ซิสโก้ยกระดับประสิทธิภาพ ‘โฮมเน็ตเวิร์ก’ เพิ่มความแรงด้วยเราเตอร์ลิงค์ซิส E-Series

           ซิสโก้เปิดตัว Linksys E-series ไวล์เลสเราเตอร์ และ Linksys X-series ไวร์เลสโมเด็มเราเตอร์ออลอินวันโฉมใหม่ รวมถึงอุปกรณ์ช่วยขยายสัญญาณไวล์เลสภายในบ้านเพื่อให้ผู้บริโภคมีทางเลือกที่หลากหลายในการเชื่อมต่อไวร์เลส ที่มีประสิทธิภาพภายในบ้าน 

Group 1

ผลิตภัณฑ์ใหม่ของซิสโก้เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ พร้อมเทคโนโลยีเหนือชั้น สร้างมาตรฐานใหม่ในเรื่องความเร็ว และสัญญาณไวร์เลสที่ครอบคลุมกว้างขึ้น รวมถึงความสะดวกมากขึ้นในการใช้งานและการดีไซน์ในรูปแบบใหม่ที่ผสานความงามเข้ากับฟังก์ชั่นการใช้งานขั้นสูงได้อย่างลงตัว

           เนื่องจากการใช้งานอินเทอร์เน็ตวิดีโอเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว อีกทั้งยอดขายผลิตภัณฑ์ที่รองรับการใช้งานไร้สาย เช่น สมาร์ทโฟน, แทบเล็ต และเกมคอนโซล ก็เติบโตอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นผู้บริโภคจึงมองหาโฮมเน็ตเวิร์คไร้สายที่มี เสถียรภาพและประสิทธิภาพ ง่ายต่อการใช้งานภายในบ้าน

       อูริเก้ เท็กไมเออร์ รองประธานฝ่ายต่างประเทศ กลุ่มธุรกิจโฮมเน็ตเวิร์กของซิสโก้ กล่าวว่า “ปัจจุบัน โฮมเน็ตเวิร์กประกอบด้วยอุปกรณ์ที่หลากหลายซึ่งเชื่อมต่อเข้ากับแพลตฟอร์มเดียว และผู้บริโภคก็ต้องการเสถียรภาพและความเร็วสูงสุดเพื่อตอบสนองความต้องการของไลฟ์สไตล์ดิจิตอล นอกเหนือจากสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลแล้ว อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับโฮมเน็ตเวิร์กได้แก่ โทรทัศน์ เครื่องเล่นบลูเรย์ เกมคอนโซล และเครื่องรับสัญญาณ ความต้องการที่ซับซ้อนมากขึ้นของผู้บริโภคในปัจจุบันตอกย้ำความสำคัญของการเชื่อมต่อไร้สายของประสบการณ์โฮมเอนเตอร์เทนเมนท์แห่งอนาคต”

Three 1

Linksys E-Series

เราเตอร์ไร้สาย Linksys E-series รุ่นใหม่มีความเร็วในการเชื่อมต่อสูงสุด 450Mbps พร้อมคุณสมบัติที่สำคัญ เช่น การกำหนดค่า 3×3 Spatial Stream เพื่อปรับปรุงสัญญาณให้ครอบคลุมมากขึ้น ตัวขยายสัญญาณภายนอกเพื่อรักษาความแรงของสัญญาณบนระยะทางที่เพิ่มขึ้นและลดจุดบอด รวมถึงเทคโนโลยี USB แบบเวอร์ช่วลสำหรับเชื่อมต่อเครื่องพิมพ์ USB, สตอเรจ และอุปกรณ์อื่นๆ เข้ากับเครือข่าย นอกจากนี้ยังเพิ่มการสนับสนุน IPv6 และ 6rd แบบเนทีฟให้กับเราเตอร์ E-series บางรุ่นอีกด้วย

Linksys X-Series

Linksys X-series เป็นผลิตภัณฑ์ไร้สายภายในบ้านแบบไฮบริดช่วยให้ผู้บริโภคสามารถสร้างเครือข่ายไร้สายความเร็วสูงที่รองรับการเชื่อมต่อทั้ง DSL และเคเบิลบรอดแบนด์  ทั้งนี้ Linksys X-series ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และเพลิดเพลินกับการเชื่อมต่อไร้สายที่มีเสถียรภาพบนอุปกรณ์ไร้สายทั้งหมดภายในบ้าน เช่น แลปท็อป, แทบเล็ต, สมาร์ทโฟน, เกมคอนโซล และโทรทัศน์ที่รองรับอินเทอร์เน็ต และนับเป็นโซลูชั่นที่เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับผู้บริโภคที่ต้องการเพิ่มระบบไร้สายให้กับการเชื่อมต่อบรอดแบนด์พื้นฐานที่มีอยู่ รวมถึงผู้ที่ต้องการอัพเกรดเป็น Wireless-N  โซลูชั่นแบบไฮบริดนี้ช่วยให้ผู้บริโภคเชื่อมต่อเคเบิลบรอดแบนด์และ DSL ได้อย่างยืดหยุ่นและสะดวกง่ายดาย เมื่อย้ายบ้านใหม่หรือเปลี่ยนไปใช้ผู้ให้บริการรายอื่น

Linksys WES610N Dual-Band Wireless-N Entertainment Bridge

Linksys WES610N Entertainment Bridge รุ่นอเนกประสงค์นี้จะทำให้อุปกรณ์แบบเชื่อมต่อด้วยสายสัญญาณกลายเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายไร้สายภายในบ้าน  สวิตช์ 4 พอร์ตภายในเครื่องสามารถเชื่อมต่อหลายๆ อุปกรณ์อย่างง่ายดาย Linksys WES610N จะแปลงโทรทัศน์ เครื่องพิมพ์ คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์อื่นๆ ที่เชื่อมต่อแบบใช้สายให้กลายเป็นอุปกรณ์ไร้สาย ซึ่งเหมาะสำหรับการสตรีมวิดีโอ การสตรีมแบบไร้สาย การแชร์เพลง ภาพถ่าย ภาพยนตร์ และไฟล์อื่นๆ ไปยังจุดต่างๆ ภายในบ้าน เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถสร้างศูนย์รวมความบันเทิงส่วนตัวโดยใช้เพียงอุปกรณ์เดียวเท่านั้น

Linksys RE1000 Wireless-N Range Extender

           สำหรับผู้บริโภคที่ประสบปัญหาสัญญาณอ่อนหรือ “จุดบอด” ภายในบ้าน Linksys RE1000 Range Extender คือเครื่องมือที่สมบูรณ์แบบสำหรับการขยายสัญญาณภายในบ้าน โดยอุปกรณ์ขยายสัญญาณรุ่นนี้ออกแบบเป็นพิเศษในการรับสัญญาณไร้สายที่มีอยู่และแพร่สัญญาณซ้ำทั่วบ้านเพื่อ ‘ขยาย’ สัญญาณให้กว้างไกลยิ่งขึ้น นอกจากนี้ Linksys Range Extender ยังทำหน้าที่เป็นบริดจ์ไร้สายที่เชื่อมต่อเครื่องพิมพ์ อินเทอร์เน็ตทีวีหรือเกมคอนโซล เข้ากับเครือข่ายไร้สายผ่านทางพอร์ตอีเธอร์เน็ต

Linksys AE1200 Wireless-N Adaptor & Linksys AE2500 Dual Band Wireless-N Adaptor

           Linksys AE1200 Wireless-N Adaptor และ Linksys AE2500 Dual Band Wireless-N Adaptor เหมาะสำหรับการอัพเกรดคอมพิวเตอร์เป็น Wireless-N เพียงแค่เสียบอะแด็ปเตอร์เข้ากับพอร์ต USB ของคอมพิวเตอร์เท่านั้น นอกจากนี้ Linksys AE2500 ยังนำเสนอ Dual-Band Wireless-N เพื่อให้สามารถเลือกระหว่างแบนด์ 2.4GHz และ 5 GHz ในการหลีกเลี่ยงสัญญาณรบกวนและเพิ่มความเร็วสูงสุดในการเชื่อมต่อ

ซอฟต์แวร์ Cisco Connect

           เราเตอร์โมเด็มและเราเตอร์ Linksys ทั้งหมดมาพร้อมกับซอฟต์แวร์ Cisco Connect ช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตั้งเครือข่ายไร้สายภายในบ้านได้อย่างรวดเร็วด้วยขั้นตอนง่ายๆไม่กี่ขั้นตอน นอกจากนั้นผู้บริโภคยังสามารถปรับแต่งและควบคุมการตั้งค่าไร้สายได้ตามความต้องการอีกด้วย

 Four 1

ภายหลังการติดตั้ง ผู้ใช้จะสามารถใช้ Cisco Connect เพื่อ:

  • เพิ่มอุปกรณ์ให้กับเครือข่าย
  • ตั้งค่าการควบคุมโดยผู้ปกครอง (Parental Control)
  • อนุญาตให้บุคคลภายนอกเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตโดยใช้เครือข่าย Guest ที่แยกต่างหาก
  • ตรวจวัดความเร็วในการเชื่อมต่อบรอดแบนด์ด้วยมิเตอร์วัดความเร็วบรอดแบนด์ (Broadband Speed Meter)
  • ตรวจหาอัพเดตสำหรับเฟิร์มแวร์และซอฟต์แวร์โดยอัตโนมัติ

ข้อมูลผลิตภัณฑ์ ราคา และการวางจำหน่าย

           ผลิตภัณฑ์ Linksys วางจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายตามราคา (รวม Vat 7%) ดังต่อไปนี้ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ใหม่ของลิงค์ซิสที่ https://home.cisco.com/en-apac/home

           บานาน่า ไอที ทุกสาขา, ผู้ค้าปลีกและร้านค้าในคอมพิวเตอร์ พลาซ่า, พันธุ์ทิพย์พลาซ่า (ประตูน้ำ), ไอที-มอลล์, เซียร์ รังสิต, พาราไดซ์ พาร์ค, ซีคอนสแควร์, ไอที-สแควร์, เดอะมอลล์ บางแค และพันธุ์ทิพย์พลาซ่า (งามวงศ์วาน)

 Three 2

เราเตอร์ Linksys E-Series Wireless-N:

รุ่น เราเตอร์ Linksys E1200Wireless-N เราเตอร์ Linksys E1500Wireless-N พร้อมด้วย SpeedBoost เราเตอร์ Linksys E2500Advanced Dual-Band Wireless-N เราเตอร์ Linksys E3200High Performance Dual-Band  Wireless-N เราเตอร์ Linksys E4200Maximum Performance Dual-Band Wireless-N
ราคาขายปลีก / การวางจำหน่าย 1,750 บาทวางจำหน่ายแล้ว 2,100 บาทวางจำหน่ายแล้ว 3, 300 บาทวางจำหน่ายแล้ว 5,500 บาทวางจำหน่ายแล้ว 6,450 บาทวางจำหน่ายแล้ว
รองรับดูอัลแบนด์ในเวลาเดียวกัน ใช่ ใช่ ใช่
ความเร็วสูงสุด* 300 Mbps 300 Mbps 300 + 300 Mbps 300 + 300 Mbps 300 + 450 Mbps
รับ/ส่ง 2 x 2 2 x 3 2 x 2 2 x 3 2.4 GHz: 2×35 GHz: 3×3
ตัวขยายสัญญาณ SpeedBoost มี มี มี
พอร์ต Ethernet Ethernet Ethernet Gigabit Gigabit
USB แบบเวอร์ช่วล Yes Yes + Media Server
สนับสนุน IPv6 ใช่ ใช่ ใช่ ใช่
ซอฟต์แวร์ Cisco Connect มี มี มี มี มี

เราเตอร์โมเด็ม Linksys X-Series Wireless-N ADSL2+:

รุ่น เราเตอร์โมเด็ม Linksys X2000 Wireless-N ADSL2+ เราเตอร์โมเด็ม Linksys X3000 Advanced Wireless-N ADSL2+
ราคาขายปลีก / การวางจำหน่าย 3,450 บาท

วางจำหน่ายแล้ว4,500 บาท

วางจำหน่ายแล้วความเร็วสูงสุด*300 Mbps300 MbpsUSB แบบเวอร์ช่วล-มีพอร์ตEthernetGigabitซอฟต์แวร์ Cisco Connectมีมี

 

Linksys WES610N Dual-Band Wireless-N Entertainment Bridge:

รุ่น Linksys WES610N
ราคาขายปลีก / การวางจำหน่าย 4,900 บาท / วางจำหน่ายแล้ว
เทคโนโลยี Wireless-N
แบนด์ 2.4 GHz และ 5 GHz
มาตรฐาน IEEE 802.3u, 802.11g, 802.11b, 802.11a, 802.11n
เสาสัญญาณ 3 ภายใน
พอร์ต Ethernet x ความเร็ว 4 x 10/100

Linksys RE1000 Wireless-N Range Extender:

รุ่น Linksys RE1000
ราคาขายปลีก / การวางจำหน่าย 2,650 บาท / วางจำหน่ายแล้ว
เทคโนโลยี Wireless B/G/N
เสาสัญญาณ 2
รับ/ส่ง 2 x 2
พอร์ต 1 x Ethernet
OS ที่ติดตั้ง Windows & MAC

 

Linksys Adaptors:

รุ่น Linksys AE1200 Wireless-N Adaptor Linksys AE2500 Dual Band Wireless-N Adaptor
ราคาขายปลีก / การวางจำหน่าย 1,250 บาท / วางจำหน่ายแล้ว 1,700 บาท / วางจำหน่ายแล้ว
เทคโนโลยี Wireless-N Wireless-N
แบนด์ 2.4 GHz 2.4 GHz or 5 GHz
ความเร็วสูงสุด* 300 Mbps 300 Mbps
OS ที่ติดตั้ง Windows Windows

* ประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับระบบไร้สายเป็นไปตามข้อกำหนด IEEE Standard 802.11 ประสิทธิภาพที่แท้จริงอาจแตกต่างไปจากนี้ รวมถึงกำลังของเครือข่ายไร้สาย อัตราการรับส่งข้อมูล ระยะการเชื่อมต่อและความครอบคลุมที่ต่ำกว่า ประสิทธิภาพขึ้นอยู่กับปัจจัย เงื่อนไข และตัวแปรต่างๆ รวมถึงระยะห่างจากแอ๊คเซสพอยต์ ปริมาณแทรฟฟิกเครือข่าย วัสดุก่อสร้างและโครงสร้างอาคาร ระบบปฏิบัติการที่ใช้ ความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ไร้สายและสภาวะอื่นๆที่อาจก่อให้เกิดผลกระทบแง่ลบ

Latest

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

Windows Search ห่วย ใช้ Listary ช่วยคุณได้

คิดว่าหลายคนที่ใช้วินโดวส์เป็นหลัก น่าจะรู้สึกเหมือนผม คือรำคาญระบบค้นหา หรือช่อง search ของวินโดวส์ เพราะช้า แถมหาอะไรก็ไม่ค่อยเจอ ...

Newsletter

Don't miss

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

Windows Search ห่วย ใช้ Listary ช่วยคุณได้

คิดว่าหลายคนที่ใช้วินโดวส์เป็นหลัก น่าจะรู้สึกเหมือนผม คือรำคาญระบบค้นหา หรือช่อง search ของวินโดวส์ เพราะช้า แถมหาอะไรก็ไม่ค่อยเจอ ...

รวม 22 คีย์ลัด Windows Key ที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นพันเปอร์เซ็นต์

ปุ่ม Windows Key หน้าตาแบบนี้ ไม่ได้มีไว้ใช้แค่เรียกเมนู Start ขึ้นมาเท่านั้นนะครับ แต่ตัวมันใช้เป็นคีย์ลัดสำหรับการการทำงานบนวินโดวส์ได้หลายอย่างมาก วันนี้ผมขอรวบรวมคีย์ลัดของปุ่มนี้...

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime monitoring สมัยนี้มีหลากหลายเจ้า ปกติจะเก็บค่าบริการกันแบบ subscription รายเดือน แต่ถ้าใครไม่อยากจ่ายตังค์ วันนี้ผมมีโซลูชั่น สำหรับใครที่มีการใช้งาน NAS อยู่แล้ว เราจะเอา NAS มาทำเป็น uptime monitoring...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ ใช้มาหลอกเรา ส่งข้อความมาทาง inbox แจ้งว่าเพจทำผิดกฎ หรือ ละเมิดกฎเฟซบุ๊ก ให้กดลิงค์ เพื่อยืนยันตัวตน ไม่งั้นจะบล็อกเพจถาวร พอเรากดลิงค์เข้าไป จะเจอกับหน้าเพจ (คล้าย) เฟซบุ๊ก ซึ่งมีฟอร์มให้เราใส่ข้อมูลต่างๆ รวมถึง ชื่อเพจ อีเมล...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here