อรูบ้า(Aruba)พัฒนาสถาปัตยกรรมโมบายเฟิร์สให้ก้าวหน้าด้วยการใช้ปัญญาประดิษฐ์ช่วยทำให้ระบบเครือข่ายปรับเปลี่ยนการทำงานได้โดยอัตโนมัติ

ด้วยการนำความสามารถในการวิเคราะห์ด้วยปัญญาประดิษฐ์และนวัตกรรมในการสร้างความเสถียรระดับสูงและโครงการความร่วมมือกับผู้ผลิตรายอื่นๆ  สำหรับส่งเสริมยุคใหม่แห่งอนาคตที่เต็มไปด้วยอุปกรณ์พกพาIoT และคลาวด์

กรุงเทพมหานคร, วันที่ 10 เมษายน พ.ศ.2561–  อรูบ้าหนึ่งในเครือบริษัทฮิวเลตต์แพคการ์ดเอ็นเตอร์ไพรส์ (NYSE: HPE) ประกาศความก้าวหน้าในการพัฒนาสถาปัตยกรรมโมบายเฟิร์ส(Mobile First Architecture) ของตนด้วยการแนะนำนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่มีความสามารถในการวิเคราะห์โดยใช้ความสามารถของปัญญาประดิษฐ์(AI-power analysis) และความสามารถในการสร้างความเสถียรให้ระบบเครือข่ายโดยอัตโนมัติ รวมทั้งมีโครงการร่วมมือกับคู่ค้ากลุ่มใหม่ เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ในสำนักงานดิจิทัลอัจฉริยะให้แก่ผู้ใช้

เพื่อช่วยองค์กร IT ขยายประสบการณ์ที่สร้างความพึ่งพอใจแก่ผู้ใช้และให้ความมั่นใจในความเสถียรการดำเนินงานทางธุรกิจเมื่อมีการนำเอาอุปกรณ์พกพาIoTและคลาวด์เข้ามาใช้เพิ่มขึ้นในองค์กร  อรูบ้าได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ NetInsight ซึ่งเป็นโซลูชั่นช่วยในการวิเคราะห์และรักษาเสถียรภาพของระบบเครือข่ายด้วยความสามารถของปัญญาประดิษฐ์ทำให้ระบบเครือข่ายมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น นอกจากนั้นอรูบ้ายังได้เพิ่มความร่วมมือใหม่ ๆ กับคู่ค้าในเรื่องของการสร้างสรรค์สำนักงานดิจิทัลอัจฉริยะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของโครงการArubaEdge Technology Partner Programประกอบด้วยความร่วมมือกับบริษัทชั้นนำทางธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บริษัทผู้เชื่อมต่อเฟอร์นิเจอร์ใช้ในสำนักงานเข้ากับเทคโนโลยีและบริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีทั้งหลายในการสร้างสรรค์ประสบการณ์การทำงานในสำนักงานที่ล้ำยุค ที่พนักงานสามารถใช้งานอุปกรณ์ IoT ได้อย่างปลอดภัย มีระบบอัตโนมัติต่าง ๆ ดูแลอาคาร และให้ความเป็นส่วนตัว  อีกทั้งมีบริการอ้างอิงกับสถานที่ (location-based services)แก่ผู้มาเยือนและพนักงานของตน

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบเครือข่าย : NetInsight มีความสามารถในการวิเคราะห์และรักษาเสถียรภาพของระบบด้วยปัญญาประดิษฐ์

องค์กร IT ในทุกวันนี้พบกับความท้าทายในเรื่องที่ต้องจัดการสภาวะแวดล้อมซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงสูงและไม่สามารถคาดการณ์ได้ ซึ่งเครื่องมือที่พัฒนาขึ้นมาก่อนหน้านี้เพื่อบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานของระบบเครือข่ายไม่สามารถใช้เพื่อขยายประสบการณ์ที่น่าพึ่งพอใจในการใช้งานแก่ผู้ใช้ได้ ผู้เชี่ยวชาญด้านITจึงต้องการเครื่องมือใหม่ที่ทันสมัยใช้แก้ปัญหาเรื่องประสิทธิภาพได้แบบล่วงหน้า ให้ความเข้าใจเชิงลึกถึงสาเหตุที่เป็นไปได้ทั้งหลายและสามารถให้ข้อแนะนำทำการปรับเปลี่ยนองค์ประกอบ(configuration changes) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของระบบเครือข่ายก่อนที่จะส่งผลกระทบต่อการทำงานของเหล่าผู้ใช้และการดำเนินธุรกิจ

เพื่อที่จะสามารถระบุปัญหาเหล่านี้ได้ล่วงหน้า อรูบ้าได้ขยายความสามารถในการวิเคราะห์และสร้างเสถียรภาพของสถาปัตยกรรมโมบายเฟิร์สของตนด้วยการเสนอโซลูชั่นNetInsightตัวใหม่  NetInsightจะใช้เทคโนโลยี machine learning เพื่อดูแลระบบเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง วิเคราะห์หาข้อมูลเชิงลึกในกรณีเกิดความผิดปกติ และให้ข้อแนะนำที่ดีที่สุดในการเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ระบบเครือข่าย สำหรับการใช้งานของพนักงานในยุคโมบายเฟิร์สและสำนักงานที่เต็มไปด้วยอุปกรณ์ IoT โดยใช้ข้อมูลการเชื่อมต่อของผู้ใช้ที่เป็นการเฉพาะเจาะจงและคุณลักษณะของRF performance

มหาวิทยาลัยวอชิงตันหนึ่งในลูกค้าของอรูบ้ามุ่งมั่นจะให้ประสบการณ์ในการใช้งานระบเครือข่ายที่น่าพึ่งพอใจแก่ผู้ใช้ในทุกๆวิทยาเขต โรงพยาบาลและคลินิกของตน ด้วยการที่มีWi-Fi access point กว่า 12,000 เครื่องและอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อเข้าใช้งานเครื่องข่ายมากกว่า150,000ตัวในแต่ละวัน สิ่งที่มหาวิทยาลัยกังวลมากจริงๆคือความท้าทายในเรื่องการบริหารประสิทธิภาพเนื่องจากขนาดผู้ใช้ที่ใหญ่มาก มีรูปแบบการใช้ที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้และมีแอพพลิเคชั่นหลายตัวที่ต้องการประสิทธิภาพของเครือข่ายหลากหลายแตกต่างกันไป

“ทุกวันนี้เครือข่ายดิจิทัลของวิทยาเขตและโรงพยาบาลต่างๆของเรามีความสลับซับซ้อนเพิ่มขึ้นทั้งในเรื่องของแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ  อุปกรณ์พกพาอัจฉริยะจำนวนมากมาย  และผู้ใช้ทั้งหลายที่คาดหวังว่าเขาจะสามารถเชื่อมต่อเข้าสู่ระบบเครือข่ายได้จากทุกๆที่” กล่าวโดยคุณเดวิด มอร์ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายเครือข่ายและโทรคมนาคมของมหาวิทยาลัยวอชิงตัน “การใช้ Aruba NetInsight ทำให้เราสามารถเข้าถึงข้อมูลของระบบเครือข่ายด้วยภาพเสมือนของกระแสข้อมูล (flow visualizations) และการวิเคราะห์ที่นำมาวางแผนปฏิบัติได้ (actionable analytics) ช่วยให้เราทำการตัดสินใจทีจำเป็นเกี่ยวกับการเพิ่มสัญญาณและขยายพื้นที่ให้บริการไปยังพื้นที่ที่มีความต้องการใช้งาน- อย่างเช่นการส่งสัญญาณ Wi-Fi บริเวณนอกอาคารที่พึ่งสร้างใหม่ เราสามารถทดสอบผลกระทบต่อเครือข่ายทั้งก่อนและหลังของการเปลี่ยนแปลงสัญญาณเครือข่าย ดังนั้นเราจึงสามารถเตรียมการล่วงหน้ารองรับ ทำให้ผู้ใช้มีประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการเข้าใช้เครือข่ายได้”

Aruba Smart Digital Workplace

สร้างสรรค์สำนักงานดิจิทัลอัจฉริยะด้วยระบบนิเวศ(Ecosystem) ของคู่ค้าที่ได้รับการทดสอบและรับรองผลแล้ว

การนำอุปกรณ์พกพา คลาวด์และ IoT มาใช้กำลังเปลี่ยนแปลงโลกแห่งการทำงาน เป็นปัจจัยทำให้เกิดระบบเครือข่ายที่สามารถปรับสภาพตามความต้องการของผู้ใช้ได้โดยอัตโนมัติอาคารอัจฉริยะทั้งหลายที่มีประสิทธิภาพสูงและรองรับIoTกำลังจะมาบรรจบกับเรื่องของสำนักงานดิจิทัลอัจฉริยะที่เน้นโมบายเฟิร์ต ทิศทางนี้จะทำให้เกิดสำนักงานดิจิทัลอัจฉริยะที่ส่งเสริมประสบการณ์การทำงานที่มีความปลอดภัย เชื่อถือได้ มีประสิทธิภาพและเป็นส่วนตัว ซึ่งจะส่งเสริมให้พนักงานมีความคิดสร้างสรรค์ ทำงานร่วมกับคนอื่น ๆ ได้คล่องตัว ทำงานได้อย่างรวดเร็วขึ้นและมีอิสระ

การนำสถาปัตยกรรมโมบายเฟิร์ตมาปรับใช้ ทำให้อรูบ้าสามารถขยาย  ArubaEdge Technology Partner Program ให้ครอบคลุมคู่ค้ากลุ่มใหม่ อันได้แก่ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ บริษัทที่ทำการเชื่อมต่อเฟอร์นิเจอร์อุปกรณ์สำนักงานเข้ากับเทคโนโลยีใหม่ ๆ ด้วยคู่ค้ากลุ่มใหม่ของอรูบ้าจะทำให้สามารถสรรค์สร้างสำนักงานสมัยใหม่ที่มีคุณลักษณะโดดเด่นรองรับการใช้งานอุปกรณ์พกพาต่าง ๆ ของผู้ใช้ มีระบบการเชื่อมต่อที่ปลอดภัยและการกำหนดตำแหน่งอ้างอิงโดยใช้อุปกรณ์เซ็นเซอร์ที่เป็นIoTสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ประสบการณ์ที่ผู้ใช้จะได้รับมีตั้งแต่วางรูปแบบของที่ทำงานและอุปกรณ์สำนักงานให้เหมาะสม สะดวก ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ  (personalized workspace ergonomics) และมีระบบแสงสว่างที่เหมาะสมกับผู้ใช้แต่ละบุคคลไปจนถึงการการสื่อสารแบบบูรณาการผ่านอุปกรณ์พกพา(Mobile Unified Communications) และการทำให้ห้องประชุมถูกบริหารจัดการด้วยระบบอัตโนมัติ การทำการบำรุงรักษาอุปกรณ์ต่าง ๆ ล่วงหน้าเพื่อป้องกันการชำรุด และการสร้างระบบอนุรักษณ์พลังงานโดยอัตโนมัติ โดยทุกอย่างทำบนโครงสร้างพื้นฐานอันเดียวกัน

“ผู้บริโภคคาดหวังว่าจะได้รับประสบการณ์ในการใช้งานที่ต่อเนื่องและราบรื่นในทุก ๆ สิ่งที่เขาทำ และรวมถึงสถานที่ทำงานด้วย” กล่าวโดยคุณซานดีฟ เดฟ หัวหน้าแห่งสำนักงานดิจิทัลและเทคโนโลยี ของหน่วยงาน Global Workspace Solution ที่ บริษัท CBRE“ลูกค้าของเราล้วนแต่มองหาอะไรก็ตามที่จะมาช่วยดึงดูดและรักษาพนักงานที่เก่งและฉลาดต่างล้วนเห็นว่าประสบการณ์ในสถานที่ทำงานเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยได้ ลูกค้ามาหา CBRE เพื่อให้เสนอบริการการสร้างสรรค์ประสบการณ์ในการทำงานที่ดีและการสร้างสถานที่ทำงานแบบดิจิทัล ซึ่งเราทำผ่านโซลูชั่น CBRE 360 ที่ให้บริการทางประสบการณ์ที่เกิดจากการใช้เทคโนโลยีชั้นนำ  การร่วมเป็นพันธมิตรกันอย่างเหนี่ยวแน่นระหว่างCBRE ที่มีเป้าหมายต้องการสร้างสภาพแวดล้อมในสำนักงานที่ล้ำสมัยด้วยบริการที่หลากหลายเหมาะสมอย่างบูรณาการเข้ากับทิศทางทางเทคโนโลยีของอรูบ้าในเรื่องของสำนักงานดิจิทัลอัจฉริยะ เป็นสิ่งที่ทีมของทั้งสองบริษัททำงานร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดและคาดว่าจะสามารถทำงานผสานกันได้อย่างกลมกลืน(synergies) ในอนาคต”

“บริษัทต่าง ๆ กำลังคิดพิจารณาใหม่ในเรื่องกลยุทธ์การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ของตนให้มีความสอดคล้องและเหมาะสมกับทิศทางของการทำงานในอนาคต” กล่าวโดย คุณฟรานซิสโก เจ อโคบา กรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายขายในสหรัฐอเมริกาของหน่วยงาน Global Real Estate Transformation ของ Deloitte Consulting LLP “สำนักงานดิจิทัลอัจฉริยะเป็นการสร้างความแตกต่างที่สำคัญของแต่ละองค์กรในการดึงดูด รักษาไว้และพัฒนาพนักงานที่ฉลาดมีความสามารถของตนให้เติบโตในองค์กรต่อไป การทำงานในอนาคตจะถูกกำหนดด้วยประสบการณ์ในสำนักงานอัจฉริยะทั้งหลาย และผู้นำขององค์กรที่ทำหน้าที่ดูแลด้านอสังหาริมทรัพย์จะต้องร่วมมือกับผู้ร่วมงานที่ดูแลด้านITหาแนวทางนำการทำงานกับอุปกรณ์พกพา (mobility) และอุปกรณ์ IoT ในองค์กรมาแปลงโฉมรูปแบบทางกายภาคของสำนักงาน”

“สิ่งที่ช่วยเสริมสร้างประสบการณ์ในสำนักงานให้มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว คือการเพิ่มเข้ามาของเลเยอร์ในระดับดิจิทัลและข้อมูล” กล่าวโดยคุณเจฟฟ์ กิบสัน ผู้อำนวยการของหน่วยงาน Advanced Business Development ที่ Herman Miller “ผู้คนต้องการการติดตั้งระบบช่วยเหลือหลายอย่างในการทำงานของตนและการเข้ามาของดิจิทัลเลเยอร์ช่วยทำให้มีประสบการณ์ในการทำงานที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น เรากำลังทำงานร่วมกับอรูบ้าทำการสร้างสรรค์วิสัยทัศน์เกี่ยวกับสถานที่ทำงานซึ่งระบบคลาวด์สามารถเชื่อมต่อเข้ากับเฟอร์นิเจอร์เครื่องใช้และอุปกรณ์ทั้งหลายในสำนักงานเพื่อที่จะรองรับการสร้างสรรค์ประสบการณ์ดิจิทัลในยุคโมบายเฟิร์ต การนำข้อมูลและข่าวสารเชิงลึกมาใช้เพิ่มประสิทธิภาพในการใช้พื้นที่ขององค์กรรวมทั้งสร้างศักยภาพในประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานให้สูงสุด”Aruba Smart Conference Room

ขยายความร่วมมือกันทำงานและเพิ่มผลิตภาพของสำนักงานอย่างราบรื่น

ในหลาย ๆ องค์กรดิจิทัล มีแอพพลิเคชั่นในการทำงานร่วมกันจำนวนสองหรือมากกว่านั้นถูกใช้พร้อม ๆ กัน อย่างเช่น Skype for Business สำหรับการโทรโดยใช้เสียงและแชร์อุปกรณ์เดสท้อบต่าง ๆ และ Zoom สำหรับใช้ในการประชุมผ่านวีดีโอ และการนำอุปกรณ์พกพามาใช้ร่วมกับอุปกรณ์ในห้องประชุม Zoom ใช้โฟกัสในการประชุมระหว่างหลายห้องประชุมและหลายพื้นที่ของทีมงาน โซลูชั่นนี้จะสามารถถูกใช้ร่วมอย่างดีกับแนวคิดริเริ่มเรื่องสำนักงานดิจิทัลอัจฉริยะของอรูบ้า

“สำนักงานกำลังพัฒนากลายเป็นสถานที่ที่ให้ประสบการณ์ที่ซึ่งผู้คน ข้อมูลข่าวสารเนื้อหา และเครื่องมือต่าง ๆ จะต้องทำงานผสานกันอย่างกลมกลืน” กล่าวโดย คุณอีริค ยูน ผู้นำฝ่ายบริหารของ Zoom “ระบบห้องประชุมของ Zoom เป็นระบบซอฟต์แวร์ที่รองรับอุปกรณ์พกพา ร่วมกับอุปกรณ์เดสท้อบได้จากหลากหลายผู้ผลิตช่วยให้สามารถสร้างประสบการณ์ดังกล่าวขึ้นได้โดยยอมให้เครื่องมือต่าง ๆ ที่เหมาะสมทำงานร่วมกัน การเปิดกว้างแบบนี้เป็นสิ่งที่ลูกค้าต้องการ หลังจากหลายปีที่ผ่านมาลูกค้าเหล่านี้ไม่มีทางเลือกอื่นเลย นอกจากต้องซื้อระบบเครือข่ายและอุปกรณ์telepresence จากผู้ผลิตเพียงรายเดียว”

ในโซลูชั่นที่หลากหลายสำหรับเพิ่มผลิตภาพในสำนักงานดิจิทัลและรองรับอุปกรณ์IoTในระดับองค์กรขนาดใหญ่ที่ได้รับการทดสอบแล้วว่าใช้งานได้จริง อรูบ้าได้ขยายโครงการ ArubaEdge Technology Partner Program โดยเพิ่มรายชื่อคู่ค้าที่เชี่ยวชาญเรื่องสำนักงานดิจิทัลอัจฉริยะได้แก่AccelTex, HPE Pointnext, Lunera, Patrocinium และ SpaceIQ ไปในรายการชื่อคู่ค้าที่อรูบ้ารับรองร่วมกับรายชื่อที่มีอยู่แล้ว อันได้แก่ Envoy, Robin และ Teem คู่ค้าเหล่านี้จะสามารถนำเสนอโซลูชั่นที่มีความเป็นเอกภาพซึ่งสามารถรวมการบริการอ้างอิงสถานที่(location services) เข้ากับ การจัดการอุปกรณ์ IoT ขององค์กรให้มีความปลอดภัยในการใช้งานส่วนบุคคลและทำสำนักงานดิจิทัลอัจฉริยะให้เป็นระบบอัตโนมัติ

คำกล่าวสนับสนุนเพิ่มเติมของลูกค้าและคู่ค้า

“ลูกค้าของเรามีความสนใจเพิ่มมากขึ้นในเรื่องการสร้างสภาพแวดล้อมในสำนักงานที่ทันสมัยอันเป็นผลมาจากการเติบโตของอุปกรณ์พกพาและIoT” กล่าวโดยคุณโทนี บาลิสเตรียริ รองประธาน Corporate Field Salesที่ Zones, Inc “แนวโน้มใหม่นี้ทำให้ต้องพึ่งคู่ค้าที่เชื่อถือได้สูงในการทำโซลูชั่นด้านการออกแบบสถาปัตยกรรมที่จำเป็นอย่างยิ่งในการนำเทคโนโลยีหลาย ๆ อย่างเข้ามาผสานเข้าด้วยกันเพื่อที่จะสรรค์สร้างสำนักงานดิจิทัลอัจฉริยะ”

มหาวิทยาลัยแห่งมลรัฐโอไฮโอ (OSU) ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยของรัฐบาลสหรัฐ ฯ ใหญ่เป็นอันดับสามของประเทศ มีนักศึกษากว่า 66,000 คนใช้อุปกรณ์ต่าง ๆ เชื่อมต่อเข้ามาในระบบเครือข่ายโดยเฉลี่ยวันละ 132,000 อุปกรณ์ การจัดการประสิทธิภาพของระบบเครือข่ายจึงเป็นเรื่องที่ซับซ้อนและใช้เวลามากในแต่ละวัน ทำให้ OSU ต้องหันมาใช้ NetInsight เข้าช่วยแก้ปัญหานี้

“NetInsight ช่วยแก้ปัญหาที่น่าปวดหัวที่เรียกว่าช่องว่างทางวิศวกรรม (engineering void) ในทีมของเราโดยที่มันสามารถทำการประเมินประสิทธิภาพของระบบเครือข่ายแคมปัสแบบไร้สาย(campus wireless network) ของเราทั้งในปัจจุบันและอดีตได้เองโดยอัตโนมัติ ให้คำแนะนำแก่เราเกี่ยวกับการปรับปรุงประสิทธิภาพการให้บริการ และตรวจวัดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นต่าง ๆ ออกมาเป็นข้อมูลที่เราสามารถทำความเข้าใจและนำมาใช้ประโยชน์ต่อได้ง่าย ๆ” กล่าวโดยคุณบ็อบ คอร์บิน ผู้อำนวยการอาวุโสในส่วนของโครงสร้างพื้นฐานของมหาวิทยาลัยแห่งมลรัฐโอไฮโอ “เราให้ความเชื่อถือNetInsightเสมือนเป็นสมาชิกคนหนึ่งของทีมเลย”

HPE Pointnext

การให้บริการและโซลูชั่นสำนักงานดิจิทัลอัจฉริยะจาก HPE Pointnext ทำให้ลูกค้าและคู่ค้าทั่วโลกสามารถได้รับความเชี่ยวชาญในการใช้ประโยชน์ของเทคโนโลยีที่ทันสมัยอย่างเต็มที่ในการขับเคลื่อนนวัตกรรมใหม่ ๆ สร้างสรรค์ความพึ่งพอใจให้แก่ลูกค้าและเพิ่มผลกำไรจากการที่ทำให้พนักงานมีประสบการณ์ในสำนักงานที่ดีเยี่ยม การให้บริการและโซลูชั่นเหล่านี้จะช่วยขยายความร่วมมือระหว่างทีมงาน IT ของลูกค้ากับของคู่ค้าของอรูบ้าในการสรรค์สร้างความสามารถที่สมบูรณ์จำเป็นสำหรับการออกแบบ การจัดการพัฒนาและสนับสนุนการสร้างสำนักงานดิจิทัลอัจฉริยะบน Aruba Mobile First Platform และระบบนิเวศของคู่ค้าที่สามารถดูแลรักษาได้ง่าย

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม

 

เกี่ยวกับอรูบ้าบริษัทหนึ่งในเครือฮิวเล็ตแพ็กการ์ด

 

อรูบ้าเป็นหนึ่งในเครือบริษัทฮิวเลตต์แพคการ์ด เอ็นเตอร์ไพรส์และเป็นผู้นำในการจัดหาโซลูชั่นระบบเครือข่ายที่ล้ำสมัยสำหรับองค์กรทุกขนาดทั่วโลก บริษัทเป็นผู้ผลิตโซลูชั่นด้านไอทีที่ช่วยเพิ่มพลังให้องค์กรในการให้บริการแก่ผู้ใช้รุ่นใหม่ที่ต้องพึ่งพาอุปกรณ์พกพาผู้ซึ่งใช้apps ต่าง ๆ ทางธุรกิจที่วางอยู่บนคลาวด์ในทุก ๆ ขั้นตอนของการดำเนินชีวิตทั้งในที่ทำงานและเรื่องส่วนตัว

Latest

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

Windows Search ห่วย ใช้ Listary ช่วยคุณได้

คิดว่าหลายคนที่ใช้วินโดวส์เป็นหลัก น่าจะรู้สึกเหมือนผม คือรำคาญระบบค้นหา หรือช่อง search ของวินโดวส์ เพราะช้า แถมหาอะไรก็ไม่ค่อยเจอ ...

Newsletter

Don't miss

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

Windows Search ห่วย ใช้ Listary ช่วยคุณได้

คิดว่าหลายคนที่ใช้วินโดวส์เป็นหลัก น่าจะรู้สึกเหมือนผม คือรำคาญระบบค้นหา หรือช่อง search ของวินโดวส์ เพราะช้า แถมหาอะไรก็ไม่ค่อยเจอ ...

รวม 22 คีย์ลัด Windows Key ที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นพันเปอร์เซ็นต์

ปุ่ม Windows Key หน้าตาแบบนี้ ไม่ได้มีไว้ใช้แค่เรียกเมนู Start ขึ้นมาเท่านั้นนะครับ แต่ตัวมันใช้เป็นคีย์ลัดสำหรับการการทำงานบนวินโดวส์ได้หลายอย่างมาก วันนี้ผมขอรวบรวมคีย์ลัดของปุ่มนี้...

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime monitoring สมัยนี้มีหลากหลายเจ้า ปกติจะเก็บค่าบริการกันแบบ subscription รายเดือน แต่ถ้าใครไม่อยากจ่ายตังค์ วันนี้ผมมีโซลูชั่น สำหรับใครที่มีการใช้งาน NAS อยู่แล้ว เราจะเอา NAS มาทำเป็น uptime monitoring...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ ใช้มาหลอกเรา ส่งข้อความมาทาง inbox แจ้งว่าเพจทำผิดกฎ หรือ ละเมิดกฎเฟซบุ๊ก ให้กดลิงค์ เพื่อยืนยันตัวตน ไม่งั้นจะบล็อกเพจถาวร พอเรากดลิงค์เข้าไป จะเจอกับหน้าเพจ (คล้าย) เฟซบุ๊ก ซึ่งมีฟอร์มให้เราใส่ข้อมูลต่างๆ รวมถึง ชื่อเพจ อีเมล...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here