ฮีมานำข้อมูลเชิงลึกและองค์ความรู้เรื่อง “เซฟเคียวริตี้ ”(Safecurity) สู่ภูมิภาคเอเชีย จัดงานสัมมนา ยูสเซอร์ คอนเฟอเรนซ์ เอเชีย แปซิฟิก 2018 ในไทย

บริษัท ฮีมา ผู้นำด้านโซลูชั่นความปลอดภัยอัจฉริยะสำหรับแอพพลิเคชันอุตสาหกรรมจากประเทศเยอรมนี  ได้จัดงาน ฮีมา ยูสเซอร์ คอนเฟอเร็นซ์ เอเชีย แปซิฟิก 2018 (HIMA Users Conference Asia Pacific 2018) เป็นครั้งแรก ในกรุงเทพฯ ประเทศไทยระหว่างวันที่ 24 – 25 ตุลาคม พ.ศ. 2561 ณ โรงแรมรอยัล ออร์คิด เชอราตัน โรงแรมและทาวเวอร์ (บางรัก, กรุงเทพฯ)
การประชุมที่จัดขึ้นนี้จะให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับ อุตสาหกรรม 4.0   ไซเบอร์ซิเคียวริตี้ ความปลอดภัยในอุตสาหกรรม และแนวโน้มอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ จากวิทยากรชั้นนำ เช่น นายสตีเฟ่น ฟิลิปป์ ผู้จัดการด้านพันธมิตร บริษัท ฮีมา            นายสันการ์  รามากริสนัน  ซีอีเอ บริษัท ฮีมา  นายทวีลาภ พรกุล รองประธานบริษัท พีทีที เอนเนอร์ยี่ โซลูชั่น และ นาย บ๊อบ กิลล์ ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออก บริษัท เออาร์ซี แอดไวเซอรี่ กรุ๊ป
 
เซฟเคียวริตี้ (Safecurity) สำหรับอุตสาหกรรม
ขณะที่สิ่งอำนวยความสะดวกด้านอุตสาหกรรมและโครงสร้างพื้นฐานมีความชำนาญและเพียงพอสำหรับความปลอดภัยในการทำงาน  แต่พื้นที่แห่งนี้ได้เกิดการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้พร้อมรับมือกับสิ่งต่างๆ มากมาย โดยปัจจุบันทั้งความปลอดภัย (safety) และระบบการรักษาความปลอดภัย (security)  ถือเป็นสิ่งจำเป็นที่ทุกภาคส่วนต้องให้ความสำคัญ
“เซฟเคียวริตี้ ”  (Safecurity)  เป็นวิวัฒนาการของบริษัท ฮีมา ในการให้ความสำคัญกับการนำรความปลอดภัยและระบบการรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะมาผสานรวมสำหรับแอพพลิเคชั่นในภาคอุตสาหกรรม ในขณะที่โลกกำลังพยายามปกป้องและป้องกันแฮกเกอร์ในอีคอมเมิร์ซ การบริการด้านการเงิน การดูแลสุขภาพ หน่วยงานภาครัฐ และภาคส่วนอื่นๆ แต่ภาคส่วนอุตสาหกรรมมักถูกละเลยในแง่ของความปลอดภัยบนโลกไซเบอร์
 
บริษัท ฮีมา  ได้บุกเบิกการผสานรวมความปลอดภัยและระบบรักษาความปลอดภัยเข้าไว้ด้วยกันเพื่อให้โรงงานและโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ สามารถทำงานร่วมกันภายใต้แรงกดดันและไม่ตกเป็นเหยื่อของการโจมตีทางไซเบอร์ได้โดยง่าย จะเห็นได้ว่า 9 ใน 10 ของบริษัทก๊าซที่ใหญ่ที่สุดและ 10 ใน 10 ของบริษัทน้ำมันที่ใหญ่ที่สุดในโลกต่างพึ่งพาเทคโนโลยีและโซลูชันของบริษัท ฮีมา โดยดำเนินการภายใต้แนวทาง “มาตรฐานคือทุกสิ่ง” ตลอดจนพัฒนาโซลูชันต่างๆ ของบริษัท ฮีมา ให้สอดคล้องกับมาตรฐานด้านความปลอดภัยระดับสูงสุด เพื่อให้มั่นใจได้ว่าลูกค้าจะสามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดและเตรียมพร้อมรับมือสำหรับอนาคต
นอกจากนี้ กลุ่มนักวิเคราะห์ชั้นนำอย่าง บริษัท ฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน ยังได้ให้การยกย่องบริษัท ฮีมา (HIMA) เมื่อเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2561 ด้วยการมอบรางวัลด้านการเป็นผู้นำยอดเยี่ยมด้านระบบความปลอดภัยในการกระบวนการทำงานของเอเชีย แปซิฟิก Asia Pacific Process Safety System Growth Excellence Leadership Award” และการได้รับรางวัลในครั้งนี้ยังบังเอิญตรงกับปีนี้ที่บริษัท ฮีมา ครบรอบ 110 ปีของการก่อตั้งบริษัทด้วย
 
เดินหน้าสู่ประเทศไทยด้วยการจัดเวทีเสริมสร้างองค์ความรู้
“ประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดงานเพื่อรองรับผู้เข้าร่วมงานในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ รวมถึงเคมีภัณฑ์ที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของภูมิภาค โดยมีเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานจากประเทศและภูมิภาคต่างๆ ต้องการเข้าร่วมงานในครั้งนี้เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในการปฏิบัติงานของตน เนื่องจากในปัจจุบันสิ่งอำนวยความสะดวกและโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญในภาคอุตสาหกรรมเริ่มพบกับความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น อันเป็นผลสืบเนื่องของอุตสาหกรรม 4.0 และอินเทอร์เน็ต ออฟ ธิงส์ สำหรับภาคอุตสาหกรรม (Industrial Internet of Things: IIoT) และจากกรณีที่เกิดปัญหาการบุกรุกระบบรักษาความปลอดภัยในโลกไซเบอร์และการบังคับให้องค์กรต่างๆ ในภาคส่วนอุตสาหกรรมต้องปฏิบัติตามกฎหมายทำให้ขณะนี้มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเสริมสร้างความมั่นใจที่นอกเหนือจากการที่โรงงานอุตสาหกรรมและโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญๆ จะสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่เกิดปัญหาแล้ว ยังจะต้องมั่นใจด้วยว่าแฮกเกอร์จะไม่สามารถเข้าโจมตีโรงงานและโครงสร้างพื้นฐานในภาคอุตสาหกรรมได้” นายฟรีดแฮล์ม เบสท์ รองประธานประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก บริษัท ฮีมา กล่าวและว่า “หลังจากติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยที่ได้รับการรับรองจากทูฟ (TÜV) มากกว่า 35,000 แห่งทั่วโลกในช่วง 45 ปีที่ผ่านมา เราก็ได้ริเริ่มปรัชญาที่เรียกว่า เซฟเคียวริตี้ (Safecurity) ซึ่งเป็นการผสานรวมแนวทางด้านความปลอดภัยและระบบการรักษาความปลอดภัยเข้าไว้ด้วยกันอย่างแนบแน่น เพื่อป้องกันและคุ้มครองให้การดำเนินงานของโรงงานและโครงสร้างพื้นฐานทั่วโลกเป็นไปอย่างปลอดภัยและมั่นคง สำหรับการประชุม ยูสเซอร์ คอนเฟอเรนซ์  2018 ที่จัดขึ้นในกรุงเทพฯ เป็นการรวมตัวของวิทยากรชั้นนำและผู้ปฏิบัติงานที่มีประสบการณ์จากหลากหลายสาขาอุตสาหกรรม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเรียนรู้และแบ่งปันความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับพันธกิจและข้อมูลเชิงลึกของ เซฟเคียวริตี้  ที่สามารถนำไปดำเนินการได้จริง
 
ผู้ประกอบการและผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ ในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซที่สำคัญของไทยประมาณ 70% กำลังจะมารวมตัวกันในงาน ฮีมา ยูสเซอร์ คอนเฟอเรนซ์ เอเชีย แปซิฟิก 2018 เพื่อค้นหาแนวทางปฏิบัติที่เป็นประโยชน์สำหรับอุตสาหกรรมโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกระบวนการที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและห่วงโซ่คุณค่า รวมถึงความปลอดภัยและการรักษาความปลอดภัยบนโลกไซเบอร์ จะเห็นได้ว่าผลกำไรขององค์กรในอุตสาหกรรมแห่งนี้กำลังเป็นเรื่องที่สวนทางกับการกำหนดราคาและการปฏิบัติงานข้ามข้ามพรมแดนทั่วโลก ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องพิจารณาแนวทางที่ดีกว่าในการทำกำไรและส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน การประชุมในครั้งนี้จะเป็นการระดมความคิดที่ดีที่สุดเพื่อกำหนดสถานการณ์ที่เหมาะสมในการทำกำไรและเสริมสร้างการพัฒนาอย่างยั่งยืนในหลายๆ กรณี นอกจากนี้ยังเป็นเวทีที่ดีเยี่ยมในการสร้างเครือข่ายกับเพื่อนร่วมงานและพันธมิตรรายใหม่ๆ ด้วย
 
ไฮไลต์ของการประชุม
การประชุม ฮีมา ยูสเซอร์ คอนเฟอเรนซ์ เอเชีย แปซิฟิก  2018 มีวิทยากรชั้นนำที่พร้อมนำเสนอข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญและสามารถนำไปปฏิบัติได้จริง:
1.         24 ตุลาคม (วันพุธ)
          9:15 น.   กล่าวเปิดงาน: ยุคใหม่ของความปลอดภัยในกระบวนการทำงาน
            นายสตีเฟ่น  ฟิลลิป (Steffen Phillip) เจ้าของและหุ้นส่วนผู้จัดการของบริษัท ฮีมา 
          9:30 น. หัวข้อ: วิศวกรมืออาชีพพร้อมสำหรับสร้างบรรทัดฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมใหม่แล้วหรือยัง
            นายทวีลาภ พรกุล บริษัท พีทีที เอนเนอร์ยี่ โซลูชั่น
          11:00 น. ความปลอดภัยในการทำงานในโลกปัจจุบันที่มีการเชื่อมต่อระหว่างกันตลอดเวลา 
             ดร. อเล็กซ์ซานเดอร์ ฮอร์ช (Dr. Alexander Horch) รองประธานฝ่ายวิจัยและพัฒนา และฝ่ายบริหาร จัดการผลิตภัณฑ์ บริษัท ฮีมา
          13:30 น.  ความปลอดภัยเป็นเรื่องของระบบอัจฉริยะ
             นายสเตฟาน  บาซินัช (Stefan Basenach) หัวหน้าฝ่ายกระบวนการทำงานในภาคธุรกิจ บริษัท ฮีมา
          15:30 น.ระบบความปลอดภัยในกระบวนการทำงาน – แนวโน้มและกลยุทธ์การตลาด
             นายบ๊อบ กิลล์  (Bob Gill) บริษัท เออาร์ซี แอดไวเซอร์ กรุ๊ป
 
2.         25 ตุลาคม (วันพฤหัสบดี)
          8:30 น. การสาธิตวิธีการแฮกระบบในภาคอุตสาหกรรมและ Industrial IoT แบบเรียลไทม์
            นายโทมัส แคร์ก (Thomas Querk)  กลุ่มที่ปรึกษา เรดคอน ซิเคียวริตี้ (Redcon Security)
          9:00 น.  การเสริมสร้างประสิทธิภาพให้กับสินทรัพย์ที่มีเพื่อจัดการกับความปลอดภัยทางไซเบอร์
            นายชารุล เอ ราชิด (Sharul A Rashid) หัวหน้าวิศวกรรมฝ่ายเครื่องมือและระบบควบคุมของ       
             เปโตรนาส (Petronas)
          10:30 น. แนวทางแบบองค์รวมสำหรับปราการสุดท้ายในการป้องกันความปลอดภัย
            นายสุจิต พันนิการ์ (Sujith Pannikar) ผู้อำนวยการด้านที่ปรึกษาประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก บริษัท ฮีมา
3.         25 ตุลาคม – เซสชันแบ่งกลุ่มย่อย
          ลดค่าใช้จ่ายด้านทุน (CapEx) เพื่อให้โรงงานทำกำไรได้เพิ่มมากขึ้น
          การศึกษาอายุการใช้งานของสินทรัพย์ของระบบความปลอดภัย
          การปรับปรุงผลผลิตสำหรับอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ
          การควบคุมและการป้องกันเครื่องอัดอากาศและเครื่องจักรกังหัน (Turbomachinery)
          การควบคุมและการป้องกันเตาหลอมและหม้อไอน้ำ
          การควบคุมและการป้องกันท่อและการรั่วไหล
          ระบบป้องกันแรงดันสูง (HIPPS)
สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประชุม HIMA Users Conference Asia Pacific 2018 โปรดดูที่เว็บไซต์ https://uc-apac.hima.com/en/users-conference/
 
เกี่ยวกับบริษัท ฮีมา (HIMA)
บริษัท ฮีมา กรุ๊ป เป็นผู้นำระดับโลกด้านการจัดหาโซลูชันความปลอดภัยอัจฉริยะสำหรับแอพพลิเคชั่นอุตสาหกรรมต่างๆ ด้วยจำนวนผู้ติดตั้งระบบความปลอดภัยที่ได้รับการรับรองจากทูฟ TÜV มากกว่า 35,000 รายทั่วโลก    ทำให้บริษัท ฮีมา มีคุณสมบัติที่จะเป็นผู้นำเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมแห่งนี้ โดยวิศวกรผู้เชี่ยวชาญของบริษัทได้เดินหน้าพัฒนาโซลูชันที่พร้อมปรับแต่งให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งสามารถช่วยเพิ่มความปลอดภัย การป้องกันความปลอดภัยบนโลกไซเบอร์ และทำให้โรงงานทำกำไรได้ในยุคดิจิทัล กว่า 45 ปีที่ผ่านมา บริษัท ฮีมา ถือเป็นพันธมิตรที่ไว้วางใจได้ของบรรดาบริษัทน้ำมัน ก๊าซธรรมชาติ เคมีภัณฑ์ และบริษัทผลิตพลังงานรายใหญ่สุดของโลก ซึ่งทั้งหมดนี้ต่างพึ่งพาโซลูชัน บริการ และการให้คำปรึกษาของบริษัท ฮีมา เพื่อให้การดำเนินงานในโรงงานเป็นไปอย่างราบลื่น ทั้งยังช่วยปกป้องทรัพย์สิน ผู้คน และสภาพแวดล้อมให้มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่าเดิม ทั้งนี้ บริการของบริษัท ฮีมา ครอบคลุมถึงโซลูชันความปลอดภัยอัจฉริยะที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยและช่วงเวลาการทำงานที่ต่อเนื่องโดยที่สามารถเปลี่ยนข้อมูลให้เป็นสารสนเทศสำคัญที่ธุรกิจสามารถนำไปปรับใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ บริษัท ฮีมา ยังได้จัดหาโซลูชันที่ครอบคลุมสำหรับการควบคุมและการตรวจสอบเครื่องจักรกลเทอร์โบ (TMC) เตาเผาและหม้อไอน้ำ (BMC) และท่อ (PMC) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับในอุตสาหกรรมรถไฟทั่วโลกนั้น ระบบควบคุมความปลอดภัย SIL4 COTS ที่ได้รับการรับรองจาก CENELEC ของบริษัท ฮีมา เป็นผู้นำในด้านการเพิ่มความปลอดภัย การรักษาความปลอดภัย และการทำกำไรให้กับองค์กร บริษัท ฮีมา ก่อตั้งขึ้นในปี 1908 ในรูปของธุรกิจครอบครัวที่มีสาขามากกว่า 50 แห่งทั่วโลก โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองบรูเอห์ ประเทศเยอรมนี มีพนักงานราว 800 คน และในปี 2016 บริษัท ฮีมา มีรายได้ประมาณ 126 ล้านยูโร สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูที่เว็บไซต์: www.hima.com

Latest

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

Windows Search ห่วย ใช้ Listary ช่วยคุณได้

คิดว่าหลายคนที่ใช้วินโดวส์เป็นหลัก น่าจะรู้สึกเหมือนผม คือรำคาญระบบค้นหา หรือช่อง search ของวินโดวส์ เพราะช้า แถมหาอะไรก็ไม่ค่อยเจอ ...

Newsletter

Don't miss

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

Windows Search ห่วย ใช้ Listary ช่วยคุณได้

คิดว่าหลายคนที่ใช้วินโดวส์เป็นหลัก น่าจะรู้สึกเหมือนผม คือรำคาญระบบค้นหา หรือช่อง search ของวินโดวส์ เพราะช้า แถมหาอะไรก็ไม่ค่อยเจอ ...

รวม 22 คีย์ลัด Windows Key ที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นพันเปอร์เซ็นต์

ปุ่ม Windows Key หน้าตาแบบนี้ ไม่ได้มีไว้ใช้แค่เรียกเมนู Start ขึ้นมาเท่านั้นนะครับ แต่ตัวมันใช้เป็นคีย์ลัดสำหรับการการทำงานบนวินโดวส์ได้หลายอย่างมาก วันนี้ผมขอรวบรวมคีย์ลัดของปุ่มนี้...

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime monitoring สมัยนี้มีหลากหลายเจ้า ปกติจะเก็บค่าบริการกันแบบ subscription รายเดือน แต่ถ้าใครไม่อยากจ่ายตังค์ วันนี้ผมมีโซลูชั่น สำหรับใครที่มีการใช้งาน NAS อยู่แล้ว เราจะเอา NAS มาทำเป็น uptime monitoring...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ ใช้มาหลอกเรา ส่งข้อความมาทาง inbox แจ้งว่าเพจทำผิดกฎ หรือ ละเมิดกฎเฟซบุ๊ก ให้กดลิงค์ เพื่อยืนยันตัวตน ไม่งั้นจะบล็อกเพจถาวร พอเรากดลิงค์เข้าไป จะเจอกับหน้าเพจ (คล้าย) เฟซบุ๊ก ซึ่งมีฟอร์มให้เราใส่ข้อมูลต่างๆ รวมถึง ชื่อเพจ อีเมล...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here