัครได้ที่ Lenovo RSS Feeds (https://news.lenovo.com/) หรือติดตามผ่าน Facebook (https://www.facebook.com/lenovo.lover)

Latest

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

Windows Search ห่วย ใช้ Listary ช่วยคุณได้

คิดว่าหลายคนที่ใช้วินโดวส์เป็นหลัก น่าจะรู้สึกเหมือนผม คือรำคาญระบบค้นหา หรือช่อง search ของวินโดวส์ เพราะช้า แถมหาอะไรก็ไม่ค่อยเจอ ...

Newsletter

Don't miss

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

Windows Search ห่วย ใช้ Listary ช่วยคุณได้

คิดว่าหลายคนที่ใช้วินโดวส์เป็นหลัก น่าจะรู้สึกเหมือนผม คือรำคาญระบบค้นหา หรือช่อง search ของวินโดวส์ เพราะช้า แถมหาอะไรก็ไม่ค่อยเจอ ...

รวม 22 คีย์ลัด Windows Key ที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นพันเปอร์เซ็นต์

ปุ่ม Windows Key หน้าตาแบบนี้ ไม่ได้มีไว้ใช้แค่เรียกเมนู Start ขึ้นมาเท่านั้นนะครับ แต่ตัวมันใช้เป็นคีย์ลัดสำหรับการการทำงานบนวินโดวส์ได้หลายอย่างมาก วันนี้ผมขอรวบรวมคีย์ลัดของปุ่มนี้...

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime monitoring สมัยนี้มีหลากหลายเจ้า ปกติจะเก็บค่าบริการกันแบบ subscription รายเดือน แต่ถ้าใครไม่อยากจ่ายตังค์ วันนี้ผมมีโซลูชั่น สำหรับใครที่มีการใช้งาน NAS อยู่แล้ว เราจะเอา NAS มาทำเป็น uptime monitoring...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ ใช้มาหลอกเรา ส่งข้อความมาทาง inbox แจ้งว่าเพจทำผิดกฎ หรือ ละเมิดกฎเฟซบุ๊ก ให้กดลิงค์ เพื่อยืนยันตัวตน ไม่งั้นจะบล็อกเพจถาวร พอเรากดลิงค์เข้าไป จะเจอกับหน้าเพจ (คล้าย) เฟซบุ๊ก ซึ่งมีฟอร์มให้เราใส่ข้อมูลต่างๆ รวมถึง ชื่อเพจ อีเมล...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here