ล่วงลึกข้อมูลสำคัญบนพีซีแบบเจาะลึก ด้วย System Nucleus

 โดย Khonit ([email protected])

        จะดีแค่ไหนถ้าคุณสามารถสำรวจ แก้ไข และจัดการทรัพยากรพร้อมทั้งการปรับแต่งค่าในส่วนต่างๆของพีซีได้แบบเจาะลึกทุกอนุภาคด้วยเพียงปลายนิ้วมือของคุณ ทุกอย่างจะสยบลงแทบเท้า เพราะฉนั้นโปรแกรมหรือเครื่องมือที่จะได้แนะนำในบทความนี้คงจะเป็นโซลูชั่นที่จะช่วยให้คุณจัดการทุกๆส่วนของพีซีได้เป็นอย่างดีแน่นอน

ด้วยเหตุผลหลายๆอย่างที่คุณจำเป็นต้องคอยจัดการ ป้องกัน ดูแล และ แก้ปัญหาต่างๆให้กับพีซีเพื่อให้พีซีอยู่กับคุณให้นานที่สุด สิ่งที่หลายคนต้องคิดแล้วคิดอีกก็คงหนี้ไม่พ้นในเรื่องโซลูชั่นหรือวิธีการแบบไหนจึงจะสามารถจัดการ ป้องกัน ดูแล พร้อมทั้งแก้ปัญหาในส่วนต่างๆของพีซีได้อย่างครบถ้วน เพราะฉะนั้นแล้วโปรแกรมหรือเครื่องมืออะไรที่จะมีฟีเจอร์ให้คุณใช้งานได้อย่างที่คุณต้องการ แต่ถ้าคุณกำลังมองหาโปรแกรมหรือเครื่องมือที่มีฟีเจอร์ต่างๆอย่างที่พูดมาข้างต้นแล้วหล่ะก็ ในบทความนี้ผมมีโปรแกรมที่จะมาแนะนำให้คุณได้นำไปใช้งานกันครับ โปรแกรมนี่มีชื่อว่า System Nucleus โปรแกรมที่จะช่วยคุณล่วงลึกทุกอนุภาคของพีซี อย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน ซึ่งโปรแกรม System Nucleus นั้น สามารถหยุดการทำงานของโปรเซสได้พร้อมกันถึง 2 โปรเซส, เลือกถอนการติดตั้งโปรแกรมเพียงครั้งเดียวได้ถึง 5 โปรแกรม, สำรวจรายละเอียดของเซอร์วิสที่กำลังรันอยู่ได้อย่างละเอียด, เก็บข้อมูลต่างๆของฮาร์ดแวร์เพื่อทำการตรวจสอบ, ปรับแต่งค่าต่างๆของซอฟต์แวร์, เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเน็ตเวิร์คให้ดีขึ้น, ยกเลิกโปรแกรมที่ไร้ประโยชน์หรือน่ารำคาญตอนล็อกอิน  เป็นต้น เหล่านี้ก็เป็นเพียงความสามารถบางอย่างของโปรแกรม System Nucleus เท่านั้น ซึ่งความสามารถของโปรแกรมยังไม่หมดเท่านี้ ถ้าอยากรู้ติดตามกันได้เลยครับ

ฟีเจอร์แค่ได้ยินก็รู้สึก….หนาวแล้ว

            อย่างที่ได้พูดไว้ข้างต้น โปรแกรม System Nucleus เป็นโปรแกรมฟรีแวร์ ทีมีฟีเจอร์มากมายให้คุณได้ใช้งานกัน เพียงแค่มีโปรแกรมนี้คุณก็สามารถจัดการทุกอย่างได้ตามที่ต้องการ ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับฟีเจอร์ของโปรแกรมนี้ว่ามีอะไรบ้าง ซึ่งรายละเอียดของฟีเจอร์ก็จะมีดังต่อไปนี้

– System Audit = แสดงรายละเอียดส่วนต่างๆของพีซีและค่าคอนฟิก เช่น Backup & Recovery, Desktop & Display, Hardware, Multimedia, Network, Power, Software, Storage Volumes, System, Users & Groups, Windows เป็นต้น พร้อมทั้งจัดการเกี่ยวกับรายงาน(Generated Report) ได้ด้วย

– System Editor = แก้ไขค่าคอนฟิกและการปรับแต่งค่าต่างๆของระบบ เช่น การแก้ปัญหาการเชื่อมต่อเครือข่ายและการเพิ่มประสิทธิภาพ เป็นต้น

– Startup Manager = จัดการโปรแกรมหรือเซอร์วิสที่รันตอนสตาร์ทอัพ ไม่ว่าจะเป็นการลบ ยกเลิก โปรแกรมหรือเซอร์วิสที่ไร้ประโยชน์หรือไม่แน่ใจเกี่ยวกับโปรแกรมหรือว่าเซอร์วิสนั้น

– Backup & Recovery = การแบ็คอัพและกู้คืนข้อมูล ก่อนทำการแก้ไขหรือปรับแต่งค่าต่างๆของระบบ

– Windows Application Menu = เรียกใช้งานเครื่องมือของวินโดวส์โดยไม่จำเป็นต้องผ่านเมนู Start ซึ่งจะช่วยลดเวลาการใช้งานเครื่องมือเหล่านี้ เช่น Administrative Tools, Network, Security, System และ Diagnostic & Repair เป็นต้น

– System Tray Menu = สามารจัดการและเรียกใช้งานที่อยู่ใน System Tray ได้อย่างง่ายดาย

– Program Manager = จัดการติดตั้ง แก้ไข ยกเลิก และลบโปรแกรมเก่าที่ไม่ต้องการ พร้อมทั้งแสดงรายละเอียดต่างๆของโปรแกรม

– Disks & Drives = แสดงรายละเอียดการใช้งานของดิสก์ที่ใช้เก็บข้อมูลในรูปแบบกราฟิก รวมทั้งตรวจเช็คและจัดเรียงข้อมูลได้ด้วย

– Detailed Information = สำรวจและแก้ไขคุณสมบัติไอเท็มหรือหัวข้อที่ถูกเลือกไว้ได้อย่างง่ายดาย โดยจะมีรายละเอียดพร้อมทั้งข้อเสนอแนะแจ้งให้คุณทราบ

– Smart Run = เก็บหรือรวบรวมคำสั่งที่เคยใช้มาก่อนหน้านี้ในไดอะล็อกบล็อก RUN ซึ่งสามารถเรียกใช้คำสั่งที่ผ่านมาได้อย่างรวดเร็ว

– Customizable, SetOnce Interface = สามารถกำหนดหรือปรับแต่งหน้าต่างการใช้งานโปรแกรม System Nucleus ได้ตามสไตร์ของคุณ

– สามารถใช้งานบนระบบปฏิบติการวินโดวส์ xp, server 2003, vista, 7 แบบ 32-bit & 64-bit คุณสามารถเลือกใช้งานโปรแกรมแบบ Portable และ Installer แต่จำเป็นต้องติดตั้ง Dot Net Framework 3.5 ด้วย

ปรับแต่งค่าโปรแกรม System Nucleus กันก่อน

                ก่อนที่จะใช้งานโปรแกรม System Nucleus ให้ทำการปรับแต่งค่าต่างๆของโปรแกรมกันก่อน ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ General, Confirmations, Disk & Drives, Input Response, Run Commands, System Editor และ Logging เป็นต้น  แต่ในขั้นตอนนี้ให้คุณปรับแต่งค่าออพชั่นเพื่อเรียกใช้งานในแต่ละฟีเจอร์ โดยจะมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

1. เปิดโปรแกรม System Nucleus ขึ้นมา ให้คลิกเลือกเมนู Edit จากนั้นเลือกเมนูย่อย Preferences ก็จะปรากฏรายละเอียดออพชั่นต่างๆของแต่ละฟีเจอร์ขึ้นมา ให้คุณทำเครื่องหมายถูกหน้าออพชั่นทั้งหมด เพื่อเลือกออพชั่นเหล่านี้ใช้งาน เสร็จคลิกปุ่ม Save ดังรูปที่ 1

15

รูปที่ 1 การปรับแต่งค่าออพชั่นต่างๆในส่วนของ Confirmations

หมายเหตุ: คุณสามารถปรับแต่งค่าต่างๆของโปรแกรม System Nucleus เพิ่มเติมได้ โดยเลือกไอเท็มหรือหัวข้อที่ต้องการปรับแต่ง

แบ็คอัพกันก่อน..ก่อนที่จะทำอะไร

                นี้เป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษทุกครั้งก่อนที่คุณจะทำเรื่องอะไรก็ตาม อย่างน้อยเมื่อมีปัญหาขึ้นมาคงจะไม่ส่งผลกระทบที่ร้ายแรงมากเกินไป ก็เหมือนกับเรื่องนี้ก่อนที่คุณจะทำการปรับแต่งค่าอะไรของระบบจำเป็นต้องแบ็คอัพค่าเดิมไว้ก่อนทุกครั้ง เพราะถ้าเกิดข้อผิดพลาดขึ้นมาคุณก็สามารถเรียกคืนค่าเดิมกลับคืนมาได้ ส่วนวิธีการแบ็คอัพก็จะมีขั้นตอนดังต่อไปนี้

1. เมื่อโหลดโปรแกรม System Nucleus ขึ้นมาแล้วให้คลิกปุ่ม Backup & Recovery ในแท็บ Backup & Recovery ก็จะมีรายละเอียดที่คุณต้องแบ็คอัพซึ่งแยกออกเป็น 3 หัวข้อด้วยกัน ได้แก่ Registry, Event logs และ Drivers คุณสามารถเลือกแบ็คอัพทั้งหมดได้โดยคลิกปุ่ม Select All และเลือกโฟลเดอร์สำหรับไฟล์แบ็คอัพ จากนั้นคลิกปุ่ม Backup ดังรูปที่ 2

23

รูปที่ 2 แสดงฟีเจอร์ Backup & Recovery ของโปรแกรม System Nucleus

หมายเหตุ: คุณสามารถเพิ่มพารามิเตอร์ตอนแบ็คอัพข้อมูลได้เพื่อง่ายต่อจดจำหรือว่ากันลืมเวลาที่มีการกู้คืนข้อมูล โดยจะมีพารามิเตอร์ 3 พารามิเตอร์ ได้แก่ Create subfolder from date = กำหนดให้สร้างซับโฟลเดอร์ชื่อปี-เดือน-วัน_เวลาในการแบ็คอัพ, Add machine name to filename = กำหนดให้ชื่อไฟล์แบ็คอัพเป็นชื่อพีซีของคุณ, Add timestamp to filenames = กำหนดให้เพิ่มเวลาในการแบ็คอัพต่อท้ายชื่อไฟล์แบ็คอัพด้วย

ขจัดไดร์เวอร์ขยะและน่ารำคาญให้สิ้นซาก

         ถ้าให้พูดถึงเรื่องราวที่ไม่ดีหลายคนคงไม่อยากจะพูดถึงอย่างแน่นอน คงไม่มีประโยชน์อะไรที่ต้องจดจำ ก็เหมือนกับเรื่องไดร์เวอร์ขยะ นอกจากไม่มีประโยชน์แล้วยังส่งผลให้ประสิทธิภาพการทำงานของอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ลดลง นอกจากนี้ยังส่งผลให้วินโดวส์ทำงานช้าอีกด้วย เพราะฉะนั้นสิ่งหนึ่งที่คุณต้องจัดการก็คือ ลบไดร์เวอร์ขยะหรือไดร์เวอร์ที่ไม่ได้ใช้งานออกพีซีของคุณ โดยมีวิธีง่ายๆดังต่อไปนี้ครับ

 1. เพียงดับเบิ้ลคลิกไฟล์ SystemNucleus.exe เปิดโปรแกรมขึ้นมาใช้งาน และให้คลิกปุ่ม Drivers ก็จะปรากฏแท็บ Drivers พร้อมทั้งแสดงไฟล์ไดร์เวอร์ขยะ จากนั้นให้คุณคลิกปุ่ม Delete ดังรูปที่ 3

32

รูปที่ 3 แสดงลบไฟล์ไดร์เวอร์ขยะ (Missing Drivers)

2. หลังจากที่ทำการลบไฟล์ไดร์เวอร์ขยะเรียบร้อยแล้ว ในแท็บ Drivers คุณยังสามารถตรวจสอบและจัดการไดร์เวอร์ที่ไม่ได้ใช้งานได้อีกด้วย โดยสังเกตุเครื่องหมายกากบาทสีแดงด้านหน้าไดร์เวอร์นั้น ถ้าคุณมั่นใจว่าไดร์เวอร์นั้นไม้ได้ถูกใช้งานจริงๆให้ทำการลบทิ้งได้เลย โดยคลิกขวาที่ไดร์เวอร์นั้น จากนั้นเลือกเมนู Delete ดังรูปที่ 4

42

รูปที่ 4 แสดงการลบไดร์เวอร์ที่ไม่ได้ถูกใช้งานบนพีซี

ยกเลิก ลบ โปรแกรมหรือเซอร์วิสตอนสตาร์ทอัพง่ายนิดเดียว

    นี้ก็เป็นฟีเจอร์หนึ่งที่น่าใช้เหลือเกิน คุณสามารถที่จะจัดการโปรแกรมหรือเซอร์วิสที่ฝังตังเองไว้บนสตาร์ทอัพได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นการจำแนกชนิด ยอมรับ ยกเลิก ลบ และ แสดงรายละเอียดของโปรแกรมหรือเซอร์วิสที่กำลังรันอยู่ เป็นต้น ต่อไปคุณคงได้รู้แล้วว่ามีอะไรบ้างที่ชอบฝังกายและรันตัวเองทุกครั้งที่ล็อกอินเข้าวินโดวส์ ขอเตือนไว้ก่อนนะครับว่าอย่าตกใจ ว่าทำไมมันมากมายขนาดนี้ และสุดท้ายคงต้องถึงบางอ้อกันสักที ปัญหาที่เครื่องบูตช้าก็เพราะสาเหตุนี้นี่เอง ส่วนขั้นตอนการใช้งานก็มีขั้นตอนดังต่อไปนี้

1. เมื่อเปิดโปรแกรม System Nucleus ในแท็บ Welcome Center ให้คลิกปุ่ม Startups ก็จะปรากกแท็บ Startups ขึ้นมาพร้อมทั้งแสดงรายละเอียดของโปรแกรมหรือเซอร์วิสที่ถูกรันตอนสตาร์ทอัพให้คุณได้ทราบ ดังรูปที่ 5

52

รูปที่ 5 แสดงโปรแกรมหรือเซอร์วิสที่ถูกรันตอนสตาร์ทอัพ

2. ในขั้นตอนนี้ให้คุณเลือกโปรแกรมหรือเซอร์วิสที่ไม่ต้องการให้รันตอนสตาร์ทอัพ จากนั้นคลิกขวาและเลือกเมนู Disable ถ้าไม่ต้องการให้รันตอนสตาร์ทอัพหรือ Delete ถ้าต้องการลบมันออกจากสตาร์ทอัพ ซึ่งขั้นตอนนี้ผมจะทำการยกเลิกเซอร์วิสชื่อ Macrium Reflect Image Mounting Service ให้คลิกขวาที่เซอร์วิสนี้ และเลือกเมนู Disable ดังรูปที่ 6

61

รูปที่ 6 การยกเลิกเซอร์วิสในสตาร์ทอัพ (Startups)

หมายเหตู : ถ้าคุณไม่มั่นใจว่าจะยกเลิก (Disable) และลบ (Delete) โปรแกรมหรือเซอร์วิสตัวไหน ผมมีข้อสังเกตุง่ายๆก็คือถ้าโปรแกรมหรือเซอร์วิสที่คุณต้องการยกเลิกหรือลบให้คุณสังเกตุที่คอลัมน์ Executable Path ถ้าเป็น C:Program files….คุณก็สามารถจัดการโปรแกรมหรือเซอร์วิสตัวนั้นได้เลยครับ

จัดการ แก้ไข และถอนการติดตั้งโปรแกรมสบายสไตร์ System Nucleus

                ในส่วนของฟีเจอร์ Services คุณสามารถกำหหนดหรือว่าจัดการเซอร์วิสที่ไม่ต้องการหรือเซอร์วิสที่ยังค้างอยู่ หลังจากที่คุณลบบางโปรแกรมออกจากพีซี นี้ก็เป็นฟีเจอร์หนึ่งที่ให้คุณสามารถจัดการเซอร์วิสเหล่านี้ได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการเรียกใช้ ยกเลิก ลบ แม้กระทั้งการแก้ไข ก็สามารถจัดการได้เหมือนลูกไก่อยู่ในกำมือ ซึ่งขั้นตอนก็จะมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ครับ

1. ในแท็บ Welcome Center ให้คลิกปุ่ม Services ก็จะปรากฏแท็บ Services โดยจะแสดงเซอร์วิสทั้งหมดที่ถูกติดตั้งบนพีซี ซึ่งบางเซอร์วิสอาจถูกใช้งานและไม่ได้ถูกใช้งาน ดังรูปที่ 7

71

รูปที่ 7 แสดงการเรียกใช้งานฟีเจอร์ Services

2. ในแท็บ Services ให้คุณเลือกเซอร์วิสที่ไม่ได้ใช้งาน โดยในขั้นตอนจะทำการลบเซอร์วิสชื่อ Spyware Terminator Realtime Shield โดยคลิกขวาแล้วเลือกเมนู Delete จากนั้นจะปรากฏไดอะล็อกบล็อก Confirm Service Deletion ให้คลิกปุ่ม OK เพื่อยืนยันการลบ ดังรูปที่ 8

81

รูปที่ 8 แสดงการลบเซอร์วิส (Services) ชื่อ Spyware Terminator Realtime Shield

หมายเหตุ : คุณสามารถยกเลิกเซอร์วิสที่กำลังรันอยู่ได้ ถ้าคุณคิดว่าเซอร์วิสนั้นยังไม่ถึงเวลาใช้งานหรือเป็นเซอร์วิสที่ไม่มีประโยชน์ เช่น Smart Card, Telnet, Remote Desktop Connection, Nero BackItup Schedule เป็นต้น

        เป็นอย่างไรบ้างครับ สำหรับเจ้าโปรแกรม System Nucleus เพียงแค่โปรแกรมเดียวที่ช่วยให้คุณสามารถจัดการ ดูแล ยกเลิก และแก้ไข ส่วนต่างๆของพีซีได้อย่างละเอียด พร้อมทั้งการใช้งานที่ไม่ยุ่งยาก ผมมั่นใจได้เลยว่านี้คงเป็นโปรแกรมที่ใครๆกำลังใฝ่หาอย่างแน่เลย…สวัสดีครับ

Latest

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

Windows Search ห่วย ใช้ Listary ช่วยคุณได้

คิดว่าหลายคนที่ใช้วินโดวส์เป็นหลัก น่าจะรู้สึกเหมือนผม คือรำคาญระบบค้นหา หรือช่อง search ของวินโดวส์ เพราะช้า แถมหาอะไรก็ไม่ค่อยเจอ ...

Newsletter

Don't miss

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

Windows Search ห่วย ใช้ Listary ช่วยคุณได้

คิดว่าหลายคนที่ใช้วินโดวส์เป็นหลัก น่าจะรู้สึกเหมือนผม คือรำคาญระบบค้นหา หรือช่อง search ของวินโดวส์ เพราะช้า แถมหาอะไรก็ไม่ค่อยเจอ ...

รวม 22 คีย์ลัด Windows Key ที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นพันเปอร์เซ็นต์

ปุ่ม Windows Key หน้าตาแบบนี้ ไม่ได้มีไว้ใช้แค่เรียกเมนู Start ขึ้นมาเท่านั้นนะครับ แต่ตัวมันใช้เป็นคีย์ลัดสำหรับการการทำงานบนวินโดวส์ได้หลายอย่างมาก วันนี้ผมขอรวบรวมคีย์ลัดของปุ่มนี้...

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime monitoring สมัยนี้มีหลากหลายเจ้า ปกติจะเก็บค่าบริการกันแบบ subscription รายเดือน แต่ถ้าใครไม่อยากจ่ายตังค์ วันนี้ผมมีโซลูชั่น สำหรับใครที่มีการใช้งาน NAS อยู่แล้ว เราจะเอา NAS มาทำเป็น uptime monitoring...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ ใช้มาหลอกเรา ส่งข้อความมาทาง inbox แจ้งว่าเพจทำผิดกฎ หรือ ละเมิดกฎเฟซบุ๊ก ให้กดลิงค์ เพื่อยืนยันตัวตน ไม่งั้นจะบล็อกเพจถาวร พอเรากดลิงค์เข้าไป จะเจอกับหน้าเพจ (คล้าย) เฟซบุ๊ก ซึ่งมีฟอร์มให้เราใส่ข้อมูลต่างๆ รวมถึง ชื่อเพจ อีเมล...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here