อินเทล ประเทศไทย เผยถึงกลยุทธ์การทำตลาดและนวัตกรรมใหม่สำหรับปี 2014

นายสนธิญา หนูจีนเส้ง กรรมการผู้จัดการ บริษัทอินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด แถลงถึงกลยุทธ์และทิศทางทางการตลาดของอุตสาหกรรมไอทีในประเทศไทยว่า คอมพิวเตอร์ทั้งเดสก์ท้อปและโน้ตบุ๊กรูปแบบใหม่ ๆ จะเป็นแรงผลักให้เกิดกำลังการซื้อ ทั้งจากผู้ที่ซื้อเป็นครั้งแรก (First time buyers) หรือการเปลี่ยนเครื่องใหม่  (PC refresh) สำหรับในประเทศไทย

โดยในปีนี้อินเทลจะมีผลิตภัณฑ์ ครบทุกประเภททั้งคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์โมบายล์ต่างๆ โดยสมาร์ทโฟนแลแท็เบล็ตที่มีประสิทธิภาพและราคาไม่สูง ซึ่งประสิทธิภาพจะเป็นจุดเด่นของอินเทล ที่ทำให้ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่น ในปีนี้เราจะมีทูอินวันและแท็บเบล็ตที่รองรับทุกระบบปฏิบัติการ ระบบรักษาความปลอดภัยที่ได้รับการติดตั้งไว้ในเครื่องฟรี รวมทั้งซอฟท์แวร์และแอพพลิเคชั่นที่ผลักดันให้เกิดรูปแบบการใช้งานใหม่ๆ ไฮไลท์ในปีนี้แบ่งออกตามกลุ่มผลิตภัณฑ์ได้ดังนี้

คอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป

รูปลักษณ์ใหม่ที่ดูสวยงามของมินิพีซี และเดสก์ท็อปแบบออลอินวัน (AIOs) เป็นตัวกระตุ้นที่สร้างความตื่นเต้นให้กับผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเดสก์ท็อป และอินเทลก็ช่วยให้พีซีมีคความสามารถในการทำงานใหม่ๆ ตามที่ผู้บริโภคและธุรกิจต้องการ ผู้ใช้งานที่ชื่นชอบและติดตามเทคโนโลยีอยู่เสมอเป็นส่วนสำคัญที่สุดของการพัฒนาคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป และ อินเทลกำลังประกาศถึงแนวทางแผนการพัฒนาสำหรับคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปโดยเฉพาะ  ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2556  แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของธุรกิจเดสก์ท็อปของ

อินเทลที่ยังมีอยู่ ด้วยยอดขายของเดสก์ท็อปเพิ่มขึ้นร้อยละ 71เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันเมื่อปีที่แล้ว

ความต้องการที่ขยายตัวในรูปลักษณ์ใหม่ของเดสก์ท็อปได้ขับเคลื่อนให้เกิดการการเติบโตในตลาด และแสดงให้เห็นว่าคนต้องการดีไซน์ที่สร้างสรรค์ ซึ่งสามารถใช้ศักยภาพและฟีเจอร์ของโปรเซสเซอร์จากอินเทล อย่างเต็มรูปแบบ จากการใช้งานของทั้งมินิ/ไทนี่พีซี ในสถานที่ที่คาดไม่ถึง เช่น บนเรือหรือในร้านค้าแผงลอย ไปจนถึงระบบเกม สตรีมบอกซ์* (Steambox*) รูปลักษณ์ที่เล็กและฟอร์มแฟคเตอร์ใหม่สำหรับเด้สก์ท็อป หรือ การใช้พีซีแบบ AIO ที่เคลื่อนย้ายได้สะดวกในห้องครัว ซึ่งแพลตฟอร์มเหล่านี้ให้ประโยชน์อย่างแท้จริง การต่อยอดจากดีไซน์ใหม่นั้น อินเทลได้ทำงานร่วมกับผู้พัฒนาซอฟต์แวร์หลายคนเพื่อมอบแอพพลิเคชั่นใหม่ที่เหมาะกับการใช้งานแบบ multi-user, multi-touch (MU/MT) เช่น บอร์ดเกม และแอพพลิเคชั่นเพื่อการศึกษาที่เหมาะสำหรับขนาดของเครื่องและความสามารถในการรองรับระบบสัมผัสในพีซีแบบ AIO

ปีนี้อินเทล เตรียมเปิดตัว 5th Gen Intel® Core™ processor (อินเทล คอร์ โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 5) ซึ่งจะมาพร้อมกับระบบกราฟฟิก Intel® Iris™ Pro (อินเทล ไอริส โปร) ที่จะนำประสบการณ์กราฟฟิกอันน่าตื่นตาตื่นใจมาให้ผู้ใช้งานโดยไม่ต้องใช้การ์ดกราฟฟิกเสริม ทำให้ผู้ใช้งานสามารถตื่นตากับกราฟฟิก 3 มิติขั้นสูง รวมทั้งยังสามารถทำให้ผู้ใช้งานสามารถตัดต่อภาพและวิดีโอขั้นสูงได้อย่างรวดเร็ว  และยังสามารถแสดงผลวิดีโอความคมชัดระดับ 4K Ultra HD ได้อย่างเยี่ยมยอด

อุปกรณ์โมบายล์

อุปกรณ์ทูอินวัน (2in1)

อุปกรณ์ทูอินวัน คือ นวัตกรรมของคอมพิวเตอร์แบบพกพาแนวใหม่ที่หลีกหนีความจำเจ มีดีไซน์ล้ำยุค มีเทคโนโลยีล่าสุด สามารถเป็นได้ทั้งคอมพิวเตอร์และแท็บเล็ตในเวลาเดียวกัน เป็นลูกเล่นใหม่ที่ทำให้มีความโดเด่นเป็นที่น่าจับตามอง คุณสมบัติอันโดดเด่นของอุปกรณ์ทูอินวัน ได้แก่ ประสิทธิภาพในการตอบสนองอย่างรวดเร็วจากระบบสัมผัส การทำงานหลายอย่างพร้อมกันอย่างไม่สะดุด อายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้น การนำเสนอภาพกราฟิกคุณภาพสูง (HD) และระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีเยี่ยม ความชาญฉลาดในเรื่องของประสบการณ์การสัมผัส ซึ่งรวมถึงการนำเอาหน้าจอระบบสัมผัสประสิทธิภาพสูงมาใช้ ทั้งนี้เพื่อช่วยให้ปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้ใช้และการแสดงผลบนหน้าจอเป็นไปอย่างง่ายและสนุกสนานมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้อินเทลได้นำเสนอเทคโนโลยีแนวใหม่ ที่มอบประสบการณ์การใช้งานอย่างเสมือนจริง เป็นธรรมชาติและมีความปลอดภัยเพิ่มขึ้น อย่าง Intel® Edison หรือ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ใช้เทคโนโลยี Intel® Quark มาพร้อมคุณสมบัติการเชื่อมต่อแบบไร้สายรวมถึงรองรับระบบปฏิบัติการที่หลากหลาย Intel® RealSense หรือ ระบบประสาทสัมผัสเสมือนมนุษย์ที่มาสู่อุปกรณ์ของอินเทลในตระกูลผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ใหม่ จะติดตั้งมากับอุปกรณ์ทูอินวัน, แท็บเล็ต,     อัลตร้าบุ๊ก™, โน๊ตบุ๊ก และออลอินวัน จากหลากหลายแบรนด์อย่าง Acer*, ASUS*, Dell*, Fujitsu*, HP*, Lenovo* และ  NEC* ซึ่งจะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่ครึ่งปีหลังของปี 2014

แท็บเล็ตและสมาร์ทโฟน…ตัวเล็กแต่ยังมาแรง

ในปี 2014 มีการคาดการณ์ว่าตลาดอุปกรณ์โมบายล์เช่น แท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนจะเป็นตัวขับเคลื่อนที่สำคัญ โดยอินเทลจะก้าวเข้าไปมีบทบาทให้มากยิ่งขึ้น และอินเทลเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าการเติบโตของตลาดแท็บเล็ต ซึ่งเมื่อรวมกับสถาปัตยกรรมระดับไมโครอย่างซิลเวอร์มอนท์ ที่มีการเปิดตัวไปแล้ว จะทำให้ตลาดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์แบบพกพาเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะสถาปัตยกรรมดังกล่าวให้ประสิทธิภาพ การประมวลผลสูงกว่ารุ่นที่วางจำหน่ายในปัจจุบันถึงประมาณ 3 เท่า หรือประหยัดพลังงานถึงประมาณ 5 เท่าเมื่อใช้งานในระดับการประมวลที่เท่ากัน2 ซึ่งแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟน ที่ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังของอินเทล จากหลากหลายแบรนด์ ได้ทยอยเปิดตัวให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสถึงประสิทธิภาพอันทรงพลัง ซึ่งสามารถรองรับทั้งแอนดรอยด์และวินโดวส์ ตอบโจทย์การใช้งานหลากหลายรูปแบบ

ในปีนี้ อินเทลได้เปิดตัว SoC ขนาด 64 บิต ที่เพิ่มประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงานและการทำงานที่ทรงพลังมากขึ้นกว่าเท่าตัว และจะมีการเปิดตัว อะตอม โปรเซสเซอร์ใหม่ ชื่อรหัส “SoFia” โดยผู้ผลิตหลายรายที่เป็นพันธมิตรกับอินเทลจะทยอยเปิดตัวแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนที่ได้รับการพัฒนาและมาพร้อมกับนวัตกรรมใหม่ การเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตอย่างรวดเร็วและไม่สะดุดในยุค Internet of Things เพื่อยกระดับประสบการณ์ในการใช้งานได้อย่างดีเยี่ยม จึงถือเป็นสิ่งที่น่าจับตามองในวงการไอที โดยในปีนี้จะอุปกรณ์โมบายล์จากหลากหลายแบรนด์รวมทั้ง ASUS*, Acer*, Samsung*, Dell*, Lenovo* และอื่นๆ

Mobile Specialty Retail หรือ MSR

อินเทลได้เข้าสู่ตลาดแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนอย่างเต็มรูปแบบและได้วางกลยุทธ์เพื่อเจาะตลาดแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนอย่างเต็มที่ ผ่านช่องทางของร้านค้าทั้งรายใหญ่และรายย่อยที่จำหน่ายอุปกรณ์โมบายล์ที่เรียกว่า Mobile Specialist Retail หรือ MSR ซึ่งจะเพิ่มความเชื่อมั่นในการซื้ออุปกรณ์โมบายล์ที่ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังของอินเทล และจะมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายตามมาอีกมากมายในปีนี้

ดาต้า เซ็นเตอร์ และ บิ๊กดาต้า

อินเทล® ซีออน™E7 v2 โปรเซสเซอร์ ช่วยยกระดับการประมวลผลสำหรับธุรกิจขนาดใหญ่

การเปิดตัวของ อินเทล® ซีออน™E7 v2 โปรเซสเซอร์ เป็นการสนับสนุนให้หลากหลายธุรกิจ ตั้งแต่ธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจด้านสุขภาพ การธนาคาร ไปจนถึงธุรกิจการขนส่งและเดินทาง ให้ได้ใช้ประโยชน์สูงสุดจากการแปลงข้อมูลไปสู่ความเข้าใจเชิงลึกที่ปฏิบัติได้ การใช้ข้อมูลเชิงวิเคราะห์นั้นจะช่วยให้ผู้ประกอบธุรกิจต่างๆ สามารถตัดสินใจได้อย่างแม่นยำ เพื่อเพิ่มประสิทธิผลที่ดีขึ้นในทุกระดับ อินเทล® ซีออนE7 v2 โปรเซสเซอร์นี้มีความสามารถในการวิเคราะห์และประมวลผลที่สูงขึ้น รวมถึงสามารถจัดการกับข้อมูลจำนวนมหาศาลและหลากหลายได้ เพื่อทลายขีดจำกัดต่างๆ ของการวิเคราะห์ข้อมูลที่หลายธุรกิจประสบอยู่ก่อนหน้านี้

บิ๊กดาต้า เปิดทางให้นวัตกรรมใหม่ๆได้แจ้งเกิด

อินเทลเชื่อว่ามีความเป็นไปได้ที่อุปกรณ์จำนวนกว่า 15,000  ล้านเครื่องจะสามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า คำถามที่สำคัญคือจะจัดการกับข้อมูลและนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ได้อย่างไร คำถามนี้ทำให้ผู้คนในแวดวงอุตสาหกรรมไอทีหันมาให้ความสำคัญกับการวิเคราะห์เพื่อหาความเป็นไปได้และการจัดการกับข้อมูลดิบ บิ๊กดาต้าจะช่วยให้บริษัทมีการจัดการกับข้อมูลมหาศาลอย่างชาญฉลาดขึ้น และมีความได้เปรียบทางธุรกิจ ซึ่งหน่วยงานต่างๆของรัฐก็จะเดินไปในทิศทางเดียวกัน

บิ๊กดาต้า และ Internet of Things (IoT) นั้น เปิดโอกาสอันยิ่งใหญ่ให้กับหลายธุรกิจ เพราะองค์กรเหล่านั้นสามารถเติบโตขึ้นได้จากการพัฒนาบริการใหม่ๆ ที่สร้างรายได้ โดยอาศัยข้อมูลที่องค์กรสามารถเรียกดูได้ ยังมีการคาดการณ์ว่าตลาดเทคโนโลยีและด้านการบริการที่เกี่ยวข้องกับบิ๊กดาต้านั้น จะเติบโตขึ้นถึงร้อยละ 27 ต่อปี และจะเติบโตไปจนถึงปี 2560 โดยจะมีมูลค่าสูงถึง 32,400 ล้านเหรียญสหรัฐ3 ปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อนอัตราการเติบโตนี้คือ ข้อมูลอันมหาศาลที่เกิดขึ้นจากการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตในอุปกรณ์ต่างๆ (IoT) ซึ่งคาดว่าจะมีจำนวนสูงถึง 3 หมื่นล้านเครื่องในปี 25633  ซึ่งจะทำให้การลงทุนเพื่อระบบการวิเคราะห์และประมวลผลขั้นสูงนั้น ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า ตัวอย่างเช่น หน่วยงานแผนกไอทีของอินเทลเอง คาดว่าจะสามารถลดต้นทุน และเพิ่มกำไรขั้นต่ำได้ถึงเกือบ 500 ล้านเหรียญสหรัฐ ภายในปี 2559 จากการใช้ประโยชน์ของโซลูชั่นการวิเคราะห์ข้อมูล โดยอินเทลจะนำเสนอ 3 ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม อินเทล ซีออน ซึ่งได้รับการพัฒนาจากเทคโนโลยี 22 นาโนเมตร ได้แก่ Intel Xeon processor E3-1200v3 product family (Haswell), Intel Xeon processor E5-2600 v2 product family (Ivy Bridge-EP) และ Intel Xeon processors E7 v2 family

 

Latest

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

Windows Search ห่วย ใช้ Listary ช่วยคุณได้

คิดว่าหลายคนที่ใช้วินโดวส์เป็นหลัก น่าจะรู้สึกเหมือนผม คือรำคาญระบบค้นหา หรือช่อง search ของวินโดวส์ เพราะช้า แถมหาอะไรก็ไม่ค่อยเจอ ...

Newsletter

Don't miss

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

Windows Search ห่วย ใช้ Listary ช่วยคุณได้

คิดว่าหลายคนที่ใช้วินโดวส์เป็นหลัก น่าจะรู้สึกเหมือนผม คือรำคาญระบบค้นหา หรือช่อง search ของวินโดวส์ เพราะช้า แถมหาอะไรก็ไม่ค่อยเจอ ...

รวม 22 คีย์ลัด Windows Key ที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นพันเปอร์เซ็นต์

ปุ่ม Windows Key หน้าตาแบบนี้ ไม่ได้มีไว้ใช้แค่เรียกเมนู Start ขึ้นมาเท่านั้นนะครับ แต่ตัวมันใช้เป็นคีย์ลัดสำหรับการการทำงานบนวินโดวส์ได้หลายอย่างมาก วันนี้ผมขอรวบรวมคีย์ลัดของปุ่มนี้...

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime monitoring สมัยนี้มีหลากหลายเจ้า ปกติจะเก็บค่าบริการกันแบบ subscription รายเดือน แต่ถ้าใครไม่อยากจ่ายตังค์ วันนี้ผมมีโซลูชั่น สำหรับใครที่มีการใช้งาน NAS อยู่แล้ว เราจะเอา NAS มาทำเป็น uptime monitoring...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ ใช้มาหลอกเรา ส่งข้อความมาทาง inbox แจ้งว่าเพจทำผิดกฎ หรือ ละเมิดกฎเฟซบุ๊ก ให้กดลิงค์ เพื่อยืนยันตัวตน ไม่งั้นจะบล็อกเพจถาวร พอเรากดลิงค์เข้าไป จะเจอกับหน้าเพจ (คล้าย) เฟซบุ๊ก ซึ่งมีฟอร์มให้เราใส่ข้อมูลต่างๆ รวมถึง ชื่อเพจ อีเมล...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here