F5 ส่งระบบรักษาความปลอดภัยแอปพลิเคชัน รับมือเศรษฐกิจดิจิทัล

F5 เน็ตเวิร์กส์ (NASDAQ: FFIV) เปิดตัวโซลูชันรักษาความปลอดภัยที่ให้ความสามารถในการมองเห็น ให้ context ในการติดต่อสื่อสารกับแอปพลิเคชัน พร้อมควบคุมเพื่อจัดการกับภัยคุกคามที่ล้ำหน้าในปัจจุบัน ในเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยดิจิทัล แอปพลิเคชันให้บริการด้านธุรกิจในหลายสถานที่และหลากหลายจุดกระจายสัญญาณ เท่ากับเป็นการเปิดสู่ความเสี่ยงและรูปแบบการโจมตีใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลาที่ทีมงานด้านไอที มีการขยายความสามารถด้านการรักษาความปลอดภัยและการเข้ารหัสครอบคลุมไปทั่วคลาวด์ ดาต้าเซ็นเตอร์ และสภาพแวดล้อมการทำงานแบบไฮบริด

“ผู้นำธุรกิจทั่วทุกภาคส่วนกำลังตระหนักกันมากยิ่งขึ้นว่าสินทรัพย์ที่ทรงพลังอย่างทั้งแอปพลิเคชันและข้อมูล จะต้องตอบสนองความต้องการเรื่องความคล่องตัวในการเปลี่ยนสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิทัล”  โมฮาน เวลู ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก F5 เน็ตเวิร์กส์ กล่าว  “อย่างไรก็ตาม นวัตกรรมที่รุดหน้าไปอย่างรวดเร็ว พร้อมกับการนำอุปกรณ์ที่ให้ความสามารถในการเชื่อมต่อมาใช้ รวมถึงความอยากได้เทคโนโลยีใหม่มาใช้งานอย่างไม่หยุดหย่อน เป็นการเปิดสู่ปัญหาใหม่ในเรื่องของการเพิ่มรูปแบบการโจมตีใหม่ๆ มาสู่เศรษฐกิจในวงกว้างมากขึ้น ยิ่งกว่านั้น องค์กรเองต้องคิดทบทวนเรื่องสถาปัตยกรรมระบบรักษาความปลอดภัยแบบเดิมที่ใช้ โดยมุ่งเน้นบริเวณที่เกิดช่องโหว่ได้มากที่สุด ทั้งในส่วนแอปพลิเคชันและผู้ใช้งาน”

ทราฟฟิกของเว็บและแอปพลิเคชันส่วนใหญ่ จะถูกเข้ารหัสในปัจจุบัน นั่นหมายถึง ความพยายามในการรักษาความปลอดภัยแอปพลิเคชันด้วยวิธีการเดิมๆ จึงมีข้อจำกัดอย่างมาก  ผลจากการที่มีการเข้ารหัสอย่างแพร่หลายในวงกว้าง รวมถึงการใช้วิธีโจมตีแบบมุ่งเป้าด้วยวิธีการซับซ้อน การปกป้องลูกค้าและข้อมูลให้ได้ดีจึงต้องมีมุมมองเชิงลึกให้เห็นถึงทราฟฟิกของแอปพลิเคชันและพฤติกรรมผู้ใช้ ซึ่งต้องอาศัยความรู้เกี่ยวกับภัยคุกคามที่ซับซ้อนและกลยุทธ์ในการโต้ตอบ รวมถึงวิธีการควบคุมที่ดีในการเข้าใช้งานแอปพลิเคชันและข้อมูล  ด้วยการคำนึงถึงองค์ประกอบเหล่านี้เป็นอย่างดี F5 จึงได้เสริมโซลูชันเข้ามาใหม่ในสาย โซลูชันรักษาความปลอดภัยอย่างครบวงจร

  • ให้การปกป้องอย่างจริงจังด้วยHerculon สายผลิตภัณฑ์ด้านการรักษาความปลอดภัยใหม่ของ F5

การผสานรวมจุดแข็งของ การนำเสนอระบบรักษาความปลอดภัยแบบสแตนอโลน ของ F5 ด้วยฮาร์ดแวร์ที่สร้างมาโดยเฉพาะสำหรับเรื่องนี้ พร้อมให้ประสบการณ์การใช้งานที่เรียบง่ายสำหรับผู้ใช้ ผลิตภัณฑ์ในตระกูล Herculon ใหม่นี้ ช่วยให้ผู้ดูแลระบบรักษาความปลอดภัยสามารถนำโซลูชันมาใช้งานได้อย่างรวดเร็ว เพื่อจัดการกับภัยคุกคามและอุปสรรคในการรักษาความปลอดภัยเฉพาะสำหรับแอปพลิเคชัน  ผลิตภัณฑ์ Herculon ถูกออกแบบมาเพื่อยกระดับความสามารถในการสอดส่องความเคลื่อนไหวได้มากยิ่งขึ้น พร้อมควบคุมพฤติกรรมการใช้งานแอปพลิเคชัน เพื่อตอบโจทย์ความท้าทายยากๆ ในอุตสาหกรรม ด้วยวิธีที่ตรงไปตรงมา นำมาปรับใช้ได้ง่าย โดยวันนี้ได้มีการเปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ในสาย Herculon

 

–         Herculon SSL Orchestrator ปรับปรุงมุมมองเชิงลึก ช่วยปิดช่องว่างที่เกิดจากการเติบโตของการเข้ารหัสข้อมูลของแอปพลิเคชัน ช่วยให้มองเห็นสิ่งผิดปกติได้ดียิ่งขึ้น และด้วยฮาร์ดแวร์ที่สร้างขึ้นมาเพื่อวัตถุประสงค์ของการใช้ SSL/TLS ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจึงให้ความสามารถล้ำหน้าในเรื่องที่เกี่ยวกับการเข้ารหัส ให้ห่วงโซ่การบริการแบบไดนามิกที่รู้จัก context รวมถึงการผสานรวมการทำงานแบบ native integration  ทั้งนี้การใช้กลยุทธ์ การป้องกันเชิงลึก’ จะช่วยยกระดับความสามารถด้านการตรวจจับ การบังคับใช้งาน พร้อมควบคุมจัดการเรื่องการสนับสนุนการใช้งานบนระบบนิเวศของผู้จำหน่ายระบบรักษาความปลอดภัยต่างๆ

–         Herculon DDoS Hybrid Defender ช่วยลูกค้าป้องกันการโจมตีแบบ DDoS ที่มีจำนวนมากและแพร่กระจายอยู่ได้ในแบบหลายชั้น ด้วยการผสานรวมการทำงานของฮาร์ดแวร์ประสิทธิภาพสูงเข้ากับความรู้เรื่องของ Cloud Scrubbing จาก F5 Silverline  วิธีการแบบผสมผสานนี้ ช่วยลดเวลาในการบรรเทาสถานการณ์ เนื่องจากความพร้อมใช้งานของเว็บไซต์และแอปพลิเคชันนับเป็นสิ่งสำคัญในการติดต่อสื่อสารทางธุรกิจและการสร้างผลกำไรของลูกค้า  ผลิตภัณฑ์นี้สามารถนำมาใช้งานได้ทั้งแบบ in-line หรือในโหมด out-of-band ก็ได้ และให้การปกป้องครอบคลุมการโจมตีแบบ DDoSได้อย่างครบวงจร ผ่านการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้ใช้ ลดความรุนแรงในการโจมตีได้ภายในครึ่งวินาที อีกทั้งให้ความสามารถในการการมองเห็นการโจมตีที่ซับซ้อนในชั้นของแอปพลิเคชัน

 

  • การวิเคราะห์ที่ให้คุณค่าเกี่ยวกับภาพรวมภัยคุกคามความปลอดภัยจากF5 Labs

เพื่อเติมเต็มผลิตภัณฑ์และการบริการให้สมบูรณ์ F5 ได้รวบรวมทีมนักวิจัยและผู้เชี่ยวชาญอุตสาหกรรมรักษาความปลอดภัย เพื่อระดมความรู้เกี่ยวกับภัยคุกคามทั่วโลก ร่วมวิเคราะห์ภัยคุกคามแอปพลิเคชัน และเผยแพร่ผลการศึกษาที่เกี่ยวข้อง  และในการยกระดับเรื่องการรับรู้ ความสามารถในการมองเห็น รวมถึงให้ context ในการสื่อสารกับแอปพลิเคชัน F5 ได้เสริมความรู้จากผู้เชี่ยวชาญด้วยข้อมูลด้านความปลอดภัยที่รวบรวมขึ้นเอง เพื่อให้แนวทางที่ใช้ดำเนินการได้และให้ความเห็นเกี่ยวกับการโจมตีไซเบอร์ล่าสุดรวมถึงแนวโน้มใหม่ๆ  การมุ่งเน้นที่เรื่องดังกล่าว ช่วยให้ F5 สามารถนำเสนอแพลตฟอร์มที่ให้ความสามารถในการมองเห็นได้มากขึ้นเพื่อชั่งน้ำหนักในประเด็นของการรักษาความปลอดภัยที่ส่งผลต่ออุตสาหกรรมไอทีได้กว้างขึ้น ด้วยมุมมองเฉพาะในเชิงลึกจาก ไมค์ คอนเวอร์ติโน จาก F5 รวมถึงบรรดา CISOs และพันธมิตรจากอุตสาหกรรมอื่นๆ  ทั้งนี้ F5 Labs นำเสนอโอกาสสำหรับการเรียนรู้และให้ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับภัยคุกคาม โดยผนวกไว้ในโรดแมปด้านการพัฒนาของบริษัทฯ ควบคู่ไปกับนวัตกรรมที่ปรับให้เข้ากับความต้องการของลูกค้าที่นำเสนอผ่าน เทคโนโลยีที่สามารถโปรแกรมได้ของ F5 และ ชุมชน DevCentral

 

  • Silverline®WAF Express ระบบรักษาความปลอดภัยแอปพลิเคชันบนคลาวด์ ในลักษณะของการบริการ

ในขณะที่ความสามารถของ Web Application Firewall (WAF) นับเป็นพื้นฐานขององค์กรที่ทำธุรกิจผ่านดิจิตอล แต่อุตสาหกรรมเองก็ยังขาดแคลนมืออาชีพที่มีทักษะในเรื่องความริเริ่ม การเตรียมการล่วงหน้า พร้อมนำเสนอการบริการปกป้องได้มีประสิทธิภาพและครอบคลุม  นอกจากนี้ การที่ผู้พัฒนาระบบออกแอปพลิเคชันมากมายเพื่อสภาวะงานบนคลาวด์เป็นการแสดงให้เห็นถึงความสนใจในแนวทาง ‘ระบบรักษาความปลอดภัยแอปพลิเคชันในรูปการบริการ’ เพื่อลดการโจมตี  F5 จึงได้แนะนำการบริการด้วยตัวเอง (pre-configured, self-service offering) ที่ตั้งค่าความต้องการใช้งานได้ล่วงหน้า โดยอาศัยข้อได้เปรียบจากแพลตฟอร์มคลาวด์ Silverline  ทั้งนี้ลูกค้สามารถเลือกได้โดยง่ายว่าจะใช้บริการแอปพลิเคชัน WAF ตัวไหน โดยที่ F5 จะบริหารจัดการนโยบายด้านความปลอดภัยอยู่ข้างหลังให้ เพื่อปกป้องแอปฯ จากภัยคุกคามหลากหลาย รวมถึงการโจมตี OWASP , ช่องโหว่ Parameter Tampering และบ็อตต่างๆ โดยในโมเดลนี้ ผู้เชี่ยวชาญจากศูนย์ปฏิบัติการรักษาความปลอดภัย Security Operations Center ของ F5 ซึ่งจะดูแลรักษานโยบายทั้งในเรื่องของการตรวจสอบ ลดการโจมตีแอปพลิเคชัน รวมถึงทำหน้าที่วิเคราะห์แอปพลิเคชันที่โฮสต์อยู่บนพับบลิคคลาวด์ หรือไพรเวทคลาวด์ก็ตาม และที่อยู่บนดาต้า เซ็นเตอร์  โดยมี companion blog post คอยให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Silverline WAF Express

 

  • การตรวจสอบและแก้ไขภัยคุกคามที่เสริมเข้ามา เพื่อช่วยให้ตัดสินใจเรื่องความปลอดภัยได้ดีขึ้น 

นอกจากเรื่องของโซลูชันที่ใช้งานง่าย F5 ยังได้เสริมบริการของทีมรักษาความปลอดภัยเข้ามา เพื่อรับมือเหตุการณ์จากภัยคุกคาม (SIRT – Security Incident Response Team) โดยจะคอยให้การสนับสนุนเพิ่มเติมและให้ความสามารถในการมองเห็นปัญหาที่เกิดขึ้น ตลอดช่วงวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัย  บริการมืออาชีพเหล่านี้พร้อมให้บริการลูกค้าระบบรักษาความปลอดภัยของ F5 ทุกราย เพื่อช่วยให้องค์กรตอบสนองการโจมตีและความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน  บริการ SIRT ถูกออกแบบมาเพื่อให้ระบุภัยคุกคามพร้อมดำเนินการตอบโต้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อลดกิจกรรมที่อาจเป็นอันตรายต่อธุรกิจรวมถึงช่วยปกป้องการดำเนินธุรกิจ  บริการเหล่านี้เป็นส่วนเสริมเข้ามาในสายผลิตภัณฑ์โซลูชันของ F5 โดยมีการเพิ่มในส่วนของการตรวจสอบ วิเคราะห์และออกรายงานเกี่ยวกับการเกิดเหตุการณ์ พร้อมแนะนำวิธีปฏิบัติที่ดีที่สุดในการตอบโต้ความพยายามในการก่ออาชญากรรมไซเบอร์ รวมถึงช่วยให้มั่นใจว่าทั้งเว็บไซต์ แอปพลิเคชันและผู้ใช้จะปลอดภัยและเชื่อมต่อการใช้งานได้อย่างมั่นใจ

 

 

คำกล่าวเสริม

“การวิ่งให้เร็วเท่ากับลูกค้านับว่าสำคัญพอๆ กับการส่งมอบการเข้าถึงบริการต่างๆ ของธนาคารได้อย่างราบรื่น เราอยู่ในโลกที่มีแอปฯ เป็นศูนย์กลาง และเพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นของทั้งลูกค้าและในส่วนกิจกรรมของธนาคาร เราต้องอาศัยโซลูชันที่ช่วยจัดการกับปัญหาคอขวดเรื่องประสิทธิภาพการใช้งาน”  ซูซิโล ฮาร์ดิยันโตโน หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศของ Bank Danamon กล่าว  “ด้วย F5 เราสามารถผสานรวมการทำงานกับแพลตฟอร์มที่ใช้งานอยู่เดิมสำเร็จโดยง่าย นอกจากนี้ ยังช่วยให้ผู้ใช้มั่นใจถึงความสามารถในการเข้าถึงบริการของธนาคารและได้รับปลอดภัยในระดับสูงสุด”

“ที่ ING DIRECT เราต้องทำให้มั่นใจว่าแอปพลิเคชันสำคัญจะพร้อมใช้งานได้อย่างต่อเนื่องและดำเนินไปได้โดยอัตโนมัติบนระบบโครงสร้างเสมือนแบบสมบูรณ์” รอย ชิลาดิทยา หัวหน้าฝ่ายไอที ING DIRECT กล่าว “F5 เป็นผู้นำเรื่องการขับเคลื่อนแอปพลิเคชันและเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องความสามารถในการจัดการเน็ตเวิร์ก โปรโตคอล และปัจจัยต่างๆที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้แอปพลิเคชัน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเราในฐานะที่เป็นธนาคารแรกที่เป็นดิจิทัล ซึ่งแค่การดาวน์ไทม์แค่เพียงไม่กี่นาทีก็อาจทำให้เกิดผลกระทบอย่างมากต่อลูกค้าและธุรกิจของเรา”

การวางจำหน่าย

ผลิตภัณฑ์ Herculon, Silverlin WAF Express, Security Operations Center และ บริการจากทีมรับมือกับภัยคุกคามความปลอดภัย (Security Incident Response Team) พร้อมให้บริการแล้วในวันนี้  สามารถติดต่อ สำนักงานของ F5 ในแต่ละประเทศได้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และการบริการ รายละเอียดเกี่ยวกับการวิเคราะห์และวิจัยภัยคุกคามของ F5 Labs สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ www.F5Labs.com

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม

 

เกี่ยวกับ F5

F5 (NASDAQ: FFIV) ช่วยให้แอปพลิเคชั่นเข้าถึงผู้ใช้บริการได้รวดเร็วขึ้น ชาญฉลาดขึ้นและปลอดภัยยิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองผู้ให้บริการและองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ที่สุดของโลก หน่วยงานภาครัฐและองค์กรธุรกิจสินค้าเพื่อการบริโภคต่างๆ F5 นำเสนอโซลูชั่นคลาวด์และระบบรักษาความปลอดภัยซึ่งข่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถใช้งานโครงสร้างพื้นฐานแอปพลิเคชั่นได้อย่างสมบูรณ์โดยไม่มีข้อจำกัดในเรื่องความรวดเร็วและการควบคุมการทำงาน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ f5.com และติดตามทวิตเตอร์ของ F5 ได้ที่ @F5NetworksAPJ หรือเยี่ยมชมข้อมูลของ F5 และพันธมิตร รวมถึงเทคโนโลยีต่างๆ ใน  LinkedIn และ Facebook

 

F5, Herculon, Silverline, และ DevCentral เป็นเครื่องหมายการค้าหรือบริการของ F5 Networks, Inc. ในประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ผลิตภัณฑ์และชื่ออื่นๆของบริษัทที่กล่าวในเอกสารนี้อาจจะเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของผลิตภัณฑ์

ข่าวประชาสัมพันธ์นี้อาจจะมีข้อความที่เป็นการคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคตหรือผลประกอบการด้านการเงินในอนาคตซึ่งมีความเสี่ยงและไม่แน่นอน ข้อความดังกล่าวสามารถตีความด้วยคำต่างๆ อาทิ อาจจะ” “จะ” “ควร” “คาดหวัง” “วางแผน” “คาดการณ์” “เชื่อ” “ประมาณ” “ทำนาย” “ ศักยภาพ” หรือ ดำเนินต่อเนื่อง” หรือคำเหล่านี้ในเชิงปฏิเสธหรือเปรียบเทียบ ข้อความที่มีคำดังกล่าวเป็นเพียงการทำนายและผลลัพธ์ที่แท้จริงจะแตกต่างไปจากการคาดการณ์ในข้อความเหล่านึ้ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการรวมทั้งข้อมูลที่ระบุไว้ในเอกสารของบริษัทที่ให้ไว้กับตลาดหลักทรัพย์

Latest

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

Windows Search ห่วย ใช้ Listary ช่วยคุณได้

คิดว่าหลายคนที่ใช้วินโดวส์เป็นหลัก น่าจะรู้สึกเหมือนผม คือรำคาญระบบค้นหา หรือช่อง search ของวินโดวส์ เพราะช้า แถมหาอะไรก็ไม่ค่อยเจอ ...

Newsletter

Don't miss

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

Windows Search ห่วย ใช้ Listary ช่วยคุณได้

คิดว่าหลายคนที่ใช้วินโดวส์เป็นหลัก น่าจะรู้สึกเหมือนผม คือรำคาญระบบค้นหา หรือช่อง search ของวินโดวส์ เพราะช้า แถมหาอะไรก็ไม่ค่อยเจอ ...

รวม 22 คีย์ลัด Windows Key ที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นพันเปอร์เซ็นต์

ปุ่ม Windows Key หน้าตาแบบนี้ ไม่ได้มีไว้ใช้แค่เรียกเมนู Start ขึ้นมาเท่านั้นนะครับ แต่ตัวมันใช้เป็นคีย์ลัดสำหรับการการทำงานบนวินโดวส์ได้หลายอย่างมาก วันนี้ผมขอรวบรวมคีย์ลัดของปุ่มนี้...

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime monitoring สมัยนี้มีหลากหลายเจ้า ปกติจะเก็บค่าบริการกันแบบ subscription รายเดือน แต่ถ้าใครไม่อยากจ่ายตังค์ วันนี้ผมมีโซลูชั่น สำหรับใครที่มีการใช้งาน NAS อยู่แล้ว เราจะเอา NAS มาทำเป็น uptime monitoring...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ ใช้มาหลอกเรา ส่งข้อความมาทาง inbox แจ้งว่าเพจทำผิดกฎ หรือ ละเมิดกฎเฟซบุ๊ก ให้กดลิงค์ เพื่อยืนยันตัวตน ไม่งั้นจะบล็อกเพจถาวร พอเรากดลิงค์เข้าไป จะเจอกับหน้าเพจ (คล้าย) เฟซบุ๊ก ซึ่งมีฟอร์มให้เราใส่ข้อมูลต่างๆ รวมถึง ชื่อเพจ อีเมล...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here