Razer เปิดตัว Razer Phone 2 นิยามใหม่แห่งประสิทธิภาพระดับแนวหน้าและประสบการณ์ด้าน โมบายเกมมิงที่แท้จริง

Razer แบรนด์ไลฟ์สไตล์ชั้นนำระดับโลกของเหล่าเกมเมอร์ ประกาศเปิดตัว Razer Phone 2 นิยามใหม่แห่งประสิทธิภาพระดับแนวหน้าและประสบการณ์ด้านโมบายเกมมิงที่แท้จริง

ภายหลังจากความสำเร็จในการเปิดตัว Razer Phone รุ่นแรกเมื่อปี 2017 ในฐานะโทรศัพท์มือถือสำหรับการเล่นเกม กล่าวได้ว่า Razer ได้ก้าวข้ามข้อจำกัดของอุปกรณ์มือถือเพื่อมอบพลังที่แท้จริงแก่โลกแห่งโมบายอีสปอร์ตและความบันเทิงเต็มรูปแบบ  

“Razer Phone รุ่นแรกสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการสมาร์ทโฟนและสร้างสินค้ากลุ่มใหม่ในตลาด” Min-Liang Tan ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Razer Inc. กล่าว และสำหรับ Razer Phone 2 นั้น เราได้ปลดปล่อยศักยภาพทุกด้านเพื่อสร้างนิยามแห่งเรือธงและเกมมิงในมิติใหม่ตามแบบฉบับของเรา

เกมมิง // ประสิทธิภาพ

Razer Phone 2 มาพร้อมประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือกว่ารุ่นก่อนสูงสุดถึง 30 เปอร์เซ็นต์ อันเป็นผลจากการผสานชิ้นส่วนล่าสุดที่ดีที่สุดและเทคนิคการระบายความร้อนแบบใหม่ 

ชิปเซ็ต Qualcomm 845 Snapdragon และหน่วยประมวลผลกราฟิก (GPU) Qualcomm Adreno 630 พร้อมตอบสนองการทำงานของแอปที่ต้องการพลังในการประมวลผลสูงสุดได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังเสริมประสิทธิภาพด้วยระบบระบายความร้อนด้วยไอน้ำของ Razer ที่ถือเป็นระบบระบายความร้อนระดับแนวหน้าในวงการ

ระบบดังกล่าวมอบพื้นที่สำหรับการกระจายความร้อนมากขึ้น โดยยังคงรักษาระดับเฟรมเรตให้สูง และมอบประสบการณ์ด้านการใช้งานโดยรวมที่เย็นขึ้นและทรงพลังยิ่งขึ้น

ระดับเรือธง // กล้อง

Razer Phone 2 มาพร้อมกล้องคู่ด้านหลังรุ่นใหม่ที่ให้ภาพที่เหนือกว่าด้วยเลนส์มุมกว้างความละเอียด 12 MP พร้อมระบบกันภาพสั่น (OIS) และเลนส์เทเลความละเอียด 12 MP พร้อมกำลังขยาย 2 เท่า ไม่ว่าจะเป็นภาพเคลื่อนไหวที่รวดเร็วหรือสภาพแสงน้อยยามค่ำคืน เซ็นเซอร์ Sony IMX ก็พร้อมสร้างภาพที่ให้สีสันได้ครบถ้วนมากขึ้นและมีจุดรบกวนบนภาพที่ต่ำ

ขณะเดียวกันก็ยังมีกล้องด้านหน้าความละเอียด 8 MP ที่รองรับวิดีโอสตรีมมิงระดับ Full HD อันเป็นที่ถูกใจสำหรับเหล่ามืออาชีพด้านสตรีมมิงถ่ายทอดสดทุกคน

แอปกล้องของ Razer Phone 2 ยังมาพร้อมหน้าตาโฉมใหม่เพื่อให้ถ่ายภาพบุคคลและภาพวิวได้สะดวกยิ่งขึ้นด้วยมือข้างเดียว โดย Razer มุ่งมั่นในการปรับปรุงซอฟต์แวร์อย่างต่อเนื่องเพื่อใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีล่าสุดด้านการประมวลผลภาพ

 Phone 2 2018 Render 4

ระดับเรือธง // องค์ประกอบสำคัญ

 ขณะนี้ Razer Chroma ระบบแสงไฟ RGB สำหรับเกมเมอร์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก พร้อมทำงานบน Razer Phone 2 แล้ว

โลโก้รูปงูสามหัวของ Razer บริเวณด้านหลังตัวเครื่องสามารถเรืองแสงได้ 16.8 ล้านสี เพื่อแสดงการแจ้งข้อมูลจากแอปต่างๆ (เช่น ข้อความจาก Facebook หรือ WhatsApp) โดยผู้ใช้สามารถปรับแต่ง Razer Chroma ด้วยเอฟเฟ็กต์แสงสีที่ต้องการ เช่น แบบสีเดียว (Static), สเปกตรัมหมุนวน (Spectrum Cycling) และสลับสีแบบจังหวะหายใจ (Breathing)

 นอกจากนี้ Razer Phone 2 ยังรองรับการชาร์จไร้สายบนฝาหลังกระจกรูปแบบใหม่ด้วย ขณะเดียวกันก่อนหน้านี้ Razer ยังได้เปิดตัวแท่นชาร์จไร้สายรุ่นใหม่ที่รองรับ Chroma ซึ่งเป็นระบบแสงไฟ RGB ที่มีเครือข่ายการใช้งานกว้างขวางมากที่สุดในโลกด้วย

หรือหากคุณต้องการชาร์จผ่านสาย USB-C ก็สามารถชาร์จโทรศัพท์ได้เร็วขึ้นจากระดับศูนย์ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ภายในเวลาเพียง 30 นาที ด้วย Qualcomm QuickCharge 4+

นอกจากนี้ Razer Phone ยังผ่านมาตรฐานระดับ IP67 ที่รองรับการจมน้ำได้นานถึง 30 นาที

เกมมิง // จอแสดงผล 120 HZ ที่แท้จริง

หนึ่งปีผ่านไปหลังจากที่ Razer ได้เปิดตัวโทรศัพท์มือถือสำหรับเกมมิงที่แท้จริงรุ่นแรกของโลก ปัจจุบัน Razer Phone 2 ก็ยังคงเป็นผู้นำเพียงหนึ่งเดียวที่มอบจอแสดงผล 120 Hz ที่แท้จริง และยังมาพร้อมประสิทธิภาพที่ดีขึ้นสำหรับผู้ที่ชอบเฟรมเรตระดับสูงและการเคลื่อนไหวของภาพที่ราบรื่นที่สุดโดยปราศจากการติดขัดใดๆ 

จอแสดงผล UltraMotion™ IGZO ขนาด 5.7 นิ้วของ Razer Phone 2 แตกต่างจากโทรศัพท์มือถือคู่แข่งรุ่นอื่น เพราะเป็นรุ่นเดียวในตลาดที่มอบทั้งอัตรารีเฟรชจอภาพระดับ 120 Hz และอัตราตอบสนองการสัมผัสระดับ 120 Hz ทำให้คุณเห็นในสิ่งที่คุณสัมผัสได้ทันที 

นอกจากนี้จอแสดงผลรุ่นใหม่ยังมีความสว่างมากกว่า Razer Phone รุ่นแรกถึง 50 เปอร์เซ็นต์

เกมมิง // ลำโพงคู่ด้านหน้า

Razer Phone รุ่นแรกเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ด้วยการขับเสียงที่ระดับบันทึกเสียงโดยไร้การผิดเพี้ยน และ Razer Phone 2 ก็ทำได้ดียิ่งขึ้นด้วยเสียงที่ดังและชัดเจนกว่าเดิม อันเป็นผลจากการอัปเกรดฮาร์ดแวร์และ Dolby Atmos  

ลำโพงคู่ด้านหน้าบริเวณขอบบนและล่างของตัวเครื่องช่วยถ่ายทอดสุดยอดระบบเสียงได้ทั่วห้อง และยังช่วยเรื่องการจับถือได้อย่างถนัดมือสำหรับการเล่นเกมมือถือที่ยาวนานด้วย 

เกมมิง // อายุการใช้งานแบตเตอรี่

Razer Phone 2 มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 4,000 mAH ที่ตอบโจทย์การเล่นเกมและความบันเทิงได้ตลอดทั้งวัน อีกทั้ง Razerยังเดินหน้าปรับปรุงประสิทธิภาพด้านแบตเตอรี่อย่างต่อเนื่อง

ขณะที่รุ่นก่อนสามารถใช้งานได้ 10 ชั่วโมงที่การตั้งค่ารีเฟรชเรตระดับ 90 Hz แต่ Razer Phone 2 สามารถทำผลงานได้เหนือกว่าที่ระดับ 120 Hz ในเวลา 10 ชั่วโมงเช่นเดียวกัน[1] 

Razer Phone รองรับเครือข่าย LTE Gigabit ที่ให้ความเร็วการดาวน์โหลดสูงสุดถึง 1.2 Gbit/s ดาวน์โหลดได้เร็วขึ้นกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ขณะใช้งานระหว่างพกพา

RAIJU MOBILE V02 

เกมมิง // ศักยภาพสูงสุด

ในฐานะผู้บุกเบิกวงการอีสปอร์ตบน PC และรวมถึงอีสปอร์ตบนมือถือ ดังนั้น Razer จึงได้ร่วมมือกับค่ายเกมชื่อดังจำนวนมากในวงการเพื่อส่งมอบประสบการณ์ด้านการเล่นเกมที่ดีที่สุด  

Razer Phone 2 ได้รับการปรับแต่งสำหรับเกมมือถือที่ได้รับความนิยมสูงสุดในปัจจุบัน อาทิ “PlayerUnknown Battlegrounds Mobile (PUBG Mobile),” “Rival Crimson x Chaos,” “Marvel Future Fight,” “Guns of Boom,” “RuneScape” เป็นต้น

Netflix

Razer Phone 2 เป็นโทรศัพท์มือถือรุ่นเดียวที่ผ่านการรับรองจาก Netflix ในด้านการรองรับเนื้อหาวิดีโอแบบ HDR (high dynamic range) และระบบเสียงแบบ Dolby Surround 5.1

Razer Cortex

Razer เปิดตัว Razer Cortex ซึ่งเป็นแอปที่พัฒนาขึ้นสำหรับเกมเมอร์มือถือโดยเฉพาะ

Razer Cortex ช่วยให้ผู้ใช้จัดระเบียบเกมบนโทรศัพท์มือถือของตนเอง ตลอดจนแนะนำเกมล่าสุดที่รองรับการเล่นเกมระดับ 120 Hzขณะเดียวกันยังช่วยปรับแต่งประสิทธิภาพของ Razer Phone 2 ให้เหมาะกับเกมต่างๆ ที่ควบคุมได้อย่างง่ายดายผ่านชุดการตั้งค่าล่วงหน้าหรือการตั้งค่าด้วยตนเอง

Razer Cortex พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้วผ่าน Google Play Store และสามารถทำงานได้บนโทรศัพท์มือถือหลายรุ่น

ร้านธีมของ Razer

ร้านธีมของ Razer บน Razer Phone 2 มอบธีมและวอลเปเปอร์สุดพิเศษจากเกมฮิตในปัจจุบัน วันนี้ลูกค้าสามารถเพลิดเพลินไปกับธีมต่างๆ เช่น “Vainglory,” “Arena of Valor,” “Tekken,” “Guns of Boom,” “Gear Club” และ “Titan Assault” และจะสามารถดาวน์โหลดธีม “PUBG Mobile” ได้ในเร็วๆ นี้ด้วย

ราคาและกำหนดการจำหน่าย  

Razer Phone 2 สนนราคาที่ 799 ดอลลาร์สหรัฐ (ราคาปลีกที่แนะนำ) ในสหรัฐฯ ยุโรป และเอเชียแปซิฟิก โดยสามารถสั่งเริ่มจองล่วงหน้าได้ที่ Razer.com ในวันที่ 11 ตุลาคม 2018 เวลา 00:01 ตามเวลาแปซิฟิก 

Hammerhead USB C ANC 2018 Render 01

RAZER PHONE 2 ข้อมูลจำเพาะทางเทคนิค

  หน่วนประมวลผลและระบายความร้อน  Qualcomm® Snapdragon™ 845 (2.80 GHz) พร้อม Adreno 630 GPU และระบบระบายความร้อนด้วยไอน้ำ
  หน่วยความจำระบบ  8 GB (LPDDR4X)
  พื้นที่จัดเก็บข้อมูล – ภายใน  64 GB UFS
  พื้นที่จัดเก็บข้อมูล – ภายนอก  ช่องเสียบ SIM + micro SD (รองรับสูงสุด 1TB)
  จอแสดงผล  – IGZO LCD ขนาด 5.72 นิ้ว ที่ความละเอียด 1440 x 2560
– 120 Hz พร้อมรองรับขอบเขตสีที่กว้างขึ้น
– เทคโนโลยี UltraMotion
– Corning Gorilla Glass 5
– มัลติทัช
– ป้องกันรอยนิ้วมือ
  กล้องหลัง  – เลนส์มุมกว้าง f1.75 ความละเอียด 12 MP พร้อมโฟกัสอัตโนมัติและ OIS
– เลนส์เทเล f2.6 ความละเอียด 12 MP พร้อมโฟกัสอัตโนมัติ
– PDAF แบบคู่ (ระบบโฟกัสอัตโนมัติแบบตรวจจับเฟส)
– แฟลช LED แบบคู่สองโทน
– วิดีโอ: รองรับการบันทึกวิดีโอที่ความละเอียดสูงสุดระดับ 4K พร้อมระบบเสียงสเตอริโอ
– รองรับการบันทึกวิดีโอที่ความละเอียดสูงสุดระดับ 4K พร้อมระบบเสียงสเตอริโอ
  ระบบเสียง  – บตเตอรี่ Li-Pro 4,000 mAh
– Qualcomm QuickCharge 4.0+
– การชาร์จเร็วแบบไร้สาย
  ระบบไร้สาย  – 802.11 a/b/g/n/ac ย่านความถี่คู่ (MIMO), เสาสัญญาณ 2×2
– Bluetooth 5.0
 โลโก้  โลโก้ Razer Chroma เรืองแสง RGB
ย่านความถี่  – GSM: 850/900/1800/1900
– WCDMA: 1/2/3/4/5/8
– FDD-LTE: 1/2/3/4/5/7/8/12/13/14/17/18/19/20/26/28/29/30/32/66/71
– TDD LTE: 38/39/40/41/48
– TD-SCDMA: 34/39
– LAA: 46
– 4×4 MIMO: 1/2/3/4/7/30/38/48/66
 ความเร็ว  สูงสุด 1.2 Gbit/s (Cat18)
 คุณสมบัติกันน้ำ  IP67
 ขนาด  158.5 มม. x 78.99 มม. x 8.5 มม.
 เวอร์ชัน Android   Android 8.1

  

Latest

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

Windows Search ห่วย ใช้ Listary ช่วยคุณได้

คิดว่าหลายคนที่ใช้วินโดวส์เป็นหลัก น่าจะรู้สึกเหมือนผม คือรำคาญระบบค้นหา หรือช่อง search ของวินโดวส์ เพราะช้า แถมหาอะไรก็ไม่ค่อยเจอ ...

Newsletter

Don't miss

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

Windows Search ห่วย ใช้ Listary ช่วยคุณได้

คิดว่าหลายคนที่ใช้วินโดวส์เป็นหลัก น่าจะรู้สึกเหมือนผม คือรำคาญระบบค้นหา หรือช่อง search ของวินโดวส์ เพราะช้า แถมหาอะไรก็ไม่ค่อยเจอ ...

รวม 22 คีย์ลัด Windows Key ที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นพันเปอร์เซ็นต์

ปุ่ม Windows Key หน้าตาแบบนี้ ไม่ได้มีไว้ใช้แค่เรียกเมนู Start ขึ้นมาเท่านั้นนะครับ แต่ตัวมันใช้เป็นคีย์ลัดสำหรับการการทำงานบนวินโดวส์ได้หลายอย่างมาก วันนี้ผมขอรวบรวมคีย์ลัดของปุ่มนี้...

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime monitoring สมัยนี้มีหลากหลายเจ้า ปกติจะเก็บค่าบริการกันแบบ subscription รายเดือน แต่ถ้าใครไม่อยากจ่ายตังค์ วันนี้ผมมีโซลูชั่น สำหรับใครที่มีการใช้งาน NAS อยู่แล้ว เราจะเอา NAS มาทำเป็น uptime monitoring...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ ใช้มาหลอกเรา ส่งข้อความมาทาง inbox แจ้งว่าเพจทำผิดกฎ หรือ ละเมิดกฎเฟซบุ๊ก ให้กดลิงค์ เพื่อยืนยันตัวตน ไม่งั้นจะบล็อกเพจถาวร พอเรากดลิงค์เข้าไป จะเจอกับหน้าเพจ (คล้าย) เฟซบุ๊ก ซึ่งมีฟอร์มให้เราใส่ข้อมูลต่างๆ รวมถึง ชื่อเพจ อีเมล...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here