แคนนอนเปิดตัว EOS 7D Mark II ที่สุดแห่งความเร็วในการถ่ายภาพ

แคนนอน ผู้นำเทคโนโลยีด้านการถ่ายภาพดิจิตอลระดับโลก เปิดตัวกล้อง EOS 7D Mark II นวัตกรรมที่นำมาสู่การปฏิวัติวงการรุ่นล่าสุดในตระกูล EOS ที่ช่างภาพมืออาชีพและนักเล่นกล้องตัวจริงต้องทึ่งไปกับ “ครั้งแรก” ของสุดยอดเทคโนโลยีขั้นสูงในกล้อง EOS ไม่ว่าจะเป็นชิปประมวลผลภาพ Dual DIGIC 6 ให้ภาพสวยงามเหนือชั้น ถ่ายภาพต่อเนื่องสูงสุด 10 เฟรมต่อวินาที ระบบออโต้โฟกัส (AF) พัฒนาใหม่แบบ Cross Type 65 จุด (ทุกตำแหน่ง) จึงจับโฟกัสและติดตามวัตถุได้รวดเร็วแม่นยำไม่มีสะดุด ผสานกับความแรงของเซ็นเซอร์ CMOS ขนาด APS-C ดีไซน์ใหม่ ความละเอียด 20.2 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์วัดแสง RGB+IR แบบใหม่ 150,000 พิกเซล ช่วงความไวแสงกว้าง 100 – 16,000 และเทคโนโลยี Dual Pixel CMOS AF ช่วยให้การจับโฟกัสภาพวิดีโอทำงานได้เรียบลื่นและแม่นยำไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหว รองรับการถ่ายวิดีโอคมชัดระดับ Full HD 60p และ Time-lapse มอบพลังที่เหนือกว่าในการถ่ายภาพสมบูรณ์แบบลงตัวทุกสถานการณ์

วรินทร์ ตันติพงษ์พานิช ผู้อำนวยการอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ส่วนงานคอนซูเมอร์ อิมเมจจิ้ง แอนด์ อินฟอร์เมชั่น บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “ด้วยพลังในการประมวลผลที่ก้าวล้ำเหนือกว่ากล้อง EOS รุ่นอื่นๆ ในปัจจุบัน กล้อง Canon EOS 7D Mark II จึงเป็นกล้อง DSLR ที่ทุกคนรอคอยเพราะมีทุกอย่างที่ช่างภาพมืออาชีพต้องการ ตอบสนองอย่างรวดเร็ว และยังให้ประสิทธิภาพดีเกินกว่าที่ผู้ใช้จะคาดคิด เราเข้าใจดีว่าการถ่ายทอดจินตนาการอย่างสร้างสรรค์ไม่ได้มีขอบเขตจำกัดอยู่ภายในโลกของการถ่ายภาพนิ่งเท่านั้น แคนนอนจึงไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ก้าวข้ามขีดจำกัดนี้ โดยบรรจุฟังก์ชั่นบันทึกวิดีโอภาพคมชัดระดับ Full HD แบบใหม่ไว้มากมาย อาทิ เทคโนโลยี Dual Pixel CMOS AF พัฒนาใหม่ในกล้อง EOS 7D Mark II”

EOS 7D Mark II เหนือกว่าด้วยความเร็วและระบบออโต้โฟกัสฉับไว

ถ่ายภาพต่อเนื่อง 10 เฟรมต่อวินาที กล้อง EOS 7D Mark II บันทึกภาพฉับไวด้วยความเร็วในการถ่ายภาพต่อเนื่องสูงสุดถึง 10 เฟรมต่อวินาที ช่วยให้ผู้ใช้จับภาพวัตถุเคลื่อนไหวทุกรายละเอียดได้อย่างแม่นยำและคมชัด ด้วยความเร็วระดับนี้ผู้ใช้จึงสามารถถ่ายภาพ RAW ต่อเนื่องได้มากถึง 31 ภาพ หรือเท่ากับภาพ JPEG ขนาดใหญ่ถึง 1,090 ภาพ นอกจากนี้ แคนนอนยังพัฒนาให้ชุดชัตเตอร์มีอายุใช้งานยาวนานขึ้นเป็น 200,000 รอบ หรือเพิ่มขึ้น 33% จาก 150,000 รอบในกล้อง EOS 7D รุ่นก่อน

กลไกกระจกสะท้อนภาพพัฒนาใหม่ มีการใช้ระบบมอเตอร์เข้ามาควบคุมการทำงาน เพื่อช่วยลดแรงสั่นสะเทือนและเสริมประสิทธิภาพกล้องให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้นระหว่างถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูง โดยผู้ใช้ยังสามารถปรับตั้งค่าการทำงานให้เข้ากับรูปแบบการทำงานได้หลากหลาย อาทิ โหมดถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูง-ความเร็วต่ำ การถ่ายภาพเฟรมเดียว การตั้งค่าถ่ายภาพล่วงหน้า 2 แบบ และยังมีโหมด silent drive ให้เลือกใช้ทั้งสำหรับการถ่ายเฟรมเดียวและการถ่ายภาพต่อเนื่อง โดยสามารถเลือกปรับระดับความเร็วในการถ่ายภาพต่อเนื่องแบบแมนนวลได้ตามต้องการ ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่เคยมีเฉพาะในกล้องตระกูล EOS 1D เท่านั้น ซึ่งเหมาะสำหรับสถานที่ที่ต้องการความสงบ

ระบบออโต้โฟกัสพัฒนาใหม่แบบ Cross-Type ทั้ง 65 จุด พร้อมความสามารถในการทำงานที่ EV-3 ที่ จุดกึ่งกลาง ครอบคลุมพื้นที่โฟกัสมากกว่ากล้องที่ใช้เซ็นเซอร์ขนาด APS-C ทั่วไป ช่วยเพิ่มพูนประสิทธิภาพการจับโฟกัสแม่นยำทุกการเคลื่อนไหวแม้จะเป็นวัตถุเคลื่อนไหวด้วยความเร็วสูงก็ตาม จุดโฟกัสจุดกลางเป็นแบบ Dual Cross-Type รองรับการใช้งานร่วมกับเลนส์ f/2.8 ยิ่งช่วยให้กล้องจับโฟกัสได้ดีแม้จะอยู่ในสถานที่ที่มีแสงน้อยมากถึง EV-3 จึงมั่นใจได้ว่าภาพถ่ายที่ออกมาจะมีความคมชัดสูง แม้จะอยู่ในที่ที่มีแสงน้อยมากจนแทบมองไม่เห็นรายละเอียดวัตถุก็ตาม

EOS 7D Mark II ระบบ EOS Scene Detection ปรับปรุงใหม่ ซึ่งใช้เซ็นเซอร์วัดแสงแบบใหม่ RGB 150,000 พิกเซล + IR 252 โซน เพื่อความแม่นยำที่มากยิ่งกว่า กล้อง EOS 7D Mark II ยังติดตั้งเทคโนโลยีระบบจดจำและติดตามวัตถุอัจฉริยะ EOS iTR (Intelligent Tracking and Recognition) AF system ใหม่ล่าสุดจากแคนนอน ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกับที่ใช้ในกล้อง EOS-1D X และระบบวิเคราะห์วัตถุอัจฉริยะ EOS iSA (Intelligent Subject Analysis) ช่วยให้กล้องจดจำสีของวัตถุและใบหน้าของบุคคลได้ ทำให้ระบบ AF ทำงานได้แม่นยำมีเสถียรภาพยิ่งขึ้น แม้ในกรณีที่วัตถุมีการเคลื่อนไหวเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลันไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความเร็วหรือทิศทาง ระบบ EOS iTR AF ก็จะทำการเปลี่ยนโหมดโฟกัสให้อัตโนมัติช่วยให้การติดตามวัตถุทำได้ลื่นไหลไม่มีสะดุด

ระบบออโต้โฟกัส 65 จุดแบบ Cross-Type เมื่อรวมกับระบบจดจำและติดตามวัตถุอัจฉริยะ EOS iTR และความสามารถในการถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูงได้ถึง 10 เฟรมต่อวินาที จึงทำให้กล้อง EOS 7D Mark II สามารถโฟกัสติดตามวัตถุเคลื่อนไหวเร็วได้แม่นยำทั้งเฟรมภาพ ให้คุณไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหว อาทิ นกที่กำลังบินบนท้องฟ้า หรือนักฟุตบอลที่วิ่งเลี้ยงหลบหนีคู่แข่งอยู่ในสนาม เป็นต้น นวัตกรรมคันโยกเลือกพื้นที่ออโต้โฟกัสแบบใหม่ (AF Area Selection Lever) ที่อยู่ล้อมรอบปุ่มควบคุมหลายทิศทาง (Multi-Controller) ด้านหลังตัวกล้อง ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ปรับเลือกโหมด AF Point Selection ทั้ง 7 รูปแบบได้ตามต้องการระหว่างทำงาน โดยไม่จำเป็นต้องละสายตาจากช่องมองภาพอีกด้วย

ทั้งนี้ ระบบ EOS iTR AF เป็นการทำงานร่วมกันของระบบออโต้โฟกัสแบบ AI Servo AF III และระบบ AF Configuration เพื่อให้การทำบบต่างๆ เพื่อให้เกิดความแม่นำยำบบ ารติดตามวัตถุไม่มีสะดุดุกการเคลื่อนไหว่อนไหวด้วยความเร็วสูงงานมีความแม่นยำและเสถียรภาพสูงสุด โดยระบบ AI Servo AF III จะช่วยประเมินทิศทางที่วัตถุจะเคลื่อนที่ไปทำให้สามารถติดตามวัตถุนั้นได้อย่างต่อเนื่อง แม้ในกรณีที่วัตถุหลุดออกจากจุดโฟกัสไปชั่วคราวก็ตาม นอกจากนั้น ผู้ใช้ยังสามารถเลือกปรับโหมดออโต้โฟกัสได้มากถึง 6 รูปแบบ เพื่อให้เกิดความแม่นยำสูงสุดในการติดตามวัตถุภายใต้สถานการณ์การถ่ายภาพที่แตกต่างกัน

มีแสงประดิษฐ์จำนวนไม่น้อยที่ตาคนเราไม่สามารถแบ่งแยกความถี่ได้เช่น แสงจากหลอดโซเดียมความดันสูงที่มักใช้กันในโรงยิมและสระว่ายน้ำในร่ม แต่บางครั้งภาพถ่ายแบบ underexposed ก็สามารถจับความแตกต่างของแสงเหล่านี้ได้ ทำให้บางครั้งภาพที่ได้จากการถ่ายภาพต่อเนื่องนั้นมีความแตกต่างกันของสี แต่ด้วยระบบ AE ปรับปรุงใหม่ล่าสุดในกล้อง EOS 7D Mark II จะทำให้กล้องสามารถตรวจจับค่าความถี่ที่แตกต่างกันของแสงเหล่านี้ได้ และทำการชดเชยค่าแสงเพื่อให้ภาพออกมาดูดีที่สุด โดยเมื่อเปิดใช้งาน กล้องจะจับภาพในขณะที่มีปริมาณแสงน้อยที่สุด ร่วมกับการปรับความเร็วชัตเตอร์ให้อัตโนมัติเพื่อลดความแตกต่างของแสงและสี โดยเฉพาะอย่างยิ่งระหว่างการถ่ายภาพต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยกำจัดแสงเหล่านี้ที่เราไม่ต้องการออกไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังมีการนำข้อมูลเกี่ยวกับแสงอินฟราเรดมาประมวลร่วมกับข้อมูล RGB เพื่อหาค่าสมดุลแสงขาวที่ดีที่สุด

EOS 7D Mark II คุณภาพงานถ่ายเหนือชั้นไม่เป็นสองรองใคร

กล้อง EOS 7D Mark II ถือเป็นกล้อง DSLR รุ่นแรกจากแคนนอนที่มีการใช้งานเซ็นเซอร์ CMOS ความละเอียด 20.2 ล้านพิกเซลร่วมกับชิปประมวลผลภาพ Dual DIGIC 6 การผสานสองขุมพลังนี้เข้าด้วยกันช่วยให้กล้องประมวลผลได้ฉับไว ให้ภาพความละเอียดสูง มีสัญญาณรบกวนต่ำ สวยงามสมบูรณ์แบบทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว นอกจากนี้ สำหรับช่างภาพมืออาชีพที่ต้องการจับภาพแอ็คชั่นความเร็วสูง กล้องรุ่นนี้ยังรองรับการถ่ายภาพรูปแบบ RAW ได้มากถึง 31 ภาพพร้อมกัน นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับช่วงความไวแสงที่กว้างถึง ISO 100 -16000 (ขยายเพิ่มได้ถึง ISO 51,600) ครอบคลุมทั้งการถ่ายภาพนิ่งและภาคเคลื่อนไหว

ขณะที่ช่องมองภาพอัจฉริยะดีไซน์ใหม่ แสดงภาพสว่างใสครอบคลุมการมองเห็น 100% และยังแสดงข้อมูลสำคัญบนหน้าจออย่างครบครัน อาทิ โหมดถ่ายภาพ การตั้งค่าแสงต่างๆ และมาตรวัดระนาบกล้องแบบอิเล็กทรอนิกส์ ทำให้ผู้ใช้สามารถปรับเปลี่ยนการตั้งค่าต่างๆ ได้ในระหว่างที่ใช้งานช่องมองภาพ เป็นการผสานความสามารถของทั้งช่องมองภาพแบบออพติคอลและอิเล็กทรอนิกส์ให้เกิดประสิทธิภาพได้อย่างลงตัว

EOS 7D Mark II บันทึกภาพวิดีโอคมชัดด้วยเทคโนโลยีที่เหนือชั้น

แคนนอนยังเสริมประสิทธิภาพการถ่ายวิดีโอในกล้อง EOS 7D Mark II ด้วยเทคโนโลยี Dual Pixel CMOS AF ปรับปรุงใหม่ เพิ่มความเร็วในการหาโฟกัสอัตโนมัติแบบ phase-difference ทำให้การโฟกัสติดตามวัตถุ เมื่อถ่ายภาพในโหมด Live View และโหมดบันทึกภาพวิดีโอ นั้นทำได้อย่างรวดเร็วและราบรื่นไม่มีสะดุด แม้มีการปรับเปลี่ยนระยะใกล้ไกลของวัตถุก็ตาม

เทคโนโลยี Dual Pixel CMOS AF ยังช่วยให้การบันทึกภาพในโหมด Movie Servo AF สามารถติดตามวัตถุไปได้ทุกที่อย่างรวดเร็วและแม่นยำ ยิ่งเมื่อจับคู่ใช้งานกับเลนส์ระบบ STM (Stepping Motor) ของแคนนอน เสียงรบกวนจากมอเตอร์ขณะกล้องทำการค้นหาโฟกัสอัตโนมัติยิ่งแทบไม่มี เพิ่มความสามารถในปรับระดับความเร็วของระบบออโต้โฟกัสได้ เพื่อให้เข้ากับรูปแบบภาพที่ต้องการ อาทิ การปรับจังหวะโฟกัสให้ช้าลงเพื่อสร้างเอฟเฟคให้ภาพมีความนุ่มนวลยิ่งขึ้น

กล้อง EOS 7D Mark II รองรับงานวิดีโอความละเอียดสูงระดับ Full HD ที่ 24fps ตามมาตรฐานอุตสาหกรรม หรือเลือกปรับเฟรมเรตได้สูงสุดถึง 60p รองรับการบันทึกไฟล์ทั้งในรูปแบบ MOV สำหรับงาน Post-Production และแบบ MP4 และยังสามารถใช้งานความไวแสงได้สูงสุดถึง ISO 16,000 เพื่อให้ภาพวิดีโอที่ได้ยังคมชัด แม้อยู่ในสภาวะแสงน้อย

EOS 7D Mark II คุณสมบัติครบครันเพื่อนักถ่ายภาพตัวจริง

กล้อง EOS 7D Mark II เป็นกล้อง DSLR ในตระกูล EOS รุ่นแรกที่มีฟังก์ชั่นการถ่ายภาพ Internal และ Bulb Timer ช่วยให้ถ่ายภาพเคลื่อนไหวแบบ time-lapse และภาพนิ่งแบบ long-exposure ได้โดยไม่ต้องใช้รีโมทคอนโทรลแยกต่างหาก ขณะเดียวกันยังปรับปรุงฟังก์ชั่นถ่ายภาพ High Dynamic Range (HDR) และฟังก์ชั่น Multiple exposure ให้สามารถสร้างสรรค์ไอเดียการถ่ายภาพประเภท Multiple-Exposure ได้เหนือกว่าได้จากในตัวกล้องอีกด้วย

เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้งานให้รอบด้านและใช้งานง่ายยิ่งขึ้น แคนนอนได้พัฒนาให้กล้อง EOS 7D Mark II เอื้อต่อการปรับแมนนวลของผู้ใช้ได้สะดวกยิ่งขึ้น นอกเหนือจากคันโยกปรับเลือกพื้นที่ออโต้โฟกัส ยังมีแป้นหมุน Quick control dial อีก 2 วง และปุ่มกดอีก 1 ตำแหน่ง เพื่อให้การปรับตั้งค่าหลักต่างๆ เช่น ค่า ISO รวมถึงการปรับตั้งค่าคัสตอมต่างๆ ได้รวม 11 อย่าง ตอบสนองความต้องการของนักถ่ายภาพมือโปร ที่ต้องการความรวดเร็วคล่องตัวในการทำงานได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ยังมาพร้อมช่องใส่เมมโมรี่การ์ดแบบ CF และ SD อย่างละ 1 ช่อง ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกบันทึกภาพและวิดีโอลงในการ์ดทั้งสองอันพร้อมกันได้เลยเพื่อเป็นการสำรองข้อมูลไปในตัว นอกจากนี้ยังมาพร้อมช่องต่อแบบ USB 3.0 Digital Terminal รองรับการถ่ายโอนข้อมูลที่รวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีการติดตั้งช่องนี้ในกล้องตระกูล EOS

ในส่วนบอดี้กล้องมีความทนทานแต่น้ำหนักเบาเพราะผลิตจากแมกนีเซียมอัลลอย เคลือบผิวภายนอกแบบใหม่ป้องกันละอองน้ำและละอองฝุ่นได้ดีกว่ากล้อง EOS 7D ถึง 4 เท่า จึงเหมาะกับการถ่ายภาพทุกสถานที่ทุกสถานการณ์ ตั้งแต่การถ่ายภาพกีฬาในร่มไปจนถึงงานแต่งงานที่มีแสงสลัวๆ

EOS 7D Mark II รองรับอุปกรณ์เสริมหลากหลายเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน

กล้อง EOS 7D Mark II รองรับการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริมอย่างแบตเตอรี่กริปรุ่น BG-E16 ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ถ่ายภาพได้ยาวนานยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับช่างภาพที่ทำงานเป็นเวลานานติดต่อกัน มีปุ่มควบคุมการทำงานได้หลากหลายฟังก์ชั่น พร้อมทั้งมีปุ่มปรับเลือกพื้นที่โฟกัสอัตโนมัติ ช่วยให้การถ่ายภาพในแนวตั้งทำงานได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ยังสามารถเลือกใช้งานร่วมกับ Super Precision Matte type focusing screen (อุปกรณ์เสริมแยกจำหน่าย) ช่วยให้การปรับจุดโฟกัสทำได้ง่ายและได้ภาพคมชัดมากยิ่งขึ้น เมื่อใช้งานกล้องร่วมกับเลนส์ที่มีรูรับแสงกว้างๆ อย่าง f/2.8 หรือสูงกว่านั้น

นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ส่งไฟล์ภาพไร้สายรุ่น WFT-E7 ช่วยให้ถ่ายโอนข้อมูลจากกล้อง EOS 7D Mark II ไปยังเวิร์คสเตชั่นต่างๆ ทำได้อย่างรวดเร็ว คล่องตัว รองรับการเชื่อมต่อเน็ตเวิร์คตามมาตรฐาน IEEE 802.11 a/b/g/n ซึ่งมีความเสถียร และความรวดเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลสูง

มาร่วมทดสอบประสิทธิภาพความแรงของกล้อง EOS 7D Mark II รุ่นใหม่ด้วยตัวคุณเองได้ที่บูธ แคนนอน ภายในงาน Photo Fair 2014 ระหว่างวันที่ 26 – 30 พฤศจิกายน 2557 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ดูรายละเอียดสินค้าได้ที่ www.canon.co.th

ชุดที่มีวางจำหน่าย:

  • EOS 7D II Body
  • EOS 7D II w/18-135 IS STM
  • EOS 7D II w/15-85 IS USM

** สามารถโหลดดูภาพตัวอย่าง และภาพยนตร์ตัวอย่างจากกล้อง EOS 7D Mark II ได้ที่นี่ คลิ๊ก (https://web.canon.jp/imaging/eosd/samples/eos7dmk2/) **

ข้อมูลทางเทคนิค: EOS 7D Mark II

  • เซ็นเซอร์ CMOS ขนาด APS-C ความละเอียด 20.2 ล้านพิกเซล
  • เทคโนโลยีติดตามวัตถุอัตโนมัติ Dual Pixel CMOS AF
  • ชิปประมวลผลภาพ Dual DIGIC 6
  • ระบบออโต้โฟกัส 65 จุดแบบ Cross-Type ทุกจุด
  • ระบบโฟกัสสามารถทำงานได้ถึง EV-3
  • ถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูงสุด 10 เฟรมต่อวินาที
  • พื้นที่วัดแสง 252 โซน
  • โหมด Flicker Dectection
  • เซ็นเซอร์วัดแสงแบบ RGB+IR Photometry
  • รองรับการใช้งาน Intervalometer (Time-lapse)
  • ตั้งเวลาถ่ายภาพในโหมด Bulb (Bulb timer)
  • คุณภาพวิดีโอสูงสุดระดับ Full HD (60p)
  • ช่วงความไวแสงกว้าง ISO 100 – 16,000 (ขยายได้ถึง ISO 25,600 และ 51,200)
  • จอ LCD ขนาด 3 นิ้ว / ความละเอียด 1,040,000 จุด
  • มี GPS ในตัวกล้อง และเข็มทิศดิจิตอล
  • แฟลชBuilt-in ในตัวกล้อง
  • ฟังก์ชั่นปรับแต่งเองได้ 18 ประเภท
  • ระบบ AF Microadjustment
  • มีช่องใส่การ์ดแบบ CF และ SD
  • รองรับการใช้งานร่วมกับเลนส์ EF/EF-S
  • ขนาด 149 x 112 x 78 มม.
  • น้ำหนัก 820 กรัม (เฉพาะบอดี้)

 

 

Latest

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

Windows Search ห่วย ใช้ Listary ช่วยคุณได้

คิดว่าหลายคนที่ใช้วินโดวส์เป็นหลัก น่าจะรู้สึกเหมือนผม คือรำคาญระบบค้นหา หรือช่อง search ของวินโดวส์ เพราะช้า แถมหาอะไรก็ไม่ค่อยเจอ ...

Newsletter

Don't miss

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

Windows Search ห่วย ใช้ Listary ช่วยคุณได้

คิดว่าหลายคนที่ใช้วินโดวส์เป็นหลัก น่าจะรู้สึกเหมือนผม คือรำคาญระบบค้นหา หรือช่อง search ของวินโดวส์ เพราะช้า แถมหาอะไรก็ไม่ค่อยเจอ ...

รวม 22 คีย์ลัด Windows Key ที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นพันเปอร์เซ็นต์

ปุ่ม Windows Key หน้าตาแบบนี้ ไม่ได้มีไว้ใช้แค่เรียกเมนู Start ขึ้นมาเท่านั้นนะครับ แต่ตัวมันใช้เป็นคีย์ลัดสำหรับการการทำงานบนวินโดวส์ได้หลายอย่างมาก วันนี้ผมขอรวบรวมคีย์ลัดของปุ่มนี้...

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime monitoring สมัยนี้มีหลากหลายเจ้า ปกติจะเก็บค่าบริการกันแบบ subscription รายเดือน แต่ถ้าใครไม่อยากจ่ายตังค์ วันนี้ผมมีโซลูชั่น สำหรับใครที่มีการใช้งาน NAS อยู่แล้ว เราจะเอา NAS มาทำเป็น uptime monitoring...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ ใช้มาหลอกเรา ส่งข้อความมาทาง inbox แจ้งว่าเพจทำผิดกฎ หรือ ละเมิดกฎเฟซบุ๊ก ให้กดลิงค์ เพื่อยืนยันตัวตน ไม่งั้นจะบล็อกเพจถาวร พอเรากดลิงค์เข้าไป จะเจอกับหน้าเพจ (คล้าย) เฟซบุ๊ก ซึ่งมีฟอร์มให้เราใส่ข้อมูลต่างๆ รวมถึง ชื่อเพจ อีเมล...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here