นิคอน D7500 สุดยอดประสิทธิภาพเหนือความคาดหมาย สำหรับช่างภาพที่ต้องการสร้างสรรค์ผลงานอันยอดเยี่ยม

บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเปิดตัวกล้องนิคอน D7500 ใหม่ ที่เติมเต็มความต้องการให้ผู้รักการถ่ายภาพสู่อีกระดับขั้น กล้องดีเอสแอลอาร์ฟอร์แมต DX รุ่นล่าสุดนี้สามารถผสมผสานประสิทธิภาพขั้นสูงของกล้องดีเอสแอลอาร์เข้ากับรูปแบบการใช้งานและรูปทรงที่คล่องมือได้อย่างลงตัว ตอบโจทย์ในการใช้งานได้เหนือจินตนาการตั้งแต่ช่างภาพไปจนถึงผู้รักการถ่ายภาพที่ชื่นชอบในความสมบูรณ์แบบ

“ด้วยความมุ่งหวังที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่หลงใหลในความงามของภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวซึ่งมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นทุกวัน เราจึงได้ออกแบบกล้อง D7500 ใหม่ให้มีดีเอ็นเอของกล้อง D500 กล้องฟอร์แมต DX รุ่นเรือธงที่มีระบบประมวลผลภาพ EXPEED 5 อันทรงพลัง กล้องดีเอสแอลอาร์ตัวใหม่นี้ฉีกกรอบออกมาจาก D7200 ซึ่งเป็นรุ่นก่อนหน้าอย่างเห็นได้ชัดประสิทธิภาพและรูปทรงของตัวกล้องจะช่วยให้ช่างภาพสามารถตามติดบันทึกภาพได้ในทุกสถานการณ์ ไม่พลาดในช่วงเวลาที่ดีที่สุด” มร. ฮิโรกิ ยามาโอกะ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายธุรกิจภูมิภาคเอเซีย  นิคอน สิงคโปร์ กล่าว   “นิคอนได้ผสานความสามารถของการบันทึกวีดีโอระดับ 4K UHD และประสิทธิภาพในการบันทึกภาพนิ่งภายใต้สภาพแสงน้อยเข้าไว้ในตัวกล้องที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่นี้ เพื่อให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสกับประสบการณ์การสร้างสรรค์ผลงานชิ้นเยี่ยมที่เปี่ยมไปด้วยความงดงาม”

 

D7500 SnapBridge
กล้อง D7500 รองรับการบันทึกวีดีโอที่ชัดคมในระดับ 4K UHD มาพร้อมระบบประมวลผลภาพ EXPEED 5 ที่เปี่ยมสมรรถนะ และเซ็นเซอร์ CMOS ความละเอียด 20.9 ล้านพิกเซลสำหรับกล้องฟอร์แมต DX รุ่นปรับปรุงใหม่ เป็นการผสมผสานที่ลงตัวเพื่อผลงานภาพที่มีรายละเอียดความคมชัดที่เหนือกว่า สัญญานรบกวนต่ำกว่า แม้ถ่ายภาพด้วยค่า ISO สูง จุดเด่นเหล่านี้ถูกพัฒนามาจากกล้องนิคอน D500 ที่ช่วยให้ช่างภาพสามารถเติมเต็มศักยภาพและความสร้างสรรค์ ช่วยลดข้อจำกัดทั้งหลายของการถ่ายภาพ เซ็นเซอร์สำหรับกล้องฟอร์แมต DX รุ่นใหม่นี้ สามารถปรับค่า ISO ได้ตั้งแต่ 100 ถึง 512001 ให้สัญญาณรบกวนต่ำแม้การถ่ายภาพในที่แสงน้อย

นอกเหนือไปจากความสามารถในการ “สร้างภาพ” ที่สุดล้ำตามจินตนาการแล้ว กล้องตัวนี้ยังได้รับการเสริมประสิทธิภาพในระบบปรับโฟกัสอัตโนมัติ (AF) และระบบปรับค่าแสงอัตโนมัติ (AE) ที่มีความแม่นยำสูง เสริมสมรรถนะในการปรับสมดุลแสงขาว ซึ่งทั้งหมดที่ว่านี้เป็นไปได้ด้วยการทำงานของเซ็นเซอร์ RGB ขนาด 180K พิกเซล และระบบออโต้โฟกัส 51 จุด กล้องดีเอสแอลอาร์รุ่นล่าสุดนี้สามารถบันทึกภาพที่เกิดขึ้นในชั่วเสี้ยววินาทีได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยระบบถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูงได้จำนวนภาพต่อเนื่องสูงสุด 50 ภาพ2 ที่ความเร็วสูงสุด 8 เฟรมต่อวินาที3 (ภาพไฟล์ RAW 14-bit ที่มีการบีบอัดแบบlossless) คุณลักษณะทุกอย่างนี้รวมอยู่ในตัวกล้องที่ได้รับการออกแบบใหม่ให้เบาและเล็กกว่าที่เคย ร่องจับกริปลึกกว่าเดิมเพื่อเพิ่มความกระชับมือ ให้ความคล่องตัวและอิสระในการใช้งาน

เพื่อให้การแชร์ประสบการณ์และผลงานดีๆ ที่เหนือกว่าใครกลายเป็นเรื่องง่าย ทำได้แม้ในช่วงเวลาเร่งรีบ กล้องตัวนี้จึงมาพร้อม Bluetooth® และ Wi-Fi® รองรับการใช้งานของ SnapBridge4

คุณลักษณะเด่นของกล้อง D7500

  • ประทับใจไปกับวีดีโอ 4K ระดับมืออาชีพ ไม่ว่าจะเป็นชั้นสีสันที่ลดหลั่นละลานตาของแสงเหนืออันกว้างใหญ่หรือภูมิทัศน์มหานครที่คราคร่ำดุจป่าคอนกรีต ก็สามารถถูกบันทึกไว้ได้ในรูปแบบของภาพเคลื่อนไหวด้วยวีดีโอ 4K UHD ฟอร์แมต2160/30p ที่เลือกได้ทั้งแบบปกติ5 และแบบ time-lapse6

สำหรับผู้ที่ต้องการบันทึกวีดีโอที่ยาวนานขึ้นเพื่อผลิตหนังสั้น ก็สามารถบันทึกไฟล์วีดีโอแบบไม่บีบอัดข้อมูลผ่านสายHDMI ไปยังอุปกรณ์บันทึกภายนอกพร้อมกับการบันทึกลงในเมมโมรี่การ์ดของกล้องในคราวเดียวกัน และสามารถดูหรือแชร์วีดีโอบนสมาร์ทดีไวซ์ต่างๆ ได้ทันทีด้วยการจัดเก็บไฟล์ไว้ในฟอร์แมต MP4 และ ACCD7500 02 8808 A3 1

  • คุณภาพผลงานที่อยู่เหนือข้อจำกัด กล้อง D7500 ใหม่ช่วยให้ช่างภาพก้าวผ่านข้อจำกัดของสถานการณ์การถ่ายภาพที่ท้าทาย ไม่ว่าจะรอนแรมในทะเลทรายหรือตะลุยบุกป่าฝ่าดง กล้องตัวนี้สามารถบันทึกภาพให้สีสันสมจริงเสมือนมีชีวิต ด้วยการทำงานร่วมกันของเซ็นเซอร์ CMOS 20.9 ล้านพิกเซลรุ่นปรับปรุงใหม่ และระบบประมวลผลภาพ EXPEED 5 อันทรงพลัง นอกจากนี้ ด้วยช่วงการตั้งค่า ISO ที่สูงถึง 512001 จึงสามารถให้ภาพที่มีความละเอียดคมชัด สัญญาณรบกวนต่ำ แม้ถ่ายภาพในสภาวะที่มีแสงน้อย

กล้องรุ่นนี้ช่วยให้ช่างภาพได้สัมผัสกับรูปแบบความงามในมิติใหม่ๆ ด้วยโหมด Auto Picture Control ใหม่ ที่สามารถจดจำและวิเคราะห์ฉากของการถ่ายภาพในแต่ละครั้งได้โดยอัตโนมัติ และสามารถปรับค่า Picture Control ได้อย่างลงตัว เมื่อถ่ายภาพด้วยโหมดนี้ กล้องจะสามารถกำหนดปรับเลือกค่าสีที่เหมาะสมได้อย่างชาญฉลาด ไม่ว่าจะเป็นโทนสี เฉดสีและความคมชัด โดยระบบในตัวของกล้อง จึงให้ผลงานที่มีความสม่ำเสมอเมื่อมีการถ่ายภาพต่อเนื่องหลายๆ ภาพช่วยให้ภาพบุคคลมีสีผิวที่นุ่มนวล ภาพภูมิทัศน์มีคอนทราสต์ที่จัดจ้านมีชีวิตชีวา

กล้อง D7500 ยังมาพร้อมฟังก์ชั่น Flicker reduction สำหรับแก้ปัญหาความสว่างของภาพไม่คงที่เมื่อต้องบันทึกภาพนิ่งภายใต้แสงที่มีการกะพริบ เช่น หลอดฟลูออเรสเซนท์D7500 02 9845 A3

  • ตามติดชีวิตโลดแล่นการติดตามและเก็บภาพวัตถุเคลื่อนที่เป็นเรื่องง่ายขึ้น เพราะกล้องตัวนี้มีฟีเจอร์ใหม่ๆ มากมายที่จะช่วยเสริมได้ทั้งความไวและความแม่นยำระบบออโต้โฟกัส 51 จุด และระบบถ่ายภาพต่อเนื่องที่เร็วสุดถึง 8 เฟรมต่อวินาที3 ช่วยให้ไม่พลาดในเสี้ยววินาทีสำคัญ เช่น ภาพการเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นชั่วพริบตาในการแข่งขันมาราธอน หรือเสี้ยวจังหวะของนักโต้คลื่น สำหรับช่างภาพที่กำลังมองหาอิสรภาพจากข้อจำกัด หรือความสามารถในการกำหนดมุมมองใหม่ที่สร้างสรรค์กล้อง D7500 ยังตอบโจทย์ด้วยประสิทธิภาพในการบันทึกภาพต่อเนื่องได้สูงสุดถึง 50 ช็อต2 ในฟอร์แมต RAW 14-bit ที่มีการบีบอัดแบบ losslessด้วยความจุของบัฟเฟอร์ที่เพิ่มขึ้น ความเร็วนี้ยังได้รับการเสริมสมรรถนะด้วยเซ็นเซอร์ RGB ขนาด 180K พิกเซล เช่นเดียวกับรุ่น D500 ซึ่งรองรับระบบ Advanced Scene Recognition ที่ให้การตรวจจับใบหน้ามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นเมื่อใช้โหมดโฟกัสแบบพื้นที่อัตโนมัติ (Auto-Area) และช่วยให้การบันทึกภาพวัตถุมีความแม่นยำขึ้นในโหมดโฟกัสแบบพื้นที่กลุ่ม (Group-area) และโฟกัสติดตามวัตถุแบบสามมิติ (3D tracking) และยังมาพร้อมระบบวัดแสงแบบเน้นพื้นที่สว่าง6 (Highlight-weighted metering) เพื่อเน้นการวัดแสงเก็บรายละเอียดส่วนสว่างสุดของภาพ
  • ให้การสร้างสรรค์ผลงานเป็นเรื่องง่าย กล้องรุ่นนี้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ถ่ายภาพซ้อน (multiple exposure) และเมนูปรับแต่งภาพไฟล์ RAW ในตัวกล้องช่วยให้สามารถพรีวิวดูแต่ละภาพที่นำมาซ้อนกันเพื่อการจัดองค์ประกอบได้ขณะถ่ายภาพ และ สามารถเลือกบันทึกทั้งหมด หรือเลือกแค่เพียงบางภาพเพื่อนำไปซ้อนภาพด้วยคอมพิวเตอร์ในภายหลังก็ได้ด้วยฟังก์ชั่นซ้อนภาพแบบใหม่ช่วยให้การสร้างสรรค์ภาพเป็นเรื่องง่ายๆ เพราะสามารถเลือกลบหรือเลือกถ่ายภาพสุดท้ายใหม่ได้ตามที่ต้องการ

ช่างภาพสามารถปรับแต่งไฟล์ภาพแบบ RAW พร้อมกันทีเดียวได้หลายภาพด้วยการกำหนดค่าที่ต้องการ เช่น การกำหนดสมดุลแสงขาว และ Picture Control ที่ตั้งค่าไว้ในระหว่างการถ่ายภาพในแบบ RAW ด้วยการเลือกตั้งค่า “original” จากเมนู

ไม่ว่าจะเป็นภาพบุคคล หรือภาพงานแต่งงาน การควบคุมแสงบรรยากาศเป็นเรื่องสะดวกง่ายดาย ปรับง่ายไม่สะดุดด้วย WR-R10 Wireless Remote Controller และ SB-5000 Speedlight ที่สามารถควบคุมแฟลชผ่านคลื่นวิทยุ หรือเลือกใช้การควบคุมแบบ optical-controlled ที่คุ้นเคยD7500 10 9518 A3

  • ท่องโลกได้ตามที่ต้องการ กล้องดีเอสแอลอาร์ตัวใหม่นี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับช่างภาพที่ไม่หยุดนิ่ง ด้วยน้ำหนักเพียง 720 กรัม7 (โดยประมาณ)ที่เบาและกะทัดรัดกว่าเดิม จับถนัดคล่องมือยิ่งขึ้นด้วยการออกแบบที่สอดคล้องกับสรีระ มีร่องจับที่ลึกขึ้น มอบทั้งความสบายและมั่นคงในการถือ ไม่ว่าขนาดมือจะเล็กหรือใหญ่ก็ตาม ช่วยได้มากในยามที่ต้องถ่ายภาพโดยไม่ใช้ขาตั้งกล้อง ด้วยการขึ้นรูปตัวกล้องเป็นแบบโครงสร้างชิ้นเดียว (monocoque) ที่ช่วยลดได้ทั้งขนาดและน้ำหนักโดยไม่ลดทอนความแข็งแรงและความทนทาน

จอภาพทัชสกรีนใหม่ที่บางและพับปรับระดับได้ ช่วยให้สามารถกำหนดรูปแบบของภาพได้อย่างสร้างสรรค์ อินเตอร์เฟซใหม่ใช้งานง่าย ให้ผู้ใช้สามารถเลือกการตั้งค่า เลื่อนดูภาพ และปรับออโต้โฟกัสในระหว่างถ่ายภาพได้อย่างสะดวกง่ายดาย สามารถปรับเลือกฟีเจอร์ต่างๆ ได้มากมายเพียงปลายนิ้วสัมผัส

  • เชื่อมต่อได้อย่างง่ายดาย กล้อง D7500 รองรับการทำงานของ SnapBridge4 ช่างภาพสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทดีไวซ์ต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย ด้วย Bluetooth® และ Wi-Fi® ในตัว ช่วยให้การโอนถ่ายไฟล์ภาพและวีดีโอมีความต่อเนื่อง8 ลื่นไหลไม่สะดุด ไปยังสมาร์ทดีไวซ์9 ที่เชื่อมต่อไว้ผ่านแอพพลิเคชั่น SnapBridge สามารถแชร์ภาพบนโลกโซเชียลได้ทันใจจากทุกที่ รวมถึงฟังก์ชั่นของ SnapBridge ให้เลือกใช้งานเพิ่มเติมได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การถ่ายภาพผ่านรีโมต การอัพเดตข้อมูลเวลาและสถานที่ของกล้องโดยอัตโนมัติ การใส่เครดิตภาพ การรับไฟล์อัพเดตเฟิร์มแวร์ รวมไปถึงการอัพโหลดภาพขึ้นไปจัดเก็บบน NIKON IMAGE SPACE10 ได้โดยอัตโนมัติ

1 ช่วงความไวแสง ISO ที่รองรับยังสามารถขยายอีกได้ถึง Lo 1 (เทียบเท่า ISO 50) และสูงถึง Hi 5 (เทียบเท่า ISO 1640000) 

2 เมื่อใช้เมมโมรี่การ์ด 16-GB SanDisk SDHC UHS-I (SDSDXPA-016G-J35) และตั้งค่า ISO ที่ ISO 100 จำนวนช็อตอาจมากหรือน้อยกว่านี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของการถ่ายภาพ และ/หรือ การตั้งค่ากล้อง 

3 เมื่อใช้ออโต้โฟกัสแบบ continuous-servo โหมดบันทึกภาพแบบ manual หรือ shutter-priority auto ตั้งความไวชัตเตอร์ที่ 1/250s หรือไวกว่า และตั้งค่าอื่นๆ เป็นค่าจากโรงงาน

4 SnapBridge สามารถใช้ได้กับ iPhone®, iPad® และ iPod touch® หรือสมาร์ทดีไวซ์ในระบบปฏิบัติการ Android ที่รองรับการใช้งาน และได้มีการติดตั้งแอพพลิเคชั่น SnapBridge ไว้ในเครื่องแล้วเท่านั้น สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นฟรีได้ที่ Apple App Store® และ Google Play ไม่สามารถเชื่อมต่อกล้องเข้ากับสมาร์ทดีไวซ์ได้โดยตรงผ่าน Wi-Fi จะเปิดใช้ Wi-Fi ได้ก็ต่อเมื่อมีการเชื่อมต่อกล้องเข้ากับสมาร์ทดีไวซ์ผ่าน Bluetooth® ไว้แล้วเท่านั้น

5 ระยะเวลาสูงสุดในการบันทึกแบบ 4K UHD อยู่ที่ประมาณ 29 นาที 59 วินาที

6 เมื่อใช้งานร่วมกับเลนส์ที่มี CPU กล้องจะใช้ระบบวัดแสงแบบเน้นกลางภาพ (centre-weighted metering)

7 วัดตามมาตรฐาน CIPA โดยรวมแบตเตอรี่และ SD memory card แต่ไม่รวมฝากล้อง 

8 สามารถโอนถ่ายไฟล์ภาพ (JPEG) ที่ถูกลดขนาดลงเทียบเท่าระดับสองล้านพิกเซลได้โดยอัตโนมัติ ไม่สามารถโอนถ่ายไฟล์ข้อมูลแบบ RAW/TIFF ได้ สามารถโอนถ่ายไฟล์ภาพยนตร์ได้เมื่อใช้สัญญาณ Wi-Fi® 

9 ต้องเป็น Android 5.0 หรือใหม่กว่า หรือ 6.0.1 หรือใหม่กว่า ต้องเป็นอุปกรณ์ที่มี Bluetooth 4.0 หรือใหม่กว่า (เช่น รองรับ Bluetooth Low Energy) ต้องเป็น iOS 8.4 หรือใหม่กว่า หรือ iOS 9.1 หรือใหม่กว่า ต้องเป็น iPhone 5 หรือใหม่กว่า iPad รุ่นสี่ที่มาพร้อม Bluetooth 4.0 หรือใหม่กว่า (เช่น อุปกรณ์ที่รองรับ Bluetooth Low Energy) ไม่สามารถรับประกันได้ว่าแอพพลิเคชั่นนี้จะใช้ได้กับอุปกรณ์แอนดรอยด์ทุกรุ่น สามารถโอนถ่ายไฟล์ภาพยนตร์ได้ในกรณีที่สมาร์ทดีไวซ์รองรับการใช้สัญญาณ Wi-Fi® เท่านั้น 

10 การอัพโหลดภาพขึ้นสู่ NIKON IMAGE SPACE โดยอัตโนมัติจะต้องมีการลงทะเบียน Nikon ID (ไม่มีค่าใช้จ่าย) ไว้แล้วล่วงหน้าสามารถตั้งค่าลงทะเบียนง่ายๆ ได้ทางเมนูของแอพพลิเคชั่น SnapBridge [Nikon ID registration/change] ในกรณีที่อัพโหลดไฟล์ขึ้นNIKON IMAGE SPACE โดยอัตโนมัติผ่าน SnapBridge ภาพ JPEG จะถูกลดขนาดลงเทียบเท่าระดับสองล้านพิกเซล และจะไม่จำกัดจำนวนหรือพื้นที่จัดเก็บ

ตัวอักษร และตราสัญลักษณ์บลูทูธ (Bluetooth®) เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Bluetooth SIG, Inc. การใช้ตัวอักษร และตราสัญลักษณ์ดังกล่าวโดยนิคอน คอร์ปอเรชั่น อยู่ภายใต้การอนุญาตทางลิขสิทธิ์ที่ถูกต้อง

Wi-Fi® และตราสัญลักษณ์ Wi-Fi® เป็นเครื่องหมายการค้า หรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Wi-Fi Alliance

Apple®, App Store®, ตราสัญลักษณ์ Apple, iPhone®, iPad® และ iPod touch® เป็นเครื่องหมายการค้าของ Apple Inc. ที่จดทะเบียนในสหรัฐอเมริกา และ/หรือในประเทศอื่นๆ

Android และGoogle Play เป็นเครื่องหมายการค้าของ Google Inc.

เครื่องหมายการค้า และชื่อทางการค้าอื่นใดที่ปรากฏ ถือเป็นลิขสิทธิ์ของผู้ถือครองสิทธิ์โดยชอบด้วยกฏหมาย

รายละเอียดการวางจำหน่าย
กล้อง D7500 จะวางจำหน่ายแบบเฉพาะตัวกล้องและชุดกล้องพร้อมเลนส์ AF-S DX NIKKOR 18-140mm f/3.5-5.6G ED VR สามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกล้อง D7500 ใหม่ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของนิคอนได้ที่ www.nikon.co.th

ครบรอบ 100 ปี นิคอน

นับจากการก่อตั้งบริษัทในปี พ.ศ. 2460 นิคอนได้เติบโตพัฒนาสู่ตำแหน่งผู้นำด้านเทคโนโลยีเกี่ยวกับการถ่ายภาพทั้งในประเทศญี่ปุ่นและครอบคลุมภูมิภาคทั่วโลก ภายใต้ปรัชญาการดำเนินงานของนิคอน “คุณค่าที่คู่ควรแก่การไว้วางใจและเปี่ยมด้วยความคิดสร้างสรรค์” นิคอนได้นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายอันเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำโดยเสมอมา นิคอนมีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งกับการเฉลิมฉลองในวาระครบรอบ 100 ปีในปี พ.ศ. 2560 นี้

Latest

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

Windows Search ห่วย ใช้ Listary ช่วยคุณได้

คิดว่าหลายคนที่ใช้วินโดวส์เป็นหลัก น่าจะรู้สึกเหมือนผม คือรำคาญระบบค้นหา หรือช่อง search ของวินโดวส์ เพราะช้า แถมหาอะไรก็ไม่ค่อยเจอ ...

Newsletter

Don't miss

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

Windows Search ห่วย ใช้ Listary ช่วยคุณได้

คิดว่าหลายคนที่ใช้วินโดวส์เป็นหลัก น่าจะรู้สึกเหมือนผม คือรำคาญระบบค้นหา หรือช่อง search ของวินโดวส์ เพราะช้า แถมหาอะไรก็ไม่ค่อยเจอ ...

รวม 22 คีย์ลัด Windows Key ที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นพันเปอร์เซ็นต์

ปุ่ม Windows Key หน้าตาแบบนี้ ไม่ได้มีไว้ใช้แค่เรียกเมนู Start ขึ้นมาเท่านั้นนะครับ แต่ตัวมันใช้เป็นคีย์ลัดสำหรับการการทำงานบนวินโดวส์ได้หลายอย่างมาก วันนี้ผมขอรวบรวมคีย์ลัดของปุ่มนี้...

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime monitoring สมัยนี้มีหลากหลายเจ้า ปกติจะเก็บค่าบริการกันแบบ subscription รายเดือน แต่ถ้าใครไม่อยากจ่ายตังค์ วันนี้ผมมีโซลูชั่น สำหรับใครที่มีการใช้งาน NAS อยู่แล้ว เราจะเอา NAS มาทำเป็น uptime monitoring...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ ใช้มาหลอกเรา ส่งข้อความมาทาง inbox แจ้งว่าเพจทำผิดกฎ หรือ ละเมิดกฎเฟซบุ๊ก ให้กดลิงค์ เพื่อยืนยันตัวตน ไม่งั้นจะบล็อกเพจถาวร พอเรากดลิงค์เข้าไป จะเจอกับหน้าเพจ (คล้าย) เฟซบุ๊ก ซึ่งมีฟอร์มให้เราใส่ข้อมูลต่างๆ รวมถึง ชื่อเพจ อีเมล...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here