ดาวน์โหลดโปรแกรมเด็ดกับเว็บดังแห่งปี 2010-2011

โดย…สุทธิพร  คล้ายเมืองปัก   [[email protected]]

            มีไฟล์อยู่ประเภทหนึ่งซึ่งเหล่าบรรดาสาวกขาโหลดโปรดปรานเป็นยิ่งนักเท่าที่รู้จักชอบพอขอซักถามก็ได้ความว่าโปรแกรมครับ  โปรแกรมต่างๆ ที่มีทั้งฟรีแวร์  แชร์แวร์หรือว่าของแท้ๆ ที่ต้องแลกมาด้วยค่าใช้จ่ายทั้งหลายนั่นเองแต่ก็ยังไม่วายที่ยังคงมีหลายคนสงสัยเกิดคำถามขึ้นมาในใจ(อีกแล้ว) ว่า…แล้วเขาไปเอาหรือว่าเข้าไปหามาจากที่ไหนกันล่ะนะ  หาคำตอบที่น่าจะชื่นชอบและถูกใจได้ที่นี่ทันทีเลยครับ…จัดให้ 

          เมื่อเราเอ่ยถึงคำว่าโปรแกรมหลายๆ คนก็คงจะนึกถึงคอมพิวเตอร์ตลอดจนอุปกรณ์ที่เป็นเทคโนโลยีต่างๆ ซึ่งทางผู้ผลิตคิดค้นพัฒนาเขาได้สร้างได้ทำขึ้นมาให้เราได้ซื้อหามาใช้ (ที่ฟรีก็มีเยอะนะ) ว่าแต่ว่าถ้าจะหาโปรแกรมต่างๆ เหล่านั้นมาใช้งานกันน่ะเขาหามาจากไหนกันน้าบ้างก็ว่ามีเป็นแสนๆ บ้างก็ว่ามีเป็นล้านท่านต้องลองเข้าไปดูให้เห็นกับตาไม่ต้องรอให้ใครเขาว่า…เขาว่าอีกต่อไปส่วนจะนับหรือไม่นั้นก็ต้องตัดสินใจกันเอาเองเริ่มต้นกันได้จากที่นี่…เดี๋ยวนี้เลยครับ

https://www.thaiware.com/main/

110

             เชื่อว่านอกจากผมแล้วก็คงจะมีบรรดาคุณๆ ผู้อ่านอีกหลายคนที่เคยแวะๆ เวียนๆ เข้ามาใช้บริการจากที่นี่ที่มีนามว่าไทยแวร์ก็แหงหละเพราะว่าภาษาในหน้าเว็บเป็นภาษาไทยก็เลยสื่อความหมายกันได้ง่ายโดยไม่ต้องแปลอีกเพราะภาษาอังกฤษก็แค่ฟุตฟิตฟอไฟงูๆ ปลาๆ เท่านั้นเอง (อย่าให้เก่งบ้างก็แล้วไป…เชอะ) และด้วยความโดดเด่นในเรื่องของภาษาแล้วที่นี่ก็อุดมสมบูรณ์ไปด้วยโปรแกรมต่างๆ นาๆ ทั้งที่พัฒนาโดยฝีมือคนไทยและคนในชาติอื่นๆ ให้เราได้ชื่นชมและได้ใช้กันก็มากหน้าหลายตาทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่เขาเป็นผู้สร้างเราเป็นผู้ใช้ (ขอบคุณที่ให้บริการ) ส่วนคนที่นานๆ เข้ามาคงจะเห็นหน้าตาแปลกๆ ของหน้าเว็บที่ดูดีมีดีไซน์ไฉไลขึ้นโปรแกรมก็เยอะขึ้นอยากลองตัวไหนอยากใช้โปรแกรมใดก็ลองศึกษาหาดูได้เพราะไทยแวร์เขามีรีวิวทุกอย่างที่ขวางหน้า (ห้ามถามหารีวิวประกอบเพลงล่ะ…เดี๋ยวโกรธด้วยนะเออ) จะหาโปรแกรมประเภทไหนก็ให้หาดูได้จากเมนูส่องทะลุดูโปรแกรมแจ่มๆ ทั้งนั้นเป็นต้นว่า  Business Software, Developer Tools, Drivers, Education Software, Game Computer, Home & Personnel, Internet Tools, Mobile Software, Multimedia & Design, Utitlities Software, First AID S/W,Thai Software, New Software, New Thai Software, Hall of Fame, Top 30 Download / Week, Top Ten AntiVirus / Week และ Wallpaper Download…จะอดใจไหวหรือไม่หนอ? ส่วนจะขอเลือกที่เป็นของฟรีหรือมีไว้ให้ทดลองอันนี้ก็คงต้องแล้วแต่และถ้าต้องตาต้องใจเมื่อไหร่แล้วล่ะก็อุดหนุนกันได้จากผู้ให้บริการ…อ้อ! เกือบลืมไปท่านผู้ใดสนใจในข่าวคราวที่เกี่ยวกับไวรัสเพื่อความปลอดภัยจะได้ไม่ประมาทก็อย่าพลาดหาอ่านกันได้จากที่นี่มีคำตอบไว้รออยู่แล้วนะเจ้าคะ

https://download.cnet.com/windows/

25

           ชื่อนี้มีความหมายสื่อให้คิดไปว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับการดาวน์โหลดเป็นแน่แท้และก็เป็นจริงอย่างที่คาดการณ์ไว้รอผู้ใช้ (ที่ดี) อย่างพวกเราชาวขาโหลดก็เลยอดไม่ได้ที่จะเอามาแนะนำกันมีตั้งแต่ไม้จิ้มฟันยันเรือรบกันเลยทีเดียว (เปรียบเทียบครับเปรียบเทียบ…กลัวจะถามว่าแล้วโปรแกรมไม้จิ้มฟันมันอยู่ที่ตรงไหน) เมื่อดูจากหน้าตาของเว็บไซต์ก็ให้เห็นว่าดูดีมีสง่าพึ่งพาได้ทุกเรื่องทั้งสาวกฝั่งของวินโดวส์ตลอดจนเจ้าใหญ่นายโตผู้ที่ชื่นชอบ Mac อยากได้โปรแกรมไหนๆ ก็เลือกได้มีการแบ่งเอาไว้เป็นหมวดหมู่แลดูชัดเจนเท่าที่เห็นก็มี Security Software, Browsers, Business Software, Communications, Desktop Enhancements, Developer Tools, Digital Photo Software, Drivers, Educational Software, Entertainment Software, Games, Graphic Design Software, Home Software, Internet Software, iTunes & iPod Software, MP3 & Audio Software, Networking Software, Productivity Software, Screensavers & Wallpaper, Utilities & Operating Systems, Video Software และในแต่ละหมวดหมู่ดูไปดูมาก็พบว่าก็มีรายละเอียดปลีกย่อยอีกมากมายหลากหลายประเภทเมื่อคลิกเข้าไปหวังใจไว้ว่าจะดาวน์โหลดมาใช้งานก็จะพบกับข้อมูลรายละเอียดดังที่เห็นที่ตัวโตกว่าใครเขาก็คือชื่อโปรแกรมครับพร้อมทั้งระบุว่าเปิดตัววันไหนปล่อยมาให้ใช้เมื่อไรผู้คนดาวน์โหลดไปใช้กันเยอะหรือไม่ใครเป็นผู้พัฒนาจะติดต่อได้จากช่องทางไหนก็สามารถหาดูรายละเอียดกันได้เพื่อเป็นข้อมูลก่อนนำไปใช้และถ้ายังสงสัยเคลือบแคลงใจก็ให้ดูรีวิวเกี่ยวกับโปรแกรมนั้นๆ เพื่อเติมเต็มความมั่นใจก่อนตัดสินใจดาวน์โหลดไปใช้งานกันก็ยังได้นะครับ

https://www.softpedia.com/

35

           กับมาดสุขุมนุ่มลึกมาแบบสีขรึมๆ แต่ขอโทษทีสิ่งที่กำลังหาหรือว่าอยากได้มีรอไว้มากมายจนบรรยายไม่ถูกเลยครับโหลดกระจายได้จากที่นี่เพราะว่ามีหมดทั้ง WINDOWS, GAMES, DRIVERS, MAC, LINUX, SCRIPTS, MOBILE, HANDHEAD รวมทั้ง NEWS วันนี้ที่ผมเข้ามาพบว่ามีอยู่ 158,775 โปรแกรม (อะไรจะขนาดนั้น) และก็คงจะเป็นเพราะว่าความหลากหลายของเว็บไซต์นี้จึงทำให้มีผู้เข้ามาใช้บริการกันให้เพียบ (หนึ่งพันกว่าล้านกับการดาวน์โหลด) อยากดูอะไรที่ใหม่ๆ ก็คลิกดูได้จากเมนูด้านซ้ายมือหรือจะดูจากหมวดหมู่ที่แยกประเภทไว้ก็ให้เลี้ยวสายตามาทางด้านขวาก็อาจจะพบกับบางสิ่งบางอย่างที่อยากได้หรือตั้งใจมาหาอยู่ก็ได้ใครจะไปรู้เพราะดูแล้วเยอะซะเหลือเกินทั้ง  ANTIVIRUS, MOBILE PHONE TOOLS, AUTHORING TOOLS, MULTIMEDIA, CD/DVD TOOLS, NETWORK, TOOLS, COMPRESSION TOOLS, OFFICE TOOLS, DESKTOP ENHANCE, OTHERS, DRIVERS, PORTABLE SOFTWARE, FILE MANAGERS, PROGRAMMING, GAMES & TOOLS, SCIENCE / CAD, HANDHELD SOFTWARE, SECURITY, IPOD TOOLS, SYSTEM, INTERNET, TWEAK, LINUX SOFTWARE, WEBSCRIPTS, MAC SOFTWARE  และที่แน่ๆ WINDOWS WIDGETS ใหม่ๆ ใครต้องการก็มาหาไปไว้ใช้กันได้แล้วตกลงปลงใจหรือยังว่าต้องการประเภทไหน  แต่ถึงจะอย่างไรก็ตามผมเห็นแล้ว…ตาวิเศษเห็นแล้วขอแจวไปเก็บเจ้า Nokia PC Suite ตัวใหม่ๆ มาไว้เชยชมก่อนนะครับ

https://www.filehorse.com/

45

https://www.filehippo.com/

55

           ขอจับมาโชว์กันเป็นคู่ๆ เพราะดูๆ แล้วเหมือนกันยังกับแกะ (ม้ากับฮิปโปหล่ะไม่ว่า) งานนี้ขอให้พี่น้องเราเป็นผู้ตัดสินเองก็แล้วกันนะครับว่าอันไหนมาก่อนมาอันไหนมาหลัง? เพราะว่าทองแท้ก็คือทองแท้อยู่วันยังค่ำเน๊าะพูดไปทำไมมีถ้าจะว่าไปแล้วเว็บไซต์ที่มีไว้ให้ดาวน์โหลดโปรแกรมต่างๆ แต่ละแห่งแต่ละที่ก็ไม่ค่อยจะหนีห่างกันซักเท่าไหร่ขึ้นอยู่กับว่าจะสนิทชิดเชื้อกับใครที่ไหนเป็นพิเศษหรือไม่ก็เท่านั้นเรื่องแบบนี้ลางเนื้อชอบลางยาแต่ถ้าเป็นผมและคนอื่นๆ ที่ไม่ประสงค์จะออกนามก็มักจะตามไปโหลดจากเว็บไซต์ที่มีไฟล์แบบฟรีแวร์เยอะๆ ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันเป็นเพราะอะไร? ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกันบางครั้งเข้าไปวันหนึ่งๆ ตั้งหลายครั้งหลายหน  และสำหรับคู่นี้ที่มีแถบเครื่องมือหัวข้อประเภทการค้นหาเหมือนกันแบบเด๊ะๆ ก็เห็นจะเป็นในส่วนของเมนู Browsers and Plugins, File Sharing, Messaging and Chat, Developer Tools, Firewalls and Security, Compression and Backup  และที่มีสลับๆ แตกต่างกันบ้างก็เลียบๆ เคียงๆ ถึงไม่เหมือนแต่ก็มีส่วนคล้ายด้วยเหตุนี้เห็นทีผมต้องขออนุญาตเรียกว่าฝาคนละแฝด  เอ๊ย! แฝดคนละฝาคงไม่ว่ากันนะครับ

https://www.giveawayoftheday.com/

65

75

            ที่นี่เรามีนัดกันตอนบ่ายสามโมงอย่าลืมนะครับไม่ว่าฝนจะตกหรือว่าแดดจะออกแต่ถ้ายังต่อเน็ตได้สบายใจได้เลยแวะเข้ามาซักนิดคงไม่เสียเวลามากมายอะไรเผื่อจะได้ของดีติดไม้ติดมือไป…มันก็ถือว่าคุ้มซะยิ่งกว่าคุ้มและถ้าจะให้ดีกว่านั้นก็คุยกันกับเพื่อนหลายๆ คนเปลี่ยนกันแวะเวียนไปมีอะไรจะได้บอกกันทันภายใน 24 ชั่วโมงตามกติกาอย่างผมเข้ามาวันนี้ตรงใจซะไม่มีเลยจัดการคลิกไปที่ Process to download page > Download FolderIco now > ก็จะเริ่มต้นการดาวน์โหลด 3.16 MB เท่านั้นเองและด้วยความรอบคอบเพื่อความมั่นใจว่าจะมีอันตรายใดๆ แฝงตัวมาหรือไม่ผมก็ได้ลองใช้ Microsoft Security Essentials คู่ใจสแกนดูแล้วปรากฏว่าปลอดภัยดีครับ  เมื่อได้มาแล้วก็อย่ารอช้าเดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือนลืมติดตั้งหมดเวลาไปเสียก่อนไม่รู้ด้วยนะว่าแล้วก็ติดตั้งเลยครับกับไฟล์ Setup.exe นั่นแหละคลิก Next ไปเรื่อยๆ จนกระทั่ง Finish ต่อจากนั้นก็ถึงคิวทองของไฟล์ Activate.exe แล้วหละครับดับเบิ้ลคลิกเลยอย่าลืมต่อเน็ตด้วยล่ะเผลอหันหน้าหนีจากจอคอมแป๊บเดียว Successfully Activated ประสบความสำเร็จอย่างงดงามคลิกปุ่ม Close ปิดเลยครับเรียบร้อยแล้วกับโปรแกรมดีๆ ที่รอคอยของแท้แต่ได้ใช้ฟรีอย่างนี้ก็ต้องดีใจกันบ้างน่าเพราะถ้าซื้อหามาตัวนี้ก็อยู่ที่ 19.95 เหรียญเชียวนะครับนับเป็นเงินไทยก็หลายตังค์

            จะว่าไปแล้วนะครับเว็บไซต์ดาวน์โหลดโปรแกรมหรือโหลดอะไรก็ตามทีเถอะมีออกเยอะแยะนับร้อยนับพันขึ้นอยู่กับว่าที่ไหนมันจะโดนใจเราก็เหมือนกับการซื้อรถยนต์คนนั้นก็ว่ายี่ห้อนี้คนนี้ก็บอกยี่ห้อนั้นมันดีเหมือนกันไปหมดชักเลือกไม่ถูกก็เลยอดกินแห้วไปก่อนตอนนี้ก็นั่งรถเมล์…(เท่ซะ) แต่ขอโทษ MercedesBenz นะครับ 2 ประตู 20 หน้าต่างไม่ต้องล้างไม่ต้องเช็ดเด็ดมั้ยล่ะครับ…สวัสดี

Latest

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

Windows Search ห่วย ใช้ Listary ช่วยคุณได้

คิดว่าหลายคนที่ใช้วินโดวส์เป็นหลัก น่าจะรู้สึกเหมือนผม คือรำคาญระบบค้นหา หรือช่อง search ของวินโดวส์ เพราะช้า แถมหาอะไรก็ไม่ค่อยเจอ ...

Newsletter

Don't miss

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

Windows Search ห่วย ใช้ Listary ช่วยคุณได้

คิดว่าหลายคนที่ใช้วินโดวส์เป็นหลัก น่าจะรู้สึกเหมือนผม คือรำคาญระบบค้นหา หรือช่อง search ของวินโดวส์ เพราะช้า แถมหาอะไรก็ไม่ค่อยเจอ ...

รวม 22 คีย์ลัด Windows Key ที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นพันเปอร์เซ็นต์

ปุ่ม Windows Key หน้าตาแบบนี้ ไม่ได้มีไว้ใช้แค่เรียกเมนู Start ขึ้นมาเท่านั้นนะครับ แต่ตัวมันใช้เป็นคีย์ลัดสำหรับการการทำงานบนวินโดวส์ได้หลายอย่างมาก วันนี้ผมขอรวบรวมคีย์ลัดของปุ่มนี้...

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime monitoring สมัยนี้มีหลากหลายเจ้า ปกติจะเก็บค่าบริการกันแบบ subscription รายเดือน แต่ถ้าใครไม่อยากจ่ายตังค์ วันนี้ผมมีโซลูชั่น สำหรับใครที่มีการใช้งาน NAS อยู่แล้ว เราจะเอา NAS มาทำเป็น uptime monitoring...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ ใช้มาหลอกเรา ส่งข้อความมาทาง inbox แจ้งว่าเพจทำผิดกฎ หรือ ละเมิดกฎเฟซบุ๊ก ให้กดลิงค์ เพื่อยืนยันตัวตน ไม่งั้นจะบล็อกเพจถาวร พอเรากดลิงค์เข้าไป จะเจอกับหน้าเพจ (คล้าย) เฟซบุ๊ก ซึ่งมีฟอร์มให้เราใส่ข้อมูลต่างๆ รวมถึง ชื่อเพจ อีเมล...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here