Acer Aspire S3 บาง เบา แรงพอตัว ราคารับได้

Acer Aspire S3 5 Resize

หลังจากที่กระแสคอมพิวเตอร์ในฝั่งโน้ตบุ๊กเงียบเหงาไปนาน ทางอินเทลและบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์พีซีทั้งหลาย ก็ได้ริเริ่มแนวความคิดในการออกแบบโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ (แต่เก่ามา 2-3 ปีแล้วในฝั่ง Mac) ที่มีชื่อว่า อัลตร้าบุ๊ก (Ultrabook) ที่มีลักษณะเฉพาะตัว แตกต่างจากโน้ตบุ๊ก ตรงที่เป็นโน้ตบุ๊กที่มีความบางและน้ำหนักเบาเป็นพิเศษนั่นเอง ซึ่งหากใครเดินสำรวจร้านแล้วเหลือไปเห็นรูปลักษณ์ภายนอกที่เข้าข่ายเช่นนี้ ก็บอกได้เลยว่า นี่แหละคือ อัลตร้าบุ๊ก ตัวจริงเสียงจริง

Acer Aspire S3 14 resize

Acer Aspire S3 13 resize

Acer Aspire S3 เป็นอัลตร้าบุ๊กรุ่นแรก ที่นำมาจำหน่ายบ้านเรา ที่พอแกะกล่องขึ้นมาก็สะดุดตากับดีไซน์ ที่สวยงามทันสมัย ดูหรูหราน่าใช้งาน ภายใต้บอดี้แมกนีเซียมอัลลอยสีเงิน ที่ให้ความแข็งแกร่งทนทานเป็นเลิศ หยิบจับหนีบถือเดินไปเดินมาก็รู้สึกได้ถึงการประกอบที่แน่นหนาดี มีขนาดที่หนาเพียง 13 มิลลิเมตรเท่านั้น น้ำหนักเบาหวิวแค่เพียง 1.357 กิโลกรัมเท่านั้น แถมรวมสายชาร์จแล้วก็หนักเพียง 1.675 กิโลกรัม ซึ่งน้ำหนักเพียงแค่นี้ทำให้สะดวกต่อการพกพาเป็นอย่างยิ่ง แถมไม่จำเป็นต้องพกสายชาร์จติดตัวไปด้วย เพราะว่าแบตเตอรี่ (ฝั่งเอาไว้ในเครื่อง) ขนาด 3 เซลล์ที่ 3260 mAh ที่สามารถใช้งานได้นานสูงสุดตามสเปคถึง 7 ชั่วโมง และจากการทดสอบแบตเตอรี่ด้วยการจำลองการใช้งานแบบจริงในโหมด Balanced ที่ทางทีมงานเปิดเล่นอินเทอร์เน็ต เขียนบทความนี้ผ่าน Microsoft Word เปิดดูหนัง Hi-Def ไป มีทิ้งสแตนบายไว้บ้าง ก็ใช้งานได้นานประมาณ 4 ชั่วโมง 10 นาที (ดูน้อยไปนิด น่าจะได้เกิน 5 ชั่วโมง)

Acer Aspire S3 1 Resize

วัสดุที่ใช้ในการประกอบเครื่องจะเป็นแมกนีเซียมอัลลอย ที่ต้องบอกเลยว่า เลือกใช้วัสดุที่ดูดีที่สุดตั้งแต่ผมเคยสัมผัสโน้ตบุ๊ก Acer มาในชีวิต ผมชอบมากกว่าคาร์บอนไฟเบอร์ที่ใช้ในโน้ตบุ๊ก Acer Ferrari ด้วยซ้ำ เพราะจับแล้วให้ความรู้สึกที่แข็งแรงทนทานกว่า แต่ถ้าวัดกันทางวิทยาศาสตร์ ผมก็ไม่แน่ใจเท่าไหร่ เพราะบางทีก็จะมีเรื่องของความยืดหยุ่นมาเกี่ยวข้องด้วย

Acer Aspire S3 4 resize

มาต่อกันที่พอร์ตเชื่อมต่อต่างๆ ของ Acer Aspire S3 กันดีกว่า ที่คุณมองรอบๆ เครื่องก็จะเห็นเลยว่า มีพอร์ตเชื่อมต่อมาให้น้อยมากๆ โดยมาดูกันที่ด้านหลังเครื่องจะเป็นจุดร่วมพอร์ตเชื่อมต่อ ที่จะมีพอร์ต USB 2.0 ให้มา 2 พอร์ต (น่าจะให้พอร์ต USB 3.0 มามากกว่า) พอร์ต HDMI และช่องสำหรับเสียบสายชาร์ต พร้อมกับการเน้นความเป็นโมบายเต็มตัว เพราะไม่มีพอร์ต LAN มาให้ด้วย เลยอาจจะมีปัญหาอยู่บ้างในเรื่องของการโอนถ่ายไฟล์ที่มีขนาดใหญ่ผ่านระบบเน็ตเวิร์กภายในออฟฟิศ และสุดท้ายมีช่องระบายความร้อนขนาดพอเหมาะอยู่ทางด้านซ้ายของตัวเครื่อง

Acer Aspire S3 11 Resize1

Acer Aspire S3 12 resize

ทางขอบด้านซ้ายของตัวเครื่องจะมีแค่ช่องสำหรับเสียบหูฟังและไมโครโฟนในรูเดียวกัน ส่วนทางขอบด้านขวาจะมีแค่การ์ดรีดเดอร์ที่สามารถอ่านได้เฉพาะ SD/SDHC/MMC เท่านั้น ก็มีแค่นี้แหละครับสำหรับพอร์ตเชื่อมต่อที่มีทั้งหมดในตัวเครื่อง

Acer Aspire S3 16

อีกหนึ่งจุดเด่นที่ผมชอบใน Acer Aspire S3 นั่นก็คือ คีย์บอร์ดที่ผมพิมพ์สัมผัสได้ง่ายมากๆ ไม่เกิน 2 นาทีหลังจากเริ่มวางมือพิมพ์งานผมก็ชินแล้ว พิมพ์แทบไม่มีคำผิดเลยในระหว่างการเขียนบทความนี้ และน้ำหนักการสัมผัสในการพิมพ์งานนั้น นุ่มสบายมือจริงๆ พร้อมทั้งเป็นคีย์บอร์ดไซส์มาตรฐานแต่จะมีก็ตรงส่วนที่เป็นปุ่มลูกศรขึ้นลงซ้ายขวา Page Up และ Page Down ที่เล็กไปหน่อย ทำให้กดไม่ค่อยถนัดมือ ส่วนการออกแบบทัชแพดจะดูคล้ายเครื่อง Mac ที่เป็นแผ่นเรียบๆ แผ่นเดียว โดยปุ่มคลิ้กทั้งซ้ายและขวา จะอยู่ด้านล่าง และมีความแข็งมากๆ ต้องกดแรงๆ ถึงจะทำงาน ทำให้เกิดข้อด้อยตรงจุดนี้เหมือนกัน และเอกลักษณ์ที่แตกต่างไปจากโน้ตบุ๊กทุกๆ รุ่นคือ สติกเกอร์โลโก้ Intel Core i5 และ Windows 7 ที่ปกติจะเป็นสีฟ้าสีน้ำเงิน แต่สำหรับอัลตร้าบุ๊กทุกรุ่นจะใช้สติกเกอร์สีเงินแทน เพื่อบ่งบอกถึงความเป็นอัลตร้าบุ๊กอย่างแท้จริง และให้เข้ากับสีสันของเครื่อง

Acer Aspire S3 15 resize

พลิกมาดูที่ฐานเครื่องกันบ้าง สิ่งที่เราเห็นได้ชัดเจนแตกต่างจากโน้ตบุ๊กทั่วๆ ไปเลยคือ จะเป็นฝาปิดชิ้นเดียวกันทั้งตัวเครื่อง ทำให้การจะอัพเกรดแรม ก็ต้องแกะออกมาทั้งฝา ยกเว้นแค่ฮาร์ดดิสก์เท่านั้น ที่สามารถถอดเปลี่ยนเองได้ และจากภาพที่คุณเห็นเป็นขีดๆ 2 เส้นทางด้านซ้ายและขาวนั้น คือ ลำโพงของอัลตร้าบุ๊กตัวนี้นั่นเอง ซึ่งเสียงที่ดังส่งพลังออกมานั้น ผมฟังครั้งแรก รู้สึกได้เลยว่า ดีกว่าโน้ตบุ๊กตลาดทั่วไปหลายๆ รุ่น ให้เสียงที่ใสกว่าและชัดกว่า

Acer Aspire S3 3 Resize

มาดูกันที่สเปคของ Acer Aspire S3 กันบ้างดีกว่า ซึ่งจะมีรายละเอียดดังนี้

  • Intel Core i5-2467M Processor 1.6 GHz with Turbo Boost up to 2.1 GHz
  • Mobile Intel UM67 Express Chipset
  • 4 GB DDR3 (Max 8 GB)
  • 320 GB HDD + 20 GB Flash SSD
  • Intel HD Graphics 3000 128 MB of dedicated system memory
  • 13.3” HD (1366 x 768) Acer CineCrystal LED-backlit TFT LCD
  • Wi-Fi 802.11b/g/n, Bluetooth 4.0

Acer Aspire S3 CPU Z CPU

GPU

Acer Aspire S3 มาพร้อมซีพียูในแพลตฟอร์มประหยัดพลังงานด้วยสถาปัตยกรรม Core i Generation 2 ที่มีการปรับปรุงและพัฒนาประสิทธิภาพให้สูงกว่า Core I Generation 1 พอสมควร รวมไปถึงกราฟิก Intel HD 3000 ที่พัฒนาให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเช่นเดียวกัน แต่ถ้าดูจากตัวเลขแล้ว ดูสเปคคร่าวๆ แล้วดูเหมือนจะไม่ค่อยแรงใช่มั๊ยละครับ ดังนั้นเราดูผลทดสอบ Acer Aspire S3 ตัวนี้กันเลยดีกว่า

Acer Aspire S3 Windows Performance

การทดสอบประสิทธิภาพของ Acer Aspire S3 ที่รับคะแนนจากการวัดโดย Windows Experience Index นั้น ก็อยู่ในระดับที่แรงดูดีเลยทีเดียว ได้คะแนนซีพียูไปถึง 6.3 คะแนน ทั้งๆ ที่เป็นซีพียูแบบ Ultra-Low Voltage ก็ตาม คะแนนแรมขนาด 4 กิกะไบต์อยู่ที่ 5.9 คะแนน ส่วนกราฟิกสำหรับ Windows Aero และกราฟิกสำหรับการเล่นเกมส์ได้อยู่ที่ 4.6 และ 6.1 คะแนน ก็เพียงพอต่อการทำงานกราฟิก ดูหนัง Hi-Def และเกมส์ทั่วๆ ไปได้สบายๆ และสุดท้ายคะแนนฮาร์ดดิสก์ขนาด 320 กิกะไบต์ อยู่ที่ 5.9 คะแนน

Acer Aspire S3 PCmark Vantage

คะแนนที่วัดได้จากโปรแกรม PC Mark Vantage ได้รับคะแนนรวมไป 4424 คะแนน ก็แรงดีในระดับหนึ่ง แต่ยังไม่แรงเท่าพวกโน้ตบุ๊กที่ใช้ซีพียู Intel Core i5 Generation 2 รุ่นปกติ

Acer Aspire S3 Super Pi

มาวัดความแรงของซีพียูกันต่อด้วยโปรแกรม SuperPI ที่มีไว้สำหรับคำนวณค่า PI จากเส้นผ่านศูนย์กลาง โดยจะได้ตัวเลขเป็นจุดทศนิยมที่ไม่มีวันจบ จึงมีผลทำให้คอมพิวเตอร์ต้องคำนวณไปเรื่อย โดยเราจะใช้ตัวเลขมาตรฐานการทดสอบที่ 1M ซึ่งจะเป็นการคำนวณทศนิยม 1 ล้านตำแหน่ง ด้วยการแบ่งการทดสอบเป็นช่วง (Loop) ทั้งหมด 19 ช่วง ช่วงละ 52632 ตำแหน่ง ซึ่งซีพียู Intel Core i5-2467M Processor ก็ทำเวลาไปเพียงแค่ 18.376 วินาทีเท่านั้น ถือว่าเร็วเลยทีเดียว

Cinebench 11.5 CPU1

Cinebench 11.5 OpenGL1

Cinebench Release 11.5 เป็นโปรแกรมที่มีไว้สำหรับการทดสอบความแรงของซีพียูและกราฟิกการ์ด ซึ่งคะแนนซีพียูที่ได้นั้น ได้คะแนนอยู่ที่ 1.91 pts ก็ไม่ถึงเป็นเป็นซีพียูที่แรงมาก ส่วนการทดสอบด้านกราฟิก OpenGL นั้นได้ไปอยู่ที่ 7.85 fps ก็มองได้ว่าเป็นเพียงกราฟิกการ์ดระดับพื้นฐานเท่านั้น

HD 1080p

ทีนี้เราลองรันไฟล์ความละเอียดสูงระดับ 1080p ผ่านทางโปรแกรม Windows Media Player ก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด รันได้อย่างเนียนๆ

HD Tach 1

HD Tach SSD

การทดสอบฮาร์ดดิสก์ผ่านทางโปรแกรม HD Tach ที่มีไว้สำหรับทดสอบความเร็วในการอ่านข้อมูลของ Harddisk ซึ่งสำหรับ Acer Aspire S3 รุ่นนี้ แม้ว่าตามสเปคจะระบุมาว่าใช้ฮาร์ดดิสก์ SATA ขนาด 320 กิกะไบต์ ซึ่งมีความเร็วในการอ่านค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 69.6 MB/s และมีความเร็วในการอ่านสูงสุดอยู่ที่ 170.3 MB/s แต่ก็จะมี SSD Flash Memory ซ่อนเอาไว้อยู่ให้ใช้งานอีก 20 GB ซึ่งจะมีความเร็วในการอ่านอยู่ที่ 192.9 MB/s และมีความเร็วในการอ่านสูงสุดอยู่ที่ 205.4 MB/s

Winrar

สุดท้ายโปรแกรมบีบอัดไฟล์ยอดนิยมอย่าง WinRAR ที่ให้ผลทดสอบอยู่โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 1,425 KB/s สำหรับความเร็วในการอ่าน สำหรับการอ่านข้อมูลที่ระดับ 500 MB

Acer05

Acer Aspire S3 มีโหมด Acer Green Instant On ที่สามารถพร้อมใช้งานได้ภายใน 2 วินาที ซึ่งเป็นผลพวงของการมีฮาร์ดดิส์ SSD อีกตัวภายในเครื่อง รวมไปถึงเทคโนโลยี Acer Instant Connect ที่ช่วยการเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้อย่างรวดเร็ว ใช้เวลาเพียง 2.5 วินาที เร็วกว่าโน้ตบุ๊กทั่วๆ ไปถึง 4 เท่า

Acer Aspire S3 10 Resize

ส่วนเรื่องความร้อนที่วัดอุณหภูมิภายใต้ห้องอุณหภูมิ 25 องศานั้น ในขณะที่ตัวเครื่องกำลังทำงานอยู่ปกตินั้น จะมีอุณหภูมิโดยรวมอยู่ที่ 29.4 ถึง 35.8 องศาเซลเซียส โดยบริเวณข้อมือทั้งสองข้างทางซ้ายและขวาอยู่ที่ 30.5 และ 29.4 องศาเซลเซียส ซึ่งก็ไม่มีปัญหาในการวางข้อมือพิมพ์งานแต่อย่างใด ส่วนบริเวณที่ร้อนที่สุดนั้น จะอยู่ตรงตำแหน่งที่วางฮาร์ดดิสก์นั่นเอง

Acer Aspire S3-951 -2464G34iss จำหน่ายอยู่ที่ราคา 29,900 บาท

 

FunTong

 

 

โน๊ตบุ๊กที่สวยที่สุดเท่าที่ทางเอเซอร์เคยผลิตออกมาแล้ว ผลิตด้วยแมกนีเซียมอัลลอย แข็งแกร่งทนทานแน่นอน ราคาก็เย้ายวนใจ ให้คนที่ต้องพกพา และไม่ต้องการใช้ MacBook Air ให้หันมามองหันมาสนใจได้เป็นอย่างดี

Acer Aspire S3 Graph1

Performance     Score 7

  • ประสิทธิภาพดีเพียงพอต่อการใช้งานประจำวัน

Feature     Score 6

  • พอร์ตเชื่อมต่อน้อย
  • ไม่มี USB 3.0

Design     Score 10

  • สวยที่สุดเท่าที่เคยออกมา
  • เหมาะแก่การพกพาเป็นอย่างยิ่ง

Best Value     Score 7

  • ราคาไม่แพง ถ้าเทียบกับอัลตร้าบุ๊กยี่ห้ออื่น
  • ราคาสูง ถ้าเทียบกับโน้ตบุ๊กทั่วๆ ไป ในสเปคที่ดีกว่า

First Impression     Score 10

  • แว๊บแรกหลงรักแน่นอน

Acer02 resize

ขอขอบคุณบริษัท เอเซอร์ ประเทศไทย จำกัด ที่จัดส่งสินค้ามาให้ทดสอบ คุณสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.acer.co.th

Latest

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

Windows Search ห่วย ใช้ Listary ช่วยคุณได้

คิดว่าหลายคนที่ใช้วินโดวส์เป็นหลัก น่าจะรู้สึกเหมือนผม คือรำคาญระบบค้นหา หรือช่อง search ของวินโดวส์ เพราะช้า แถมหาอะไรก็ไม่ค่อยเจอ ...

Newsletter

Don't miss

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

Windows Search ห่วย ใช้ Listary ช่วยคุณได้

คิดว่าหลายคนที่ใช้วินโดวส์เป็นหลัก น่าจะรู้สึกเหมือนผม คือรำคาญระบบค้นหา หรือช่อง search ของวินโดวส์ เพราะช้า แถมหาอะไรก็ไม่ค่อยเจอ ...

รวม 22 คีย์ลัด Windows Key ที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นพันเปอร์เซ็นต์

ปุ่ม Windows Key หน้าตาแบบนี้ ไม่ได้มีไว้ใช้แค่เรียกเมนู Start ขึ้นมาเท่านั้นนะครับ แต่ตัวมันใช้เป็นคีย์ลัดสำหรับการการทำงานบนวินโดวส์ได้หลายอย่างมาก วันนี้ผมขอรวบรวมคีย์ลัดของปุ่มนี้...

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime monitoring สมัยนี้มีหลากหลายเจ้า ปกติจะเก็บค่าบริการกันแบบ subscription รายเดือน แต่ถ้าใครไม่อยากจ่ายตังค์ วันนี้ผมมีโซลูชั่น สำหรับใครที่มีการใช้งาน NAS อยู่แล้ว เราจะเอา NAS มาทำเป็น uptime monitoring...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ ใช้มาหลอกเรา ส่งข้อความมาทาง inbox แจ้งว่าเพจทำผิดกฎ หรือ ละเมิดกฎเฟซบุ๊ก ให้กดลิงค์ เพื่อยืนยันตัวตน ไม่งั้นจะบล็อกเพจถาวร พอเรากดลิงค์เข้าไป จะเจอกับหน้าเพจ (คล้าย) เฟซบุ๊ก ซึ่งมีฟอร์มให้เราใส่ข้อมูลต่างๆ รวมถึง ชื่อเพจ อีเมล...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน
  1. ใช้อยู่ครับ ไม่ทราบว่าสนใจมัียครับ พอดีจะปล่อยออก… เพราะได้เครื่องใหม่มาครับ..ใช้มาประมาณเกือบปีครับ

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here