อรูบ้าเปิดตัวโซลูชันคลาวด์เซอร์วิสคอนโทรเลอร์ส แบบออล-อิน-วัน ตัวใหม่ล่าสุด ! ยกระดับการทำงานของสำนักงานสาขาให้รวดเร็วมากขึ้น พร้อมทั้งลดค่าใช้จ่ายโดยรวมได้มากถึง 48%

บริษัท อรูบ้า เน็ตเวิร์คส์ อิงค์ (NASDAQ: ARUN) ผู้นำโซลูชั่นระบบควบคุมการใช้งานเครือข่ายล้ำยุคสำหรับองค์กรโมบาย ประกาศเปิดตัวนวัตกรรมใหม่เพื่อช่วยองค์กรที่มีสำนักงานสาขาหลาย ๆ แห่ง ให้สามารถติดตั้งระบบเครือข่ายได้ง่ายรวดเร็ว อีกทั้งยังสามารถเข้าถึงเครือข่ายเครื่องเซิร์ฟเวอร์ต่างๆ ได้สะดวกและง่ายดายผ่านทางแพลตฟอร์มระบบคลาวด์

 

ผลิตภัณฑ์คลาวด์เซอร์วิสคอนโทรเลอร์ส (Cloud Services Controllers)ในกลุ่ม 7000 ซีรี่ ของอรูบ้า เป็นอุปกรณ์ที่สามารถติดตั้งได้โดยอัตโนมัติและรวดเร็ว ช่วยลดการเสียเวลา ค่าใช้จ่ายและความซับซ้อนในการจัดการอุปกรณ์เฉพาะทางในสำนักงานสาขาลงไป ในขณะที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถดึงเอาคุณค่าที่เพิ่มมากขึ้นจากระบบการสื่อสารแบบยูนิฟายด์ คอมมูนิเคชันแบบคลาวด์อันเดิมและระบบไฟร์วอลล์ที่ได้มีการลงทุนไปแล้วได้ดีขึ้นกว่าเดิม

 

“การผสมผสานฟังก์ชันการทำงานด้านไอทีที่เป็นที่ต้องการในสำนักงานสาขาต่างๆ ลงในแพลตฟอร์มเดียว ที่เป็นรูปแบบการบริหารจัดการจากศูนย์กลางนั้น นับเป็นวิธีการที่ยอดเยี่ยมในการขยายขอบเขตในการทำงานได้ในทุกๆ ที่” เครก แมเธียส (Craig Mathias) ผู้บริหารของกลุ่มฟาร์พอยน์ท (Farpoint Group) กล่าวและเสริมอีกว่า “การเข้ามาของผลิตภัณฑ์ 7000 ซีรีส์นี้ นับเป็นอะไรที่ง่ายต่อการใช้งานในราคาที่สมเหตุสมผล”

 

ปัจจุบัน แอพพลิเคชั่นและบริการด้านไอทีระดับองค์กรขนาดใหญ่ กำลังถูกปรับขึ้นสู่คลาวด์ทั้งในแบบสาธารณะ (Public) และแบบส่วนตัว (Private) ทั้งนี้เป็นเพราะว่าองค์กรธุรกิจนั้นได้ตระหนักถึงประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมในขณะที่สามารถลดต้นทุนได้สูงถึง 48% – พร้อมทั้งยังสามารถที่จะบริหารจัดการและดูและได้จากศูนย์กลาง รวมถึงควบคุมการทำงานได้ไม่ว่าจะสำนักงานสาขาต่างๆ นั้นจะตั้งอยู่ที่ใดก็ตาม

 

ผลิตภัณฑ์ Aruba 7000 Series ของอรูบ้าหลอมรวมเอาความสามารถต่าง ๆ ลงบนแพลตฟอร์มเพียงหนึ่งเดียว มันถูกออกแบบมาเพื่อสำนักงานสาขาโดยเฉพาะ ด้วยคุณสมบัติต่างๆ อาทิเช่น :

 

Zero-Touch Provisioning – ช่วยลดเวลา, ต้นทุนและความซับซ้อนต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับสำนักงานสาขา ผ่านทางระบบเครือข่ายแบบหนึ่งเดียว

 

Triple the Resiliency – มันถูกออกแบบให้รองรับระบบการเชื่อมต่อแบบอีเธอร์เน็ต ทางไกล Ethernet broadband WAN ได้ถึงสองเส้นทาง และมีการเชื่อมต่อผ่านระบบโทรศัพท์เซลลูล่าร์แบบ 3G/4G LTE ที่เป็นเส้นทางสำหรับการแบ็กอัพลิงก์ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าธุรกิจยังสามารถดำเนินต่อเนื่องโดยไม่สะดุดไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม ยิ่งในสำนักงานสาขาที่ใช้ระบบกำหนดสิทธิ์ผู้ใช้ตามมาตรฐาน 802.1X RADIUS EAP-TLS จะยังคงทำงานอย่างต่อเนื่องแม้ว่าเครื่องเซิร์ฟเวอร์ RADIUS เกิดปัญหาไม่สามารถเข้าถึงได้

 

Programmable Policy Enforcement Firewall – นำเสนอระบบการควบคุมแบบที่ตรวจสอบสภาพแวดล้อมการทำงานตามความต้องการของเครือข่ายของสำนักงานสาขาต่างๆ อาทิ

Web Content Filtering – จัดเตรียมระบบในการกรองเนื้อหาบนเว็บไซต์ต่าง ๆ เพื่อสร้างโพลิซีโดยอิงตามความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์

 

Microsoft Lync Mobile Unified Communications – เชื่อมต่อกับ Lync Server 2013 SDN API ของไมโครซอฟท์ได้โดยอัตโนมัติ เพิ่มประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้ Lync แบบ Online ผ่านทาง WAN ได้ดีมากขึ้น

 

Integration with Palo Alto Networks Firewalls – เชื่อมต่อกับไฟร์วอลล์ของ พาโล อัลโต เน็ตเวิร์คส์ ทำให้สามารถขยายการป้องกันภัยคุกคาม ไปยังอุปกรณ์แบบพกพาและโดยไม่จำเป็นต้องเพิ่มอุปกรณ์หรือซอฟท์แวร์ใด ๆ เลย

 

Performance Gains for Cloud-based Applications – สามารถปรับแต่งระบบ WAN พร้อมทั้งควบคุมและตรวจสอบแอพพลิเคชันโดยใช้เทคโนโลยี AppRF เพื่อช่วยในการพัฒนาประสิทธิภาพการใช้งานแอพพลิเคชันทางธุรกิจที่ใช้งานบนระบบคลาวด์ได้ดีกว่าเดิม

 

Advanced Routing – มีการทำเราท์ติ้งระบบเครือข่ายที่ล้ำยุค โดยใช้ระบบเราท์ติ้งที่สามารถกำหนดการให้บริการตามบริบท ( context-based routing) ผ่านการเชื่อมต่อ Ethernet WAN ได้แบบคู่ และ (dual Ethernet WAN) รวมถึงมีลิงก์ LTE WAN เพื่อรักษาความเร็วในการรับส่งข้อมูลไว้ให้แก่แอพพลิเคชั่นที่จำเป็นที่สุดต่อธุรกิจขององค์กร

 

มุมมองจากผู้ใช้งาน

บริษัท ดิเอ็นไซน์กรุ๊ป อิงค์ (The Ensign Group Inc) คือผู้ให้บริการด้านสุขภาพชั้นนำในสหรัฐ ฯ ซึ่งเป็นผู้ที่เชี่ยวชาญทั้งในเรื่องของ การจัดหาพยาบาล, บริการบำบัดด้านสุขภาพ, การให้บริการด้านกายภาพบำบัด ฯล ซึ่งมีสำนักงานสาขากระจายอยู่ใน 11 มลรัฐ ถึง 180 สำนักงาน

 

“ในอดีตนั้นการจัดการด้านระบบเครือข่ายให้มีประสิทธิภาพและสามารถคอมไพลน์ตามกฏข้อบังคับด้านสุขภาพอย่าง HIPAA ให้กับหน่วยงานต่างๆ กว่า 180 แห่ง นับเป็นเรื่องที่ยุ่งยากและค่อนข้างมีค่าใช้จ่ายสูง” ไรอัน รัสตัน (Ryan Rushton) รองประธานฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศของเอนไซน์ี กล่าวและเสริมว่า “แต่ในปัจจุบัน ด้วยโซลูชั่นการให้บริการผ่านคลาวด์ของอรูบ้า ทำให้เราทำงานได้ดีขึ้น อีกทั้งการค้นหาเส้นทางโดยอิงตามโพลิซีผ่านด้านระบบลิงก์แบบ dual WAN, ฟีเจอร์แบบ plug-and-play gigabit Wi-Fi ตลอดจนเซอร์วิสอื่นๆ ที่เสริมเข้ามาให้เรา บนตัวคอนโทรเลอร์รุ่นนี้เพียงตัวเดียว ทำให้เราสามารถทำงานได้ดีขึ้นมาก ต้องบอกว่า อรูบ้าทำให้ทุก ๆ สำนักงานสาขาของเราได้รับบริการไอทีในระดับเอ็นเทอร์ไพรส์-คลาส ในทุกๆ สาขาของเราทั้งหมด

 

 

ดึงประโยชน์สูงสุดจากระบบเครือข่ายที่มีอยู่เดิม

หลาย ๆ องค์กรขนาดใหญ่ได้ลงทุนค่อนข้างสูงไปที่โซลูชั่นด้านการสื่อสารและความปลอดภัยขั้นสูงในดาต้าเซ็นต์เตอร์ของพวกเขา อรูบ้าทำให้การลงทุนนี้มีคุณค่ามากขึ้นโดยขยายการให้บริการโซลูชั่นไฟร์วอลล์จากดาต้าเซ็นเตอร์และการสื่อสารแบบยูนิไฟด์ไปยังสำนักงานสาขา

 

“ด้วยผลิตภัณฑ์คลาวด์เซอร์วิสคอนโทรเลอร์ของอรูบ้า ลูกค้าที่ได้ลงทุนไปแล้วบน Next-Generation Firewall ของ พาโลอัลโต และ GlobalProtect จะสามารถที่จะขยายโพลิซีด้าความปลอดภัยเพิ่มเติมไปยังสำนักงานสาขาต่างๆ ได้โดยหมดห่วงเรื่องความยุ่งยากที่จะเกิดขึ้น” ชาด กินเซ็ลเบิร์ก (Chad Kinzelberg) รองประธานอาวุโสของแผนกพัฒนาธุรกิจและองค์กรของพาโลอัลโตกล่าวแนะนำ “ความสามารถในการเชื่อมต่อของอรูบ้ากับพ าโล อัลโตทำให้สำนักงานสาขามีความปลอดภัยและป้องกันการถูกคุกคามได้อย่างยอดเยี่ยม”

 

นอกจากจะมีความสามารถขยายการให้บริการการสื่อสารแบบครบวงจรของเครื่องที่ดาต้าเซ็นต์เตอร์ลงไปที่สาขาต่าง ๆ ได้แล้ว อรูบ้ายังเพิ่มประสิทธิภาพและการเข้าถึง Lync ของไมโครซอฟท์ ด้วยการได้รับการรับรองจาก Lync SDN API อีกด้วย

 

“ความมั่นคงน่าเชื่อถือในการขยายการสื่อสารแบบครบวงจรผ่าน Lync จากสำนักงานใหญ่ลงไปที่สาขา จำเป็นต้องอิงบนพื้นฐานการสื่อสารด้านภาพและเสียงให้ได้ตาม QoS (Quality of Service) ที่กำหนด รวมถึงฝ่ายไอทียังต้องสามารถตรวจสอบบริการ Lynce ได้อย่างชัดเจน ทั้งนี้เพื่อที่จะสามารถวิเคราะห์และแก้ปัญหาได้อย่างทันท่วงที” จิโอวานนิ เม็ซเจ็ค (Giovanni Mezgec) ผู้จัดการทั่วไปของแผนกพัฒนา lync/Skype เพื่อธุรกิจ ของไมโครซอฟท์กล่าวและเสริมว่า “โซลูชั่น ไวไฟ สวิตช์ และ SDN API ของอรูบ้านั้น ผ่านการรับรองการทำงานจากแอพพลิเคชัน Lync ซึ่งช่วยให้มันเหมาะที่จะเป็นโฮสต์ให้กับแอพพลิเคชันทั้ง Lync Online และแอพพลิเคชัน Office 365

 

ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย รวมถึง

ลดความยุ่งยากที่เกิดขึ้นในสำนักงานสาขา

 

บริษัท โฮม ฮาร์ดแวร์ สโตร์ส จำกัด (Home Hardware Stores Limited) ซึ่งมีรายได้เกือบ 5.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ฯ ต่อปี และเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์ก่อสร้างและเฟอร์นิเจอร์ยี่ห้อต่าง ๆ ที่ใหญ่ที่สุดในแคนาดา รวมทั้งที่ผลิตเอง แต่เดิมเป็นการรวมตัวของตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ 122 รายเข้าเป็นบริษัทเดียวกันในปี 1964 เติบโดขึ้นจนเป็นองค์กรระดับประเทศที่ได้รับความเชื่อถืออย่างสูงในปัจจุบันกล่าวว่า

 

“เมื่อคุณต้องติดต่อธุรกิจกับร้านค้าย่อยกว่า 1,100 แห่งทั่วประเทศ การอัพเกรดระบบเครือข่ายแต่ละครั้งเสียเงินจ้างผู้เชี่ยวชาญมาดำเนินการให้ค่อนข้างแพงมาก ทั้งความยุ่งยากในการต่อเชื่อมและปรับจูนอุปกรณ์ต่าง ๆ อีกทั้งยังรบกวนเวลาการทำงานของพนักงานและสร้างความไม่พอใจให้ลูกค้าที่ไม่ได้รับบริการขณะนั้น” มาร์ก ลูสสิเยอร์ (Mark Lussier) ผู้จัดการโครงการพิเศษของแผนกแอพพลิเคชั่นเพื่อการขายปลีกของบริษัท ฯ กล่าวและเสริมว่า “การหลอมรวมเอาอุปกรณ์ต่างๆ ในการให้บริการเครือข่ายเข้าไว้บนอุปกรณ์ควบคุมเพียงเครื่องเดียวนั้น ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายอย่างมหาศาล ด้วยโซลูชั่นของอรูบ้า ทำให้เรามีความเชื่อมั่นในระบบการเชื่อมต่อทางไกลของเรามากขึ้นว่า โดยสามารถการันตีได้ว่ามันจะไม่มีวันสะดุดหรือติดขัด อีกทั้งยังได้รับการให้บริการด้านการรักษาความปลอดภัยบนคลาวด์ที่มีประสิทธิภาพขึ้น และมีบริการ Wi-Fi ในระดับสูง โดยไม่ต้องส่งเจ้าหน้าที่ไอทีวิ่งไปให้บริการทั่วประเทศเลย”

 

เอ็มมานูเอล ซาบิโอ (Emmaunael Sabino) ผู้จัดการแผนกเน็ตเวิร์คส์ของบริษัท แวเรียล เมดิคอล ซิสเต็มส์ (Varian Medical Systems)ผู้ผลิตเวชภัณฑ์สำหรับรักษาโรคมะเร็งและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ก้าวหน้าหลายอย่าง ซึ่งมีรายได้ต่อปีกว่า 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยมีพนักงานกว่า 6,000 คน และมีสำนักงานและโรงงานกระจายตัวกันอยู่ทั่วโลกกว่า 70 แห่ง ได้กล่าวว่า “ด้วยการนำอรูบ้ามาใช้ในสำนักงานต่าง ๆ ทำให้เราประหยัดเวลาค่าใช้จ่ายและลดความยุ่งยากในการจัดซื้อและบำรุงรักษาอุปกรณ์ในสำนักงานต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี”

 

ราคาและการวางจำหน่าย

ผลิตภัณฑ์ คลาวด์ เซอร์วิส คอนโทรเลอร์ส ของอรูบ้า ในตระกูล 7000 ซีรี่ เตรียมวางจำหน่ายแล้ว ในไตรมาสที่ 2 ราคาเริ่มต้นที่ 1,495 ดอลลาร์สหรัฐ ฯ (ประมาณ 5 หมื่นบาท)

Latest

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

Windows Search ห่วย ใช้ Listary ช่วยคุณได้

คิดว่าหลายคนที่ใช้วินโดวส์เป็นหลัก น่าจะรู้สึกเหมือนผม คือรำคาญระบบค้นหา หรือช่อง search ของวินโดวส์ เพราะช้า แถมหาอะไรก็ไม่ค่อยเจอ ...

Newsletter

Don't miss

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

Windows Search ห่วย ใช้ Listary ช่วยคุณได้

คิดว่าหลายคนที่ใช้วินโดวส์เป็นหลัก น่าจะรู้สึกเหมือนผม คือรำคาญระบบค้นหา หรือช่อง search ของวินโดวส์ เพราะช้า แถมหาอะไรก็ไม่ค่อยเจอ ...

รวม 22 คีย์ลัด Windows Key ที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นพันเปอร์เซ็นต์

ปุ่ม Windows Key หน้าตาแบบนี้ ไม่ได้มีไว้ใช้แค่เรียกเมนู Start ขึ้นมาเท่านั้นนะครับ แต่ตัวมันใช้เป็นคีย์ลัดสำหรับการการทำงานบนวินโดวส์ได้หลายอย่างมาก วันนี้ผมขอรวบรวมคีย์ลัดของปุ่มนี้...

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime monitoring สมัยนี้มีหลากหลายเจ้า ปกติจะเก็บค่าบริการกันแบบ subscription รายเดือน แต่ถ้าใครไม่อยากจ่ายตังค์ วันนี้ผมมีโซลูชั่น สำหรับใครที่มีการใช้งาน NAS อยู่แล้ว เราจะเอา NAS มาทำเป็น uptime monitoring...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ ใช้มาหลอกเรา ส่งข้อความมาทาง inbox แจ้งว่าเพจทำผิดกฎ หรือ ละเมิดกฎเฟซบุ๊ก ให้กดลิงค์ เพื่อยืนยันตัวตน ไม่งั้นจะบล็อกเพจถาวร พอเรากดลิงค์เข้าไป จะเจอกับหน้าเพจ (คล้าย) เฟซบุ๊ก ซึ่งมีฟอร์มให้เราใส่ข้อมูลต่างๆ รวมถึง ชื่อเพจ อีเมล...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here