รีเสิร์ช อิน โมชั่น ขยายพอร์ตโฟลิโอแบล็กเบอร์รี่ 7 ด้วยการเปิดตัว โบลด์ 9790 และ เคิร์ฟ 9380 ใหม่ล่าสุด

      จาการ์ตา, อินโดนีเซีย และ วอเตอร์ลู ออนแทรีโอ – รีเสิร์ช อิน โมชั่น หรือ ริม (Research In Motion – RIM) (NASDAQ: RIMM; TSX: RIM) วันนี้ ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนสองรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมการทำงานด้วยระบบปฏิบัติการแบล็กเบอร์รี่® 7 OS – ได้แก่ แบล็กเบอร์รี่® โบลด์™ 9790 และ แบล็กเบอร์รี่® เคิร์ฟ™ 9380  

สมาร์ทโฟนสองรุ่นใหม่ล่าสุด มาพร้อมรูปโฉมที่เพรียวบางและทันสมัย และนำเสนอความล้ำหน้าอีกขั้นของฟีเจอร์ด้านการติดต่อสื่อสาร มัลติมีเดีย การทำงาน และการเชื่อมต่อกับเครือข่ายโซเชี่ยล แบล็กเบอร์รี่ โบลด์ 9790 สมาร์ทโฟนทรงประสิทธิภาพและกะทัดรัด นำเสนอประสิทธิภาพการทำงานชั้นยอด และความสมบูรณ์แบบด้วยสองคุณประโยชน์จากหน้าจอระบบสัมผัสความละเอียดสูงและคีย์บอร์ดอันทรงประสิทธิภาพให้แก่ผู้ใช้งาน ในส่วนของแบล็กเบอร์รี่ เคิร์ฟ 9380 เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกในตระกูลแบล็กเบอร์รี่® เคิร์ฟ™ ที่มาพร้อมหน้าจอระบบสัมผัสทั้งหมด ซึ่งสานต่อการมอบสุดยอดประสบการณ์ด้านโซเชี่ยล การใช้งานที่ง่ายดาย พร้อมขนาดที่เล็กลง อันเป็นเอกลักษณ์ของสมาร์ทโฟนตระกูลแบล็กเบอร์รี่ เคิร์ฟ และขณะเดียวกันก็นำเสนอทางเลือกให้แก่ผู้ใช้เคิร์ฟ ด้วยขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นและเป็นระบบสัมผัสทั้งหมด

           มร. คาร์โล เชียเรลโล รองประธานระดับอาวุโส หน่วยธุรกิจบริหารจัดการผลิตภัณฑ์มือถือ บริษัทรีเสิร์ช อิน โมชั่น กล่าวว่า “เรามีความตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งในการขยายพอร์ตโฟลิโอแบล็กเบอร์รี่ 7 ด้วยผลิตภัณฑ์สองรุ่นใหม่ล่าสุด แบล็กเบอร์รี่ โบลด์ 9790 และแบล็กเบอร์รี่ เคิร์ฟ 9380 ทั้งนี้ แบล็กเบอร์รี่สมาร์ทโฟนจะมอบประสบการณ์ด้านการติดต่อสื่อสารบนมือถือที่คัดสรรมาอย่างโดดเด่นที่ทุกคนชื่นชอบ และเราคิดว่าลูกค้าของเราจำนวนมากจะตื่นเต้นพอใจไปกับประสิทธิภาพการทำงานที่ฉับไวยิ่งขึ้น ความงามของระบบหน้าจอสัมผัส และรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยว ซึ่งผสานอยู่ในสมาร์ทโฟนสองรุ่นดังกล่าวที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการแบล็กเบอร์รี่ 7”

 Bold9790 blk ENG Gen AdAngle1

แบล็กเบอร์รี่ โบลด์ 9790 สมาร์ทโฟน พร้อมหน้าจอระบบสัมผัส และคีย์บอร์ด

        ภายใต้เอกลักษณ์ของแบล็กเบอร์รี่ โบลด์ แบล็กเบอร์รี่ โบลด์ 9790 สมาร์ทโฟนอันทรงพลัง ด้วยฟีเจอร์ที่ครบครัน ซึ่งถูกรังสรรค์ขึ้นด้วยวัสดุระดับพรีเมี่ยม และการขัดเงา มาพร้อมการผสมผสานกันระหว่างหน้าจอระบบสัมผัสแสดงผลด้วยความละเอียดสูงและการตอบสนองฉับพลัน คีย์บอร์ดประสิทธิภาพสูง และแป้นควบคุมด้วยปลายนิ้วสัมผัสที่แม่นยำ ภายใต้รูปลักษณ์ที่แคบลง ซึ่งง่ายต่อการพกพาและมีขนาดพอดีมือ และด้วยการทำงานด้วยระบบปฏิบัติการแบล็กเบอร์รี่ 7 และพลังการประมวลผลโปรเซสเซอร์ 1 GHz ทำให้แบล็กเบอร์รี่ โบลด์ 9790 สามารถมอบสุดยอดประสิทธิภาพการทำงานที่รวดเร็ว และลื่นไหลแบบไม่มีสะดุด เหมาะสำหรับการท่องเว็บ การใช้งานแอพพลิเคชั่น การทำงานบนไฟล์เอกสาร และเพลิดเพลินไปกับมัลมีเดีย นอกจากนี้ ยังมีหน่วยความจำ onboard memory ขนาด 8 กิกะไบต์พร้อมหน่วยความจำเสริมภายนอกแบบ microSD ที่สามารถขยายเพิ่มเติมได้สูงสุดถึง 32 กิกะไบต์

 Curve9380 AdAngle re

แบล็กเบอร์รี่ เคิร์ฟ 9380 สมาร์ทโฟน พร้อมหน้าจอระบบสัมผัสทั้งหมด

แบล็กเบอร์รี่ เคิร์ฟ 9380 ภายใต้รูปลักษณ์ดีไซน์อย่างงดงาม ถือเป็นสมาร์ทโฟนหน้าจอระบบสัมผัสทั้งหมด รุ่นแรกในตระกูลแบล็กเบอร์รี่ เคิร์ฟ ซึ่งมาพร้อมสุดยอดหน้าจอแสดงผลขนาด 3.2 นิ้ว ที่ให้ความละเอียดสูง และการตอบสนองฉับไว นอกจากนี้ ยังมีแอพพลิเคชั่นโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คจำนวนมากที่มาพร้อมกับตัวเครื่อง ได้แก่ แอพพลิเคชั่น BBM™ (BlackBerry® Messenger), Facebook®, Twitter™ และ Social Feeds ที่มอบประสบการณ์การใช้งานมือถือที่ครบครัน เต็มเปี่ยมไปด้วยความสนุกสนาน การใช้งานง่ายแบบไร้ขีดจำกัด มือถือขนาดกะทัดรัดดีไซน์ทันสมัยรุ่นนี้ ยังมาพร้อมกล้องถ่ายรูปที่ความละเอียดขนาด 5 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช และระบบบันทึกวิดีโอ ทำให้ผู้ใช้สามารถบันทึกภาพความทรงจำอันหลากหลาย และแชร์ให้กับครอบครัว กลุ่มเพื่อน และผู้ร่วมงานได้อย่างง่ายดาย

สุดยอดระบบปฏิบัติการ แบล็กเบอร์รี่ 7

         แบล็กเบอร์รี่ โบลด์ 9790 และ แบล็กเบอร์รี่ เคิร์ฟ 9380 รองรับการทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ แบล็กเบอร์รี่ 7 ใหม่ล่าสุด มอบประสบการณ์ที่รวดเร็วและสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้นให้แก่ผู้ใช้งาน ด้วยการใช้งานเว็บ การค้นหาด้วยคำสั่งเสียง และการรองรับ NFC (Near Field Communications) ทั้งหมดที่ได้รับการพัฒนาขึ้นอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ ยังผสานความสามารถในการบริหารจัดการข้อมูลส่วนตัว ให้แยกออกจากข้อมูลขององค์กร รวมทั้งมาพร้อมกับแอพพลิเคชั่นสำหรับการใช้งานส่วนตัวและในเชิงการทำงานแบบไร้ขีดจำกัดอีกมากมาย

         ระบบปฏิบัติการแบล็กเบอร์รี่ 7 ยังนำเสนอการยกระดับระบบเว็บเบราว์เซอร์ โดดเด่นด้วยการตอบสนองที่ฉับไว มอบประสบการณ์การท่องเว็บที่สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ประกอบด้วย การทำงานของเบราว์เซอร์รูปแบบตัวแปล JIT (just in time) JavaScript ใหม่ล่าสุด ช่วยให้การโหลดข้อมูลของหน้าเว็บเร็วยิ่งขึ้น รวมทั้งปรับความสามารถของ HTML5 เพื่อประสบการณ์การเล่นเกมส์และเล่นวิดีโอที่ยอดเยี่ยมที่สุด ยิ่งไปว่านั้น ความสามารถของระบบ Universal Search ยอดฮิต ก็ได้ถูกพัฒนาด้วยความสามารถในการรองรับการค้นหาด้วยคำสั่งใช้เสียง โดยผู้ใช้งานเพียงพูดคำที่ต้องการค้นหา ทั้งการค้นหาข้อมูลภายในตัวเครื่องและเว็บไซต์

          แบล็กเบอร์รี่ โบลด์ 9790 และ แบล็กเบอร์รี่ เคิร์ฟ 9380 สมาร์ทโฟน มาพร้อมการรองรับ Augmented Reality และ NFC (Near Field Communications) เทคโนโลยีใหม่ที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในเชื่อมต่อในโลกของการสื่อสารด้วยวิธีการใหม่ๆ มากมาย และด้วยแอพพลิเคชั่น Wikitude Augmented Reality ผู้ใช้งานจะสามารถค้นหาผู้ใช้งาน BBM (BlackBerry Messenger) ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงได้แบบเรียลไทม์ อ่านคำวิจารณ์ร้านอาหารในพื้นที่ใกล้เคียง หรืออ่านเรื่องราวเกี่ยวกับที่มาที่ไปและจุดที่น่าสนใจของสถานที่สำคัญๆ นอกจากนี้ เทคโนโลยี NFC ยังช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการใช้งานใหม่ๆ และน่าสนใจมากมาย ประกอบด้วย ความสามารถในการชำระเงินผ่านมือถือ การเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริม หรือการอ่านแท็ก SmartPoster ง่ายๆ ด้วยการแตะไปบนสมาร์ทโฟน

          ยิ่งไปกว่านั้น ระบบปฏิบัติการแบล็กเบอร์รี่ 7 ยังมาพร้อมกับแอพพลิเคชั่นที่เป็น preinstalled และความสามารถด้านการทำงานอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อการใช้งานที่เป็นประโยชน์มากยิ่งขึ้น และการเชื่อมต่อแบบไร้ขีดจำกัด แอพพลิเคชั่น Documents To Go เวอร์ชั่นพรีเมี่ยม ได้ถูกรวมไว้ ซึ่งสามารถใช้งานได้แบบไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ โดยนำเสนอฟีเจอร์แก้ไขเอกสารชั้นยอด รวมทั้งฟีเจอร์สำหรับการเปิดดูเอกสาร PDF แบบต้นฉบับ ทั้งยังมาพร้อมกับแอพพลิเคชั่น BlackBerry® Protect แบบพรีโหลด* ที่จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถวางใจได้ว่าสามารถทำการสำรองข้อมูลส่วนตัว และเก็บรักษาไว้ได้อย่างปลอดภัยบนระบบคลาวด์ แอพพลิเคชั่น BlackBerry® Balance ก็ได้ถูกรวมไว้ในระบบปฏิบัติการแบล็กเบอร์รี่ 7 ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์การใช้งานแบล็กเบอร์รี่สมาร์ทโฟนได้

          อย่างเต็มที่ทั้งในเชิงการทำงานและการใช้งานส่วนตัว โดยไม่ต้องกังวลกับความต้องการของเจ้าหน้าที่แผนกไอทีขององค์กร เพื่อระบบการรักษาความปลอดภัยอันล้ำหน้าและการควบคุมนโยบายไอที นอกจากนี้ แอพพลิเคชั่น Social Feeds (เวอร์ชั่น 2.0) ยังได้ถูกขยายออกให้รวบรวมการอัพเดทจากมีเดียและแอพพลิเคชั่นที่ผู้ใช้จัดให้อยู่ในหมวด favorites มารวมอยู่ในหมวดเดียวกันทั้งหมด รวมทั้ง แอพพลิเคชั่น Facebook® for BlackBerry smartphones (2.0) ซึ่งมาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ๆ อย่าง Facebook chat และการเชื่อมต่อเข้ากับโปรแกรม BBM ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อกับกลุ่มเพื่อนบน Facebook ในรูปแบบเรียลไทม์

กำหนดการวางจำหน่าย

         แบล็กเบอร์รี่ โบลด์ 9790 และ แบล็กเบอร์รี่ เคิร์ฟ 9380 สมาร์ทโฟน จะเริ่มวางจำหน่ายผ่านผู้ให้บริการทั่วโลกเร็วๆ นี้ โดยรายละเอียดวันการวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนแต่ละรุ่นจากผู้ให้บริการแต่ละรายนั้น จะประกาศให้ทราบทั่วกันร่วมกับพันธมิตรคู่ค้าของริม

รายละเอียดเพิ่มเติม

สามารถค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.blackberry.com

*แอพพลิเคชั่น BlackBerry Protect จะมีในเฉพาะประเทศที่มีการรองรับเท่านั้น โดยผู้ใช้สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ผู้ให้บริการภายในประเทศ

เกี่ยวกับ รีเสิร์ช อิน โมชั่น (Research In Motion: RIM)

         รีเสิร์ช อิน โมชั่น หรือ ริม (Research In Motion- RIM) เป็นผู้นำระดับโลกด้านการนำเสนอนวัตกรรมโซลูชั่นไร้สาย การปฏิวัติอุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือ จากการแนะนำโซลูชั่นแบล็กเบอร์รี่เมื่อปี 2542 โดยปัจจุบัน ริมมีลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์และบริการของแบล็กเบอร์รี่จำนวนหลายล้านรายทั่วโลก เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการเชื่อมต่อกับบุคคลและเนื้อหาซึ่งมีความสำคัญในชีวิตประจำวัน ริม ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2527 และมีฐานการดำเนินธุรกิจในเมืองวอเตอร์ลู รัฐออนแทรีโอ ประเทศแคนาดา ปัจจุบันมีสำนักงานปฏิบัติการอยู่ในอเมริกาเหนือ ยุโรป และเอเชียแปซิฟิก RIM เป็นบริษัทที่ จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq (Nasdaq: RIMM) และในตลาดหลักทรัพย์ของToronto (TSX: RIM) สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทฯ ได้ที่ www.rim.com หรือ www.blackberry.com

Latest

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

Windows Search ห่วย ใช้ Listary ช่วยคุณได้

คิดว่าหลายคนที่ใช้วินโดวส์เป็นหลัก น่าจะรู้สึกเหมือนผม คือรำคาญระบบค้นหา หรือช่อง search ของวินโดวส์ เพราะช้า แถมหาอะไรก็ไม่ค่อยเจอ ...

Newsletter

Don't miss

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

Windows Search ห่วย ใช้ Listary ช่วยคุณได้

คิดว่าหลายคนที่ใช้วินโดวส์เป็นหลัก น่าจะรู้สึกเหมือนผม คือรำคาญระบบค้นหา หรือช่อง search ของวินโดวส์ เพราะช้า แถมหาอะไรก็ไม่ค่อยเจอ ...

รวม 22 คีย์ลัด Windows Key ที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นพันเปอร์เซ็นต์

ปุ่ม Windows Key หน้าตาแบบนี้ ไม่ได้มีไว้ใช้แค่เรียกเมนู Start ขึ้นมาเท่านั้นนะครับ แต่ตัวมันใช้เป็นคีย์ลัดสำหรับการการทำงานบนวินโดวส์ได้หลายอย่างมาก วันนี้ผมขอรวบรวมคีย์ลัดของปุ่มนี้...

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime monitoring สมัยนี้มีหลากหลายเจ้า ปกติจะเก็บค่าบริการกันแบบ subscription รายเดือน แต่ถ้าใครไม่อยากจ่ายตังค์ วันนี้ผมมีโซลูชั่น สำหรับใครที่มีการใช้งาน NAS อยู่แล้ว เราจะเอา NAS มาทำเป็น uptime monitoring...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ ใช้มาหลอกเรา ส่งข้อความมาทาง inbox แจ้งว่าเพจทำผิดกฎ หรือ ละเมิดกฎเฟซบุ๊ก ให้กดลิงค์ เพื่อยืนยันตัวตน ไม่งั้นจะบล็อกเพจถาวร พอเรากดลิงค์เข้าไป จะเจอกับหน้าเพจ (คล้าย) เฟซบุ๊ก ซึ่งมีฟอร์มให้เราใส่ข้อมูลต่างๆ รวมถึง ชื่อเพจ อีเมล...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here