เดลล์ เปิดตัว คอมพิวติ้ง โซลูชัน เพื่อสร้างสรรค์งานแห่งอนาคต

เดลล์ ประกาศเปิดตัวโซลูชันเอ็นด์-ยูสเซอร์ คอมพิวติ้ง ที่สมบูรณ์แบบ ตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของคนทำงานผ่านโมบาย และมืออาชีพทั่วโลก โดยเป็นโซลูชันที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้ใช้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โซลูชันเหล่านี้นำเทคโนโลยีล่าสุดด้านการประมวลผลมาไว้ในรูปทรงที่ทันสมัยตอบสนองความต้องการของคนทำงานที่คลั่งไคล้ในเทคโนโลยีให้โลดแล่นได้ตลอดเวลา ด้วยสายผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ รวมถึงอุปกรณ์ต่อพ่วงและการบริการชั้นนำของอุตสาหกรรม ทำให้เดลล์ผงาดขึ้นมาอย่างโดดเด่นมั่นคงในฐานะผู้ให้บริการโซลูชันไอทีแบบเอ็นด์-ทู-เอ็นด์ ด้วยการนำเสนอระบบงานที่ให้ความน่าเชื่อถือ ให้ความสามารถด้านการจัดการ และให้ความปลอดภัยสูงสุดเท่าที่มีอยู่ในปัจจุบัน  และด้วยความร่วมมือกับไมโครซอฟท์และอินเทล ระบบงานเหล่านี้ จึงมาพร้อมแพลตฟอร์ม Windows 10 และระบบประมวลผลหลัก Intel®s Core™ Processors  ในรุ่นที่ 6 หรือ Intel® Xeon® Processors รุ่นล่าสุดสำหรับโมบาย เวิร์กสเตชั่น สร้างสร้างเสริมประสบการณ์ที่เยี่ยมยอดในการรังสรรค์งานทุกวัน

“ปี 2015 นับเป็นปีที่มหัศจรรย์สำหรับเรา ดังนั้น เราปรารถนาที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าในสิ่งที่กดดันมากที่สุดคือเรื่องการประมวลผล ด้วยการนำเสนอโซลูชันชั้นนำในอุตสาหกรรมซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ให้สมดุลทั้งเรื่องความสวยงามและทรงพลัง มามอบให้กับลูกค้า” นายธเนศ อังคศิริสรรพ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัทเดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “เราลงทุนในธุรกิจส่วนนี้มากกว่าที่ผ่านๆ มา ด้วยการนำนวัตกรรมใหม่มาสู่ตลาดเพื่อนิยามบทบาทใหม่ของพีซี ไม่ว่าจะเป็นรุ่นพกพาแบบบาง ทู-อิน-วัน หรือเดสก์ท็อปที่ปัจจุบันสามารถรองรับเวิร์กโหลดของคนทำงานผ่านโมบายที่ต้องการโซลูชันที่ให้ศักยภาพสูงเรื่องการประสานการทำงานร่วมกัน”

01

นายรชฏ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้จัดการกลุ่มธุรกิจและการตลาดวินโดวส์ และเซอร์เฟซ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ขยายถึงรายละเอียดเกี่ยวกับความร่วมมือที่โดดเด่น และแตกต่างจากคนอื่นในครั้งนี้ว่า “ไมโครซอฟท์ กำลังเร่งวิสัยทัศน์ในการเป็นบริษัทที่ให้ผลิตผลสำหรับโลกที่คลาวด์และโมบายต้องมาก่อน เป้าหมายของเราคือการเพิ่มอำนาจให้แก่ทั้งองค์กรและบุคลากรให้ได้รับประโยชน์มากขึ้น บรรลุสิ่งที่มุ่งหวังมากขึ้น และไม่มีอะไรจะเห็นผลชัดเจนไปกว่า Windows 10  ในเดือนมกราคมปีนี้ มีดีไวซ์ซึ่งทำงานอยู่บนวินโดวส์ 10 อยู่ถึง 200 ล้านเครื่องทั่วโลก เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ลูกค้านับล้านคนต่างชื่นชอบในระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 10 ด้วยระดับความพึงพอใจที่สูงกว่าวินโดวส์ทุกรุ่นในอดีต โดยจากช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นมา ยอดขายพีซีที่ใช้วินโดวส์ 10 ในตลาดสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นถึง 16% จากในช่วงหนึ่งเดือนก่อนหน้ามาอยู่ที่ 62% ในขณะที่ส่วนแบ่งตลาดของพีซีที่ใช้วินโดวส์ 10 เพิ่มขึ้นจาก 58% มาเป็น 87% ขณะเดียวกัน ลูกค้าองค์กร และภาคการศึกษามีความต้องการใช้งานวินโดวส์ 10 เพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก โดยกว่า 76% ของลูกค้าองค์กรกำลังอยู่ระหว่างการทดสอบใช้งานวินโดวส์ 10และมีการใช้งานดีไวซ์วินโดวส์ 10 รวมถึง 22 ล้านเครื่องในภาคองค์กรและภาคการศึกษาอีกด้วย”

ผสานเพื่อสิ่งที่ดีขึ้น – เดลล์ และ Windows 10

เริ่มตั้งแต่ปี 2013 เดลล์ เริ่มมีการร่วมมือกับไมโครซอฟท์ ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่เหล่านี้ขึ้นมา เพื่อให้เกิดข้อได้เปรียบในการนำเสนอฟีเจอร์หลักบน Windows10 ทั้งนี้อุปกรณ์รุ่นล่าสุดล้วนถูกปรับให้เหมาะกับการใช้ Windows 10 ร่วมกับ Cortana, Continuum และ Microsoft Edge ซึ่งผู้ใช้สามารถทำหมายเหตุประกอบเว็บเพจ และแชร์กับใครก็ตามได้ทั้งในเรื่องของงานและเพื่อความบันเทิง  นอกจากนี้ ระบบรักษาความปลอดภัยระดับเอ็นเตอร์ไพร์ซที่บิวด์อินมาใน Windows 10 ยังช่วยบริษัทป้องกันการโจมตีบนไซเบอร์ด้วยวิธีการที่ทันสมัยได้ ให้ประสบการณ์ที่พนักงานชื่นชอบและยังให้ความต่อเนื่องในเรื่องของนวัตกรรมบนแพลตฟอร์มที่ช่วยให้บริษัทอัพเดทเทคโนโลยีล่าสุดได้  ทั้งนี้องค์กรธุรกิจยังสามารถควบคุมความถี่ในการอัพเดทและเลือกฟีเจอร์รวมถึงความสามารถด้านการทำงานที่เหมาะกับพนักงานในแต่ละกลุ่มได้

Latitude 13 7000, Latitude 12 7000, Latitude 11 5000: ดีไซน์สวยงามโดดเด่นด้วยฟีเจอร์ที่น่าประทับใจ

สายผลิตภัณฑ์ Latitude ก่อตั้งขึ้นพร้อมกับระบบรักษาความปลอดภัยระดับธุรกิจ ให้ความสามารถด้านการจัดการ และความน่าเชื่อถือ ผลิตภัณฑ์ Latitude ทั้งหมดในซีรีย์ 3000, 5000 และ 7000 มีการปรับโฉมใหม่โดยสิ้นเชิงด้วยดีไซน์ที่บางและเบา ให้ประสิทธิภาพการทำงานชั้นเยี่ยม และให้ทางเลือกระบบประมวลผลที่ทรงพลัง  เดลล์ได้ยกระดับสายผลิตภัณฑ์คอมเมอร์เชียลด้วยการนำแนวคิดการดีไซน์มาจากสายผลิตภัณฑ์ XPS เพื่อให้ลูกค้าภาคคอมเมอร์เชียลได้พบกับความรื่นรมย์ในรูปโฉมผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัยและการใช้วัสดุที่ไม่เหมือนใคร ให้น้ำหนักเบาและความแข็งแกร่งในทุกรุ่น ด้วยการมุ่งเน้นสร้างผลิตภัณฑ์ที่สวยงามเพื่อให้ผู้ใช้เกิดความภาคภูมิใจในเวลาที่ถือ ทั้งในรุ่น Latitude 13 7000 Series Ultrabook™, Latitude 12 7000 Series 2-in-1 และ Latitude 11 5000 Series 2-in-1สร้างบนเสาหลักที่ตอบสนองความต้องการด้านไอที ในขณะที่ให้ประสิทธิภาพระดับสูงซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสภาพแวดล้อมการทำงานปัจจุบันที่ต้องการงานที่รวดเร็ว

03

Precision Workstations เสริมแกร่งด้านพลังมากขึ้น

การออกแบบใหม่ทั้งภายในและภายนอกเพื่อตอบสนองความต้องการมืออาชีพด้านความคิดสร้างสรรค์ โมบายเวิร์กสเตชันใหม่นั้นผสมผสานการออกแบบทั้งเรื่องความสวยงาม ให้ความบางและเบามากยิ่งขึ้น มาพร้อมจอแสดงผลที่สว่างไสวด้วยเทคโนโลยีรุ่นล่าสุดที่ให้ประสิทธิภาพด้านกราฟฟิก มีระบบประมวลผลใหม่ พร้อมสตอเรจและหน่วยความจำที่เร็วขึ้น  นอกจากนี้ยังมีการอัพเดทสำคัญๆ ในโซลูชันทาวเวอร์ Dell Precision รุ่น fixed line ระดับเริ่มต้น เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าที่ต้องการประสิทธิภาพสูงในราคาเบาใจ  Precision Workstation ยังมีการยกระดับด้วยการรับรองการใช้แอพพลิเคชันมืออาชีพทั้งหมด รวมถึงสนับสนุนนวัตกรรม ช่วยให้บรรดามืออาชีพได้รับประสบการณ์เรื่องเวิร์กโฟลว์ที่รื่นไหลไม่ติดขึ้นเพื่อประสิทธิภาพการทำงานที่สูงขึ้น

 

สายผลิตภัณฑ์นี้ให้ประสิทธิภาพการทำงานที่ก้าวกระโดด ด้วยทางเลือกในการตั้งค่า รวมถึงผลิตภัณฑ์ในตระกูลที่ใช้ระบบประมวลผลหลัก Intel® Core™ processors และ Intel® Xeon® ซึ่งเป็นระบบประมวลผลแรกสำหรับโมบาย เวิร์กสเตชั่น และระบบประมวลผลแห่งอนาคต Intel Xeon processors E3-1200  กราฟฟิกระดับมืออาชีพจาก AMD และ NVIDIA ให้ความสามารถด้านการประมวลผลภาพที่โดดเด่น ให้ผลงานด้านวิชวลที่ดีที่สุดในผลิตภัณฑ์ระดับเดียวกัน ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์รุ่นนี้ยังมาพร้อมทางเลือกจอนวัตกรรมใหม่ ซึ่งเป็นจอแสดงผลแบบ PremierColor 4k Ultra HD  ให้แถบความกว้างของสี Adobe RGB สูงสุด 100 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ ทางเลือกทั้งแบบ Full HD และ UHD บนจอดิสเพลย์ InfinityEdge ยังให้หน้าจอเสมือนว่าไร้ขอบเขต ให้มุมมอง 15.6” จากตัวเครื่องที่เล็กจนน่าตกใจ

 เดสก์ท็อป Dell OptiPlex ใหม่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับที่ทำงานอันทันสมัย

สายผลิตภัณฑ์ OptiPlex ที่ปรับปรุงใหม่ทั้งหมดนี้ เป็นเดสก์ท็อปคอมเมอร์เชียลที่ให้ความสามารถด้านการจัดการและให้ความปลอดภัยมากที่สุดในโลก เปลี่ยนภาพจำเกี่ยวกับเดสก์ท็อปคอมเมอร์เชียล ด้วยการออกแบบในรูปของ มินิ ทาวเวอร์ รูปทรงขนาดเล็ก (Small Form Factor) และแบบเล็กมาก (Micro Form Factor)ที่ประหยัดพลังงานมากขึ้น ตัวเล็กลงแต่ให้ความเร็วมากขึ้น  ซึ่งรูปแบบการทำงานของคนทำงานพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ทำให้องค์กรธุรกิจต้องลงทุนเทคโนโลยีที่ช่วยให้พนักงานทำงานได้เร็วขึ้น ตัดสินใจได้ดีขึ้น และประสานการทำงานร่วมกันได้ดียิ่งขึ้น ให้ประสิทธิผลของงานมากขึ้นตาม

มินิ ทาวเวอร์ จะมีขนาดเล็กลงกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 43 เปอร์เซ็นต์ และเมื่อเปลี่ยนมาใช้ไมโคร เดสก์ท็อป แทนเดสก์ท็อปรุ่นเก่าทั้งหมด 10,000 เครื่องก็จะสามารถประหยัดพื้นที่ในสถานที่ทำงานซึ่งมีค่าใช้จ่ายแพง ได้มากกว่า 7,700 ตารางฟุต เรื่องนี้นับเป็นเรื่องสำคัญในเวลาที่บริษัทกำลังจินตนาการถึงสภาพแวดล้อมการทำงานที่พร้อมรับอนาคตและรองรับการประสานงานร่วมกันได้ดียิ่งขึ้น  สายผลิตภัณฑ์ที่อัพเดทใหม่นี้ ใช้โครงสร้างตัวเลขรุ่นใหม่คือ 3000/5000/7000 เพื่อให้ลูกค้าเปรียบเทียบและเลือกผลิตภัณฑ์ได้ง่าย ได้แก่

  • OptiPlex 7040 เดสก์ท็อประดับเอ็นเตอร์ไพร์ซ ที่ให้ระบบบริหารจัดการและระบบรักษาความปลอดภัยในระดับพรีเมียม และให้ความสามารถในการขยายการทำงานได้สูงสุด  มีกราฟฟิกแยก ฮาร์ดดิสก์คู่ และต่อออกได้ 3 จอ ทั้งหมดมาในนวัตกรรมการออกแบบเพื่อให้มีขนาดกะทัดรัด
  • OptiPlex 5040 เดสก์ท็อปคอมเมอร์เชียลที่ให้ฟีเจอร์เต็มรูปแบบพร้อมประสิทธิภาพการทำงานที่ล้ำหน้า มีระบบบริหารจัดการและระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีที่สุด ที่ไม่ต้องลดทอนฟีเจอร์สำคัญทางธุรกิจ
  • OptiPlex 3040 เดสก์ท็อปเพื่อธุรกิจ ให้ความสามารถด้านการบริหารจัดการ และระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีที่สุดในผลิตภัณฑ์รุ่นเดียวกัน ให้ประสิทธิภาพสูง ในราคาที่ต่ำสุดสำหรับเดสก์ท็อปคอมเมอร์เชียลระดับเริ่มต้น
  • OptiPlex 24 7000 Series All-In-One (7440)ออล-อิน-วันที่ปลอดภัยที่สุดในโลก ในดีไซน์แบบพรีเมียมรูปโฉมทันสมัยมีความบางพิเศษ ให้จอดิสเพลย์แบบ Full HD ขนาด 23.8” และมาพร้อมทางเลือกจอ 4K Ultra HD Display
  • OptiPlex 22 3000 Series All-In-One (3240) ให้ประสบการณ์การใช้งานในแบบ ออล-อิน-วัน ด้วยประสิทธิภาพการทำงานระดับธุรกิจ มีฟีเจอร์ที่ช่วยเพิ่มผลิตผลการทำงาน และมีจอดิสเพลย์ใหม่แบบ Full HD ขนาด 21.5”

 

อุปกรณ์ต่อพ่วงชั้นนำในอุตสาหกรรมจากเดลล์ ให้ภาพที่ตื่นตามตื่นใจพร้อมผลิตผลงานที่เหนือชั้นขึ้นไปอีก

ในฐานะที่เป็นแบรนด์จอมอนิเตอร์อันดับหนึ่งของโลก!  เดลล์ เปิดตัวมอนิเตอร์คอลเลคชั่นใหม่ที่ได้รับรางวัลนวัตกรรม CES Innovation Award ได้แก่จอ Ultra HD 4K OLED ที่น่าตื่นตาตื่นใจ และจอ InfinityEdge ใหม่อีก 2 ตัว ที่ให้ดิสเพลย์แบบ bezel-less ขอบจอบางให้ภาพสมจริงยิ่งขึ้น

จอ Dell UltraSharp 30 Ultra HD 4K OLED เป็นจอมอนิเตอร์แบบ OLED ตัวแรกของเดลล์ มาพร้อมเทคโนโลยีการแสดงภาพ OLED ที่ให้ข้อได้เปรียบสำหรับมืออาชีพด้านพีซี ที่ทำงานแวดล้อมเกี่ยวกับเรื่องสี เช่นช่างภาพ หรือฝ่ายศิลป์ด้านกราฟฟิก  จอนี้จะให้ภาพที่มีอัตราความคมชัดพิเศษ หรือ contrast ratio 400,000:1 ที่ครอบคลุมถึงสีดำแบบ “True Black” ตามพิกัดสีของอุตสาหกรรม เช่น AdobeRGB และ DCI-P3 ให้ความละเอียดของภาพแบบ Ultra HD 4K ซึ่งมีรายละเอียดของสีที่สว่างไสว และความเร็วพิเศษในการเปลี่ยนเม็ดพิกเซล 0.1 ms

จอมอนิเตอร์ Dell UltraSharp InfinityEdge ให้จอดิสเพลย์ InfinityEdge จอแรกของโลกที่มีขอบจอบางพิเศษรอบด้าน มาพร้อมก้านที่ปรับขยายให้ความยืดหยุ่นมากขึ้น และรวมระบบจัดการเคเบิล ซึ่งเป็นจอที่ได้รับรางวัล 2016 CES Awards ด้านนวัตกรรมและการออกแบบ Eco-Design ที่ช่วยให้ใช้พื้นที่ทำงานได้สูงสุดและลดความแออัดของเดสก์ท็อป ทั้งจอ Full HD ขนาด 23.8 นิ้ว และ Quad HD รุ่น 27 นิ้ว ให้ประสิทธิภาพด้านจอภาพแบบที่ไม่มีใครเทียบได้ ให้ความแม่นยำของสี และความสามารถด้านการเชื่อมต่อได้อย่างกว้างขวาง

Latest

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

Windows Search ห่วย ใช้ Listary ช่วยคุณได้

คิดว่าหลายคนที่ใช้วินโดวส์เป็นหลัก น่าจะรู้สึกเหมือนผม คือรำคาญระบบค้นหา หรือช่อง search ของวินโดวส์ เพราะช้า แถมหาอะไรก็ไม่ค่อยเจอ ...

Newsletter

Don't miss

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

Windows Search ห่วย ใช้ Listary ช่วยคุณได้

คิดว่าหลายคนที่ใช้วินโดวส์เป็นหลัก น่าจะรู้สึกเหมือนผม คือรำคาญระบบค้นหา หรือช่อง search ของวินโดวส์ เพราะช้า แถมหาอะไรก็ไม่ค่อยเจอ ...

รวม 22 คีย์ลัด Windows Key ที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นพันเปอร์เซ็นต์

ปุ่ม Windows Key หน้าตาแบบนี้ ไม่ได้มีไว้ใช้แค่เรียกเมนู Start ขึ้นมาเท่านั้นนะครับ แต่ตัวมันใช้เป็นคีย์ลัดสำหรับการการทำงานบนวินโดวส์ได้หลายอย่างมาก วันนี้ผมขอรวบรวมคีย์ลัดของปุ่มนี้...

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime monitoring สมัยนี้มีหลากหลายเจ้า ปกติจะเก็บค่าบริการกันแบบ subscription รายเดือน แต่ถ้าใครไม่อยากจ่ายตังค์ วันนี้ผมมีโซลูชั่น สำหรับใครที่มีการใช้งาน NAS อยู่แล้ว เราจะเอา NAS มาทำเป็น uptime monitoring...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ ใช้มาหลอกเรา ส่งข้อความมาทาง inbox แจ้งว่าเพจทำผิดกฎ หรือ ละเมิดกฎเฟซบุ๊ก ให้กดลิงค์ เพื่อยืนยันตัวตน ไม่งั้นจะบล็อกเพจถาวร พอเรากดลิงค์เข้าไป จะเจอกับหน้าเพจ (คล้าย) เฟซบุ๊ก ซึ่งมีฟอร์มให้เราใส่ข้อมูลต่างๆ รวมถึง ชื่อเพจ อีเมล...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here