เอซุสเปิดตัว Transformer AiO P1801 ออลอินวันถอดจอเป็นแท็บเล็ตได้ เครื่องแรกของโลก

“เอซุส” มุ่งสานต่อนวัตกรรมเดสก์ท็อปพีซีสู่ผู้บริโภคยุคใหม่ เปิดตัวไลน์ผลิตภัณฑ์ออลอินวันพีซีและเดสก์ท็อปพีซีใหม่ล่าสุด ตอบโจทย์ความต้องการในทุกฟังก์ชั่นกับคอนเซ็ปต์ “Innovation of Lifestyle Living”  ครอบคลุมทุกโจทย์ความต้องการ ทั้งด้านไฮเปอร์เกมมิ่ง มัลติมีเดีย และเมนสตรีมทั่วไปพร้อมโชว์สุดยอดสินค้าไฮไลท์แห่งปี ASUS Transformer AiO P1801 ออลอินวันพีซีเครื่องแรกของโลก ที่สามารถถอดจอออกเป็นแท็บเบล็ตบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ได้

aus-aio (7)_resize

กลุ่มธุรกิจโอเพ่น แพลตฟอร์ม (โอพี บีจี) บริษัท เอซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ “เอซุส” ผู้นำด้านการผลิตและพัฒนามาเธอร์บอร์ดชั้นนำที่มียอดขายและได้รับรางวัลมากที่สุดในโลก ประกาศเปิดตัวไลน์อัพผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะหรือเดสก์ท็อปพีซี       และออลอินวันพีซี (AiO) ใหม่ล่าสุดเพื่อเสริมความแข็งแกร่งของทัพสินค้าในช่วงครึ่งปีหลัง 2556 โดยในงาน “Innovation of Lifestyle Living” นี้เอซุสได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์เดสก์ท็อปพีซีและออลอินวันพีซี ใหม่รวมถึง 10 รุ่นด้วยกัน ซึ่งเป็นเดสก์ท็อปพีซี 4 รุ่นที่มี ROG TYTAN G50AB และ ASUS M51AC เป็นผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ นอกจากนี้ยังมีออลอินวันพีซีถึง 6 รุ่นที่พร้อมลงสู้ตลาดไตรมาสนี้ นำทีมโดยสุดยอดนวัตกรรมดูอัลดีไวซ์ (Dual Device) อย่าง ASUS Transformer AiO P1801 ออลอินวันพีซีระบบ Windows 8 เครื่องแรกของโลกที่สามารถถอดออกเป็นแท็บเบล็ตยักษ์ขนาด 18.4 นิ้วบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ Jelly Bean 4.1 ได้ ตามมาด้วย ASUS ET2311 และ ASUS ET2702 และรุ่นอื่นๆ อีกมากมาย โดยเอซุสได้สานต่อเจตนารมย์ในการสร้างสรรค์ประสบการณ์ด้านไลฟ์สไตล์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดให้กับผู้บริโภค ย้ำเดสก์ท็อปพีซียังคงเป็นอุปกรณ์ที่ให้สมรรถนะในการใช้งานและอรรถรสสูงสุดในการเล่นเกม ดูหนังฟังเพลง คอนเท้นต์มัลติมีเดียต่างๆ ไปจนถึงการใช้งานในออฟฟิศและภายในครัวเรือนทั่วไป ซึ่งทางเอซุสได้วางกลยุทธ์ด้านการตลาดสำหรับครึ่งปีหลัง 2556 นี้ไว้ตามหลักการ “4P” ประกอบด้วย 1) Product หรือผลิตภัณฑ์ โดยเน้นความโดดเด่นเรื่องคุณภาพและความน่าเชื่อถือของตัวสินค้าที่สามารถตอบทุกโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างของผู้ใช้งานได้อย่างดี 2) Price Premium หรือการมุ่งสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อความพึงพอใจให้กับลูกค้า โดยนำเสนอสเป็คเครื่องที่สูงกว่า บริการหลังการขายที่ดีกว่าเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นๆ 3) Partner มุ่งเน้นการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายและจำนวนของคู่ค้าให้มากขึ้น และ 4) Promotion ซึ่งเป็นการจับมือกับพาร์ทเนอร์เพื่อจัดดปรโมชั่นพิเศษในโอกาสต่างๆ เพื่อดึงดูดผู้บริโภค ทั้งนี้ เอซุสได้ตั้งเป้าหมายเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์เดสก์ท็อปพีซีและออลอินวันพีซีให้ได้ถึง 3% ภายในสิ้นปี 2556

aus-aio (5)_resize

คุณปกรณ์ พฤทธิบูรณ์สกุล ผู้จัดการพัฒนาธุรกิจอาวุโส กลุ่มธุรกิจโอเพ่น แพลทฟอร์ม บริษัท เอซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในส่วนของภาพรวมสินค้ากลุ่มเดสก์ท็อปและออลอินวันพีซี เอซุสได้เปิดตัวธุรกิจเดสก์ท็อปพีซีสำหรับคอนซูมเมอร์ เข้าสู่ตลาดประเทศไทยเมื่อช่วงไตรมาส 4 ของปีที่แล้ว และก่อนหน้านั้น ในช่วงต้นปี 2555 ที่ผ่านมา เราได้ปูทางตลาดคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปคอมเมอร์เชียลสำหรับองค์กร โดยได้เข้าร่วมประมูลและผลิตเดสก์ท็อปพีซีให้กับโครงการต่างๆ มากมายในส่วนของหน่วยงานราชการ โดยเราร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ในการจัดหาอุปกรณ์พีซีตั้งโต๊ะให้กับหน่วยงานต่างๆ ภายใต้การดูแลของสพฐ. โดยปัจจัยหนึ่งที่ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจให้กับเอซุสอย่างหนึ่ง คือหน่วยงานต่างๆ ได้หันมาเปลี่ยนกฎข้อบังคับใหม่ซึ่งกำหนดให้อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะที่จะนำมาใช้งานเป็นทรัพย์สินของทางราชการนั้น ต้องมีส่วนประกอบภายในที่มาจากแบรนด์เดียวกันทั้งหมด ทำให้เอซุสได้มีโอกาสเข้ามาผลิตเดสก์ท็อปพีซีในส่วนของตลาดคอมเมอร์เชียลนี้มากขึ้น และสามารถเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดของเดสก์ท็อปพีซีแบรนด์เอซุสในเบื้องต้นอยู่ที่ 1% และหลังจากที่เราได้เปิดตัวธุรกิจเดสก์ท็อปสำหรับคอนซูมเมอร์ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีที่แล้ว ควบคู่ไปกับการรุกตลาดออลอินวันพีซีหรือ AiO อย่างเป็นรูปธรรมในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2556 นี้ เราก็ได้รับการตอบรับจากตลาดที่ดีเรื่อยมา โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่มีความเชื่อมั่นในประสิทธิภาพของสินค้าคอมโพแน้นต์ต่างๆ จากเอซุสอยู่แล้ว อาทิ มาเธอร์บอร์ด กราฟฟิกส์การ์ด จอภาพ ไปจนถึงเคสที่มีความคงทนเป็นพิเศษ เช่น กลุ่มเกมเมอร์ กลุ่มผู้ใช้งานเฉพาะทาง กลุ่มลูกค้าร้านอินเตอร์เน็ต หรือร้านเกมต่างๆ ทั่วประเทศ โดยเอซุสก็ยังตั้งเป้าหมายในการสร้างส่วนแบ่งการตลาดรวมของทั้งธุรกิจพีซีคอมเมอร์เชียลและคอนซูมเมอร์รวมทั้งสิ้นอยู่ที่ประมาณ 3 % ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งสัดส่วนของธุรกิจเดสก์ท็อปพีซีของเอซุสระหว่างตลาดคอมเมอร์เชียลจะอยู่ที่ 80% ต่อตลาดคอนซูมเมอร์ที่ 20%”

aus-aio (6)_resize

“สำหรับงาน ‘ASUS Innovation of Lifestyle Living’ วันนี้เอซุสได้เปิดตัวไลน์ผลิตภัณฑ์เดสก์ท็อปพีซีและออลอินวันพีซีใหม่ล่าสุดในช่วงครึ่งปีหลัง 2556 นี้ โดยเราได้ขนทัพสินค้าใหม่รวมถึง 11 รุ่นด้วยกัน ซึ่งประกอบด้วยเดสก์ท็อปพีซี 4 รุ่นที่มี ROG TYTAN G50AB และ ASUS M51AC เป็นผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ ตามมาด้วย ASUS M51AC และ ASUS CM6731 ในส่วนของออลอินวันพีซี เราเปิดตัวกันในวันนี้ถึง 6 รุ่น นำทีมโดยสุดยอดนวัตกรรมดูอัลดีไวซ์ (Dual Device) หรือสองอุปกรณ์ในหนึ่งเดียวอย่าง ASUS Transformer AiO P1801 ออลอินวันพีซีระบบ Windows 8 เครื่องแรกของโลกที่สามารถถอดออกเป็นแท็บเบล็ตยักษ์ขนาด 18.4 นิ้วบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ Jelly Bean 4.1 ได้ ตามมาด้วย ASUS ET2311และ ASUS ET2702 ที่เปิดตัวไปอย่างฮือฮาในงาน Taipei Computex 2013 ที่ผ่านมา รวมถึง ASUS ET1612, ET2020 และรุ่น ET2220 โดยนอกจากไลน์อัพสินค้าเดสก์ท็อปพีซีและออลอินวันพีซีใหม่แล้ว ทางเอซุสยังได้นำสุดยอดแห่งนวัตกรรมเกมมิ่งเดสก์ท็อปเพื่อการเล่นเกมที่เหนือชั้น กับ ROG TYTAN CG8890 ที่ถึงแม้จะเปิดตัวไปในช่วงปลายปีที่แล้ว แต่ก็ยังสามารถครองตำแหน่งเกมมิ่งพีซีที่มีประสิทธิภาพความแรงสูงที่สุดในตลาดจนถึงปัจจุบันมาโชว์ ณ จุดสาธิตผลิตภัณฑ์ในงานนี้ด้วย โดยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ทั้งหลายในวันนี้ เอซุสได้สานต่อเจตนารมย์ของแบรนด์ในการสร้างสรรค์ประสบการณ์ด้าน     ไลฟ์สไตล์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดให้กับผู้บริโภค พร้อมตอกย้ำความสำคัญของเดสก์ท็อปพีซีในฐานะเป็นอุปกรณ์ที่ให้สมรรถนะการใช้งานและอรรถรสสูงสุดในการเล่นเกม ดูหนังฟังเพลง ใช้งานคอนเท้นต์มัลติมีเดียต่างๆ ไปจนถึงการใช้งานในออฟฟิศและภายในครัวเรือนทั่วไป” คุณปกรณ์กล่าวถึงไลน์อัพสินค้าใหม่

aus-aio (8)_resize

“ในส่วนของกลยุทธ์ด้านการตลาดในช่วงครึ่งปีหลังนี้ เราได้ดำเนินนโยบายภายใต้หลัก “4P” ซึ่งประกอบด้วย P ที่หนึ่งคือ  1) Product หรือผลิตภัณฑ์ เนื่องจากเอซุสเป็นเจ้าของเทคโนโลยีและฟีเจอร์ที่ดีที่สุดและแรงที่สุดที่มีอยู่ในตลาด ณ เวลาที่เปิดตัวสินค้านั้นๆ เราจึงมีความโดดเด่นในเรื่องของคุณภาพและความน่าเชื่อถือในตัวผลิตภัณฑ์และแบรนด์จากผู้บริโภค แต่สำหรับไลน์อัพสินค้าเดสก์ท็อปพีซีใหม่ของเราในปีนี้ สิ่งที่เพิ่มขึ้นมาคือเรื่องของการตีความด้านไลฟ์สไตล์ที่มีความชัดเจนยิ่งขึ้น ครอบคลุมทุกความต้องการได้มากขึ้น และเข้าใจถึงวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วของผู้บริโภคยุคใหม่ได้อย่างแท้จริงยิ่งขึ้น ทุกท่านจึงจะเห็นได้ว่าในวันนี้สินค้าเดสก์ท็อปและออลอินวันพีซีใหม่ล่าสุดของเอซุสล้วนแล้วแต่สามารถตอบทุกโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างของผู้ใช้งาน สำหรับ P ที่สองก็คือ 2) Price Premium หรือ การสร้างมูลค่าที่เพิ่มขึ้นเพื่อความพึงพอใจให้กับลูกค้า ซึ่งส่วนนี้เอซุสก็ยังคงยืนหยัดอยู่ที่จุดยืนเดิมว่าแบรนด์ของเราจะไม่มีการแข่งขันด้านราคา แต่ในระดับราคาเดียวกันหรือสูงกว่าแบรนด์อื่นเล็กน้อย เราสามารถนำเสนอมูลค่าเพิ่มอันน่าพึงพอใจให้กับลูกค้าได้ อาทิ สเป็คของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่สูงกว่า การให้บริการหลังการขายและเงื่อนไขการรับประกันของศูนย์ซ่อมที่ดีกว่า ฯลฯ รวมถึงการตอกย้ำจุดเด่นในการทำธุรกิจของเอซุสที่เรามุ่งเน้นเรื่อยมาตั้งแต่ที่ได้เปิดตัวเดสก์ท็อปพีซีเข้าสู่ตลาดประเทศไทยตั้งแต่แรก นั่นคือเรื่องของ TCO หรือ Total Cost of Ownership พูดง่ายๆ ก็คือในเวลาที่เราซื้อสินค้าอะไรก็ตามมาอย่างหนึ่ง ค่าใช้จ่ายในการเป็นเจ้าของสิ่งนั้นไม่ใช่แค่ราคาสินค้าที่ตั้งอยู่หน้าร้าน แต่ยังรวมถึงการบำรุงรักษา ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากการซ่อมแซมเปลี่ยนอุปกรณ์ต่างๆ โดยเอซุสมุ่งเน้นการสร้าง TCO ที่คุ้มค่าและให้ประโยชน์สูงสุดกับลูกค้าในการเป็นเจ้าของสินค้าของเรา และสำหรับหมวดสินค้าเดสก์ท็อปและออลอินวันพีซีนี้ เราได้มอบการรับประกันที่ดีที่สุดในท้องตลาดแบบออนไซต์เซอร์วิส หรือรับซ่อมส่วนประกอบทุกชิ้นถึงบ้านนานถึง 3 ปี โดยเป็นเงื่อนไขการรับประกันที่ดีที่สุดและเป็นการซ่อมให้ในทุกกรณีหากเป็นส่วนประกอบแรกเริ่มที่มาพร้อมกับเครื่องพีซีที่ซื้อมาจากตัวแทนจำหน่ายของเอซุส โดยผู้บริโภคสามารถรับบริการซ่อมแบบออนไซต์เซอร์วิสนี้ได้อย่างสะดวกสบายผ่านเอซุส คอลเซ็นเตอร์ ที่หมายเลข 02-4011-717 ทั้งนี้ผู้ใช้สินค้าเอซุสจะสามารถเปรียบเทียบได้กับสินค้าแบรนด์อื่นๆ เลยว่าให้ความคุ้มค่าและประหยัดมากยิ่งกว่าครับ” คุณปกรณ์กล่าวต่อไป

aus-aio (3)_resize

“และสำหรับกลยุทธ์ P ที่ 3 ของเอซุส ถือเป็นส่วนที่สำคัญและจะขาดเสียไม่ได้เลยก็คือ 3) Partner ของเรานั่นเอง โดยเรามีนโยบายที่จะขยายช่องทางการจัดจำหน่ายรวมถึงจำนวนของคู่ค้าซึ่งทั้งที่เป็นพันธมิตรทางธุรกิจของเราอยู่แล้ว รวมถึงรายใหม่ๆ เพิ่มขึ้น โดยหลักๆ ในตอนนี้เอซุสมีพาร์ทเนอร์อยู่ประมาณ 4-5 บริษัทฯ ซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจสำหรับหมวดสินค้าอื่นๆ ของเอซุสด้วยไม่เพียงแต่ในกลุ่มเดสก์ท็อปพีซีและออลอินวันพีซีเท่านั้น โดยในช่วงครึ่งปีหลังนี้เราจะเริ่มปูทางสร้างพาร์ทเนอร์ใหม่เพิ่มจากที่มีอยู่ 4-5 ราย เป็น 15-20 รายเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าอย่างครอบคลุมทั่วประเทศ โดยไม่จำกัดอยู่แค่หัวเมืองตามต่างจังหวัด และทางเอซุสก็จะมีการสนับสนุนอย่างเต็มที่ด้วยงบการตลาดสำหรับกลุ่มธุรกิจโอพีบีจีที่ไม่น้อยกว่าปี 2555 ที่ผ่านที่มีมูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท เพื่อใช้ในการสื่อสารและเตรียมรุกตลาดอย่างเต็มตัว ผ่านช่องทางในรูปแบบต่างๆ ทั้งการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อออนไลน์ รวมไปถึงการทำการตลาดแบบบีโลว์เดอะไลน์ (Below-the-line) หรือการร่วมจัดงานอีเว้นต์ต่างๆ นอกจากนี้เรายังเน้นการสร้างกระแสการรับรู้จากผู้บริโภคทั่วไปจากการทำประชาสัมพันธ์ตรงจุดขายหน้าร้านเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้บริโภค โดยเปิดโอกาสให้เข้ามาทดลองใช้ผลิตภัณฑ์เดสก์ท็อปพีซีของเอซุสก่อนที่จะตัดสินใจซื้อจริงครับ และในส่วนของกลยุทธ์ P สุดท้ายของเราก็คือ 4) Promotion ซึ่งทางเอซุสจะมีการจับมือกับคู่ค้าและพันธมิตรต่างๆ ในการจัดโปรโมชั่นพิเศษเพื่อมอบส่วนลดและสิทิประโยชน์ต่างๆ แก่ลูกค้าของเราตามโอกาสต่างๆ โดยกลยุทธ์ทั้งหมดนี้ เอซุสมั่นใจว่าจะสามารถสร้างความเชื่อมั่นและความพึงพอใจให้กับผู้บริโภคของเราได้ รวมถึงช่วยผลักดันให้เกิดยอดขายและความสำเร็จด้านเป้าหมายทางการตลาดของเราต่อไป”

aus-aio (6)_resize

สำหรับการเปิดตัวไลน์อัพผลิตภัณฑ์ครั้งนี้  เอซุสได้นำเสนอนวัตกรรมออลอินวันพีซีและเดสก์ท็อปพีซีประสิทธิภาพสูงที่เป็นรุ่นไฮเอ็นด์จากกลุ่มผลิตภัณฑ์ต่างๆ มากมาย นำทีมโดย “ASUS Transformer AiO P1801” ออลอินวันพีซีเครื่องแรกของโลกที่สามารถถอดจอขนาด 18.4 นิ้ว ออกมาใช้งานเป็นแท็บเบล็ตได้อย่างอิสระในสไตล์ “ดูอัล ดีไวซ์” (Dual Device) ที่รวบรวมฟังก์ชั่นการทำงานของ 2 อุปกรณ์ไว้ในหนึ่งเดียว โดยออลอินวันพีซี ASUS Transformer AiO P1801 มาพร้อมระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8 ใหม่ล่าสุด พร้อมโปรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่นที่สามจาก Intel® Core™ ที่แรงเต็มประสิทธิภาพ และระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 4.1 (Jelly Bean) ในส่วนของแท็บเบล็ต พร้อมโปรเซสเซอร์แบบ Quad-core เทคโนโลยีจาก NVIDIA® Tegra® 3 ซึ่งถอดออกมาใช้งานจากพีซีสเตชั่นได้ทันที โดยไม่ต้องติดตั้งหรือเซ็ทระบบเพิ่มเติมใดๆ สร้างความสะดวกสบายในการแชร์หน้าจอขนาดใหญ่ตามความต้องการต่างๆ นอกเหนือจากไฮไลท์ดังกล่าวแล้ว เอซุสยังเปิดตัวเกมมิ่งพีซีรุ่น ซึ่งเป็นเกมมิ่งพีซีรุ่นไฮเอ็นด์สำหรับเกมเมอร์นิวเจนเนอร์เรชั่นที่ต้องการความมันส์ในการเล่นเกมในอีกขั้น โดย ROG TYTAN G50AB มาพร้อมโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ i7 Processor เจนเนอเรชั่นที่ 4 ใหม่ล่าสุด พร้อมใช้งานกับระบบปฏิบัติการ Windows 8 ได้อย่างเต็มรูปแบบ โดดเด่นด้านด้วยปุ่ม Turbo Gear เพียงปุ่มเดียวที่ทำให้การโอเวอร์คล็อกง่ายขึ้น และสามารถประมวลภาพได้อย่างคมชัดมีประสิทธิภาพสูงสุดด้วยกราฟฟิกส์การ์ด NVIDIA® GeForce® GTX 680 และอ็อพชั่น NVIDIA® 3D Vision Surround เพื่อให้การเล่นเกมสามมิติได้อย่างสุดมันส์ สามารถต่อพ่วงเข้ากับจอมอนิเตอร์ได้พร้อมกันแบบหลายจอเพื่อเพิ่มความมันส์และมุมมองที่กว้างกว่า นอกจากนี้ยังใช้ระบบเสียงกระหึ่มทรงพลังจาก ASUS SonicMaster ลิขสิทธิ์เฉพาะจากเอซุส และระบบทำความเย็นเหนือชั้นที่ผสานการระบายความร้อนด้วยของเหลวด้วยเทคโนโลยี Liquid Cooled CPU พร้อมช่องระบายอากาศ 5 ช่องทาง ภายใต้รูปทรงสวยงามแบบโพลีกอนอันเป็นเอกลักษณ์ของเกมมิ่งเดสก์ท็อปจากตระกูล ROG มาพร้อมไฟบอกสภานะ DEFCON Indicator สีฟ้าในโหมดการใช้งานทั่วไป และสีแดงในโหมดการโอเวอร์คล็อกที่สูงสุดถึง 4.5 GHz

“ทางบริษัทฯ หวังว่าในปี 2556 นี้ สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์เดสก์ท็อปพีซีและออลอินวัน เรามีเป้าหมายในการสร้างส่วนแบ่งการตลาดรวมของทั้งในส่วนของพีซีคอมเมอร์เชียลและพีซีคอนซูมเมอร์อยู่ที่ประมาณ 3 % ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยผลักดันให้ยอดขายรวมของกลุ่มธุรกิจโอเพ่น แพลทฟอร์มบรรลุถึง 1,800 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้นอีก 10% ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ภายในสิ้นปี 2556 นี้” คุณปกรณ์ กล่าวทิ้งท้าย

เตรียมพบกับไลน์ผลิตภัณฑ์เดสก์ท็อปพีซีและออลอินวันพีซีใหม่ล่าสุดจากเอซุสวันนี้ ได้ที่ร้านตัวแทนจำหน่ายเอซุสทั่วประเทศ ดูข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ www.asus.co.th หรือพูดคุยผ่านทาง www.facebook.com/ASUS.DIY

Latest

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

Windows Search ห่วย ใช้ Listary ช่วยคุณได้

คิดว่าหลายคนที่ใช้วินโดวส์เป็นหลัก น่าจะรู้สึกเหมือนผม คือรำคาญระบบค้นหา หรือช่อง search ของวินโดวส์ เพราะช้า แถมหาอะไรก็ไม่ค่อยเจอ ...

Newsletter

Don't miss

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

Windows Search ห่วย ใช้ Listary ช่วยคุณได้

คิดว่าหลายคนที่ใช้วินโดวส์เป็นหลัก น่าจะรู้สึกเหมือนผม คือรำคาญระบบค้นหา หรือช่อง search ของวินโดวส์ เพราะช้า แถมหาอะไรก็ไม่ค่อยเจอ ...

รวม 22 คีย์ลัด Windows Key ที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นพันเปอร์เซ็นต์

ปุ่ม Windows Key หน้าตาแบบนี้ ไม่ได้มีไว้ใช้แค่เรียกเมนู Start ขึ้นมาเท่านั้นนะครับ แต่ตัวมันใช้เป็นคีย์ลัดสำหรับการการทำงานบนวินโดวส์ได้หลายอย่างมาก วันนี้ผมขอรวบรวมคีย์ลัดของปุ่มนี้...

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime monitoring สมัยนี้มีหลากหลายเจ้า ปกติจะเก็บค่าบริการกันแบบ subscription รายเดือน แต่ถ้าใครไม่อยากจ่ายตังค์ วันนี้ผมมีโซลูชั่น สำหรับใครที่มีการใช้งาน NAS อยู่แล้ว เราจะเอา NAS มาทำเป็น uptime monitoring...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ ใช้มาหลอกเรา ส่งข้อความมาทาง inbox แจ้งว่าเพจทำผิดกฎ หรือ ละเมิดกฎเฟซบุ๊ก ให้กดลิงค์ เพื่อยืนยันตัวตน ไม่งั้นจะบล็อกเพจถาวร พอเรากดลิงค์เข้าไป จะเจอกับหน้าเพจ (คล้าย) เฟซบุ๊ก ซึ่งมีฟอร์มให้เราใส่ข้อมูลต่างๆ รวมถึง ชื่อเพจ อีเมล...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here