2554 ส่งอีการ์ดฟรีผ่านเว็บไซต์ในทุกเทศกาล

โดย…สุทธิพร  คล้ายเมืองปัก   [[email protected]]

      เล่าขานตามตำนานการส่งการ์ดเมื่อสมัยก่อนๆ โน้นจะยังไม่มีตระกูล E (อี) เหมือนสมัยนี้จะส่งกันทั้งทีต้องไปที่ไปรษณีย์อย่างเดียวแต่เดี๋ยวนี้ทุกวันนี้โลกมันเปลี่ยนไปมีให้เห็นกันสารพัดอีรวมไปถึงอีการ์ดของเราด้วยซึ่งก็นับว่าดีนะเพราะการส่งวิธีนี้ถือว่าเป็นการช่วยลดโลกร้อนได้อีกแรงจะได้ไม่ต้องแย่งกันตัดไม้ทำลายป่ายังไงล่ะ…ครับ

      ก่อนจะไปถึงเรื่องอีการ์ดขอเรื่องเกี่ยวเนื่องอย่างเมืองที่น่าอยู่ก่อนจะว่าไปแล้วเมืองไทยที่ใครๆ ต่างพากันขนานนามว่าสยามเมืองยิ้มก็นับว่าน่าอยู่ไม่แพ้ประเทศใดๆ ในโลกใบนี้ก็แล้วกันแหละน่า  บ้านอื่นเมืองอื่นเขามีอะไรเราก็มีเหมือนกันมิหนำซ้ำบางเรื่องบางราวบางสิ่งบางอย่างยังดีกว่าปลอดภัยกว่าเป็นไหนๆ และในเรื่องของการเฉลิมฉลองตามเทศกาลต่างๆ ยิ่งไม่น้อยหน้าใครจนเคยได้ยินคนเขาพูดกันทีเล่นทีจริงว่าพี่ไทยเอากับเขาทุกงานไม่ว่าเทศกาลไหนทั้งของไทย  จีน  ฝรั่ง  เหมาหมดไม่เว้นแม้แต่วันโกนจุก (ดีนะไม่นับวันโกนหนวดเข้าไปด้วย) ลองคิดดู 1 ปี มี 12 เดือน  และในแต่ละเดือนนั้นก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามีใครเคยนับกันบ้างหรือเปล่าว่ามีวันสำคัญอะไรกันบ้างส่วนใหญ่ก็เห็นเลือกจำแต่วันหยุดนักขัตฤกษ์ที่เหล่าบรรดาข้าราชการ  ลูกจ้าง  พนักงานห้างร้านบริษัท  รัฐวิสาหกิจ  เขาหยุดงานกันแต่หารู้ไม่ว่าพ่อค้าแม่ขายถึงจะไม่ได้หยุดแต่ก็ดีใจไม่แพ้กันเพราะอะไรน่ะหรือ? อ้าว! เกิดคำถามขึ้นมาซะอย่างนั้นยกตัวอย่างซัก 2 วันก็พอ    ขอปีใหม่กับสงกรานต์ที่มีวันหยุดยาวนานกว่าใครเพื่อนผู้คนเดินทางกลับภูมิลำเนาเอาเป็นว่าออกจากกรุงเทพฯ เป็นว่าเล่นปากท้องก็ต้องเอาติดตัวไปด้วยต้องกินต้องอยู่สตุ้งสตางค์ก็ต้องใช้ (หมดแล้วค่อยหาใหม่) แล้วก็ไหนจะของติดไม้ติดมือหรือใส่กระเป๋าเอาไปฝากคนที่รออยู่ที่บ้านอีกล่ะ  อย่างนี้แล้วจะไม่ให้ผู้ขายดีใจได้ยังไง! ล่ะครับนี่ยังไม่นับวันหยุดตามเทศกาลต่างๆ ในแต่ละเดือนๆ ที่เลื่อนไปกว่าจะครบปี…โอ๊ย! รับเละ

     แต่ในยุคเศรษฐกิจตกสะเก็ดอย่างนี้ก็อยากจะพูดถึงของขวัญประเภทหนึ่งซึ่งเป็นที่นิยมส่งให้กันในวันสำคัญต่างๆ ทั้งของไทยและต่างประเทศเท่าที่สังเกตเห็นก็จะเป็นวันคริสต์มาส  วันขึ้นปีใหม่ส่งท้ายปีเก่า  เทศกาลวันวาเลนไทน์  ส่วนวันเกิด  วันรับปริญญา  หรือว่าวันครบรอบในโอกาสต่างๆ นั้นก็เป็นเรื่องของใครบางคนบางส่วนก็คงต้องว่ากันไปตามเรื่องตามราว  ในอดีตนั้นไม่ว่าจะส่งจดหมายหรือว่าให้การ์ดอวยพรมันช่างได้ยากเย็นแสนเข็ญซะนี่กระไร  ต้องเป็นนักคำนวณแม้ว่าจะไม่เก่งกาจฉกาจฉกรรจ์ในเรื่องของคณิตศาสตร์แต่เพราะความกลัวพลาดต้องเผื่อเวลากะว่าให้ถึงมือผู้รับตรงกับวันสำคัญนั้นๆ ซึ่งมันก็ได้ลุ้นไปอีกแบบนะ  แต่มายุคนี้สมัยนี้ (อี) สารพัดรูปแบบเข้ามาแทนที่อย่างจดหมายก็ต้องมาพ่ายอีเมล์  การ์ดอวยพรที่เป็นแผ่นกระดาษต้องวาดต้องขีดต้องเขียนยังมาแพ้อีการ์ดที่ไม่พลาดในทุกโอกาสเรียกว่าส่งปุ๊บถึงปั๊บ  ขนาดนี้ก็ยังขนาดนี้แล้วยุคต่อๆ ไปล่ะ เฮ้อ! ไม่อยากจะคิดเลยเรื่องของความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีนี่

     ในโอกาสนี้ก็เลยอยากจะแนะนำพี่ๆ น้องๆ (ลุง-ป้า-น้า-อา-ด้วยก็ได้นะ) ลองเข้าไปหาใช้บริการอีการ์ดจากบรรดาเว็บไซต์น้อยใหญ่เผื่อว่าจะได้มีเซอร์ไพรส์ให้กับคนที่รู้ใจหรือยังเป็นแค่คนรู้จักมักคุ้นก็ยิ่งต้องลุ้นกันต่อไปไม่แน่นะครับ  และถ้าคิดว่าของฟรียังไม่เป็นที่ถูกอกถูกใจจะหันไปใช้บริการแบบเสียเงินเสียทองเพื่อแลกมากับความสวยงามที่ตามมาก็ไม่ว่ากันเพราะเหตุนี้เห็นทีจะรอไม่ไหวอดใจไม่ได้อีกตามเคย…ตามมาเลย
https://www.ecards.co.uk/

140

216

312

      พบกับ 3 Step อย่างที่บอกใบ้กันไว้ในเบื้องต้นคงไม่เหลือบ่ากว่าแรงสำหรับเรากรอกรายละเอียดลงไปเลยครับ (จะใส่ข้อเท็จจริงอะไรก็ใส่ลงไปเถอะเรื่องแบบนี้…ถึงเขาหลอกแต่เต็มใจให้หลอก) แต่ขอบอกก่อนว่าเรื่องของอีเมล์ผู้รับนั้นหลอกไม่ได้นะครับ…เดี๋ยวจะตามไม่เจออยากได้การ์ดแบบไหนยังไงก็ให้เลือกเอามีอยู่ 2 หมวดใหญ่ๆ แต่พอได้เข้าไปดูถึงได้รู้ว่าเยอะเหมือนกันนะนี่เรียกว่าที่มันเกี่ยวข้องกับวิถีชีวิตน่ะมีหมดนั่นแหละแต่จะเข้าได้กับคนไทยซักกี่เทศกาลนั้นต้องพิจารณา

หมวดที่ 1 : Birthday eCards
Most popular, His birthday, Her birthday, Family birthday, Birthday by date
หมวดที่ 2 : Other eCards
Anniversary, Business, Christmas, Congratulations, Expressions, Fathers Day, Friendship, Get Well Soon, Good Luck, Invitations, Jokes, Mothers Day, New Year, Other Days, Retro, Romance, Sorry, Sports, Thank You, Topical Birthday Cards, Valentines Day, Wedding,Yes / No

ออกสตาร์ทกันได้แล้ว

Step 1 :  ใส่ลงไปเลยครับกับรายละเอียดของผู้ส่งก็แหงหละจะได้รู้ว่าใครส่งมาให้ (ประเภทวงเล็บมุมซองว่ายิ้มก่อนอ่านตาหวานก่อนเปิดหรือว่าไม่ใช่เจ้าของห้ามเปิดเจอระเบิดตายฟรีอย่างนี้ไม่ต้องแล้วนะครับ) ไม่ว่าจะเป็นชื่อ-สกุล  อีเมล์  อยากอยู่ประเทศไหนในโลกสมใจก็คราวนี้  เดี๋ยวนะหาก่อน Thailand …Thailand  แอ่น-แอน-แอ๊น ไม่มีก็ไม่เป็นไรขออาศัยอยู่ Russia ซักวันเผื่อจะได้เจอะเจอกันกับ Maria Sharapova (555 แล้วก็ 6)
Step 2 :  ว่าแต่ว่าจะส่งไปให้ใครเขาล่ะใส่ลงไปเลยหรือว่าอยากจะส่งให้พร้อมๆ กันมากกว่า 1 คน ก็คลิกเลือก Add another recipient  และถ้ามีความประสงค์อยากจะจำเพาะเจาะจงลงไปว่าจะส่งวันไหนก็เลือกได้ Scheduled send date ในเวลา 10.00 น. ของวันนั้นที่เราเลือกไว้การ์ดใบนี้ก็จะถึงมือผู้รับอย่างแน่นอน
Step 3 :  ใส่ข้อความคำอวยพรอะไรซักหน่อยมั๊ย…ก็ใส่ซักนิดซีตรงนี้เลย Add a message จากนั้นก็ใส่ตัวอักษรที่เห็นลงในช่อง Type the two word: แล้วก็คลิก Send เท่านี้ก็เรียบร้อยแล้ว อ้อ! เดี๋ยวก่อนต้องไปเจอกับหน้าต่างนี้ก่อนครับกับ Click on one of the below offers and your card will be sent instantly ก็คลิกไปที่การ์ดซักใบจะได้จบๆ น่าเอาเถอะของฟรีนี่นาเพียงเท่านี้ผู้ที่เราหมายตาไว้ก็จะได้ปลื้มแล้วครับ…ขอบคุณ
https://www.cardblvd.com/

412

     สำหรับที่นี่ Card Boulevard หน้าตาเว็บไซต์ใสๆ สะอาดๆ ปราศจากการลงทะเบียนใดๆ เข้าใช้ได้ฟรีโดยใช้ข้อมูลนี้ในการส่ง User Name : free รหัสผ่าน : cards เว็บไซต์แห่งนี้ก็มีการแบ่งหมวดหมู่ไว้ให้เลือกได้อย่างชัดเจนโดยเลือกได้จากแถบเมนูด้านซ้ายสำหรับผมนั้นขอไปดูการ์ดที่เขาแนะนำไว้เป็นรายเดือนตามเทศกาลต่างๆ ก่อนนะครับโดยคลิกที่ Click here for cards by month! ที่มองเห็นอยู่ด้านบนนั่นไงออกมาแล้วว่าแล้วก็ขอทดลองใช้บริการเลยแล้วกันเอามันวันคริสต์มาสนี่แหละ…จะทำยังไงดีนะ

512

612

712

Your name  ใส่ลงไปชื่อจริงๆ หรือว่าเล่นๆ เป็นที่รู้จักกันแค่คนสองคน
Your e-mail address  เคยแต่ส่งเมล์ให้คนอื่นแล้วของตัวเองน่ะจำได้มั๊ย
Recipient’s name  การ์ดใบนี้จะส่งไปให้ใครดี…หว่า
Recipient’s e-mail address ว่าแต่ว่าจำอีเมล์คนสำคัญที่ว่าได้หรือเปล่าถ้าจำได้ก็พิมพ์ลงไป (ห้ามใช้ลายมือเขียนนะ)
Text color  เปลี่ยนหรือไม่กับตัวอักษรสะท้อนความรู้สึก
Background  สีสันของพื้นหลังเปลี่ยนไม่เปลี่ยนก็ตามใจยังไงๆ ก็ส่งถึง (ของเดิมเขาดีไซน์มาก็น่าดูอยู่แล้ว)
Create a title for your card  ใส่ชื่อเรื่องเหมือนไตเติลในหนังหน่อยมั๊ยล่ะ
Your Message  ข้อความหวานๆ จัดไปอย่าให้เสียระวัง…มดๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
Sign your card  จะแสดงอะไรที่เป็นตัวเป็นตนให้คนอื่นเห็นก็ตรงนี้เลย
Select a song  มีเพลงเพราะๆ ให้เลือกอยู่ตั้ง 15 เพลงสนใจเพลงไหนก็ตามสบายนะครับ
จากนั้นก็คลิกที่ PREVIEW แล้วก็ใส่ Username กับ Password > Send Your Card ก็เรียบร้อยไปอีกคนกับการใช้บริการจาก CardBoulevard  ว่าแต่ว่าเหลือใครนะที่ยังไม่ส่งให้คิดไว้ๆ อย่าได้ลืม! ส่วนเทศกาลอื่นๆ ก็ต้องไปหาไปเลือกกันเอาเองนะครับ
https://www.crosscards.com/

813

     ก็ถือว่าอลังการงานสร้างสำหรับเว็บไซต์แห่งนี้ซึ่งไม่ได้มีดีแค่อีการ์ดแต่พ่วงท้ายมากับวอลล์เปเปอร์สวยๆ ที่หาดูได้ยากอีกตั้งมากมายก่ายกองและในส่วนของอีการ์ดเองนั้นก็มีอยู่หลายหมวดหลายหมู่มากพอดูทีเดียวไล่เรียงมาเป็นตับนับตั้งแต่ Church Family, Espanol , Friends & Family , Care & Encouragement , Scripture Cards , Anniversary , Wacky Holidays , Oops and Sorry , Just For Fun , Thank You , Celebrations & Events , Business Greetings , Sympathy , Birthdays , Patriotic , Narnia , Animals , Holidays , Invitations , Love  และ Original Artists

99

1011

       ไหนดูซิเอาอย่างนี้ก็แล้วกันตัวผมนั้นขอเลือกไปที่ Anniversary ก็แล้วกันนั่นเห็นมั๊ยล่ะ! หวานซะไม่มีเอาอันนี้ดีกว่าไม่รอช้าจัดการเลยกับปุ่มสีเหลืองๆ ที่เห็น Send Now  กรอกข้อมูลลงไปเลยครับง่ายดายกว่าเว็บไซต์ที่ผ่านมาใช้เวลาก็น้อยกว่าถ้าจะส่งให้พร้อมกันหลายๆ คนก็คลิกปุ่ม Add additional recipients ที่เป็นรูปซองจดหมายเล็กๆ ที่เห็นนั่นแหละครับสามารถเพิ่มได้เรื่อยๆ เหนื่อยก็พักก่อนนะเดี๋ยวจะเป็นลม
https://lovecards.com/

1211

      กับคนที่กำลังมีความรักแบบที่ว่าอินเลิฟสุดๆ มันต้องรุดหน้ากว่าใครเพื่อนที่นี่เท่านั้นกับความรักที่มีให้แบบไม่บันยะบันยังหรือว่ากำลังลุ้นอย่างมีความหวังก็มาเลือกมาหาไม่ซื้อไม่ว่ากัน  เอ๊ย! ฟรีครับขอโทษที 3 หมวดหมู่ใหญ่ๆ มีให้แบบครบเซ็ตอย่างนี้เลย

LOVE & ROMANCE
Love, NEW!  I Love You, Romance, Kisses, Hearts, Flowers, Teddy Bears, Friendship, Funny, Love is in the Air, Emotion in Motion, Intimate Moments, Masterpieces, Nature & Wildlife
HOLIDAYS & OCCASIONS
Rosh Hashanah, Ramadan, Yom Kippur, Thanksgiving (Canada), Halloween, Day of the Dead, Diwali
PERSONAL
Birthday, Prayers, Thank You, Get Well Soon, New Baby, Thinking of You, Wedding & Engagement, Anniversary, Congratulations, Miss You, Graduation, Farewell, Bar Mitzvah, Bat Mitzvah, Pets and Animals

     เมื่อลองไล่เรียงดูแล้วขอเลือกจากตรงนี้ Hearts > Red and White Heart Keychain สวยงามเกินห้ามใจใช่มั๊ยล่ะครับกับการ์ดรูปหัวใจใบนี้อย่ากระนั้นเลยส่งเลยแล้วกันเพราะความรักนั้นมันให้กันได้ทุกวันอยู่แล้วไม่ใช่หรือ? กรอกลงไปเลยข้อมูลเพราะคงเริ่มคุ้นเคยกันบ้างแล้วจากนั้นก็คลิกที่ปุ่ม Preview my LoveCard > Send my LoveCard  เท่านี้ก็ถึงมือผู้รับแล้ว…ยังมีสวยๆ อีกเยอะลองคลิกเลือกดูก็แล้วกันนะ

1311

https://www.123greetings.com/

      เข้ามาที่นี่เป็นที่สุดท้ายก็ส่งฟรีอีกตามเคยอัดแน่นไปด้วยการ์ดรูปแบบต่างๆ หลากหลายเทศกาลทั้งนิ่งๆ และดิ้นได้มีให้เลือกกันเพียบอย่างวันเกิด Happy Birth Day นั้นเริ่มกันตั้งแต่ตั้งเค้กปักเทียนแถมจุดเทียนได้ด้วยการคลิกเมาส์เท่านั้นตบท้ายกันด้วยการเปิดกล่องของขวัญเคล้าคลอไปกับท่วงทำนองเพลงอันไพเราะเพราะพริ้งยิ่งฟังยิ่งเคลิ้ม (บอกผู้รับเปิดลำโพงด้วยล่ะ) ลองไปดูกันว่าขนาดไหน? แค่เลือกให้ได้ซักอย่างแล้วก็คลิกที่ปุ่ม Send this ecard แล้วก็ใส่ชื่อผู้ส่งลงไปในช่อง Sender พร้อมทั้งอีเมล์ของเราจะเขียนข้อความอะไรดีนะ…คิดด้วยแล้วกันภาษาไทยก็ใช้ได้ใครมีกิ๊กมีกั๊กหลายคนก็ส่งได้เป็น 100 รับรองว่าไม่มีคนไหนน้อยใจก็แล้วกันเพียงคลิกที่ Add Receiver ว่าแต่ว่าจะ Preview ก่อนมั๊ย? ถ้าไม่ก็ให้ Send this ecard ได้ทันทีงานนี้ผู้รับต้องปลื้มยิ้มแก้มตุ่ยอยู่ 3 วัน 3 คืนและอยู่ในใจเสมอเชื่อเหอะและอย่าลืมด้วยก็แล้วกันนะว่าของสวยๆ งามๆ ตามเว็บไซต์ที่กล่าวมายังรอท่าให้คุณเข้าไปหาอยู่นะครับ

158

     บทสรุปส่งท้ายก็พอให้ได้เห็นว่ายังมีคนอีกหลายๆ คนที่ยังมีความชื่นชมนิยมชมชอบรูปโฉมของการ์ดแบบกระดาษมากกว่าอิเล็กทรอนิกส์การ์ดนัยว่ามีคุณค่าทางจิตใจทั้งจากผู้ให้และผู้รับได้มากกว่าเกี่ยวกับเรื่องนี้เห็นทีจะสุดแท้แต่ว่าแต่ละคนจะคิดกันอย่างไรคงไม่มีใครผิดหรือคิดถูกไปเสียทั้งหมด  คิดแตกต่างน่ะคิดได้แต่ยังไงก็อย่าได้คิดแตกแยกนะครับฉบับนี้ลาไปก่อน…สวัสดี

Latest

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

Windows Search ห่วย ใช้ Listary ช่วยคุณได้

คิดว่าหลายคนที่ใช้วินโดวส์เป็นหลัก น่าจะรู้สึกเหมือนผม คือรำคาญระบบค้นหา หรือช่อง search ของวินโดวส์ เพราะช้า แถมหาอะไรก็ไม่ค่อยเจอ ...

Newsletter

Don't miss

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

Windows Search ห่วย ใช้ Listary ช่วยคุณได้

คิดว่าหลายคนที่ใช้วินโดวส์เป็นหลัก น่าจะรู้สึกเหมือนผม คือรำคาญระบบค้นหา หรือช่อง search ของวินโดวส์ เพราะช้า แถมหาอะไรก็ไม่ค่อยเจอ ...

รวม 22 คีย์ลัด Windows Key ที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นพันเปอร์เซ็นต์

ปุ่ม Windows Key หน้าตาแบบนี้ ไม่ได้มีไว้ใช้แค่เรียกเมนู Start ขึ้นมาเท่านั้นนะครับ แต่ตัวมันใช้เป็นคีย์ลัดสำหรับการการทำงานบนวินโดวส์ได้หลายอย่างมาก วันนี้ผมขอรวบรวมคีย์ลัดของปุ่มนี้...

ใช้ Synology NAS เป็น uptime monitoring ด้วยแอพ uptime-kuma สั่ง alert ผ่าน Line ได้ด้วย

สำหรับแอดมินที่ต้องดูแลหลายๆ เว็บไซต์ สิ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องมือที่เรียกว่า uptime monitoring ที่คอยเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์เว็บล่ม เพราะบางครั้งแค่เว็บล่มเพียงไม่กี่นาที ก็ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนทีเดียว บริการ uptime monitoring สมัยนี้มีหลากหลายเจ้า ปกติจะเก็บค่าบริการกันแบบ subscription รายเดือน แต่ถ้าใครไม่อยากจ่ายตังค์ วันนี้ผมมีโซลูชั่น สำหรับใครที่มีการใช้งาน NAS อยู่แล้ว เราจะเอา NAS มาทำเป็น uptime monitoring...

เตือนภัยถึงแอดมิน ระวังเฟซบุ๊กถูกแฮกไม่รู้ตัว

ช่วงนี้มิจฉาชีพระบาดหนัก ล่าสุดผมเองก็โดนกับตัวผ่านทาง facebook เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ทุกคน โดยบล็อกนี้ผมจะแฉวิธีการและวิธีสังเกตการหลอกเอาข้อมูลของเรา รู้ไว้จะได้รู้เท่าทันพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ครับ 2 ขั้นตอนหลัก ที่มิจฯ ใช้มาหลอกเรา ส่งข้อความมาทาง inbox แจ้งว่าเพจทำผิดกฎ หรือ ละเมิดกฎเฟซบุ๊ก ให้กดลิงค์ เพื่อยืนยันตัวตน ไม่งั้นจะบล็อกเพจถาวร พอเรากดลิงค์เข้าไป จะเจอกับหน้าเพจ (คล้าย) เฟซบุ๊ก ซึ่งมีฟอร์มให้เราใส่ข้อมูลต่างๆ รวมถึง ชื่อเพจ อีเมล...

หยอดปุกรอ!! 4 รถแบรนด์ดัง พลังงานไฮโดรเจน น่าจับตาปี 2023

สำหรับปี 2023 เป็นต้นไปนี้ เราจะเห็นรถพลังงานไฮโดรเจนเปิดตัวมากขึ้น ดูเหมือนทุกค่ายจะซุ่มทำรถไฮโดรเจนของตัวเอง แล้วเหมือนจะนัดกันเปิดตัวในปีนี้พร้อมๆ กัน

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here